blog

[Review] Đánh giá tai nghe không dây ba chế độ Alienware 920H

Alienware được biết đến với công nghệ chất lượng cao và tính thẩm mỹ tiên tiến của tương lai. Chúng tôi đã có thể chạm tay vào thứ được coi là một trong những tai nghe chơi game không dây tốt nhất hiện nay, Tai nghe chơi game không dây 920H Trimode của Alienware. Chiếc tai nghe này không chỉ trông giống như một thế giới khác mà còn có cảm giác giống như một phần công nghệ tiên tiến, do mức độ nguyên sơ của âm thanh mà thứ này mang lại và độ nhẹ của nó. Cấp, toàn bộ trải nghiệm có thể hoàn toàn không dây nhờ kết nối 2,4 GHz hoặc Bluetooth. Vậy thì thế nào là công bằng sau những buổi chơi game liên tục? Đây có phải là vua tai nghe không dây?

1. Có cái gì trong hộp

Toàn bộ dòng sản phẩm của Alienware tập trung vào sự đơn giản, chất lượng và tính thẩm mỹ tương lai. PC của họ trông không giống bất kỳ thứ gì khác mà bạn tìm thấy trên thị trường và họ thực sự coi trọng từ “người ngoài hành tinh”. Điều này đúng với 920H, bao gồm cả cách trình bày của nó. Hộp có kiểu dáng đẹp và nội dung đều được đóng gói chính xác và thông minh. Bạn sẽ không thấy mình phải đào bới hàng tấn túi nhựa hoặc thùng giấy, nó giống như một chiếc vali cá nhân hóa cho tai nghe chơi game của bạn hơn. Thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Trong hộp, bạn sẽ tìm thấy 920H, cần mic có thể tháo rời, cáp sạc USB C dài 6 chân (cảm ơn bạn!), USB C dongle với bộ chuyển đổi USB A sang C, cáp Aux có mic tích hợp và một miếng vải túi đựng hộp đựng.

Tham khảo sản phẩm Alienware 920H tại Cohotech

2. Thẩm mỹ và chất lượng sản phẩm

Mẫu 920H có hai màu sắc riêng biệt, Ánh trăng trắng và màu xám tro đậm có tên Dark Side of the Moon. Cả hai màu đều đi kèm với biểu tượng đầu phát sáng của người ngoài hành tinh Alienware riêng biệt mang đến cho tai nghe vẻ ngoài cao cấp. Đệm tai nghe mềm mại và dẻo dai. Mặc dù tôi ước có thêm một chút chỗ cho tai nhưng phần đệm đủ mềm để không gây khó chịu cho tôi quá nhiều trong một buổi chơi game dài. Chúng cũng xoay trơn tru để tai nghe có thể tựa lên vai bạn khi nghỉ ngơi sau một trận đấu căng thẳng.

Dây đeo tựa đầu có lớp đệm dẻo tương tự như đệm tai và mang lại cảm giác thoải mái lúc đầu. Sau những phiên chơi game kéo dài, họ có xu hướng cảm thấy hơi khó chịu và có vẻ như 920H có thể được hưởng lợi từ việc đệm thêm.

Tôi rất ấn tượng với khung của 920H và độ bền của nó. Mặc dù các khớp xoay được làm bằng nhựa cứng nhưng khung dây của tựa đầu dường như được làm bằng kim loại nhẹ, mang lại độ bền cao hơn cho dây đeo. Điều này được đánh giá cao và giúp tai nghe vượt lên trên những chiếc tai nghe khác khi biết rằng dây đeo sẽ không dễ bị đứt khi ấn nhẹ.

3. Thông số kỹ thuật và tính năng đặc biệt

  • Kết nối ba chế độ có dây, không dây và Bluetooth.
  • Tương thích Dolby Atmos
  • Thời lượng pin lên tới 30 giờ (2.4GHz) và 55 giờ (Bluetooth).
  • Công nghệ khử tiếng ồn chủ động, cho phép bạn tập trung vào những gì đang diễn ra trong trò chơi.
  • Micro khử tiếng ồn A.I
  • 16,8M RGB
  • Kiểm soát cảm ứng

Hãy nói về chất lượng âm thanh. Những chiếc tai nghe này rất ấn tượng, cung cấp khả năng tương thích Dolby Atmos và mang lại cho người chơi lợi thế về những gì có thể xảy ra sau lưng họ trong trò chơi. Âm thanh sắc nét và rõ ràng, cũng như âm thanh trò chuyện. Tôi rất ấn tượng về cách chuột duy trì chất lượng âm thanh trong mọi trải nghiệm, cho dù có dây hay không dây. Kết nối 2,4 GHz với PC, kết nối Bluetooth với điện thoại của tôi và kết nối có dây có dây, tất cả đều cho âm thanh tuyệt vời. Alienware đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mang đến một chiếc tai nghe “ba chế độ” thực sự, linh hoạt cho nhu cầu của bạn.

Sau khi chơi game trên PC, tôi quyết định thử chơi game trên thiết bị di động bằng kết nối Bluetooth và 920H hoạt động khá tốt. Tất cả những gì bạn cần là một công tắc ở mặt sau tai nghe và chờ lệnh A. Tôi phát tín hiệu “Bật Bluetooth” và trong vòng vài giây, tôi sẽ ngay lập tức nghe thấy âm thanh điện thoại của mình. Ngoài ra, khi tôi đang chơi game trên PC, tôi có thể chuyển sang chế độ Bluetooth khi nhận được cuộc gọi và nhận cuộc gọi trong vòng vài giây. Nó không diễn ra ngay lập tức nhưng nó đủ nhanh để trả lời cuộc gọi. Sẽ thật tuyệt nếu có kết nối đồng thời như một số tai nghe khác cung cấp, nhưng điều này dường như đã hoàn thành công việc.

USB C dongle bao gồm bộ chuyển đổi USB C sang A để nó có thể kết nối với bất kỳ PC nào, cho dù bạn có cổng USB C hay không. Dù bằng cách nào, dongle và tai nghe sẽ kết nối nhanh chóng ngay lập tức. Micrô có thể tháo rời có chất lượng khá tốt cho một tai nghe chơi game. Mic sẽ sáng màu đỏ khi bạn tắt tiếng và nó khá dễ uốn cong để điều chỉnh đến vị trí tốt nhất theo ý thích của bạn. Cáp AUX đi kèm với micrô tích hợp để mang lại trải nghiệm có dây, bạn chỉ cần đảm bảo cắm cáp đúng hướng lên! Tôi đã không nhận ra rằng có một vết lõm nhỏ để cho biết cách cắm nó vào cho đến sau một số lần thử và sai (sẽ nói thêm về điều này sau.)

Các nút điều khiển cảm ứng được đặt trên miếng đệm tai phải và bạn có thể vuốt lên hoặc xuống để giảm âm lượng cũng như vuốt sang trái và phải để bỏ qua các bản nhạc. Sơ đồ điều khiển cảm ứng này là phần tồi tệ nhất của tai nghe này và không hoạt động như dự định. Đôi khi, việc giảm hoặc tăng âm lượng theo yêu cầu sẽ trở nên khó khăn vì tai nghe không phải lúc nào cũng nhận dạng được đầu vào. Một việc thiết yếu như tăng hoặc giảm âm lượng lại bị sa lầy bởi một tính năng không phải lúc nào cũng hoạt động, đây là một trở ngại lớn.

4. Những gì nó có thể làm tốt hơn

Văn học (hoặc thiếu nó) sẽ giúp ích rất nhiều! Tai nghe này tuyên bố có thời lượng pin từ 30 đến 55 giờ nhưng thật khó để biết tai nghe có cần sạc hay không và khi nào sạc xong. Đầu của Người ngoài hành tinh sẽ phát sáng màu xanh lục và vàng khi tôi sạc nó trong nhiều giờ, điều mà tôi cho là nó đã được sạc đầy. Hướng dẫn không nêu cụ thể cách phân biệt đèn báo thời lượng pin của tai nghe. Nó sẽ thì thầm vào tai bạn “pin yếu” khi nó đạt đến dưới một ngưỡng nhất định, nhưng không rõ làm cách nào để xác định nó theo cách khác. Thật tuyệt khi chỉ cần sạc 15 phút có thể cho thời gian chơi game lên tới 6 giờ, nhưng chiếc tai nghe này thực sự chỉ cần những hướng dẫn đơn giản để biết tình trạng pin.

Bây giờ, tôi sẽ chỉ ra rằng phần mềm Alienware sẽ cho phép bạn kiểm tra trạng thái pin, nhưng bản thân tai nghe sẽ có chỉ báo dễ dàng hơn nhiều so với những gì hiện được cung cấp. Đặc biệt là khi sạc.

Điều khiển cảm ứng chỉ hoạt động được một nửa thời gian. Điều này tạo ra tác động rất lớn đến trải nghiệm tổng thể cho một thiết bị dựa trên việc kiểm soát âm lượng. Trên giấy tờ thì nghe có vẻ hay nhưng thật không may, điều khiển cảm ứng của tai nghe hầu như không phản hồi. Tôi thấy mình cảm thấy thất vọng trong trò chơi khi cố gắng tăng âm lượng và cuối cùng phải bỏ cuộc. Các núm và bánh xe cuộn hoạt động rất kỳ diệu và tôi không hiểu tại sao chúng không được triển khai vì vẫn còn các nút vật lý trên tai nghe này. Có vẻ như họ đã cố gắng xoa dịu bằng một cái gì đó mới nhưng nó không mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.
Cuối cùng, sẽ thật tuyệt khi thấy khả năng không dây hoạt động với bảng điều khiển nhưng thật không may, nó chỉ có thể được sử dụng thông qua kết nối Aux có dây thông qua gamepad, cho dù bạn đang sử dụng PlayStation hay Xbox.

5. Nhận định

Cuối cùng, Tai nghe chơi game không dây ba chế độ Alienware 920H cung cấp một sản phẩm cao cấp không hoàn hảo. Chất lượng âm thanh tuyệt vời và với khả năng tương thích âm thanh vòm Dolby Atmos, bạn được đảm bảo có trải nghiệm âm thanh sống động. Các kết nối không dây trên tai nghe này có chất lượng hàng đầu, không có hiện tượng giật hình hoặc âm thanh và việc dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ là một điểm cộng rất lớn cho những ai muốn sử dụng tai nghe này trên các thiết bị khác qua Bluetooth. Tuy nhiên, nó bị hạn chế bởi các điều khiển cảm ứng không thân thiện và cần một số chỉ dẫn đơn giản về thời lượng pin và sạc.

Tai nghe chơi game không dây ba chế độ Alienware 920H hiện đã có sẵn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *