blog

Bạn nên tắt điện thoại bao lâu một lần? Đây là những gì NSA khuyên bạn

Bạn nên tắt hoàn toàn điện thoại di động của mình bao lâu một lần? Câu hỏi này không chỉ là về việc tiết kiệm pin. Nó còn góp phần đảm bảo an toàn cho thiết bị. Bạn nên biết điều này.

Nhiều người cần học cách sử dụng điện thoại thông minh đúng cách. Xét cho cùng, những thiết bị toàn diện này cần được bảo trì thường xuyên và cập nhật quan trọng để được bảo vệ tối ưu khỏi hao mòn và các cuộc tấn công.

Tắt điện thoại của bạn sẽ bảo vệ nó hoàn toàn

Đáng ngạc nhiên là tính năng này bao gồm một chức năng rất đơn giản: tắt hoàn toàn điện thoại thông minh. Theo các chuyên gia bảo mật tại NSA, chỉ riêng điều này đã giúp bảo vệ thiết bị khỏi các cuộc tấn công của hacker. Giờ đây, việc truy cập vào điện thoại thông minh không chỉ thông qua các liên kết độc hại mà còn thông qua cái gọi là khai thác không cần nhấp chuột.

Điều này liên quan đến việc bỏ qua các chức năng bảo mật của điện thoại thông minh theo từng bước. Bắt đầu bằng một cuộc gọi nhỡ, sau đó là các tệp được cài đặt đầu tiên, dần dần cho phép truy cập vào hệ thống và khai thác thông tin. Điều này thường không được chú ý, nhưng may mắn thay có thể ngăn chặn được bằng cách khởi động lại hoàn toàn thiết bị.

Vậy bao lâu thì tôi nên tắt điện thoại?

Câu trả lời đơn giản từ các chuyên gia bảo mật về tần suất nên tắt hoàn toàn điện thoại di động là: ít nhất một lần một tuần. Tuy nhiên, trong trường hợp tốt nhất, bạn nên nhớ đặt lại điện thoại của chúng tôi thường xuyên hơn. Điều này là do, ngoài việc loại bỏ rủi ro bảo mật, nó còn cho phép hệ điều hành của điện thoại thông minh chạy trơn tru mọi chức năng.

Nhân tiện: Để xem thiết bị của bạn đã hoạt động được bao lâu mà không tắt, bạn có thể dễ dàng kiểm tra cài đặt hệ thống. Trên các thiết bị Android, thông ti này thường có thể được tìm thấy trong “Thiết bị” và sau đó là “Trạng thái”. Thời gian hoạt động được hiển thị ở đó tính bằng giờ.

Trả lời