blog, Laptop

Lenovo giới thiệu các thiết bị và giải pháp năng suất và sáng tạo được hỗ trợ bởi AI tại CES 2024

Lenovo củng cố danh mục và tầm nhìn về AI cho Tất cả với PC AI và những cải tiến mạnh mẽ khác

Ngày 8 tháng 1 năm 2024 – Hôm nay tại CES® 2024, Lenovo đã công bố dòng sản phẩm đầy đủ gồm hơn 40 thiết bị và giải pháp mới được hỗ trợ bởi AI, nâng cao hơn nữa tầm nhìn của công ty về AI cho Tất cả. Các thông báo này bao gồm những cải tiến mới về PC AI trên các thương hiệu phụ Yoga™, ThinkBook™, ThinkPad™, ThinkCentre™ và Legion™ của Lenovo nhằm cá nhân hóa trải nghiệm điện toán cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp hơn bao giờ hết. Hai sản phẩm thử nghiệm mới, máy tính bảng, ứng dụng phần mềm, các tính năng, phụ kiện AI của Motorola, v.v., hoàn thiện danh mục giải pháp công nghệ mới mạnh mẽ.

Lenovo trưng bày các thiết bị tiêu dùng mới giúp tăng cường quá trình sáng tạo với AI

Lenovo giới thiệu danh mục thiết bị tiêu dùng mới nhất của mình: Tuyển tập máy tính xách tay Yoga AI giúp tăng cường quá trình sáng tạo, máy tính bảng mời gọi người dùng chơi và học, máy tính xách tay IdeaPad™ được thiết kế cho người dùng hàng ngày và các thiết bị ngoại vi cho thế giới hiện đại. Mở ra một kỷ nguyên mới, dòng máy tính xách tay Microsoft Windows 11 Lenovo Yoga mới nhất của Lenovo đi kèm với  Lenovo Yoga Creator Zone, một phần mềm mới độc quyền dành cho người sáng tạo, nghệ sĩ và bất kỳ ai muốn khai thác sức mạnh của AI theo cách đơn giản và riêng tư với tính bảo mật trong tâm trí. Như một điểm khởi đầu cho trí tưởng tượng, Lenovo Yoga Creator Zone cung cấp khả năng tạo hình ảnh, giúp chuyển đổi các mô tả dựa trên văn bản hoặc thậm chí là bản phác thảo thành hình ảnh tuyệt đẹp mà không cần lời nhắc, mã hoặc thiết lập phức tạp. Người dùng chỉ cần gõ bất cứ điều gì họ muốn xem và hệ thống sẽ ngay lập tức tạo ra một hình ảnh trực quan.

The Lenovo Yoga Pro 9i (16”, 9)

Tiêu điểm của thế hệ máy tính xách tay Lenovo Yoga mới là Lenovo Yoga Pro 9i (16”, 9) và Lenovo Yoga 9i 2-in-1 (14”, 9), phiên bản sau đi kèm với Lenovo Smart Pen và Túi đựng. Được thiết kế dành cho những người sáng tạo với những tiêu chuẩn không khoan nhượng, cả hai máy tính xách tay cao cấp đều được xếp hạng MIL-STD-810H1 về độ bền và được trang bị các thành phần tiên tiến, bao gồm Bộ xử lý Intel® Core™ Ultra mới nhất cho hiệu năng cực nhanh; Lenovo AI Core Chip vật lý hỗ trợ chức năng AI mạnh mẽ; và pin mạnh2 để sáng tạo không ngừng nghỉ. Tối đa hóa hiệu suất của bộ xử lý Lenovo AI Core và Intel Ultra trong Lenovo Yoga Pro 9i (16”, 9) là Lenovo X Power, một giải pháp điều chỉnh được hỗ trợ bởi máy học giúp tăng cường các tác vụ sáng tạo như kết xuất 3D và chỉnh màu phim bằng cách phân bổ sức mạnh xử lý để tối ưu hóa hiệu suất, tuổi thọ pin và hiệu quả làm mát. Cả hai mẫu đều có Copilot key, giúp con người truy cập nhanh hơn vào người bạn đồng hành AI hàng ngày của mình. Copilot trong Windows 11 khai thác các khả năng của AI để đưa ra các câu trả lời có liên quan, tóm tắt email, tạo hình ảnh, v.v.

Làm tròn gia đình Lenovo Yoga là bốn máy tính xách tay mới bổ sung. Về tính di động, Lenovo Yoga Slim 7i (14”, 9) là máy tính xách tay cao cấp phiên bản Intel Evo™ mỏng và nhẹ được trang bị Bộ xử lý Intel Core Ultra và màn hình OLED WUXGA. Để sáng tạo nội dung, Lenovo Yoga Pro 7i (14”,9)​Lenovo Yoga Pro 7 (14”,9) là những máy tính xách tay dành cho người sáng tạo được trang bị tùy chọn Bộ xử lý Intel Core Ultra hoặc tối đa bộ xử lý AMD Ryzen™ 7 8845HS, lên đến GPU máy tính xách tay NVIDIA® GeForce® RTX™ 4050 có xác thực NVIDIA Studio và màn hình PureSight Pro LCD hoặc OLED 3K.

The Lenovo Yoga Book 9i (13”, 9)

Điều đáng ngạc nhiên là Lenovo Yoga Book 9i (13″, 9), tiền thân là máy tính xách tay OLED3 màn hình kép kích thước đầy đủ đầu tiên trên thế giới, giờ đây có thể được cung cấp sức mạnh bởi Bộ xử lý Core Ultra mới của Intel, màn hình PureSight OLED 2.8K, và một soundbar Bowers & Wilkins® xoay. Nó cũng có thể được trang bị nhiều phần mềm nâng cao khả năng sáng tạo, bao gồm Smart Launcher để nhóm các ứng dụng thường dùng để nâng cao hiệu quả; Bàn phím ảo nâng cao để người dùng thể hiện cá tính của mình bằng giao diện; AI để làm đẹp chữ viết tay và hơn thế nữa. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là các máy tính xách tay chuyển đổi Lenovo Yoga 7i 2 trong 1 (16”, 9)Lenovo Yoga 7i 2 trong 1 (14”, 9) mới giúp người sáng tạo có thể truy cập nhanh vào các công cụ bổ sung khi đang di chuyển. sự sáng tạo của họ.

The Lenovo Tab M11

Được thiết kế để giải trí nhưng cũng được thiết kế để học tập, máy tính bảng Máy tính AI hoàn toàn mới Máy tính xách tay Lenovo ThinkBook và Máy tính để bàn ThinkCentre neo truyền cảm hứng cho một làn sóng mới về sức mạnh năng suất và sáng tạo là thiết bị dành cho sinh viên, những người sành phim và nghệ sĩ vẽ nguệch ngoạc. Được trang bị Lenovo Tab Pen, một chiếc bút cảm ứng tiện dụng mang lại trải nghiệm viết, vẽ và viết nguệch ngoạc vượt trội, máy tính bảng này được cài đặt sẵn phần mềm cao cấp giúp nâng cao khả năng sử dụng: Nebo® để chuyển chữ viết tay thành văn bản, MyScript® Máy tính 2 để giải các phương trình và hàm trong thời gian thực và WPS Office để dễ dàng xem và chỉnh sửa tài liệu.

Để biết thêm chi tiết các thông báo về Yoga và Lenovo Tab mới này, hãy truy cập thông cáo báo chí trong Bộ công cụ báo chí CES 2024 của Lenovo.

Lenovo cũng công bố các sản phẩm ThinkBook, máy tính để bàn ThinkCentre và phụ kiện mới dành cho thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB), với các tính năng cải tiến, thiết kế thông minh và cải tiến AI cho PC. ThinkBook Plus Gen 5 Hybrid mới là giải pháp lai linh hoạt với hệ thống đế máy tính xách tay và máy tính bảng có thể hoạt động độc lập hoặc cùng nhau và chuyển đổi liền mạch giữa máy tính xách tay và máy tính bảng. Giải pháp này mang đến sự đổi mới độc đáo mang lại trải nghiệm Kết hợp giữa hệ thống Windows và Android™. ThinkBook 13x Gen 4 là máy tính xách tay Intel Evo Edition đẹp và mạnh mẽ với thời lượng pin tuyệt vời, phím Copilot tích hợp và là máy tính xách tay trung hòa carbon đầu tiên của Lenovo dành cho SMBs4. ThinkBook 14 i Gen 6+5 là một máy tính xách tay mạnh mẽ, đa năng và thông minh với màn hình 3K lên đến 14,5 inch tuyệt đẹp và bao gồm cổng Mở rộng Đồ họa (TGX) hỗ trợ tính toán AI tăng cường cho đế ThinkBook Graphics Extension (TGX)5 mới quyền lực. Lenovo cũng giới thiệu ThinkBook 16p Gen 5 được cập nhật kết hợp sức mạnh và sự sang trọng với sự hỗ trợ cho Magic Bay Studio mới tích hợp camera 4K6 và loa tích hợp. ThinkCentre neo Ultra khai thác công nghệ mới nhất để mang đến một thế hệ PC AI hình dạng siêu nhỏ mới và máy tính để bàn đa năng ThinkCentre neo 50a Gen 5 sẽ có sẵn ở dạng 24 và 27 inch. Máy tính xách tay Lenovo ThinkBook, máy tính để bàn ThinkCentre neo và Magic Bay Studio là những sản phẩm và phụ kiện mới nhất thể hiện sự đổi mới và dẫn đầu của Lenovo trên thị trường SMB.

ThinkCentre neo 50a Gen 5 27

Trước đó tại sự kiện đổi mới Tech World 2023 của Lenovo, Lenovo đã giới thiệu một ví dụ về giải pháp trợ lý AI cá nhân dành cho PC AI như một phần của tầm nhìn AI cho mọi người. Dưới sự bảo trợ của giải pháp Lenovo AI Now, Lenovo đang tiếp tục phát triển giải pháp AI được cá nhân hóa được thiết kế để cho phép người dùng cuối tương tác trên bàn phím và thông qua ngôn ngữ tự nhiên. Trợ lý cá nhân Lenovo AI Now có tên tạm thời mang lại trải nghiệm tương tác được cá nhân hóa dựa trên nền tảng kiến thức trên thiết bị của chính người dùng. Trợ lý AI sẽ hợp lý hóa quy trình làm việc và tăng cường cộng tác theo cách cá nhân và chân thực hơn. Bằng cách sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, người dùng sẽ có thể kiểm tra và thay đổi các cài đặt phổ biến như hiển thị hoặc hiệu suất, tìm kiếm và tóm tắt email và tài liệu, tạo lời mời họp cũng như hợp nhất camera trực tiếp và hình đại diện trong hội nghị truyền hình. Trợ lý cá nhân Lenovo AI Now sẽ bắt đầu triển khai vào nửa đầu năm 2024 tại Trung Quốc.

Ngoài ra, Lenovo đang trưng bày hai thiết bị ý tưởng độc đáo tại CES. Mechanical Energy Harvesting Combo là sản phẩm sử dụng chuyển động cơ học và bức xạ mặt trời để cung cấp năng lượng cho chuột và bàn phím, loại bỏ nhu cầu sạc ngoài. Chuột và bàn phím được thiết kế công thái học để mang lại sự thoải mái và tương tác cho người dùng. Sản phẩm còn hỗ trợ cả hai chế độ kết nối không dây Bluetooth® và 2.4G, đảm bảo kết nối dễ dàng với nhiều thiết bị. Sản phẩm chứng minh khái niệm là một giải pháp đổi mới phù hợp với cam kết của Lenovo trong việc triển khai các hoạt động bền vững hơn.

Lenovo ThinkBook 13x Gen 4 SPE là một bằng chứng mang tính cách mạng và sáng tạo về khái niệm tự hào với hiệu năng mạnh mẽ, vẻ ngoài tinh tế và dẫn đầu xu hướng vỏ máy tính xách tay cá nhân hóa màu sắc thông minh. Thông qua các giải pháp thuật toán phần cứng và phần mềm của Lenovo cũng như tận dụng công nghệ E Ink Prism™, người dùng có thể tùy chỉnh vỏ ngoài theo nhiều kiểu khác nhau, tạo nên diện mạo máy tính xách tay độc đáo. Khái niệm này hỗ trợ tới một nghìn hình ảnh khác nhau, cho phép người dùng thể hiện cá tính và sự sáng tạo của mình. Với công nghệ tiêu thụ điện năng cực thấp từ E ink và thiết kế hệ thống của Lenovo, nắp trên đổi màu sẽ không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin – ngay cả khi hệ thống tắt nguồn, nắp trên vẫn có thể thay đổi liên tục. Lenovo sẽ nêu bật bốn phương án thiết kế tại CES 2024, bao gồm hai phương án đầy màu sắc, đồng hồ động và tương tác đa hệ thống, mang đến những sở thích khác biệt và độc đáo cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các thông báo về ThinkBook, ThinkCentre neo và bằng chứng về ý tưởng mới này, hãy truy cập thông cáo báo chí trong Bộ công cụ báo chí CES 2024 của Lenovo.

Lenovo mở ra trải nghiệm PC AI mới với máy tính xách tay ThinkPad và IdeaPad được trang bị bộ xử lý Intel Core Ultra

Lenovo ra mắt máy tính xách tay dành cho doanh nghiệp và người tiêu dùng mới được thiết kế để mở ra những trải nghiệm AI mới và tăng năng suất, tính sáng tạo và hiệu quả. Lenovo ThinkPad X1 Carbon, ThinkPad X1 2-in-1 và IdeaPad Pro 5i mới là những chiếc máy tính xách tay Intel Evo được trang bị bộ xử lý Intel Core Ultra mới nhất và Windows 11 mang lại hiệu quả năng lượng, hiệu suất và trải nghiệm sống động tối ưu. Hỗ trợ tăng tốc AI chuyên dụng sẽ giúp người dùng tận dụng những trải nghiệm mới và nâng cao hiệu quả trong công việc và giải trí, bao gồm cả các khả năng được Copilot kích hoạt trong Windows. Dù dành cho công việc hay giải trí, những chiếc máy tính xách tay Lenovo này đều nằm trong số những chiếc máy tính xách tay đầu tiên đang thúc đẩy cuộc cách mạng PC AI sẽ thay đổi căn bản cách mọi người sáng tạo, cộng tác và tương tác với PC. Được thiết kế để mang đến cho người dùng trải nghiệm PC toàn diện nhất, ThinkPad X1 và IdeaPad Pro 5i mới sẽ giúp người dùng nắm bắt thế hệ điện toán AI mới.

                                                                                                      ThinkVision 27 3D

Giống như làn sóng máy tính xách tay dành cho doanh nghiệp tiếp theo, Lenovo ThinkVision™ 27 3D monitor hiện đã có sẵn và sẵn sàng tăng năng suất và hiệu quả. Màn hình 3D không cần kính hiện có phiên bản giao diện người dùng tương tác và trực quan hơn của 3D Explorer, chào mừng người sáng tạo đến với thế giới 3D và cũng có thể được sử dụng ở dạng 2D. Ngoài ra, màn hình hiện còn được hỗ trợ phần mềm nhiều hơn thông qua các ứng dụng độc quyền, bao gồm Design Engine, giúp loại bỏ nhu cầu về các plug-in riêng lẻ để mang lại trải nghiệm thiết kế lai đa chiều thực sự. Giờ đây, người dùng có thể thiết kế ở dạng 2D và trực quan hóa ở dạng 3D hoặc sử dụng 2D-to-3D Converter, cho phép chuyển đổi hình ảnh, video và nội dung 2D sang 3D được hỗ trợ bởi AI trong thời gian thực. Với AI, độ phân giải cao với tốc độ làm mới cao, nội dung 2D ngay lập tức chuyển đổi thành nội dung 3D sống động với khả năng tái tạo không gian chính xác, bất kể nền có thể phức tạp đến mức nào và thực hiện tất cả mà không yêu cầu thêm nguồn điện hoặc nâng cấp hệ thống.

Để biết thêm chi tiết về các thông báo mới này về ThinkPad, IdeaPad và ThinkVision, hãy truy cập thông cáo báo chí trong Bộ báo chí CES 2024 của Lenovo.

Hệ sinh thái chơi game Lenovo Legion: Giúp game thủ đạt được những điều không thể

The Lenovo Legion 7i (16”, 9) in Eclipse Black

Hệ sinh thái chơi game mới của Lenovo đã ra mắt tại CES 2024 với các PC, thiết bị ngoại vi, phần mềm và dịch vụ chạy trên nền tảng Microsoft Windows 11 cung cấp năng lượng, nhiệt, đồ họa, các lợi thế hỗ trợ bởi AI và quyền tự do xây dựng hệ thống tối ưu để chơi game. Danh mục PC mới bao gồm các máy tính xách tay và tháp chơi game 16 inch Lenovo Legion thế hệ thứ 9 mới sau đây:

  • Lenovo Legion 7i (16”, 9), Lenovo Legion 5i (16”, 9)Lenovo Legion Slim 5 (16”, 9) dành cho những game thủ cần một chiếc máy tính xách tay có thể xử lý các trò chơi yêu thích cũng như STEM của họ ứng dụng.
  • Lenovo Legion 9i (16”, 9) dành cho những người mong muốn đạt được những gì tốt nhất trong hoạt động chơi game và sáng tạo nội dung của họ.
  • Lenovo Legion Pro 7i (16”, 9)Lenovo Legion Pro 5i (16”, 9) dành cho những game thủ cần đỉnh cao về FPS, kiểu dáng và màn hình.
  • Lenovo Legion Tower 7i và Legion Tower 5i dành cho những ai cần thêm sức mạnh của một chiếc PC chơi game hàng đầu.

Cũng mới trong năm nay là máy tính xách tay Lenovo LOQ™ 15IRX9, Lenovo LOQ 15IAX9I, Lenovo LOQ 15IAX9, Lenovo LOQ 15AHP9 và Lenovo LOQ Tower 17IRR9 dành cho các game thủ bắt đầu hành trình leo lên bảng xếp hạng. Các phụ kiện mới, chẳng hạn như Lenovo Legion M410 Wireless RGB Gaming Mouse and Legion K510 Pro Mini Keyboard, cùng với ứng dụng phần mềm Lenovo AvatarMaster PC mới sẽ hoàn thiện hệ sinh thái được nâng cấp.

Cốt lõi của dòng sản phẩm chơi game mới này là dòng chip AI phần cứng độc quyền của Lenovo—được gọi là LA AI chips—và những lợi thế mà chúng mang lại cho cả máy tính xách tay chơi game Lenovo Legion và Lenovo LOQ. Được giới thiệu lần đầu tiên tại CES năm ngoái, chip LA AI năm nay mạnh hơn bao giờ hết, cho phép máy tính xách tay Lenovo Legion và Lenovo LOQ đạt được FPS cao hơn nữa, tăng hiệu suất sử dụng điện năng, v.v. Và với nhiều lựa chọn máy tính xách tay chơi game, tháp, màn hình, phụ kiện và thậm chí cả thiết bị cầm tay Lenovo Legion Go được công bố tại IFA lần trước, hệ sinh thái chơi game mới của Lenovo cho phép game thủ chọn thiết lập chính xác mà họ cần để đạt được trải nghiệm chơi game tuyệt vời và đạt đến mức ‘không thể’.

Đưa trải nghiệm phát trực tuyến và cộng tác lên một tầm cao mới, một số hệ thống Lenovo Legion chọn lọc, bao gồm Legion 7i (16”, 9) và Legion 5i (16”, 9) hiện đã được trang bị AvatarMaster. Là một ứng dụng mới được hỗ trợ bởi AI, AvatarMaster biến hồ sơ của người dùng thành hình đại diện kỹ thuật số 3D, với khả năng tùy chỉnh hoàn toàn từ ngoại hình, đặc điểm khuôn mặt cho đến quần áo và phụ kiện. Sau khi tạo và tùy chỉnh hình đại diện của mình, người dùng có thể tạo hoạt ảnh và phát trực tuyến phiên bản kỹ thuật số của chính họ trong các hội nghị video, phiên chơi trò chơi và trên nhiều nền tảng.

Để biết thêm chi tiết về các thông báo mới này của Lenovo Legion, LOQ và AvatarMaster, hãy truy cập thông cáo báo chí trong Bộ công cụ báo chí CES 2024 của Lenovo.

Motorola giới thiệu các tính năng MotoTalk mới với AI để tăng năng suất của các nhóm bán lẻ

Motorola đã giới thiệu các tính năng AI mới có sẵn trên MotoTalk, một nền tảng năng suất kinh doanh dành cho PC và thiết bị di động cho phép khách hàng doanh nghiệp tạo và quản lý công việc cũng như ngày làm việc cho nhóm của họ. Với các tính năng mới, các nhóm hiện trường có thể sử dụng Nhận dạng hình ảnh hoặc Lập kế hoạch tuyến đường để tối ưu hóa các hoạt động hàng ngày của họ.

Với tính năng ‘Nhận dạng hình ảnh’, các nhóm hiện trường có thể xác định và đếm số lượng của bất kỳ sản phẩm nào trên kệ, thu thập thông tin về giá của chúng và truy cập báo cáo thị phần trong mỗi cửa hàng, đảm bảo tuân thủ việc bán hàng. Tận dụng AI, công cụ này cũng tối ưu hóa chiến lược các tuyến thương mại, tối đa hóa hiệu quả về khoảng cách, thời gian và cơ hội bán hàng. Tính năng này cho phép tạo hành trình cho các nhóm lĩnh vực khác nhau trong vài phút, đồng thời tóm tắt các chuyến thăm và hoạt động của nhân viên tại cửa hàng, tiết kiệm khối lượng công việc cho người dùng MotoTalk.

Giải pháp công nghệ hỗ trợ được hỗ trợ bởi AI

Lenovo cũng là cộng tác viên chủ chốt về các giải pháp trợ năng đột phá được Scott-Morgan Foundation giới thiệu tại CES. Các công nghệ mới, nhằm trao quyền cho những người khuyết tật nặng, bao gồm: hình đại diện AI siêu thực được phát triển bằng DeepBrain AI để duy trì tính cách và sức mạnh giao tiếp; một mô hình ngôn ngữ lớn cá nhân (LLM) trên thiết bị dành cho văn bản dự đoán do Trung tâm Đổi mới AI của Lenovo tạo ra; phần cứng theo dõi mắt đã được thử nghiệm trên các thiết bị Lenovo; và một nền tảng đầu vào đa phương thức, tích hợp, được tối ưu hóa cho AI. Công nghệ hỗ trợ tiên phong là cốt lõi trong hoạt động tài trợ và hợp tác liên tục của Lenovo với Quỹ Scott-Morgan cũng như cam kết cung cấp công nghệ thông minh hơn cho tất cả mọi người.​

Trả lời