blog, Laptop

Máy tính xách tay chơi game tốt nhất cho mọi game thủ ​

Chúng tôi đã thử nghiệm các máy tính xách tay chơi game mới nhất và tuyệt vời nhất để phân loại những thứ tốt nhất từ ​​đồ ăn của nhà cung cấp.

LỰA CHỌN một chiếc máy tính xách tay CHƠI GAME cũng giống như việc tổ chức một bữa tiệc phiêu lưu cân bằng. Bạn cần phải xem bạn dự định sử dụng nó vào mục đích gì, loại nhiệm vụ nào bạn sẽ giải quyết và cố gắng kết hợp các khả năng của nó với nhu cầu của bạn—mà không làm cạn ví tiền của bạn. Vì mục đích đó, hỡi những khách hàng mệt mỏi, chúng tôi đã tự mình tìm nguồn máy tính xách tay chơi game mới nhất và tốt nhất từ ​​các lò rèn lớn và nhỏ. Chúng tôi đã thu thập chúng trong kho lưu giữ của mình và thực hiện nhiều thử nghiệm khác nhau để phân loại các cuộn thần thánh từ thùng rác của nhà cung cấp. Đây rồi, những chiếc máy tính xách tay chơi game tốt nhất cho mọi loại người chơi.

Hãy nhớ xem các lựa chọn của chúng tôi về Máy tính xách tay, Chuột chơi game, Bàn phím, Tai nghe, Tai nghe không dây tốt nhất và Trò chơi PC yêu thích của chúng tôi (cũng như cách xây dựng thư viện trò chơi miễn phí.)

Cập nhật vào tháng 3 năm 2023: Chúng tôi đã thêm Asus ROG Strix Scar 18 18 inch làm lựa chọn màn hình lớn.

Ưu đãi đặc biệt dành cho độc giả Gear: Nhận đăng ký WIRED 1 năm với giá 5 USD (giảm 25 USD). Điều này bao gồm quyền truy cập không giới hạn vào WIRED.com và tạp chí in của chúng tôi (nếu bạn muốn). Đăng ký giúp tài trợ cho công việc chúng tôi làm hàng ngày.

1. Tổng thể tốt nhất

Asus ROG Zephyrus M16 (2022)​

ROG Zephyrus M16 kết hợp sức mạnh chơi game với các đặc quyền hiện đại, chất lượng cao. Asus G15 là một model mạnh mẽ, nhưng M16 đã bổ sung thêm màn hình 16:10 cực rộng, webcam và hỗ trợ Thunderbolt. Thiết kế màu đen mờ cũng giúp nó cạnh tranh với Razer về phong cách.

Lần lặp lại thứ hai này đã loại bỏ một trong số ít điểm yếu của lần lặp đầu tiên — bị giới hạn ở card đồ họa Nvidia GeForce RTX 3070. M16 hiện có thể được trang bị tùy chọn nhanh hơn, lên tới RTX 3080 Ti. Hiệu suất chơi game hàng đầu càng trở nên tuyệt vời hơn nhờ một trong những bàn phím máy tính xách tay tốt nhất hiện nay và nhiều tùy chọn hiển thị phong phú.

Thông số kỹ thuật cần tìm: Bộ xử lý Intel Core i9-12900H, card đồ họa Nvidia RTX 3070 Ti, RAM 16 GB, SSD 1 TB, màn hình 16 inch QHD+ với tốc độ làm mới 165 Hz.

2. Một lựa chọn rẻ hơn

Acer Nitro 5

Acer’s Nitro 5 đã là một lựa chọn hợp túi tiền tuyệt vời trong vài năm nay và nó cũng không khác gì vào năm 2022. Thiết kế không có gì đáng chê trách, nhưng nó cũng sẽ không gây khó chịu. Màn hình cũng không phải là sáng nhất, nhưng ở Full HD 144-Hz, đây là sự kết hợp mạnh mẽ dành cho những người hâm mộ game bắn súng cũng như người chơi AAA. Bàn phím rất tốt với mức giá thấp, di chuyển nhiều và phản hồi dễ chịu.

Điểm hấp dẫn lớn của máy tính xách tay này là những gì bạn có thể nhận được với mức giá hợp lý ở phân khúc thấp hơn, nhưng bạn có thể chỉ định RAM lên tới 16 GB, SSD 1 TB, chip Core i7 và GPU RTX 3070 Ti nếu muốn . Đây là máy tính xách tay dành cho những người có ngân sách tiết kiệm, muốn chơi game trên PC khi đang di chuyển và không bị rỗng ví.

Thông số kỹ thuật cần tìm: Bộ xử lý Intel Core i5 12500H, card đồ họa Nvidia RTX 3060, RAM 16 GB, SSD 512 GB, màn hình 15,6 inch 1080p với tốc độ làm mới 144 Hz.

3. Di động 14 inch tốt nhất

Asus ROG Zephyrus G14 (2022)

Máy tính xách tay chơi game nhỏ gọn này của Asus đã xuất hiện cách đây vài năm như một đề xuất có giá trị đáng kinh ngạc. Giờ đây, ROG Zephyrus G14 (8/10, WIRED Khuyến nghị) mang lại ít giá trị hơn so với số tiền bỏ ra, nhưng gói đầy đủ vẫn cực kỳ hấp dẫn. Nó có bàn phím tuyệt vời, màn hình sắc nét và webcam—một bổ sung mới đáng hoan nghênh!

Vẻ ngoài màu trắng sáng của mẫu máy hàng đầu rất bắt mắt đối với một chiếc máy tính xách tay chơi game. Việc chuyển hướng tập trung vào toàn bộ AMD cho model năm nay cũng đã cho phép Asus tăng cường khả năng chơi game của máy tính xách tay này, vốn trước đây bị giới hạn ở RTX 3060. Radeon RX 6800S mới mang lại hiệu suất giữa RTX 3070 và 3080, với RX 6700S giữa RTX 3060 và 3070. Thời lượng pin đã bị ảnh hưởng nhưng đây vẫn là một thú vui chơi game di động.

Thông số kỹ thuật cần tìm: Bộ xử lý AMD Ryzen 9 6900HS, card đồ họa AMD Radeon RX 6700S, RAM 16 GB, SSD 1 TB, màn hình 14 inch QHD+ với tốc độ làm mới 120 Hz.

4. Dành cho công việc và giải trí

Dell XPS 15 (2022)

Dell XPS 15 là một chiếc máy tính xách tay tuyệt vời dành cho những ai muốn làm mọi việc. Chơi game có thể không phải là ưu tiên hàng đầu của bạn nếu bạn mua chiếc máy này, nhưng bạn vẫn muốn nó có khả năng hoạt động — và đúng như vậy. Phải thừa nhận rằng, khả năng làm được mọi thứ có giá cao, vì vậy bạn sẽ phải trả phí cho XPS 15.

Thiết bị có vẻ ngoài chuyên nghiệp này có thể đạt tốc độ 30 khung hình / giây trên màn hình UHD ở cài đặt thấp cho các tựa game có tính thẩm mỹ cao hơn, như Borderlands 3 và Assassin’s Creed Valhalla. Để tận dụng tối đa bảng điều khiển 60 Hz này, bạn sẽ phải giảm xuống độ phân giải QHD. Đối với những người chơi đói khung hình, Apex Legends sẽ đạt 60 khung hình / giây trên các tùy chọn đồ họa rất cao. Tất cả đều thông qua cấu hình mô hình thử nghiệm của chúng tôi về Core i7-12700H, RTX 3050Ti và RAM 16 GB.

Ngoài ra còn có một bàn phím tuyệt vời—di chuyển nhiều và một cú nhấp chuột thỏa mãn—và một bàn di chuột lớn. Màn hình OLED lớn 16:10 3,5K rất rực rỡ với màu đen sâu và màu sắc nổi bật. Lựa chọn cổng không tệ chút nào—với 3x Thunderbolt 4, giắc cắm tai nghe và đầu đọc thẻ SD. Loa là một đề xuất thú vị với độ chi tiết cao—ngay cả ở mức âm lượng lớn—và âm trường rộng. Tuy nhiên, âm trầm tốt nhưng không bùng nổ và tác động mạnh như các thiết bị MacBook Pro đối thủ.

Thông số kỹ thuật cần tìm: Bộ xử lý Intel Core i7-12700H, Nvidia GeForce RTX 3050 Ti, RAM 16 GB, SSD 1 TB, màn hình OLED 15,6 inch 3,5K với tốc độ làm mới 60 Hz.

5. Lựa chọn màn hình lớn

Asus ROG Strix Scar 18

Mẫu đánh giá của WIRED về Asus ROG Strix Scar 18 có các thông số kỹ thuật hàng đầu hiện có (i9-13980HX, RTX 4090) và nó đã không làm bạn thất vọng. Titan màn hình lớn này thậm chí còn phá hủy MacBook Pro 16 inch M2 Max ấn tượng (9/10, WIRED Khuyến nghị). Không có gì đáng ngạc nhiên, đây không phải là một cuộc cạnh tranh trên mặt trận chơi game và đối với những người sáng tạo, các chuyên gia sản xuất và chỉnh sửa nghiêm túc sẽ nhận được kết quả bền vững hơn với Asus. Strix Scar 18 thực hiện điều đó với kiểu dáng ít phong cách hơn nhiều và khung gầm lớn hơn nhiều, nhưng nếu bạn là người ngốn điện thì điều này sẽ mang lại hiệu quả.

Ở cài đặt QHD Ultra trong Apex Legends, bạn sẽ gần như đạt tối đa màn hình này ở tốc độ 225 khung hình / giây, chỉ cần một vài điều chỉnh để đạt giới hạn. Các tựa game tập trung vào chất lượng, như Assassin’s Creed Valhalla, quản lý 122 khung hình / giây ở QHD Ultra — đây là một số kết quả thực sự mạnh mẽ.

Bàn phím này được cho là rất xuất sắc, với việc Asus cung cấp bàn phím máy tính xách tay chơi game tốt nhất hiện nay và có rất nhiều cổng. Tấm nền 18,4 inch QHD 240 Hz rất phù hợp để chơi game hàng đầu và có lớp hoàn thiện mờ đẹp mắt. Kicker có mức giá rất cao, bắt đầu từ $ 2,499.

Thông số kỹ thuật cần tìm: Bộ xử lý Intel Core i9-13980HX, card đồ họa Nvidia RTX 4090, màn hình QHD 18 inch với tốc độ làm mới 240 Hz.

6. Tùy chọn Luxe tốt nhất

Razer Blade 15 (2022)

Razer Blade 15 từ lâu đã là lựa chọn mặc định cho máy tính xách tay chơi game dành cho những ai muốn có sức mạnh hàng đầu với vẻ ngoài sành điệu. Lĩnh vực này hiện có tính cạnh tranh cao hơn nhưng nó vẫn là một lựa chọn mạnh mẽ. Nếu bạn muốn một chiếc máy chơi game Windows mang phong cách MacBook, thì đây là thiết bị gần nhất mà bạn có. Hiệu suất không gây thất vọng khi mẫu thử nghiệm RTX 3070 Ti của chúng tôi đạt 60 khung hình / giây ở cài đặt cực cao trong Borderlands 3 và đạt tối đa bảng điều khiển 240 Hz ở cài đặt thấp FHD.

Thật không may, bạn phải trả tiền cho một trong những mẫu máy có giá cao hơn để tận dụng một trong những tấm nền OLED mới của Razer, giống như tấm tôi đã thử nghiệm. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên sử dụng mẫu RTX 3060 có giá thấp hơn nhưng vẫn mang lại cho bạn độ phân giải và tốc độ làm mới tương tự ở mức giá mang lại giá trị tốt hơn nếu vẫn còn khá cao.

Bàn phím không mang lại cảm giác hài lòng như các máy Asus ROG Zephyrus, mang lại cảm giác gần giống một thiết bị năng suất mỏng hơn nhưng có khoảng cách di chuyển nhiều hơn và một chút phản hồi tốt. Bàn di chuột lớn và khả năng lựa chọn cổng rộng giúp hoàn thiện chiếc máy tính xách tay tuyệt vời này.

Thông số kỹ thuật cần tìm: Bộ xử lý Intel Core i7-12800H, Nvidia GeForce RTX 3060, RAM 16 GB, SSD 1 TB, màn hình QHD 15,6 inch với tốc độ làm mới 240 Hz.

7. Điều gì tạo nên một chiếc máy tính xách tay chơi game tuyệt vời?

Nó không chỉ là ánh đèn nhảy múa

Một chiếc laptop chơi game giống như một thanh kiếm đầy mê hoặc. Nó có thể làm tất cả những việc dùng kiếm thông thường—chặt, cắt, chém—nhưng một thanh kiếm được phù phép có thể làm được nhiều việc hơn thế, như nói chuyện, phát sáng hoặc gây thêm sát thương cho Orc. Khi nói đến nguồn điện thô, một chiếc máy tính xách tay chơi game hầu như luôn chiếm thế thượng phong so với một chiếc máy tính xách tay thông thường. Điểm khác biệt chính rất dễ nhận ra: Laptop chơi game đều có card đồ họa rời. Đây là những gì mang lại cho máy tính xách tay chơi game của bạn thêm sức mạnh.

Tất cả các máy tính xách tay đều có chipset đồ họa, thường chỉ được tích hợp trong bộ xử lý để có thể xử lý các trò chơi nhẹ (như Hearthstone hoặc Gwent). Tuy nhiên, card đồ họa rời (còn gọi là bộ xử lý đồ họa hoặc GPU) là bộ phận chỉ dành riêng cho việc hiển thị hình ảnh trong trò chơi của bạn. Đây là một thành phần thiết yếu trong bất kỳ máy tính xách tay chơi game nào và đó thường là lý do tại sao chúng có xu hướng đắt hơn một chút.

8. Biết thông số kỹ thuật của bạn

Thông số kỹ thuật nào phù hợp với tôi?

Vào năm 2023, các game thủ đang tìm kiếm máy tính xách tay nên cố gắng mua một chiếc máy có RAM 16 GB, nếu họ có đủ khả năng. Mặc dù RAM 8 GB vẫn phù hợp với những người chơi game có nhu cầu thấp hoặc ít có nhu cầu sử dụng đồ họa cầu kỳ, nhưng RAM 16 GB là lựa chọn an toàn cho hầu hết mọi người. Hãy cân nhắc nâng cấp RAM lên 32 GB nếu bạn là một game thủ cuồng nhiệt.

Ngoài RAM, bạn sẽ phải quyết định xem mình có muốn bộ xử lý và card đồ họa tốt nhất hay không, với Intel hiện có CPU chơi game thế hệ thứ 12 và AMD Ryzen với dòng 6000. Nvidia cũng có nhiều loại GPU dòng 30 — với RTX 3050 Ti dành cho thiết bị di động cấp thấp gần đây đã lên kệ — cho đến tận 3080 Ti. Và đó là trước khi bạn nghĩ đến nhu cầu hiển thị của mình, từ tùy chọn độ phân giải 4K cho đến lựa chọn tốc độ làm mới cao.

Trả lời