blog

Top 10 màn hình của CES 2024

Đây là những màn hình tốt nhất mà chúng tôi thấy tại CES năm nay.

CES 2024 đã có một buổi trình diễn huy hoàng dành cho những màn hình củng cố những xu hướng tốt nhất của năm 2023. Một thế hệ tấm nền OLED mới của Samsung và LG đã xuất hiện trên sàn triển lãm, cùng với đó là độ phân giải cao hơn, tốc độ làm mới cao hơn và độ sáng tối đa được cải thiện ở HDR.

Nhưng chương trình không hoàn toàn bị thống trị bởi màn hình chơi game OLED lớn, đắt tiền. Acer mang đến một màn hình Mini-LED siêu rộng 57 inch và MSI có màn hình văn phòng 4K 24 inch thực tế với USB-C Power Delivery.

Đây là những màn hình tốt nhất của CES 2024.

 

1. Samsung Odyssey G8 OLED (G80SD)

Samsung Odyssey G80SD dễ dàng trở thành màn hình quan trọng nhất tại triển lãm, mặc dù không nhất thiết là do bản thân màn hình. Thay vào đó, ánh đèn sân khấu chiếu vào tấm nền QD-OLED 4K 240Hz của Samsung. Đó là một màn hình sắc nét, tuyệt đẹp, có độ tương phản cao với màu sắc đẹp và độ rõ chuyển động tuyệt vời. Nó sẽ xuất hiện trên một số màn hình khác trong danh sách này.

Như đã nói, có rất nhiều điều thích ngoài bảng điều khiển. Màn hình Odyssey của Samsung đã hướng tới vẻ ngoài thực tế và chuyên nghiệp trong những năm gần đây và đó là một điểm cộng. G80SD có vẻ ngoài tuyệt vời và bao gồm một chân đế tiện dụng tuyệt vời mang đến nhiều khả năng điều chỉnh nhưng không chiếm quá nhiều không gian trên bàn làm việc của bạn. Màn hình cũng có hai cổng HDMI 2.1, một DisplayPort và một cổng USB (mặc dù không có USB-C).

Tính sẵn có và giá cả chưa được công bố. Tuy nhiên, với giá của các màn hình khác có tấm nền này, tôi dự đoán nó sẽ rơi vào khoảng từ 1.000 đến 1.300 USD.

2. Samsung Odyssey G6 OLED (G60SD)

Nếu Odyssey G8 OLED tập trung vào chất lượng hình ảnh thì Odyssey G6 OLED tập trung vào độ rõ nét của chuyển động. Nó vẫn giữ kích thước bảng điều khiển 27 inch và độ phân giải 1440p phổ biến cho màn hình OLED vào năm 2023, nhưng có tốc độ làm mới lên tới 360Hz.

Và vâng, nó trông siêu sắc nét. Tấm nền OLED có lợi thế về độ rõ nét của chuyển động tích hợp so với các loại tấm nền khác nhờ thời gian phản hồi pixel thấp. Nói một cách đơn giản, các pixel trên màn hình OLED thay đổi nhanh hơn, từ đó giảm hiện tượng nhòe chuyển động ở bất kỳ tốc độ làm mới nhất định nào. Nó không phải là màn hình OLED tốt nhất hiện có (vinh dự đó thuộc về một màn hình khác trong danh sách này), nhưng nó rất xuất sắc.

Giá cả và tính sẵn có chưa được công bố, nhưng tôi mong đợi mức giá khoảng 1.000 USD trở xuống.

3. Asus ROG Swift OLED PG27AQDP

Asus ROG Swift OLED PG27AQDP là màn hình OLED 27 inch 1440p với tốc độ làm mới 480Hz đáng kinh ngạc. Không đơn độc trong thành tích này (LG, hãng sản xuất tấm nền OLED, cũng có màn hình 480Hz chưa được đặt tên), nhưng biến thể của Asus có thiết kế hấp dẫn hơn.

Tốc độ làm mới 480Hz cao gấp đôi tốc độ 240Hz phổ biến của màn hình OLED năm ngoái và thật đáng kinh ngạc. Tôi không thể nói chắc chắn tuyệt đối rằng nó đánh bại các màn hình 500Hz như Alienware AW2525HF, vì tôi chưa xem chúng cạnh nhau, nhưng tôi khá chắc chắn là như vậy. Các vật thể chuyển động trông gần như hoàn hảo. Văn bản đẹp vẫn có thể đọc được và kết cấu giữ lại ngay cả những chi tiết nhỏ nhất.

Màn hình cũng được hưởng lợi từ công nghệ Micro Lens Array (MLA) của LG, giúp tăng độ sáng tối đa lên 1.300 nits. Tôi phải kiểm tra màn hình trực tiếp để xác định mức độ tác động của nó, nhưng tôi hy vọng phim và trò chơi HDR sẽ mang lại độ sáng nhức mắt thường xuyên hơn.

Thật không may, bạn sẽ phải đợi một lúc để có được màn hình này. Asus cho biết nó sẽ không xuất xưởng cho đến nửa cuối năm 2024.

4. MSI Modern MD242UPW

Được rồi, hãy bắt đầu thực tế. MSI Modern MD242UPW không phải là màn hình mà bạn sẽ nghe nhiều, nhưng tôi đánh giá cao một màn hình làm việc tốt, hoàn thiện. MD242UPW chính xác là như vậy.

Độ phân giải là thông số nổi bật của màn hình. 4K tuy phổ biến nhưng màn hình 24 inch có độ phân giải này thì rất ít. Điều đó gây khó chịu cho những người muốn có một màn hình phụ nhỏ nhưng sắc nét. MD242UP sẽ lấp đầy khoảng trống này.

Nó cũng được tích hợp nhiều tính năng hữu ích bao gồm cổng USB-C cung cấp công suất lên tới 100 watt, bộ chuyển đổi KVM và loa tích hợp. Những tính năng này củng cố vị thế của MD242UPW như một sự lựa chọn tuyệt vời về năng suất và nó sẽ đặc biệt kết hợp tốt với máy tính xách tay có USB-C.

5. MSI MEG 321URX

Bây giờ, đối với một thứ hoàn toàn khác: MEG 321URX ở ranh giới của MSI. Đây là màn hình OLED 32 inch 4K 240Hz sử dụng tấm nền QD-OLED của Samsung nên nó rất tuyệt vời. Hình ảnh sắc nét, sống động và mượt mà.

Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt của MEG 321URX là bộ tính năng AI đặc biệt của nó. Điều này bao gồm một yếu tố chiếu sáng ở cằm của màn hình được thiết kế để phát hiện thanh sức khỏe của bạn trong các trò chơi trên PC và thay đổi ánh sáng của thanh để phù hợp với sức khỏe bạn còn lại. Nó cũng có một tính năng gọi là Skysight, có thể được sử dụng để làm nổi bật kẻ thù ở ngoài màn hình trong các trò chơi như Liên minh huyền thoại. Màn hình này cũng giới thiệu tính năng “nâng cấp AI” mà game thủ có thể sử dụng cho các tính năng AI trong các trò chơi yêu thích của họ (tuy nhiên, chi tiết về cách thức hoạt động của tính năng này rất mỏng).

MEG 321URX sẽ được bán lẻ với giá 1.799 USD khi xuất xưởng vào tháng 6 hoặc tháng 7 năm 2024.

6. Asus ROG Swift OLED PG39WCDM

Bạn có nghĩ rằng ultrawide 34 inch là quá nhỏ, nhưng ultrawide 45 inch hoặc 49 inch là quá lớn? Asus đã cung cấp cho bạn ROG Swift OLED PG39WCDM. Đó là màn hình OLED cong 39 inch với độ phân giải 3440×1440 và tốc độ làm mới 240Hz. Đây là một tấm nền mới khác của LG và do đó, nó sử dụng công nghệ Micro Lens Array (MLA) để đạt được độ sáng tối đa lên tới 1.300 nits ở chế độ HDR.

Mặc dù rõ ràng là tuyệt vời để chơi game nhưng Asus vẫn tích hợp một số tính năng thiết thực. Nó có cổng USB-C với Chế độ thay thế DisplayPort và USB Power Delivery lên đến 90 watt, công tắc KVM và các chế độ hình ảnh trong ảnh. Asus cũng đã trình diễn màn hình với giá đỡ màn hình ROG, mặc dù tôi được biết là nó được bán riêng.

Asus ROG Swift OLED PG39WCDM dự kiến sẽ xuất xưởng vào quý 1 năm 2024 nhưng giá bán vẫn chưa được công bố.

7. Acer Predator Z57

Predator Z57 của Acer là một trong số ít màn hình Mini-LED mới tại CES 2024, nhưng nó đủ lớn để tính cho hai (hoặc ba). Nó có màn hình khổng lồ 57 inch với độ phân giải 7680×2160 và tốc độ làm mới 120Hz. Về cơ bản, đó là hai màn hình 4K được đặt cạnh nhau. Cá nhân tôi muốn sử dụng nó để thực hành kỹ năng lái máy bay của mình trong Microsoft Flight Simulator.

Đèn nền Mini-LED bao gồm tổng cộng 2.304 vùng mờ. Con số này cao hơn nhiều so với hầu hết các màn hình Mini-LED hiện có (phổ biến hơn là 512 hoặc 1.024 vùng), mặc dù phải thừa nhận rằng chúng có nhiều không gian hơn để trang trải. Tuy nhiên, đèn nền sẽ cung cấp độ sáng tuyệt vời trong các trò chơi HDR và ​​màn hình được chứng nhận VESA DisplayHDR 1000.

Dự kiến ​​sẽ trả 2.499,99 USD cho Predator Z57 khi nó ra mắt vào quý 2 năm 2024.

8. Gigabyte Aorus FO32U2P

Gigabyte Aorus FO32U2P là một màn hình 32 inch 4K 240Hz mới tuyệt đẹp khác với tấm nền Samsung QD-OLED. Nó cung cấp tất cả các lợi ích thông thường bao gồm mức độ màu đen hoàn hảo, màu sắc sống động và hình ảnh sắc nét vẫn giữ được độ rõ nét ở tốc độ làm mới cao.

Tuy nhiên, tuyên bố nổi tiếng của Gigabyte là băng thông. Đây là màn hình DisplayPort 2.1 đầu tiên trên thế giới và có thể đạt băng thông lên tới 80Gbps mà không cần sử dụng Display Stream Compression (DSC). Màn hình cũng hỗ trợ kết nối chuỗi nối tiếp, nghĩa là có thể kết nối các màn hình DisplayPort bổ sung với Aorus FO32U2P. Điều đó làm cho băng thông được thêm vào phù hợp hơn.

9. Viewsonic XG272-2K-OLED

XGX272-2K-OLED là sản phẩm của Viewsonic sử dụng tấm nền QD-OLED 27 inch, 1440p, 360Hz cũng có trong Samsung Odyssey G6 OLED. Nó hoạt động tốt ở đây. Mong đợi mức độ màu đen gần như hoàn hảo, màu sắc sống động và độ rõ chuyển động tuyệt vời.

Viewsonic tạo nên sự khác biệt nhờ một vài tính năng bổ sung. Nó chính thức hỗ trợ cả AMD FreeSync và Nvidia G-Sync (Samsung chỉ liệt kê FreeSync, mặc dù tôi hy vọng nó sẽ hoạt động với cả hai). Màn hình này đã được xác minh “Blur Busters” và hỗ trợ Chèn khung đen, một kỹ thuật có thể giảm hiện tượng nhòe chuyển động hơn nữa.

Đây cũng là màn hình đầu tiên sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới mô phỏng vẻ đẹp hiện đại, trắng-đen của các màn hình Alienware gần đây. Và như một phần thưởng cuối cùng, nó đi kèm với một điều khiển từ xa để điều khiển các tùy chọn menu trên màn hình.

XG272-2K-OLED sẽ xuất xưởng vào quý đầu tiên của năm 2024 với giá 899,99 USD.

10. HP Omen Transcend 32

Omen Transcend 32 là một màn hình khác sử dụng tấm nền QD-OLED 32 inch, 4K, 240Hz ngoạn mục của Samsung. Và vâng, nó trông cực kỳ ấn tượng, giống như tất cả các màn hình mà tôi đã thấy bằng bảng điều khiển này.

HP tách màn hình này ra khỏi gói với một số tính năng hữu ích tập trung vào việc tạo nội dung và năng suất. Đây là màn hình chơi game OLED đầu tiên trên thế giới có thể cung cấp năng lượng 140 watt qua USB-C. Nó cũng có một “công tắc KVM thông minh” có thể phát hiện thiết bị bạn đang sử dụng và chuyển đổi nhanh chóng. Màn hình cũng được làm mát tích cực, một tính năng mà HP cho biết sẽ giảm nguy cơ cháy màn hình OLED.

Ngoài các tính năng sang một bên, tôi cũng nghĩ Omen Transcend là màn hình hấp dẫn nhất trong số tất cả các màn hình OLED 4K 32 inch được trưng bày tại CES 2024. Nó kết hợp giữa vẻ ngoài trắng đen hiện đại với đèn tạo điểm nhấn RGB-LED sáng ở phía sau.

Và đó là tổng hợp 10 màn hình của CES 2024.

Trả lời