blog, Laptop

[Review] Đánh giá chi tiết Dell Latitude 7320 Detachable 2in1: Một sự thay thế Surface Pro rất tốt

Dell Latitude 7320 Detachable này là thiết bị 2 IN 1 phù hợp cho công việc và giải trí nhưng giá thành cao.

Dell Latitude 7320 Detachable cung cấp ổ SSD nhanh, webcam tuyệt vời và màn hình tuyệt vời, nhưng nó đắt và có thời lượng pin ngắn.

Ưu điểm

+ Hiệu suất ổn định
+ SSD nhanh
+ Webcam tuyệt vời
+ Màn hình tuyệt đẹp

Nhược điểm

– Giá thành cao
– Chân đế mỏng và Type Cover

Máy tính xách tay có thể tháo rời Dell Latitude 7320 là người bạn đồng hành thuận tiện khi di chuyển, mang đến cho bạn sự linh hoạt khi làm việc hoặc thư giãn, mang lại hiệu suất ổn định và màn hình hiển thị tuyệt vời trong một gói di động.

Đơn vị đánh giá của chúng tôi đã gây ấn tượng với tôi với webcam sống động, SSD nhanh và màn hình tuyệt vời. Một số nhược điểm cần chú ý là giá cao, loa bình thường và thiết kế mỏng manh của chân đế và nắp loại.

Dell Latitude 7320 có thể tháo rời (RAM 1TB 16GB)
Tuy nhiên, nếu bạn muốn một chiếc máy tính bảng có chức năng gấp đôi một chiếc máy tính xách tay và có đủ ngân sách để mua nó thì chiếc máy tính bảng 2 in 1 này là một lựa chọn tốt. Đọc tiếp bài đánh giá đầy đủ về Dell Latitude 7320 Detachable của chúng tôi, điều này sẽ giúp bạn quyết định xem hệ thống này có phù hợp với bạn hay không.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT DELL LATITUDE 7320 CÓ THỂ THÁO RỜI

  • Màn hình: Màn hình cảm ứng 13 inch, 1.920 x 1.280 pixel
  • CPU: Intel Core i3 – CPU Core i7
  • GPU: Intel Iris Xe
  • RAM: 4 – 16GB
  • Bộ nhớ: SSD NVMe 128 GB – 1 TB
  • Cổng: 2 Thunderbolt 4, giắc âm thanh, khe cắm microSIM tùy chọn
  • Tuổi thọ pin: 9 giờ 18 phút
  • Kích thước: 11,4 x 8,19 x 0,33 inch
  • Trọng lượng: 1,8 pound, 2,6 pound với bàn phím

Tham khảo Dell Latitude 7320 2in1 tại COHOTECH.VN

Đánh giá Dell Latitude 7320 có thể tháo rời: Giá cả và tính sẵn có

  • Dự kiến ​​sẽ trả từ $ 1,500 – $ 2,500,nhưng ở thời điểm hiện tại thì giá đã giẩn gần như một nửa
  • Linh kiện khó kiếm do giá cao

Dell Latitude 7320 hiện đang được bán thông qua trang web của Dell và các nhà bán lẻ bên thứ ba. Bắt đầu với mức giá cao khó chịu là 1.559 USD, cấu hình cơ bản bao gồm CPU Intel Core i3-1110G4 thế hệ thứ 11, RAM 4GB và ổ SSD 128 GB. Đó là một con số khá nhỏ so với mức giá cao và điều tồi tệ nhất là bàn phím và bút stylus cần phải được mua riêng. Để có được chúng, bạn phải trả gần 2.000 USD.

Model mà chúng tôi đã đánh giá tình cờ là tùy chọn đắt nhất, bao gồm Intel Core i7-1180G7 thế hệ thứ 11, RAM 16 GB và SSD PCIe NVMe 1TB. Nếu quan tâm đến cấu hình cụ thể này, bạn có thể chờ đợt giảm giá khá hời vì giá của nó chỉ hơn 2.500 USD.

Tất nhiên, Dell cung cấp một số tùy chọn tùy chỉnh khác trên trang web của mình, nhưng bạn sẽ phải trả nhiều hơn mức giá cơ bản là 1.559 USD.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ phải trả tiền cho nắp bàn phím có thể tháo rời với giá 199 USD và bạn có thể chọn mua Active Pen với giá thêm 79 USD. Nếu muốn tiết kiệm một số tiền, bạn có thể mua bàn phím và bút hoạt động kèm theo máy tính bảng và được giảm giá một chút.

Đánh giá Dell Latitude 7320 có thể tháo rời: Thiết kế

  • Nhỏ và nhẹ
  • Khối hình chữ nhật nhô ra từ phía sau

Latitude 7320 có khung nhôm trông hiện đại và cao cấp, mặt sau có chân đế bằng nhôm linh hoạt. Ngoài ra còn có một khu vực hình chữ nhật nhô cao phía trên chân đế và tôi không thể không nhận thấy khối kim loại lớn nhô ra ngay từ mặt sau của Latitude. Tất nhiên, nếu Dell có ý định làm cho logo mạ crôm của mình lòe loẹt hơn bằng cách đặt ở giữa khối thì chắc chắn họ đã thành công.

Không giống như Microsoft Surface Pro 7 Plus, Latitude 7320 Detachable không có bất kỳ bí mật ẩn giấu nào dưới chân đế; tất cả những gì bạn sẽ tìm thấy là “7320 Detachable” được đánh vần bằng loại màu xám mờ dọc phía dưới. Tuy nhiên, Latitude 7320 có cảm biến vân tay ở góc trên bên phải kết hợp khá hoàn hảo. Đối diện với cảm biến, ẩn trong phần kim loại dày dặn, bạn sẽ thấy nhãn “SC” kèm theo một lỗ mở lớn.

Mỗi bên của Latitude 7320 đều chứa một số loại nút hoặc cổng hữu ích. Khi nằm ngang, cạnh trên bên phải chứa nút nguồn trong khi cạnh phải có các cổng khác nhau. Cạnh trái có các nút âm lượng, cả hai bên trái và phải đều có một khe mỏng nơi đặt loa. Cuối cùng, mặt dưới của thiết bị có thể tháo rời này có đầu vào từ tính dành cho loại nắp.

Nhìn vào màn hình 13 inch, các viền đều có kích thước nhỏ vừa phải, với các cạnh là nhỏ nhất và các viền trên và dưới xếp chồng lên nhau lớn hơn một chút. Nằm phía trên màn hình là một webcam nhỏ cũng được phản chiếu ở mặt sau.

Latitude 7320 có kích thước nhỏ hơn, nặng 1,7 pound và 11,4 x 8,2 x 0,3 inch, gần như có trọng lượng và kích thước tương đương với Surface Pro 7 Plus (1,8 pound, 11,5 x 7,9 x 0,3 inch). Nếu không có phần cứng cáp ở mặt dưới của máy tính bảng, tôi chắc chắn rằng nó thậm chí còn nhỏ hơn và nhẹ hơn. Lenovo ThinkPad X12 có thể tháo rời (1,7 pound, 11,2 x 8 x 0,4 inch) nhỏ hơn một chút nhưng có cùng trọng lượng với Latitude.

Đánh giá Dell Latitude 7320 có thể tháo rời: Cổng

  • 2 cổng Thunderbolt 4 và một số cổng khác
  • Có 1 cổng Thunderbolt 4 ở 2 bên giúp sạc thuận tiện

Đôi khi, thật khó để nhớ rằng các cổng trên chiếc Dell 2 in 1 này không được đặt ở cùng vị trí như trên một chiếc máy tính xách tay thông thường. Mỗi lần đi xem, tôi luôn bối rối.

Phía bên phải của Latitude có cổng Thunderbolt 4 và khe cắm thẻ không SIM để hỗ trợ 4G LTE.

Trong khi đó, ở cạnh trái, bạn sẽ tìm thấy các nút âm lượng, giắc cắm tai nghe, một cổng Thunderbolt 4 khác và khe khóa.

Điều thú vị nhất về chiếc Latitude này là các cổng Thunderbolt 4 ở hai bên có thể được sử dụng để sạc, giúp bạn linh hoạt theo cách bạn muốn.

Đánh giá Dell Latitude 7320 có thể tháo rời: Màn hình

  • Màn hình 13 inch, tỷ lệ 3:2 sắc nét và sống động
  • Độ sáng và tái tạo màu sắc tuyệt vời

Latitude 7320 cung cấp màn hình cảm ứng 13 inch, 1920 x 1280 pixel với tỷ lệ khung hình 3: 2, khiến màn hình này lớn hơn một chút so với Surface Pro 7 Plus cũng như ThinkPad X12. Với màn hình lớn hơn một chút, chưa kể đến màu sắc và độ sáng tuyệt vời, bạn sẽ có thể thưởng thức các bộ phim và chương trình phát trực tuyến khi không làm việc.

Khi xem trailer Black Widow, hình ảnh rất sống động và sắc nét. Mái tóc đỏ rực của Natasha hiện lên trên màn hình và màn hình hiển thị từng sợi tóc lấp lánh. Trong cảnh Natasha có trận chiến đầu tiên trên cây cầu, khói và lửa rất sáng nhưng độ tương phản cân bằng giúp bạn dễ dàng phân biệt được các chi tiết xung quanh cây cầu.

Màn hình của Latitude 7320 thổi bay sự cạnh tranh của nó. Theo thử nghiệm đo màu của chúng tôi, Latitude 7320 bao phủ 92,2% gam màu DCI-P3, vượt qua cả ThinkPad X12 (75%) và Surface Pro 7 Plus (76%).

Đừng quên độ sáng của Latitude 7320, đạt tới độ sáng khổng lồ 429 nits, vượt xa so với Surface Pro 7 Plus (358 nits) và ThinkPad X12 Detachable (376 nits).

Đánh giá Dell Latitude 7320 có thể tháo rời: Type Cover và bút cảm ứng

  • Có Type Cover thì hay nhưng khó sử dụng hiệu quả
  • Active Pen hoạt động tốt và sạc nhanh ở dạng nắp khe cắm sạc

Loại nắp trên Dell Latitude 7320 Detachable rất đẹp, nhưng thiết kế mỏng manh của nó khiến tôi không hài lòng. Nếu bạn đang di chuyển và không có bề mặt ổn định để giữ thăng bằng cho Latitude 7320 thì bạn khó có thể sử dụng loại nắp đậy này.

Tôi cũng ước các phím to hơn một chút cũng như chỗ kê tay. Khi thực hiện bài kiểm tra đánh máy trên 10fastfingers.com, tôi thấy nó hơi khó sử dụng vì tôi đạt 42 từ mỗi phút, thấp hơn mức trung bình 56 từ/phút.

Với thêm 79 đô la (ban đầu là 99 đô la), bạn có thể mua bút cảm ứng Dell Premium Active Pen, loại bút này dễ sử dụng trên màn hình cảm ứng nhạy của Latitude. Khi vẽ trong ứng dụng vẽ tranh, các đường nét xuất hiện rất mượt mà và các đường nét được đồng bộ hóa dễ dàng.

Thay vì có một ngôi nhà bên trong máy tính bảng, chiếc bút có thể nằm trên đỉnh Type Cover trong khi đang sạc — mặc dù bạn không cần phải nghỉ lâu nếu đó là tất cả những gì bạn cần, vì chiếc bút chỉ mất 30 giây để sạc đầy thù lao.

Đánh giá Dell Latitude 7320 có thể tháo rời: Âm thanh

  • Loa kém có thể khiến mọi thứ nghe như đang ở dưới nước
  • Hiệu ứng giống như tiếng vang cản trở âm thanh rõ ràng

Tôi không thể nói rằng tôi là người hâm mộ lớn nhất của loa trên Latitude này, loa nằm ở mặt sau phía trên của Latitude 7320 Detachable.

Khi nghe “All Eyes on Me” của Bo Burnham, tôi ngay lập tức nhận thấy một tiếng ồn giống như tiếng vang và nó cản trở độ rõ của âm thanh. Tôi cũng nhận thấy nhạc nền và nhịp nhạc dường như không hòa hợp tốt với giọng hát của Bo, khiến tôi khó có thể nghe được sự cân bằng tốt giữa cả hai. Nghe như thể loa đang ở dưới nước, ngay cả trong đoạn quảng cáo trước bài hát.

Đánh giá Dell Latitude 7320 có thể tháo rời: Hiệu năng

  • Cấu hình Core i7 có thể xử lý đa tác vụ hàng ngày một cách dễ dàng
  • SSD cung cấp khả năng truyền tập tin nhanh chóng
  • Đừng mong đợi chỉnh sửa video nhanh chóng

Latitude 7320 được trang bị CPU Intel Core i7-1180G7 vPro thế hệ thứ 11 và RAM 16GB, đồng thời nó chạy khá tốt tất cả các chương trình của tôi. Tôi đã mở 25 tab Google Chrome, bao gồm cả tab YouTube phát trực tuyến nhạc của tôi cùng nhiều chương trình khác và máy tính bảng chạy qua nó như thể không có vấn đề gì lớn.

Trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thể Geekbench 5.4, Latitude 7320 đạt 4.291 điểm. Mặc dù điểm số này rất đáng nể nhưng nó vẫn kém xa so với điểm số 4.778 (Core i5-1130G7) của ThinkPad X12 Detachable cũng như điểm số 4.825 của Surface Pro 7 Plus (Core i5-1135G7).

Trong bài kiểm tra Handbrake của chúng tôi, Latitude 7320 mất 21 phút 29 giây để chuyển đổi video 4K thành 1080p, điều này không tuyệt vời. Tuy nhiên, nó mất ít thời gian hơn ThinkPad X12 Detachable (22:54) và Surface Pro 7+ (23:41).

Tùy thuộc vào cấu hình bạn chọn, bạn có thể xác định dung lượng lưu trữ mình muốn. Latitude mà chúng tôi nhận được đi kèm với ổ SSD M.2 PCIe NVMe 1TB và cậu bé đã làm được điều đó. Khi sao chép 25 GB tệp đa phương tiện, chỉ mất 45 giây, với tốc độ truyền 597,7 megabyte mỗi giây. Trong khi đó, ThinkPad X12 tụt lại phía sau với tốc độ truyền 408 MBps và Surface Pro 7 Plus thậm chí còn bị tụt lại phía sau với tốc độ truyền 348,3 MBps.

Đánh giá Dell Latitude 7320 có thể tháo rời: Đồ họa

  • Đây không phải là một máy tính xách tay tuyệt vời để chơi game
  • Chạy Civilization VI với tốc độ 17 khung hình mỗi giây ít ỏi

Bạn chắc chắn không muốn dựa vào Latitude 7320 cho nhu cầu chơi game của mình.

Khi chạy Sid Meier’s Civilization VI: Gathering Storm (Trung bình, 1080p), Latitude 7320 có thể chạy ở tốc độ 17 khung hình mỗi giây, chỉ vượt qua Surface Pro 7 Plus (15 khung hình mỗi giây) và ThinkPad Detachable ( 12 khung hình mỗi giây).

Đánh giá Dell Latitude 7320 có thể tháo rời: Thời lượng pin

  • Thời lượng pin hơn 9 giờ là đủ cho một ngày làm việc
  • Một số đối thủ cạnh tranh pin lâu hơn

Thời lượng pin trên chiếc Latitude đặc biệt này kéo dài 9 giờ 18 phút. Mặc dù điều này sẽ giúp bạn vượt qua một ngày làm việc tốt hơn so với Surface Pro 7 Plus, chỉ kéo dài 8 giờ 49 phút, nhưng có rất nhiều sự cạnh tranh gay gắt ngoài kia. Latitude 7320 tụt lại phía sau cả mức trung bình của danh mục là 10 giờ 4 phút cũng như ThinkPad X12 Detachable, kéo dài tới 11 giờ.

Đánh giá Dell Latitude 7320 có thể tháo rời: Webcam

  • Webcam 1080p và camera sau 8MP mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời
  • Tuy nhiên màu sắc trông xỉn màu

Webcam ngày càng tốt hơn và Dell Latitude 7320 không làm bạn thất vọng. Với camera trước 5 megapixel 1080p, các chi tiết nhỏ nhất đều có thể dễ dàng được ghi lại mà không gặp vấn đề gì. Tôi cũng nhận thấy rằng webcam có thể ghi lại từng chi tiết nhỏ nhất của lọn tóc xoăn trên tóc tôi.

Tuy nhiên, không thể nói chính xác là tôi quá quan tâm đến khía cạnh màu sắc. Mặc dù Dell Latitude 7320 Detachable có thể nhận ra các khía cạnh khác nhau trên tông màu khuôn mặt của tôi, chẳng hạn như màu hồng trên má hoặc quầng thâm dưới mắt tôi, nhưng không thể phủ nhận thực tế là màu sắc có vẻ xỉn màu.

Tôi thích cách máy ảnh phía sau, chiếc máy ảnh hầu như không được sử dụng trong môi trường kinh doanh, dường như luôn hoạt động tốt hơn trên máy tính bảng. Tôi cảm thấy điều đó nên được đảo ngược.

Webcam nằm trên nắp máy tính xách tay có độ phân giải 8MP và nó rất ngoạn mục, thậm chí còn hơn cả webcam ở bên trong. Các chi tiết được webcam đưa ra rất rõ ràng và chính xác.

Tôi chụp ảnh thứ duy nhất tôi có trên bàn làm việc, đó là một chai nước, và độ chính xác của những giọt sương trên thành chai và những gợn sóng từ các thiết kế trên lớp nhựa trong khiến tôi phải kinh ngạc.

Đánh giá Dell Latitude 7320 có thể tháo rời: Phần mềm

Có khá nhiều ứng dụng khác nhau trên Dell Latitude 7320 Detachable, nhưng không nhiều đến mức gây khó chịu.

Cùng với các ứng dụng Windows 10 Pro điển hình, bạn có thể tìm thấy Dell Digital Delivery (bắt buộc phải mua trước khi sử dụng), Dell Optimizer để thay đổi một số cài đặt máy tính xách tay của bạn, Dell Power Manager để quản lý thời lượng pin của bạn và Dell Command/Update để cập nhật các thiết bị có thể tháo rời của bạn. .

Một số ứng dụng khác bao gồm Groove Music, Xbox Console Companion và Office Suite.

Dell Latitude 7320 cũng được bảo hành giới hạn một năm, nhưng bạn có tùy chọn gia hạn thêm năm năm.

Đánh giá Dell Latitude 7320 có thể tháo rời: Nhận định

Dell Latitude 7320 Detachable là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng có thể hoạt động như một chiếc máy tính xách tay, một chiếc có khả năng tùy chỉnh để phù hợp với ngân sách hoặc sở thích của bạn. Các webcam ở cả mặt trước và mặt sau của máy tính bảng đều có chất lượng tuyệt vời và cao, đồng thời với màn hình hiển thị tuyệt vời, nó khiến việc trò chuyện video hoặc thậm chí phát trực tuyến trở nên thú vị.

Mặc dù vậy, chất lượng của loa có thể tốt hơn, đặc biệt là với mức giá khởi điểm của Dell Latitude 7320. Và mặc dù nó có thời lượng pin khá, nhưng một số đối thủ cạnh tranh vẫn tồn tại lâu hơn sau một lần sạc và điều đó không giúp ích gì cho chân đế và chân đế của Latitude, phần bìa có thiết kế mỏng manh.

Nhìn chung, Dell Latitude 7320 Detachable không phải là máy tính xách tay 2 in 1 yêu thích của chúng tôi, nhưng nó chắc chắn đáng xem đối với người dùng doanh nghiệp khi di chuyển.

Xem chi tiết review sản phẩm ở clip dưới đây:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *