blog

CASO của Microsoft mang đến cho máy tính xách tay chơi game nhiều sức mạnh đồ họa hơn nữa

Hệ thống hợp lý hóa các tương tác giữa GPU rời và GPU tích hợp, mang lại tốc độ khung hình cao hơn và độ ổn định tốt hơn.

Hầu hết mọi CPU được thiết kế cho máy tính xách tay đều có bộ xử lý đồ họa tích hợp, một con chip tiêu thụ điện năng thấp để xử lý các tác vụ video cơ bản. “iGPU” đó sẽ không biến mất nếu máy tính xách tay của bạn cũng có card đồ họa rời của AMD hoặc Nvidia – trên thực tế, bạn có thể sử dụng nó thay vì thẻ mạnh hơn để tiết kiệm một chút pin, trong một thiết lập được gọi là “hybrid”. ” máy tính xách tay. Microsoft có một chút công nghệ giúp làm phẳng các nếp nhăn của thiết lập GPU kép này, mang lại cho bạn nhiều sức mạnh và hiệu quả hơn.

Công ty đã phác thảo hệ thống Quét bộ điều hợp chéo (CASO) trong bài đăng trên blog nhà phát triển mới nhất của mình, được phát hiện bởi VideoCardz.com. Về cơ bản, tinh chỉnh phần mềm CASO cho phép card đồ họa rời xử lý kết xuất và gửi các khung hình đầu ra trực tiếp đến màn hình của máy tính xách tay mà không cần phải thông qua hệ thống đồ họa tích hợp của CPU trước. Điều này cho phép máy tính xách tay chơi game của bạn ít nhiều bỏ qua đồ họa tích hợp trong các phiên chơi game hoặc xử lý đồ họa cường độ cao khác.

Thông thường, đồ họa tích hợp của máy tính xách tay sẽ trở thành “con khỉ ở giữa” và việc bỏ qua nó sẽ dẫn đến độ trễ hình ảnh ít hơn, ít lãng phí pin hơn và nhiều tài nguyên hệ thống hơn dành riêng cho tác vụ trước mắt. Đây là một thiết lập lý tưởng nếu bạn sẵn sàng đặt máy của mình ở chế độ hiệu suất cao nhất, đặc biệt nếu bạn đang cắm điện vào thời điểm đó.

Công nghệ CASO về cơ bản là một giải pháp phần mềm cho một bộ chuyển đổi phần cứng tương tự mà cả Nvidia và AMD đã có trong nhiều năm, được gọi là bộ ghép kênh hoặc MUX. Nhưng vì nó dựa trên phần cứng nên không phải máy tính xách tay nào có card đồ họa rời đều có card đồ họa rời, đặc biệt nếu đó là mẫu máy không chơi game chỉ cung cấp bản nâng cấp GPU GeForce hoặc Radeon trên đồ họa tích hợp. CASO của Microsoft cung cấp một số chức năng đó cho bất kỳ người dùng nào, miễn là máy tính xách tay được sản xuất trong vài năm qua (Intel Core 11/AMD Ryz 6000 hoặc mới hơn).

Theo bài đăng trên blog của Microsoft, việc triển khai CASO có thể tăng tốc độ khung hình trong trò chơi lên trung bình 16%, thậm chí còn giảm độ trễ hiển thị ấn tượng hơn 27%. Việc cung cấp cho GPU rời một đường dẫn hiển thị trực tiếp hơn thậm chí còn giúp hệ thống tổng thể ổn định hơn, dẫn đến ít bị treo và treo hơn. Không tệ, đặc biệt là một công cụ phần mềm miễn phí chạy ngầm trong Windows.

Trả lời