blog, Laptop

Ultrabook và máy tính xách tay cao cấp tốt nhất năm 2023

Những chiếc ultrabook và máy tính xách tay cao cấp tốt nhất dành cho công việc, giải trí và sử dụng thông thường.

Máy tính xách tay là một trong những công cụ quan trọng nhất mà mọi người sử dụng ngày nay. Cho dù bạn là sinh viên đang nộp bài tập về nhà, đang đánh máy tài liệu, bảng tính hoặc bản trình bày tại nơi làm việc hay chỉ là người muốn truy cập tài nguyên trực tuyến và kết nối với gia đình và bạn bè, bạn đều muốn có một cuốn sổ tay có các thành phần và tính năng mà bạn cần hoàn thành công việc. Điều đó có nghĩa là một màn hình tuyệt vời, một bàn phím thoải mái và thời lượng pin dài (thiết kế đẹp cũng không gây hại gì!). Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay mạnh mẽ, dễ dàng bỏ vào túi xách và không bị gãy lưng, thì bạn đang tìm kiếm thứ mà một số người gọi là “ultrabook”.

Biệt danh “ultrabook” ban đầu được Intel đặt ra vào năm 2012 và dùng để chỉ một bộ máy tính xách tay siêu mỏng, cao cấp đáp ứng các tiêu chuẩn định sẵn của nhà sản xuất chip. Phần lớn điều này xảy ra khi thế giới PC lần đầu tiên bắt kịp MacBook Air ban đầu. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều người gọi khăn giấy là Kleenexes hoặc tìm kiếm trên web là Google, thuật ngữ ultrabook thường dùng để chỉ bất kỳ máy tính xách tay siêu di động cao cấp nào, cho dù nó có mang con dấu phê duyệt của Intel hay không. Ngày nay, Intel có xu hướng sử dụng tiêu chuẩn Evo để dán nhãn cho những chiếc ultrabook hàng đầu của mình và bạn sẽ thường thấy tên này trên nhãn dán cùng với Core i5 hoặc i7.

Tất nhiên, luôn có công nghệ mới được đưa vào sử dụng. Các chip gần đây nhất của Intel là chip “Raptor Lake” thế hệ thứ 13. Chúng được chia thành các chip dòng P 28 watt để đảm bảo hiệu suất và dòng U 15 watt cho các thiết kế mỏng nhất. Những chiếc máy tính xách tay đầu tiên của AMD với chip dòng 7040U đang được xuất xưởng, mặc dù cho đến nay chúng ta hầu như chỉ thấy chúng trong các hệ thống chơi game.

Trên máy Mac, chip hàng đầu của Apple là dòng M2. M2 tiêu chuẩn có thể được tìm thấy trong MacBook Pro 13 inch và MacBook Air (bao gồm cả phiên bản 15 inch). Chúng tôi đã kiểm tra M2 Pro và M2 Max trong MacBook Pro 14 và 16 inch.

Sắp ra mắt: Có tin đồn cho thấy chip “Meteor Lake” của Intel sẽ ra mắt sớm hơn, cũng như khả năng chuyển sang chip M3 của Apple sắp tới. Chúng ta sẽ tìm hiểu trong những tháng tới.

Các lựa chọn dựa trên Windows trong danh sách này phải sẵn sàng để chạy Windows 11. Bạn có thể tìm thấy các yêu cầu hệ thống dành cho Windows 11 tại đây. Nói như vậy, ngày càng có ít khả năng bạn sẽ mua một chiếc máy tính xách tay mới chạy Windows 10. Hầu hết các PC đều ra mắt với hệ điều hành mới.

Mẹo mua sắm Ultrabook/Laptop cao cấp nhanh chóng

  • Có bàn phím tốt: Cho dù bạn đang sử dụng ultrabook để duyệt web, gửi email, viết mã, hay thực hiện các công việc khác, bàn phím là một trong những cách chính để bạn tương tác với máy tính. Nhận thứ gì đó có phím phản hồi nhanh mà không bị chậm. Hành trình phím thấp sẽ ổn nếu các phím mang lại cảm giác phù hợp, nhưng điều cuối cùng bạn muốn làm là “từ dưới lên” trong khi gõ. Tốt nhất, bạn có thể thử mô hình cửa hàng trước khi mua.
  • Xem xét những gì bạn cần ở một màn hình: Tối thiểu, máy tính xách tay của bạn phải có màn hình 1920 x 1080. Một số máy tính xách tay cung cấp tùy chọn 4K, mặc dù đôi khi khó nhận thấy sự khác biệt ở màn hình 13 inch trở xuống. Mặc dù 4K có thể chi tiết hơn nhưng màn hình 1080p cho thời lượng pin dài hơn nhiều. Màn hình OLED đang trở nên phổ biến hơn nhiều máy tính xách tay, với màu đen sâu và màu sắc tươi sáng nhưng thường phải trả giá bằng thời lượng pin. Nhiều màn hình máy tính xách tay vẫn sử dụng tỷ lệ khung hình 16:9 nhưng hãy cân nhắc tỷ lệ 16:10 hoặc 3:2 nếu bạn muốn màn hình cao hơn để hiển thị nhiều công việc hơn cùng một lúc.
  • Một số máy tính xách tay có thể được nâng cấp: Mặc dù CPU và GPU hầu như luôn được hàn, một số máy tính xách tay cho phép bạn thay thế RAM và bộ lưu trữ, vì vậy bạn có thể mua rẻ hơn ngay bây giờ và bổ sung thêm bộ nhớ cũng như ổ cứng hoặc SSD tốt nhất lớn hơn. Tuy nhiên, những chiếc máy tính xách tay mỏng nhất có thể không có tùy chọn đó, vì vậy hãy lưu ý đến tương lai khi mua.
  • Tuổi thọ pin rất quan trọng: Hãy nhắm đến thứ gì đó có thời lượng pin tối thiểu là 8 giờ hoặc lâu hơn (chơi game là một ngoại lệ). Về năng suất, nhiều laptop dễ dàng vượt qua con số này nên 10 tiếng sẽ còn tốt hơn nữa. Nhưng hãy cảnh giác với những tuyên bố của nhà sản xuất, không phải lúc nào cũng sử dụng các bài kiểm tra vất vả. Một số máy tính xách tay đang bắt đầu bổ sung tính năng sạc nhanh, đây là một phần thưởng tuyệt vời giúp bạn sạc nhanh hơn.

Ultrabook và máy tính xách tay cao cấp tốt nhất bạn có thể mua ngay hôm nay

1. HP Spectre x360 13.5

Nhìn chung, Ultrabook tốt nhất (và 2 trong 1)

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-1255U
  • GPU: Intel Iris Xe (tích hợp)
  • Màn hình: 13,5 inch, 3000 x 2000, 3:2, màn hình cảm ứng OLED
  • Trọng lượng: 3,01 pound (1,37 kg)

LÝ DO NÊN MUA

+ Cổng Thunderbolt 4 và USB Type-A
+ Thiết kế sang trọng, tinh tế
+ Màn hình OLED 3:2 đầy màu sắc

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Quá nhiều bloatware
– Phần mềm -GlamCam có thể quá mạnh

​Sang trọng và mạnh mẽ, HP Spectre x360 13.5 là sản phẩm 2 trong 1 có thể chuyển đổi hàng đầu hiện nay. Nó cung cấp cả cổng Thunderbolt (USB Type-C) và USB-A, cũng như màn hình OLED đầy màu sắc và webcam độ phân giải cao.

Tôi vẫn là một fan hâm mộ của thiết kế trông sang trọng. Chúng tôi đã thử nghiệm nó với nhôm màu đen có các điểm nhấn bằng đồng, mặc dù cũng có sẵn các tùy chọn màu bạc và xanh lam.

HP đang sử dụng bộ xử lý Intel Core U-series 15W ở đây, nhưng chúng tôi không thấy Spectre bị thiếu hiệu năng, đánh bại đối thủ 28W trong Geekbench và Handbrake.

Bút stylus đi kèm với Spectre hiện được gắn vào cạnh màn hình, tương tự như Surface của Microsoft, tạo nên một vị trí quen thuộc và dễ tiếp cận cho dù bạn sử dụng thiết bị như máy tính xách tay hay máy tính bảng.

2. Lenovo Yoga 9i (Gen 8)

Một sản phẩm 2 trong 1 tuyệt vời khác

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-1360P
  • GPU: Intel Iris Xe (tích hợp)
  • Màn hình: Màn hình cảm ứng OLED 14 inch, 2800 x 1800
  • Trọng lượng: 3,09 pound (1,4 kg)

LÝ DO NÊN MUA

+ Màn hình OLED sống động
+ Hiệu suất mạnh mẽ
+ Tặng kèm bút cảm ứng
+ Cổng USB Type-A và Thunderbolt

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Khó nâng cấp
– Bàn phím cứng                                                                                                                                                                                             —  – Quạt ồn ào

Lenovo Yoga 9i (Gen 8) là máy 2 trong 1 14 inch với thiết kế hấp dẫn, di động, màn hình sáng và kết hợp nhiều cổng. Các góc bo tròn của nó không chỉ mang lại hình thức mà còn tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng và vẫn dành cho Thunderbolt 4 và USB Type-A.

Màn hình rất đẹp. Trên máy đo màu của chúng tôi, nó bao phủ 201% gam sRGB và 142,1% phổ DCI-P3.

Lenovo tặng kèm bút stylus trong hộp, vì vậy những ai muốn có tùy chọn ghi chú bằng tay hoặc bằng bàn phím sẽ không cần phải mua thêm bất kỳ phụ kiện nào. Tuy nhiên, chúng tôi thấy bàn phím hơi cứng.

Và Core i7-1360P của Intel mang lại hiệu năng mạnh mẽ, với ổ SSD tốc độ cao và các điểm chuẩn lõi đơn và đa lõi mạnh mẽ.

3. MacBook Air M2

Máy Mac tốt nhất cho hầu hết mọi người

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Apple M2 8 nhân CPU
  • GPU: GPU 10 nhân (trên chip M2)
  • Màn hình: 13,6 inch, Liquid Retina, 2560 x 1664, True Tone
  • Trọng lượng: 2,7 pound (1,24 kg)

LÝ DO NÊN MUA

+ Thiết kế mỏng, đẹp mắt
+ M2 mạnh mẽ và hiệu quả
+ Pin sử dụng lâu dài
+ webcam 1080p
+ Đầu nối MagSafe 3 trở lại
+ Màn hình sáng

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Chỉ hỗ trợ một màn hình ngoài
– Notch có thể làm phiền một số
– Bắt đầu đắt hơn so với mô hình trước đó

MacBook Air với M2 được cho là sự thay đổi lớn nhất của Apple đối với dòng sản phẩm kể từ khi nó ra mắt, tránh thiết kế hình nêm truyền thống để có vẻ ngoài mỏng hơn, phẳng hơn. Đây là chiếc MacBook Air đầu tiên được thiết kế cho Apple Silicon và nó chắc chắn đã đưa ra tuyên bố.

Nhưng còn có một loạt những thay đổi quan trọng khác. Chip M2 mạnh mẽ và bền bỉ; màn hình sáng và sống động; MagSafe, đầu nối nguồn từ tính, đã quay trở lại; và có một webcam 1080p, đây là một cải tiến lớn, mặc dù nó vẫn ở mức cao.

Đó là một thiết kế không có quạt, vì vậy những người làm công việc chuyên sâu như chỉnh sửa hoặc kết xuất video sẽ cần phải ghi nhớ điều đó. Nhưng đối với hầu hết các tài liệu, bảng tính và thậm chí cả chỉnh sửa ảnh cơ bản, nó vẫn hoạt động tốt.

4. MacBook Pro (16-inch)

Tùy chọn Mac mạnh mẽ

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Apple M3 Max (16 lõi)
  • GPU: 40 lõi (tích hợp Apple M3 Max)
  • Màn hình: Liquid Retina XDR 16,2 inch, 3.456 x 2.234, 120 Hz Pro Motion
  • Trọng lượng: 4,8 pound (2,16 kg)

LÝ DO NÊN MUA

+ M3 Max mang đến hiệu năng mạnh mẽ
+ Tuổi thọ pin dài
+ Chất lượng xây dựng tuyệt vời
+ Màn hình Mini-LED tuyệt vời

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Nâng cấp bộ nhớ và SSD cực kỳ tốn

MacBook Pro của Apple trên Apple Silicon không thay đổi nhiều về thiết kế, ngoại trừ giờ đây chúng có màu Space Black. (Và Space Black trông thật tuyệt!). Những thay đổi mới nhất của Apple vẫn nằm ở bên trong, với chip M3 Pro và M3 Max mới nhất.

Chúng tôi đã thử nghiệm MacBook Pro 16 inch với M3 Max và rất ấn tượng với thời lượng pin của nó: 17 giờ 11 phút trong bài kiểm tra pin của chúng tôi, ngay cả khi cấp nguồn cho màn hình Mini-LED sống động. Con chip này hoạt động hiệu quả.

Chiếc MacBook Pro mới nhất này vẫn giữ lại nhiều loại cổng, bao gồm HDMI và khe cắm thẻ SD mà chúng tôi yêu thích năm ngoái, cũng như màn hình Mini-LED sáng sủa, sống động.

Mặc dù thiết kế không thay đổi nhưng điều đó có nghĩa là bạn cũng có được loa xuất sắc và bàn phím thoải mái với các phím chức năng kích thước đầy đủ. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là vẫn có một notch trên màn hình để chứa webcam 1080p, điều mà một số người có thể thấy gây mất tập trung.

Đối với những người cần nhiều sức mạnh đồ họa hơn, bạn có thể muốn nâng cấp lên M3 Max, lên tới 40 lõi đồ họa. Nếu bạn muốn có thời lượng pin cao hơn, MacBook Pro 16 inch có pin lớn hơn (100 WHr so với 72,4 WHr của MacBook Pro 14 inch) và bền bỉ.

Nếu thích màn hình nhỏ hơn, bạn có thể cân nhắc Macbook Pro 14 inch, cũng đi kèm với lựa chọn M3 Pro hoặc M3 Max. Chúng tôi chưa có cơ hội thử nghiệm MacBook Pro cấp nhập cảnh mới – một chiếc 14 inch với M3 thông thường và ít cổng hơn – nhưng chiếc đó đắt so với số lượng RAM bạn có trong đó và với các bản nâng cấp lành tính nên rất đắt tiền, dù sao thì bạn cũng có thể muốn bắt đầu với các tùy chọn mạnh mẽ hơn.

5. HP Pavilion Plus

Vỏ sò có giá hấp dẫn

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-12700H
  • GPU: Intel Iris Xe (tích hợp)
  • Màn hình: 14 inch, 2880 x 1800, 90 Hz, 16:10
  • Trọng lượng: 3,09 pound (1,4 kg)​

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu suất mạnh mẽ
+ Tùy chọn màn hình OLED +16:10
+ Giá tốt
+ Nhiều cổng

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Màn hình sáng bóng, phản chiếu
– Tuổi thọ pin có thể cao hơn
– Phần mềm cài sẵn quá nhiều

Bạn không cần phải chi hơn 1.000 USD để có được một cuốn sổ tay vỏ sò tốt. HP Pavilion có thể mang đến cho bạn bộ xử lý Intel mới nhất, RAM 16 GB, màn hình OLED 90 Hz, 2880 x 1800. Bạn có thể giảm giá xuống với cùng một thiết kế, nhưng với Core i5, RAM 8GB và màn hình không phải OLED.

Chúng tôi thích Pavilion vì khả năng lựa chọn cổng tuyệt vời, màn hình đẹp và hiệu năng mạnh mẽ, tất cả đều ở mức giá hợp lý. Thời lượng pin có thể sử dụng một số công việc, nhưng chúng tôi đã thử nghiệm với OLED và điều đó rất tốn pin.

Các cổng bao gồm hai cổng USB Type-C, hai cổng USB Type-A, HDMI, giắc cắm tai nghe và đầu đọc thẻ nhớ microSD.

Máy tính xách tay này được làm từ sự kết hợp giữa nhôm và nhựa, mang lại cho bạn cảm giác cao cấp như ở những chiếc máy tính xách tay đắt tiền hơn, ngay cả khi thiết kế hơi nhạt nhẽo.

6. MSI GE76 Raider

Máy tính xách tay chơi game tổng thể tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: ntel Core i9-11980HK
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 3080
  • Màn hình: 17,3 inch, 1920 x 1080, 360 Hz
  • Trọng lượng: 6,39 pound (2,9 kg)

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu năng chơi game mạnh mẽ
+ Tốc độ SSD nhanh
+Thanh đèn RGB (bạn có thể tắt)
+ Màn hình sáng, nhanh
+ webcam 1080p

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Rất đắt
– Chạy hơi nóng

MSI GE76 Raider là lựa chọn của chúng tôi cho một chiếc máy tính xách tay chơi game có thể thay thế máy tính để bàn của bạn. Và vâng, nó có một thanh ánh sáng RGB khổng lồ. Nó cung cấp hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ với các linh kiện lên tới Intel Core i9-11980HK và Nvidia GeForce RTX 3080.

Màn hình 17,3 inch sáng và lên tới 360 Hz, dành cho những ai muốn chơi các tựa game thể thao điện tử như Dota 2 hay Liên minh huyền thoại một cách mượt mà nhất có thể.

Nhưng không giống như nhiều máy tính xách tay khác trong danh sách này, Raider không hề mỏng. Trên thực tế, nó khá lớn, nhưng bạn cần điều đó để có được toàn bộ sức mạnh bên trong (và chất lượng xây dựng 17,3 inch). Nếu bạn muốn thứ gì đó nhỏ hơn, GE66 Raider, lựa chọn trước đây của chúng tôi cho vị trí này, mà chúng tôi đã đánh giá vào năm ngoái, cũng đã được cập nhật lên các bộ phận mới hơn.

7. Lenovo ThinkPad X1 Carbon (Gen 11)

Ultrabook tốt nhất cho công việc

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-1355U
  • GPU: Intel Iris Xe (tích hợp)
  • Màn hình: 14 inch, 1920 x 1200, 16:10, màn hình cảm ứng
  • Trọng lượng: 2,48 pound (1,12 kg)

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu suất mạnh mẽ
+ Tuổi thọ pin dài
+ Thiết bị đầu vào và loa xuất sắc

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Màn hình cơ bản có thể sáng hơn

Có rất nhiều lý do tại sao ThinkPad X1 Carbon là một sản phẩm cổ điển. Thiết kế mỏng và chất lượng hoàn thiện mạnh mẽ của nó được những người đam mê ThinkPad yêu thích. Model mới nhất, ThinkPad X1 Carbon (Gen 11), cung cấp thời lượng pin dài và loa tuyệt vời.

Có lẽ quan trọng nhất là ThinkPad X1 Carbon cung cấp một bàn phím tuyệt vời. Danh tiếng của Lenovo được xây dựng dựa trên trải nghiệm gõ phím tuyệt vời, vì vậy điều này rất quan trọng. Đối với những người yêu thích TrackPoint của Lenovo, nó vẫn ở đây, cho phép bạn di chuyển chuột mà không cần rời ngón tay ra khỏi hàng chủ trên bàn phím.

Phiên bản mới nhất đi kèm với bộ xử lý Core thế hệ thứ 13 của Intel. Chúng tôi đã đánh giá nó với Core i7-1355U, RAM 16 GB và ổ SSD PCIe Gen 4 512 GB.

Một vấn đề thực sự mà chúng tôi gặp phải là màn hình cơ bản có thể được hưởng lợi từ việc sáng hơn một chút. Những người muốn trải nghiệm sống động nhất có thể lựa chọn tấm nền OLED nhưng với mức giá cao hơn.

Khi mua ThinkPad X1 Carbon (Gen 11), hãy chú ý đến doanh số bán hàng thường xuyên của Lenovo vì thường có giảm giá.

8. Asus ZenBook Duo 14 UX482

Máy tính xách tay màn hình kép tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-1165G7
  • GPU: Intel iris Xe
  • Màn hình: cảm ứng 14 inch 1080p (1920 x 1080), ScreenPad Plus 12,6 inch (1920 x 515)
  • Trọng lượng: 3,5 pounds/1,6 kg

LÝ DO NÊN MUA

+ Giá khởi điểm $999 với i5
+ Thời lượng pin cực tốt
+ Loa lớn
+ Cải tiến cơ chế bản lề và bố trí bàn phím

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Bàn phím/touchpad bất tiện
– 8GB RAM ở cấu hình thấp hơn

Asus đã bắt đầu cải tiến laptop màn hình kép. Chắc chắn, có một phiên bản mạnh mẽ hơn, nhưng đối với một máy tính xách tay có hai màn hình, phiên bản này khá nhẹ và chạy được hơn 10 tiếng rưỡi cho một lần sạc.

Windows 10 vốn chưa hỗ trợ phần mềm màn hình kép, trình khởi chạy ScreenPad Plus của Asus đã được cải tiến kể từ khi ra mắt, với thao tác vuốt và kéo dễ dàng để di chuyển các ứng dụng xung quanh màn hình. Đối với các ứng dụng Adobe, có phần mềm dựa trên quay số tùy chỉnh.

Vị trí đặt bàn phím và chuột là một sự thỏa hiệp lớn vì không có chỗ tựa cổ tay và chúng có thể tạo cảm giác chật chội. Nhưng nếu bạn muốn có hai màn hình thì điều này là tốt nhất hiện nay.

9. Dell XPS 17 (9730)

Máy tính xách tay màn hình lớn tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-13700H
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 4070
  • Màn hình: 17 inch, 3840 x 2400, màn hình cảm ứng
  • Trọng lượng: 5,34 pound (2,44 kg)

LÝ DO NÊN MUA

+ Màn hình cảm ứng 4K rực rỡ
+ Chất lượng xây dựng hoàn hảo
+ Loa lớn
+ Tuổi thọ pin dài

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Lựa chọn cổng hạn chế
– Webcam 720p giá thuê thấp
– Bàn phím bình thường

Dell XPS 17 (9724) là chiếc máy tính xách tay mỏng nhưng vẫn có màn hình lớn 17 inch được yêu thích của chúng tôi. Màn hình này có độ phân giải lên tới 3840 x 2400 (theo cách chúng tôi đã thử nghiệm) với hỗ trợ cảm ứng và tỷ lệ khung hình 16:10 để hiển thị nhiều bảng tính hoặc tài liệu hơn. Nó càng trở nên ấn tượng hơn nhờ viền bezel tối thiểu, giúp thực sự làm nổi bật mọi thứ trên màn hình.

Chúng tôi đã thử nghiệm XPS 17 với Intel Core i7-13700H và Nvidia GeForce RTX 4070, mặc dù Dell. Nếu muốn tiết kiệm một số tiền, bạn có thể mua đồ họa tích hợp hoặc RTX 4050 rẻ hơn.

Thiết kế của Dell ở đây thật hoàn hảo, mặc dù bạn chỉ nhận được các cổng tương tự như XPS 15 nhỏ hơn, bao gồm bốn cổng Thunderbolt 4, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và đầu đọc thẻ SD. Cổng USB Loại A sẽ rất phù hợp cho những người sáng tạo có xu hướng đổ xô vào chiếc máy tính xách tay này. Tuy nhiên, chúng tôi ước rằng Dell cuối cùng sẽ nâng cấp từ webcam 720p của mình.

10. Microsoft Surface Pro 9

Máy tính bảng Windows tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-1255U
  • GPU: Intel Iris Xe GraphicsMàn hình: 13 inch, 2880 x 1920, 120 Hz
  • Màn hình cảm ứng PixelSense Flow
  • Trọng lượng: 1,94 pound (0,88 kg) không có bàn phím

LÝ DO NÊN MUA

+ Webcam và âm thanh mạnh mẽ
+ Bàn phím Type cover vẫn đỉnh cao
+ Màn hình 120 Hz sống động

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Không có giắc cắm tai nghe
– Bàn phím thêm rất nhiều vào giá khởi điểm

Với Surface Pro 9, Microsoft đang cung cấp các tùy chọn Intel và Arm trong cùng một khung máy. Dù bằng cách nào, bạn sẽ có được một chiếc máy tính bảng tròn, đẹp mắt với viền mỏng và nhôm anod hóa (mặc dù mẫu Intel có màu sắc vui nhộn trong khi phiên bản Arm chỉ có màu bạch kim).

Chúng tôi nghĩ rằng những người tập trung vào hiệu suất tốt nhất sẽ thích các mẫu Intel hơn, có giá khởi điểm rẻ hơn một chút và trong hầu hết các trường hợp, mang lại hiệu suất tốt hơn chip SQ3 của Microsoft. Chúng cũng có khả năng tương thích ứng dụng tốt hơn vì bạn không yêu cầu bất kỳ mô phỏng nào.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có 5G thì phiên bản SQ3 là phiên bản bạn nên có, nhưng điều đó và lợi thế nhỏ về thời lượng pin là những điều lớn lao mà nó mang lại.

Pro 9 không khác biệt nhiều so với những người tiền nhiệm của nó về nhiều mặt, nhưng vẫn có lý do để nó trở thành máy tính bảng Windows hàng đầu. Tuy nhiên, nó vẫn tiếp tục đắt vì bàn phím được bán riêng, cộng thêm chi phí 139,99 USD cho bàn phím cơ bản và sẽ cao hơn nếu bạn muốn vật liệu cao cấp hoặc đế sạc cho bút cảm ứng.

11. Samsung Galaxy Book 3 Ultra

Đối thủ MacBook Pro chạy Windows

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-13700H
  • GPU: GPU máy tính xách tay Nvidia GeForce RTX 4050
  • Màn hình: 16 inch, 2880 x 1800, 120 Hz, 16:10 AMOLED
  • Trọng lượng: 3,95 pound (1,71 kg)

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu suất tổng thể tốt
+ Thời lượng pin cạnh tranh
+ Khung nhôm cao cấp và kiểu dáng đẹp
+ Bàn phím thoải mái với phím số

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Chỉ khả dụng với độ phân giải 2880 x 1800
– RAM không nâng cấp được

Nếu bạn muốn một thiết bị có kiểu dáng đẹp và mỏng như máy Mac nhưng lại thích Windows 11, Samsung có thể có câu trả lời cho bạn. Galaxy Book 3 Ultra có các đường nét gọn gàng, khung nhôm nguyên khối và bàn di chuột lớn đến mức có thể khiến người dùng MacBook Pro hơi ghen tị. Nó cũng có hai thứ mà Apple hiện không cung cấp – màn hình AMOLED và bàn phím số.

Mặc dù thời lượng pin 9:03 của nó không thể sánh bằng MacBook Pro nhưng nó có sức cạnh tranh giữa các thiết bị Windows. Và CPU Intel Core i7-13700H, GeForce RTX 4050, RAM 16 GB và SSD 1TB của đơn vị đánh giá của chúng tôi đã mang lại hiệu năng ổn định so với các đối thủ cạnh tranh.

Giống như máy Mac và một số máy tính xách tay Windows mỏng khác, như Dell XPS 13, RAM được hàn lại. Samsung đã giới hạn Galaxy Book Pro ở một màn hình, với độ phân giải 2880 x 1800, khá đẹp nhưng không cao bằng những gì bạn có thể có trên một số đối thủ cạnh tranh dựa trên Windows và macOS. Nhưng nếu bạn muốn phong cách đi đôi với hiệu năng thì Galaxy Book Ultra rất đáng để cân nhắc.

Tìm kiếm giảm giá cho những chiếc Ultrabook tốt nhất

Cho dù bạn đang mua một trong những chiếc ultrabook tốt nhất hay một chiếc máy tính xách tay không nằm trong danh sách của chúng tôi, bạn có thể tiết kiệm bằng cách xem danh sách mã phiếu giảm giá Dell mới nhất, mã phiếu giảm giá HP, mã phiếu giảm giá Lenovo, mã khuyến mãi Best Buy của chúng tôi hoặc mã khuyến mãi Newegg.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *