blog

[Review] Đánh giá NACON Pro Compact Colorlight: Thêm chút ánh sáng cho thiết lập của bạn với bộ điều khiển Xbox nhỏ gọn giá cả phải chăng này ​

Bộ điều khiển trò chơi điện tử có đủ hình dạng và kích cỡ. Xu hướng mới nhất dường như là bổ sung thêm đèn LED RGB bên trong lớp vỏ nhựa trong để tăng thêm hiệu ứng và ánh sáng.

Bài đánh giá NACON Pro Compact Colorlight dành cho Xbox của chúng tôi xem xét bộ điều khiển trò chơi có dây nhỏ gọn trong suốt có đèn RGB và các tùy chỉnh khác. Đọc để xem xét đầy đủ của chúng tôi!

Nhanh chóng thực hiện

Một số game thủ coi ánh sáng RGB như một mánh lới quảng cáo, trong khi những người khác lại đón nhận nó. Giả sử bạn là một trong những người chấp nhận nó. Trong trường hợp đó, Bộ điều khiển ánh sáng màu nhỏ gọn NACON Pro dành cho Xbox không chỉ cung cấp lớp vỏ trong suốt với ánh sáng RGB (và đỉnh cao hình ảnh ở phần ruột bên trong) mà còn đi kèm với một ứng dụng đồng hành cho phép thực hiện nhiều tùy chỉnh. Với mức giá, sẽ khá hấp dẫn nếu bạn đang tìm kiếm một bộ điều khiển nhỏ gọn với một số ánh sáng RGB thú vị.

​Thông số kỹ thuật

Bộ điều khiển ánh sáng màu nhỏ gọn NACON Pro dành cho bộ điều khiển trò chơi Xbox mà chúng tôi đã đánh giá có các tính năng và thông số kỹ thuật sau:

  • Được thiết kế cho Xbox: Bộ điều khiển có dây được cấp phép chính thức cho Xbox Series X|S và Xbox One. Tương thích với PC.
  • Công thái học phổ quát: nhỏ hơn 15% so với bộ điều khiển trò chơi cổ điển để phù hợp với nhiều kích cỡ bàn tay. Tay cầm có kết cấu đảm bảo sự thoải mái và ổn định trong các phiên chơi game dài.
  • Tùy chỉnh trong tầm tay bạn: Ứng dụng đồng hành Pro Compact có sẵn trên Microsoft Store để tùy chỉnh chế độ trò chơi nâng cao – các nút có thể lập trình, cài đặt thanh và điều khiển độ nhạy kích hoạt – giống như một bộ điều khiển chuyên nghiệp thực sự.
  • Dolby Atmos® dành cho tai nghe: Giải phóng sức mạnh của Dolby Atmos® trên trò chơi của bạn bằng tính năng kích hoạt đi kèm. Tải xuống Ứng dụng Dolby Atmos®, cắm tai nghe vào bộ điều khiển và biến âm thanh chính xác thành lợi thế cạnh tranh của bạn.
    Màu sắc, hiệu ứng ánh sáng và tốc độ chu kỳ dựa trên phần mềm có thể cấu hình đầy đủ: Tạo tùy chỉnh mà bạn muốn từ khả năng vô hạn.
  • Vị trí cần điều khiển: Bất đối xứng
  • Kết nối: Cáp USB có dây, tích hợp 3,5m (11,48′)
  • Kích thước: 2,63 x 6,1 x 4,13 inch
  • Trọng lượng: 10,86 ounce

​Có cái gì trong hộp vậy

  • Bộ điều khiển đèn màu nhỏ gọn NACON Pro cho Xbox
  • Hướng dẫn nhanh
  • Tờ rơi thông tin về cơ quan quản lý

Thiết kế

Ngoài vỏ trong suốt, Bộ điều khiển ánh sáng màu nhỏ gọn NACON Pro dành cho Xbox còn nhỏ hơn bộ điều khiển Xbox thông thường của bạn. Bộ điều khiển nhỏ hơn khoảng 15% so với bộ điều khiển Xbox tiêu chuẩn với tay cầm ngắn hơn và thân máy mỏng hơn một chút. Nó vẫn có bố cục Xbox với cần điều khiển bên trái ở phía trên bên trái với phím định hướng lệch về phía giữa bên dưới. Ở phía bên phải là các nút XYAB của bạn ở phía trên bên phải và cần điều khiển bên phải được đặt lệch về phía giữa bên dưới nút đó. Được thiết kế cho Xbox, nó cũng có các nút Home và Menu ở phía trên bên trái và bên phải và nút Chia sẻ nằm dưới nút Xbox ở giữa. Chính giữa phía trên cùng của mặt bộ điều khiển, hầu như không thể nhìn thấy do bề ngoài trong suốt, là logo NACON.​

Cạnh trên của bộ điều khiển là nơi bạn sẽ tìm thấy các nút RB/LB và bộ kích hoạt RT/LT. Cáp bện dài 3,5m (11,48′) đi kèm được gắn cố định vào bộ điều khiển và có một đoạn ngắt gần đầu USB-A. Các nút kích hoạt có kết cấu bằng các vết lõm trong khi nửa trên của các nút RB & LB trơn tru với phần dưới cùng nghiêng xuống một chút và có kết cấu lõm giống như các nút kích hoạt. Cạnh trước là nơi bạn sẽ tìm thấy giắc cắm tai nghe/micrô 3,5 mm. Ở mặt dưới của bộ điều khiển là một nút bấm và công tắc. Nút này được sử dụng để xoay vòng đèn LED trên bộ điều khiển thông qua 11 tùy chọn (bao gồm cả tắt) trong khi công tắc chuyển đổi chế độ nâng cao để sử dụng với ứng dụng cấu hình.

Về phần vỏ trong suốt thì rõ ràng ở mặt trước của bộ điều khiển, bên dưới có bảng điều khiển màu trắng. Bạn có thể dễ dàng xem tất cả các kết nối cho các nút mặt và các điều khiển khác. Bạn cũng có thể thấy các mảnh ầm ầm ở tay cầm. Khi cắm điện, bạn có thể thấy sáu đèn LED được đặt hơi đều nhau ở bên trong. Mặt dưới của bộ điều khiển cũng trong suốt giúp bạn nhìn rõ mặt sau của bảng điều khiển cũng như các đầu nối và chip khác nhau trên đó.

Dễ sử dụng

Đèn màu NACON Pro Compact dễ sử dụng chỉ cần cắm nó vào PC hoặc Xbox. Sau khi làm xong, bạn có thể sử dụng ngay và có thể sử dụng ngay khi lấy ra khỏi hộp. Thay đổi bảng màu hiện tại dễ dàng bằng cách nhấn nút và lật công tắc ở mặt dưới của bộ điều khiển để chuyển đổi giữa màu nhấp nháy và màu đồng nhất.

Phần mềm

Giống như hầu hết các bộ điều khiển, bạn có thể sử dụng ngay Bộ điều khiển đèn màu NACON Pro Compact cho Xbox. Ngoài ra còn có ứng dụng Pro Compact đồng hành dành cho Windows và Xbox. Cả hai ứng dụng đều giống hệt nhau nhưng (rõ ràng) là các bản tải xuống riêng biệt. Nó khá đơn giản với màn hình chính hiển thị bộ điều khiển và ba nút: Tùy chỉnh Bộ điều khiển của bạn, Cập nhật Bộ điều khiển và Đặt lại về cài đặt mặc định. Với nó, bạn có thể điều chỉnh:

  • Ánh xạ nút
  • Cần điều khiển và kích hoạt độ nhạy
  • Đảo ngược cần điều khiển trái/phải
  • 4 hoặc 8 D-pad
  • Động cơ rung BẬT hoặc TẮT

Như bạn có thể thấy, bạn có thể thực hiện một số điều chỉnh bằng ứng dụng. Ứng dụng này khá đơn giản và được bố trí độc đáo. Tất cả các tùy chọn trên đều dễ dàng tìm thấy và điều chỉnh.

Hiệu suất

Hiệu suất rất quan trọng khi sử dụng bộ điều khiển trò chơi vì nó thực sự có thể tạo ra sự khác biệt giữa sự sống và cái chết trong một số trò chơi nhất định hoặc giảm bớt vài giây khi di chuyển quanh đường đua. Trong quá trình thử nghiệm, tôi chủ yếu sử dụng bộ điều khiển trên PC khi chơi Call of Duty: Warzone 2 và Forza Motorsport.

Tôi đã sử dụng nhiều bộ điều khiển trò chơi trong nhiều năm với nhiều kết quả khác nhau. Bộ điều khiển ánh sáng màu nhỏ gọn NACON Pro cung cấp hiệu suất khá tốt. Tôi thấy rằng nó hơi nhỏ so với bàn tay lớn hơn của tôi, nhưng nó không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của tôi. Mặt khác, con gái tôi lại thấy nó rất thoải mái và thích nó hơn bộ điều khiển Xbox của bên thứ nhất. Mặc dù tôi không bận tâm đến độ nhạy của cần điều khiển và bộ kích hoạt nhưng việc có thể tinh chỉnh chúng bằng Ứng dụng Pro Compact Windows cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn đối với cần điều khiển và bộ kích hoạt, cũng như có thể ánh xạ lại các nút.

Trị giá

Với MSRP là 39,90 USD, bộ điều khiển trò chơi NACON Pro Compact Colorlight mang lại giá trị vững chắc so với mức giá và có sẵn trên trang web NACON và các nhà bán lẻ như Amazon. Đèn RGB không chỉ mát mẻ (nếu bạn sử dụng ánh sáng RGB) mà các que và cảm biến cũng rất nhạy, chưa kể cấu hình bổ sung có sẵn trong ứng dụng. Tất nhiên, nếu bạn không thích kiểu dáng trong suốt, bạn có thể chọn Bộ điều khiển nhỏ gọn Pro với các màu đồng nhất khác.

Tóm lại

Thoạt nhìn, NACON Pro Compact Colorlight trông hơi hào nhoáng với hệ thống đèn LED RGB. Tuy nhiên, nó cung cấp nhiều tính năng khác, bao gồm kích thước nhỏ gọn hơn cho bàn tay nhỏ hơn. Được kết hợp với ứng dụng PC, Bộ điều khiển ánh sáng màu nhỏ gọn NACON Pro dành cho Xbox cũng cung cấp nhiều tùy chỉnh phù hợp cho đèn RGB, bộ kích hoạt, gậy và các nút macro bổ sung. Nếu bạn là người yêu thích ánh sáng RGB và đang tìm kiếm một bộ điều khiển nhỏ gọn có giá cả phải chăng và có thể tùy chỉnh, thì bạn nên xem qua bộ điều khiển này!

Trả lời