blog

[Review] Đánh giá Logitech G Pro X 60 Lightspeed: Nhỏ gọn và có thể tùy chỉnh

Logitech G Pro X 60 là bàn phím chơi game nhỏ gọn tuyệt vời dành cho những ai lo lắng về việc thiếu các phím chuyên dụng. Nhờ khả năng lập trình tuyệt vời, nó có nhiều chức năng hơn hầu hết các bàn phím chơi game khác có cùng bố cục. Chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng để trả tiền cho đặc quyền này.

Ưu điểm

+ Cực kỳ nhỏ gọn
+ Khả năng lập trình sâu, dễ dàng trên nhiều lớp
+ Switch và keycap chất lượng cao
+ Kết nối không dây nhanh chóng

Nhược điểm

– Đắt
– Tốc độ phản hồi chỉ 1ms
– Phím ánh xạ liên quan đến rất nhiều lần nhấp chuột
– G Hub vẫn còn một số lỗi

Đã lâu rồi nhưng sự chờ đợi cuối cùng cũng kết thúc: Logitech G Pro X 60 đã xuất hiện. Nó có bố cục 60% siêu nhỏ gọn, giống như bàn phím chơi game tốt nhất, rất phù hợp để chơi game cạnh tranh. Logitech đã dẫn đầu trong ngành công nghiệp thiết bị ngoại vi trong nhiều năm, nhưng trong khi các đối thủ cạnh tranh của họ đã phát hành nhiều mẫu nhắm đến thị trường bàn phím siêu nhỏ gọn thì Logitech vẫn giữ im lặng. Lý do: trước khi phát hành bàn phím chơi game mini của riêng mình, công ty muốn giải quyết các vấn đề lớn nhất mà bố cục phải đối mặt và lý do khiến nhiều người cảm thấy khó sử dụng.

Phần lớn, Logitech đã thành công trong mục tiêu của mình. Pro 60 X là một bàn phím ấn tượng, nhanh, nhạy dưới ngón tay và cung cấp đủ khả năng lập trình để vượt qua những thách thức phổ biến nhất mà những người mới làm quen với bố cục này có thể gặp phải. Nhưng nó không hoàn hảo và giá cao khiến nó khó bán hơn mức cần thiết.

1. Thông số kỹ thuật của Logitech G Pro X 60

SwitchesLogitech GX Optical Linear
LightingPer-key RGB
Onboard Storage3 profiles
Media KeysSecondary Layer
ConnectivityUSB Type-A, Bluetooth, LIGHTSPEED 2.4GHz wireless
Cable6 feet, braided
Additional PortsNone
KeycapsDoubleshot PBT plastic
SoftwareLogitech G Hub
MaterialsMetal alloy top plate, plastic case
Dimensions (LxWxH)11.4 x 4.1 x 1.5 inches / 289.6 x 104.1 x 38.1mm
Weight1.36 pounds (616g)

2. Thiết kế của Logitech G Pro X 60

Nếu trước đây bạn đã từng nhìn thấy bàn phím 60% thì bạn sẽ biết những gì mong đợi từ Logitech G Pro X 60. Nếu chưa, bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết bàn phím này nhỏ đến mức nào. Với kích thước chỉ dài 11,4 inch (289,6 mm) và rộng 4,1 inch (104,1 mm), nó trông hoàn toàn thu nhỏ ngay cả khi so sánh với TKL. Đây là phiên bản có kích thước vui nhộn của bàn phím chơi game.

Nó không có sự tự do với cách bố trí. Giống như tất cả 60 phần trăm, tất cả những gì bạn nhận được là bộ khóa cốt lõi. Bạn có các chữ cái và từ bổ nghĩa (các phím gõ chính) và hàng số. Đó là nó, không có phím mũi tên. Không có hàng chức năng. Không có nút điều hướng và chỉnh sửa chuyên dụng. Chủ nghĩa tối giản ở mức tốt nhất cũng là lý do bàn phím này tồn tại. Nó được thiết kế để chỉ cung cấp cho bạn những gì bạn cần và tránh xa (theo nghĩa đen).

Mục đích của việc bố trí nhỏ như vậy là để dành nhiều không gian hơn trên bàn cho bàn tay chuột của bạn. Trong thế giới game bắn súng góc nhìn thứ nhất và thể thao điện tử đầy tính cạnh tranh, việc người chơi chuyên nghiệp thực hiện những cú càn quét lớn bằng chuột là điều thường thấy. Sự kết hợp giữa PI cao và độ nhạy trong trò chơi thấp có thể tăng độ chính xác. Và nếu bạn đang chơi cạnh tranh, có thể bạn cũng không cần tất cả các phím bổ sung trên tenkeyless.

Và do đó, Logitech G Pro X 60, cũng như Steelseries Apex Pro Mini, Razer Huntsman Mini và Corsair K70 Pro Mini Wireless, đều có mặt để thực hiện lời hứa về các phím thu nhỏ có khả năng lập trình mạnh mẽ. Mỗi loại đều có rất nhiều thứ để cung cấp và mặc dù chúng giống nhau hơn là khác nhau, nhưng Pro 60 X có một số thủ thuật khiến nó đáng được xem xét.

Nhìn từ trên xuống, nó khá giống với đối thủ. Phím bấm lõi, bezels mỏng, hình chữ nhật tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ hơn, có thể nhanh chóng nhận ra rằng đây là loại có cảm giác mạnh mẽ nhất trong nhóm và chỉ cách nặng nhất vài gam (Corsair K70 Pro Mini hiện giữ danh hiệu đó). Với trọng lượng 616 gram, nó nặng tương đương nhiều TKL nhờ tấm công tắc kim loại nặng và không linh hoạt. Mặt dưới bằng nhựa nhưng hoàn toàn không có hiện tượng cong, kêu cót két hay bất cứ điều gì đáng lo ngại về chất lượng hoàn thiện — ngay cả khi kiểm tra kỹ. Và để chắc chắn gấp đôi rằng nó sẽ sẵn sàng chiến đấu vào thời điểm bạn đến giải đấu, nó đi kèm với một hộp đựng du lịch bằng vỏ cứng để giữ nó an toàn trong quá trình vận chuyển.

Có các nút điều khiển ở mỗi bên của bàn phím. Chúng gần như phẳng nên khó nhìn thấy khi bạn nhìn xuống. Có một bánh xe âm lượng có thể truy cập bằng ngón út ở bên trái — được cố ý đặt để bạn có thể nhanh chóng vuốt nó để điều chỉnh mức độ của mình giữa trận đấu mà không cần rời ngón tay khỏi các phím di chuyển. Công tắc Chế độ trò chơi ở bên phải và về cơ bản không thể vô tình kích hoạt nên bạn không cần lo lắng khi di chuyển nó từ nơi này sang nơi khác. Các nút điều khiển phương tiện chuyên dụng và bất kỳ nút bổ sung nào hầu như chưa từng được biết đến trên 60%, điều này khiến cho những bổ sung đơn giản này trở nên khá mới lạ.

Ở mặt sau có bốn chân chống trượt bằng silicon cũng như một cặp chân nghiêng một tầng tiêu chuẩn cho phép nâng từ góc gõ 4,5 độ lên 8 độ. Ngoài ra còn có một ngăn tích hợp để đựng khóa không dây LIGHTSPEED nên bạn không cần lo lắng về việc mất nó khi đi du lịch hoặc không sử dụng.

Nhìn bề ngoài, Pro X 60 là một bàn phím rất đơn giản. Nó có màu trắng, đen hoặc đỏ tươi. Chúng tôi đã được gửi phiên bản màu trắng và nhãn hiệu ở mức tối thiểu. Có phím nhấn “G” màu đen trên nút Escape và logo “PRO” màu trắng trên nền trắng ở mặt trước, khiến bạn dễ bị bỏ sót (tuy nhiên, các màu khác nổi bật hơn). Nó có RGB trên mỗi phím nhưng không mặc định có sóng cầu vồng tiêu chuẩn như các bàn phím chơi game khác. Thay vào đó, nó được đặt thành màu xanh tĩnh mát mẻ để tránh làm bạn mất tập trung khi chơi.

Các keycap được làm bằng PBT doubleshot và có đèn nền nhưng mặt khác lại khá đẹp ở giữa đường. Chúng dày 1,2mm, đây là một cải tiến so với nắp ABS 1mm mà bạn sẽ thấy trên nhiều bàn phím chơi game, nhưng cũng không quá dày — bạn sẽ không nhận được những âm thanh “thock” sâu như vậy. bàn phím YouTube. Chúng rất thoải mái khi sử dụng và vì chúng là PBT nên sẽ tồn tại gần như mãi mãi mà không cần sử dụng bàn phím chơi game bóng nhờn thường có.

Tôi có một điều tôi cần phải chú ý ở đây: Thay vì sử dụng các ký hiệu cho các phím bổ trợ, Logitech đã sử dụng các từ đầy đủ. Ánh sáng sáng nhưng không bao phủ toàn bộ chiều dài của các chú giải dài hơn — chẳng hạn như Shift (hoặc thậm chí Caps) — dẫn đến các điểm tối ở hai đầu của từ. Các phím khác rất nhất quán nên vết loang lổ này thực sự nổi bật.

Giống như hầu hết các bàn phím nhỏ, Pro X 60 bù đắp cho việc thiếu các phím chuyên dụng bằng các chức năng phụ, được truy cập bằng cách giữ phím Fn. Có chú thích bên trên hàng số và trên hầu hết các phím chữ cái, vì vậy bạn có thể nhanh chóng biết được phím nào làm nhiệm vụ gì. Chúng không có đèn nền, vì vậy tôi không khuyên bạn nên chơi game trong bóng tối cho đến khi bạn tìm hiểu chúng hoặc lập bản đồ các lệnh của riêng mình.

Điều này đưa chúng ta đến với KEYControl, một trong những tính năng độc đáo và hấp dẫn nhất của Pro 60 X.

Mặc dù có nút Fn chuyên dụng để truy cập tất cả các chức năng phụ (gần như mọi thứ bạn tìm thấy trên TKL, cùng với các điều khiển ánh sáng và bộ nhớ tích hợp), KEYControl cho phép bạn ánh xạ toàn bộ lớp phím G-Shift thứ hai, có sẵn với một Phím G-Shift có thể lựa chọn tự do trong phần mềm Logitech G Hub.

Quan trọng nhất, phím G-Shift này không cần phải có trên bàn phím thực. Bạn có thể ánh xạ nó tới bất kỳ thiết bị ngoại vi Logitech G nào khác mà bạn sở hữu, chẳng hạn như chuột. Điều này có nghĩa là bạn có thể ánh xạ toàn bộ lớp lệnh thứ hai và truy cập chúng bằng các nút ngón tay cái trên chuột chẳng hạn – đảm bảo rằng bạn không bao giờ không thể di chuyển hoặc nhắm mục tiêu.

Hoặc thay vào đó, bạn có thể giống tôi và ánh xạ lại tất cả các chức năng Fn mà bạn cần trên lớp G-Shift – và loại bỏ những thao tác nhào lộn ngón tay khủng khiếp cần có để truy cập chúng bằng phím Fn thực tế. Vấn đề lớn nhất mà bàn phím siêu nhỏ gọn phải đối mặt chỉ đơn giản là học cách sử dụng chúng và tôi tin chắc rằng điều này liên quan nhiều đến việc đặt phím Fn bất tiện ở bên phải — ngay bên dưới các phím khác mà bạn cũng sẽ cần phải nhấn. bằng tay phải của bạn. (Trên hết, không có bất kỳ sự nhất quán hoặc logic nào về vị trí thực sự của các phím này.) Chắc chắn, bạn sẽ dành thời gian dừng việc mình đang làm, nheo mắt nhìn xuống bàn phím để chọn ra những gì được in ở bên cạnh. những huyền thoại, và sau đó cảm thấy khó chịu vì toàn bộ quá trình đó thật là đau đớn.

KEYControl giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép bạn ánh xạ phím G-Shift đến bất kỳ nơi nào phù hợp với bạn. Bạn có thể sử dụng nó cho các nút còn thiếu và làm cho bàn phím trở nên hữu ích hơn cho việc viết và làm việc hiệu quả hơn hoặc tạo bố cục cho từng trò chơi và ứng dụng riêng lẻ. Đó là giải pháp hoàn hảo vì bạn có thể thiết lập và sửa đổi nó sao cho hợp lý với mình — một khái niệm đơn giản nhưng lại là một khái niệm có thể thay đổi cuộc chơi trong thực tế.

Nếu khái niệm phân lớp nghe có vẻ quen thuộc thì nó nên như vậy. Đây là một tính năng nổi bật trong bàn phím tùy chỉnh trong nhiều năm và đó là tính năng mà tôi đã viết rất nhiều. KEYControl còn tiến xa hơn nữa bằng cách cho phép bạn thêm tối đa năm lệnh riêng biệt cho mỗi phím. Những điều này có thể được kích hoạt bằng cách nhấn hoặc thả (ví dụ: sẵn sàng một kỹ năng và khởi chạy nó khi phát hành), giữ một phím, nhấn bình thường hoặc sử dụng Shift, Ctrl hoặc Alt làm công cụ sửa đổi. Bạn cũng có thể chọn từ danh sách dài các lệnh Windows, phím tắt hoặc khởi chạy các chương trình riêng lẻ vào buổi tối chỉ bằng một lần nhấn nút. Và tất nhiên là để kích hoạt các macro có thể ghi.

Đây không phải là một tính năng mang tính cách mạng và nó chỉ bị loại bỏ một chút khỏi các hệ thống khác, chẳng hạn như HyperShift của Razer. Nhưng nó rất dễ sử dụng, cực kỳ quan trọng và còn tiến thêm một bước nữa vì bạn có thể đặt khóa kích hoạt cho các thiết bị ngoại vi khác và ánh xạ năm lệnh khác nhau cho mỗi phím. Hãy thành thực đi: có bao nhiêu người trong chúng ta đang đổi sang các bàn phím khác chỉ để chơi game? Chức năng này làm cho Pro 60 X có nhiều chức năng hơn như một bàn phím thực tế hàng ngày bên cạnh khả năng chơi game xuất sắc.

Bên dưới keycaps, Pro 60 X sử dụng switch GX Optical của Logitech. Chúng có sẵn ở dạng tuyến tính hoặc xúc giác và nặng hơn một chút so với phiên bản Cherry MX. Mẫu của tôi có các công tắc tuyến tính và chúng dường như được bôi trơn trước để tạo độ mượt. Chúng cũng hoạt động nhanh hơn một chút nhưng ở rất gần nên bạn có thể sẽ không nhận thấy sự khác biệt.

Công tắc quang học đã được trang bị trên bàn phím chơi game từ vài năm nay. Về mặt lý thuyết, chúng nhanh hơn do thiếu các tiếp điểm cơ học giúp ngăn ngừa hiện tượng trễ phản xạ điện. Tuy nhiên, bạn gần như chắc chắn sẽ không nhận thấy sự khác biệt nếu bạn không phải là một cỗ máy, bất chấp những gì tiếp thị muốn bạn tin vào. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng không đáng để xem xét. Nếu bạn là một người chơi chuyên nghiệp (hoặc có tham vọng chuyên nghiệp), bạn muốn mọi lợi thế có thể tìm thấy và việc chọn chuyển đổi nhanh hơn là điều hợp lý.

Logitech đánh giá những điều này cho 50 triệu lần nhấn mỗi lần, điều này bảo thủ một cách kỳ lạ. Chúng ngang bằng với các switch Cherry MX cũ hơn nhưng chỉ được đánh giá có tuổi thọ bằng một nửa so với các switch quang của SteelSeries và Razer. Dù sao đi nữa, việc thiếu các tiếp xúc vật lý có nghĩa là sẽ có ít bộ phận bị hao mòn và hỏng hóc hơn theo thời gian.

Những gì bạn sẽ không nhận được là bất kỳ loại chức năng truyền động có thể điều chỉnh hoặc chức năng Kích hoạt nhanh nào. Những tính năng đó vẫn được dành riêng cho bàn phím Hall Effect từ tính như Wooting HE. Cho rằng bàn phím chơi game từ tính là xu hướng của năm 2024 cho đến nay, quyết định chuyển sang sử dụng quang học của Logitech vốn sẽ làm giảm khả năng cạnh tranh khi có nhiều bàn phím được phát hành hơn.

Tôi cũng nghĩ Logitech đã bỏ lỡ cơ hội quan trọng để tăng tỷ lệ bỏ phiếu với bản phát hành này. Các bàn phím chơi game khác, như Razer Huntsman V2 Pro, đã có tần số bỏ phiếu 2.000, 4.000 hoặc thậm chí 8.000 Hz (0,125ms) trong hơn hai năm. Pro 60 X vẫn bị khóa ở tần số 1.000 Hz (1ms), bất kể bạn kết nối bằng cách nào.

Tuy nhiên, bàn phím có kết nối không dây đáng tin cậy. Bạn có thể ghép nối nó với tối đa ba thiết bị qua Bluetooth hoặc sử dụng mạng không dây LIGHTSPEED 2,4 GHz nhanh hơn nhiều của Logitech. Logitech tuyên bố rằng công nghệ LIGHTSPEED của họ đã trải qua quá trình xác thực rộng rãi để đảm bảo rằng công nghệ này hoạt động ở mức tốt nhất — ngay cả khi bạn đang chơi trong một đấu trường đông đúc có nhiều thiết bị không dây khác.

Tuổi thọ pin là khá, nhưng có thể tốt hơn. Nó được đánh giá có thời lượng lên tới 65 giờ nhưng Logitech không đề cập đến việc liệu điều này là qua Bluetooth hay LIGHTSPEED hay cần tắt đèn để đạt được điều đó. Trong thử nghiệm của mình, tôi có thể vượt qua một tuần làm việc với hiệu ứng ánh sáng sóng cầu vồng chậm và LIGHTSPEED với một lượng pin nhỏ dự phòng, vì vậy có vẻ như bạn sẽ cần sạc lại pin mỗi tuần một lần tùy theo cách bạn sử dụng. chơi.

Các công tắc tuyến tính quang học Logitech G Pro 60 X sẽ mang lại cảm giác quen thuộc ngay lập tức đối với hầu hết các game thủ. Chúng rất gần với các công tắc đỏ Cherry, Gateron hoặc Kailh nhưng nặng hơn một chút và hoạt động nhanh hơn. Với lực tác động là 50g, chúng nặng hơn 5 gam so với Cherry MX Reds và có điểm tác động là 1,8mm thay vì 2,0mm. Phiên bản xúc giác có thông số tương tự nhưng có lực tác động nặng hơn 60g. Mặc dù nặng hơn nhưng tôi thấy chúng có cảm giác bấm chặt hơn dưới ngón tay, có lẽ nhờ vào lò xo được sử dụng.

Gõ trên bàn phím cho cảm giác dễ chịu. Sự linh hoạt đó khiến nó có cảm giác rất nhạy và sống động. Các keycaps có kết cấu nhẹ và gần như ôm chặt ngón tay của bạn vào đúng vị trí, giúp tăng độ chính xác. Logitech cũng đã làm rất tốt việc bôi trơn trước các bộ ổn định nên có rất ít tiếng kêu lạch cạch.

Tôi đã sử dụng bàn phím làm trình điều khiển hàng ngày trong một tuần liên tục. Tôi đã viết nhiều bài báo, chơi trò chơi, trả lời email và thực hiện các công việc hàng ngày khác với nó. Nó đủ thấp để tôi không cần sử dụng chỗ tựa tay, giải phóng thêm không gian bàn làm việc. Tốc độ gõ của tôi thực sự đã tăng từ 111 WPM trong trình điều khiển hàng ngày của tôi lên mức trung bình là 115 WPM – bao gồm cả việc đạt điểm cao nhất của cá nhân tôi trong nhiều lần. (Một ngày nào đó, tôi sẽ phá vỡ 122 WPM, tôi thề.)

Tôi đã sử dụng đi sử dụng lại những bàn phím nhỏ trong nhiều năm, cả về mặt cá nhân lẫn công việc. Không quá lời khi nói rằng bàn phím 60% có đường cong học tập dốc. Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng một cái trước đây và chọn không tùy chỉnh nó cho chính mình, bạn gần như chắc chắn sẽ thấy mình đang liếc nhìn các chú giải bên cạnh đó về các chức năng cơ bản, chẳng hạn như Page Up và Page Down và các phím mũi tên. Tôi tin rằng đây là nguyên nhân khiến nhiều người không thích cách bố trí này, mặc dù kích thước khiến những bàn phím này trở nên dễ dàng mang theo.

Một trong những điều mà người dùng bàn phím tùy chỉnh nhỏ gọn sẽ cho bạn biết là việc phân lớp là một trong những đặc điểm quan trọng nhất giúp bố cục có thể sử dụng được. Và họ nên biết: họ đã học được điều này từ lâu, trước khi 60% bàn phím trở thành xu hướng phổ biến. Trong trường hợp của tôi, tôi đặt Caps Lock làm phím G-Shift của mình và ánh xạ lại các phím mũi tên ở phía dưới bên phải của Home Row. Tất cả các nút điều hướng và chỉnh sửa của tôi đều bao quanh nút đó và Hàng Số có vòng đời từ F1 đến F12. Với những thay đổi này, bàn phím sẽ có nhiều chức năng hơn và dễ sử dụng hơn.

Nhìn vào chú giải bên cạnh, bạn sẽ nhận thấy rằng phần lớn trong số đó đã được thiết lập theo cách này và tôi đã chuyển qua các lệnh này, chuyển chúng sang các vị trí hơi khác nhau. Điều quan trọng ở đây là 1) nó loại bỏ hoàn toàn môn thể dục ngón tay và 2) khi bạn thực hiện những thay đổi này, chúng sẽ phục vụ riêng cho bạn. Hãy dành thời gian để đặt các phím ở nơi phù hợp với bạn, đặt dịch chuyển lớp đến một vị trí thoải mái (nút chuột là hoàn hảo) và bạn sẽ không gặp khó khăn khi làm quen với bố cục này.

3. Trải nghiệm chơi game của Logitech G Pro X 60

Khi nói đến chơi game, Logitech G Pro X 60 là một chiếc máy biểu diễn. Tôi đã thử nghiệm nó với nhiều trò chơi, từ Call of Duty: Warzone và Apex Legends đến Baldur’s Gate 3, Alan Wake và thậm chí cả một số World of Warcraft. Khả năng phản hồi của các công tắc quang học rất tuyệt vời. Cảm giác gõ phím tức thì và tôi không bao giờ phải tự hỏi liệu mình đã làm sai hay bàn phím bị lỗi (luôn là do tôi).

Khả năng lập trình của bo mạch thực sự tỏa sáng khi chơi game. Khi bạn tải G Hub lần đầu tiên, nó sẽ tự động chọn tất cả các trò chơi đã cài đặt của bạn và tạo hồ sơ cho chúng. Theo mặc định, các mục này trống nhưng G Hub sẽ tự động chuyển sang hồ sơ của trò chơi khi khởi chạy. Nếu bạn dành thời gian để lập trình bố cục riêng cho trò chơi (như tôi đã làm với BG3), bàn phím sẽ ghi nhớ tất cả các tổ hợp phím của bạn và chỉ hoạt động.

Tôi không quan tâm nhiều đến macro và mức độ lập trình sâu, nhưng thật dễ dàng để thấy các tùy chọn mà G Hub cung cấp cho bạn có thể phù hợp như thế nào trong các trò chơi cạnh tranh và MMORPG. Các hành động đơn giản, chẳng hạn như chỉ gửi macro khi phím được nhả, cho phép tôi chuẩn bị AOE khi nhấn nút xuống, kích hoạt khi nhả và ngay lập tức bắt đầu câu thần chú tiếp theo trong vòng quay của mình. Tất nhiên, tất cả đều phụ thuộc vào phong cách chơi, nhưng Pro X 60 cho phép bạn thỏa sức sáng tạo, đây luôn là một tính năng được hoan nghênh.

Pro 60 X sử dụng rộng rãi phần mềm Logitech G Hub. Điều này quan trọng đến mức tôi khuyên bạn nên xem xét một bàn phím hoàn toàn khác nếu bạn không thích sử dụng nó. Việc tận dụng G-Shift đòi hỏi phải dành nhiều thời gian để thiết lập nó và đó cũng là nơi bạn sẽ thiết lập bất kỳ ánh sáng tùy chỉnh nào mà bạn có thể quan tâm.

Phần mềm được chia thành ba tab để chiếu sáng, gán phím và cá nhân hóa những phím nào được kích hoạt hoặc bị vô hiệu hóa trong Chế độ trò chơi. Tab Ánh sáng cung cấp cho bạn chín hiệu ứng và hoạt ảnh cài sẵn có thể tùy chỉnh, bao gồm bộ lấy mẫu màn hình và trình hiển thị âm thanh. Bạn cũng có thể tạo sơ đồ chiếu sáng tĩnh của riêng mình hoặc thậm chí là hình ảnh động hoàn chỉnh, khá gọn gàng và dễ tiếp cận một cách đáng ngạc nhiên.

Bạn sẽ dành nhiều thời gian nhất cho tab Bài tập. Màn hình này hiển thị bố cục hiện tại của bạn và cung cấp cho bạn quyền truy cập vào ba lớp khác nhau cho bộ phím Cơ sở, lớp nào hoạt động khi bạn giữ Fn và lớp nào hoạt động khi bạn nhấn và giữ phím G-Shift. Ngoài ra còn có một nút cài sẵn để bật hoặc tắt hoàn toàn G-Shift để bạn không vô tình chạm vào nó.

Việc gán các phím và chức năng rất dễ khiến bạn phải bận tâm, nhưng phải mất quá nhiều lần nhấp chuột và nhanh chóng trở nên tẻ nhạt. Để gán một phím, trước tiên bạn nhấp vào nó. Từ đó, bạn nhấp lại để chọn những gì bạn muốn làm với phím đó. Từ đó, bạn sẽ được đưa đến một menu khác, nơi bạn nhấp chuột nhiều lần, nhiều lần, nhiều lần. Phải mất tổng cộng bảy lần nhấp chuột và bốn menu để ánh xạ lại một phím duy nhất — đó phải là một bản ghi.

Có vẻ như đây là trường hợp tối ưu hóa quá mức đến mức thực sự tạo ra các bước bổ sung. Thay vì hiển thị các tùy chọn ánh xạ trong menu ở bên trái, giống như trường hợp trước đây, phiên bản G Hub này lồng các menu và tùy chọn vào nhau. Nó trông sạch sẽ và khó có thể lộn xộn, nhưng nó giống như một con búp bê làm tổ tẻ nhạt của Nga.

Sau khi đã chọn phím, bạn có thể thêm tối đa bốn lệnh bổ sung vào phím đó gắn liền với thao tác nhấn, nhả và giữ đầu vào cũng như các phím bổ trợ Alt, Shift và Ctrl bằng cách thực hiện theo quy trình tương tự. Bằng cách sử dụng hệ thống này, bạn có thể buộc tất cả các điều khiển phương tiện của mình vào một phím duy nhất – như hình trên – hoặc một số lệnh trong trò chơi hoặc macro năng suất. Nó chắc chắn rất mạnh mẽ.

Thật không may, phần mềm dường như có một số lỗi. Print Screen hoàn toàn không phải là một tùy chọn có thể chọn để ánh xạ lại và nếu bạn cố gắng thêm nó theo cách thủ công thông qua macro thì đơn giản là… không hoạt động. Tôi cũng gặp vấn đề G-Shift bị khóa và tôi phải khởi động lại phần mềm để khắc phục.

Khi bạn đã thực hiện tất cả các thay đổi của mình, những thay đổi này có thể được lưu vào ba cấu hình bộ nhớ tích hợp của bàn phím để di chuyển đến các máy tính khác nhau. Khi đó, bạn hoàn toàn không cần đến phần mềm và có thể trao đổi giữa chúng một cách nhanh chóng bằng các phím tắt tích hợp cho mỗi cấu hình.

4. Vài dòng cuối cùng

Logitech G Pro X 60 là một bàn phím mini được chế tạo chắc chắn, mang lại cảm giác sử dụng dễ chịu và cung cấp cho game thủ nhiều tùy chọn để biến bàn phím và trải nghiệm chơi trò chơi thành của riêng họ. Sự tự do mà G-Shift mang lại làm giảm rào cản gia nhập đủ để nó thực sự có thể giúp các game thủ thu hẹp khoảng cách về độ nhỏ gọn và sử dụng bàn phím này làm bàn phím đa năng của họ. Độ sâu của các tùy chọn lập trình cho mỗi khóa đủ phong phú để ngay cả 60% người dùng hiện tại cũng có thể muốn dùng thử.

Có lẽ. Nếu bạn không có chuột Logitech để ánh xạ G-Shift tới hoặc không cần nhiều hành động được liên kết với các phím đơn lẻ thì Corsair K70 Pro Mini Wireless mang đến khả năng lập trình tuyệt vời với ít bước hơn, bỏ phiếu 8.000 Hz và chuyển đổi tốc độ cơ học nhanh hơn đáng kể so với tuyến tính quang học của Pro 60 X. Đó cũng là mức giá tương tự – hoặc rẻ hơn nếu bạn có thể mua được khi giảm giá. Tuy nhiên, việc sử dụng phần mềm G Hub của Logitech sẽ dễ dàng hơn nên vẫn giành được điểm về khả năng truy cập — điều mà kiểu dáng này rất cần.

Logitech G Pro X 60 đã ra mắt từ lâu và thật là một điều tốt khi cuối cùng nó cũng đã xuất hiện. Nó có những nhược điểm nhưng khả năng tiếp cận, độ tin cậy và hiệu suất khiến nó trở thành một lựa chọn thay thế hấp dẫn cho những sản phẩm hiện có trên thị trường, đặc biệt nếu bạn đã tham gia hệ sinh thái Logitech. Giống như tất cả các bàn phím mini, Pro X 60 cần có thời gian để thiết lập đúng cách — nhưng nếu làm vậy, bạn có thể thấy rằng bố cục thu nhỏ này hiệu quả một cách đáng ngạc nhiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *