blog

Các bài kiểm tra máy tính xách tay Microsoft Surface chạy Snapdragon X Elite cho thấy kết quả ấn tượng

Tuổi thọ pin đó trông thật tuyệt vời

TÓM LƯỢC: Microsoft đã đưa ra rất nhiều tuyên bố táo bạo về máy tính xách tay Surface mới nhất chạy Snapdragon X Elite, bao gồm cả việc nó nhanh hơn tới 58% so với MacBook Air M3 của Apple trong khi vẫn cung cấp thời lượng pin tuyệt vời. Giờ đây, một bên thứ ba đã thử nghiệm những tuyên bố đó và phần lớn, chúng có vẻ chính xác. Cần lưu ý rằng việc đánh giá đã được Microsoft trả tiền.

Ryan Shrout của Signal 65 đã đưa Snapdragon X Elite SoC vượt qua một loạt thử nghiệm và điểm chuẩn để xem liệu nó có đáp ứng được những lời hứa mà Microsoft đưa ra trong sự kiện gần đây giới thiệu PC Copilot+, bao gồm cả dòng Surface mới nhất hay không.

Surface Laptop 7 mới với Snapdragon X Elite SoC được so sánh với Surface Laptop 5 cũ hơn có Alder Lake Core i7-1255U, Surface Pro 9 với chip Microsoft SQ3, Prestige 16 AI EVO của MSI (Meteor Lake Core Ultra 7 155H ) và MacBook Air 15 chạy M3.

Bắt đầu với tản nhiệt khi tải, máy tính xách tay Surface mới nhất chạy nóng hơn Surface do Intel cung cấp và MacBook Air, nhưng mát hơn Prestige. Tuy nhiên, trong khối lượng công việc tiêu chuẩn, máy tính xách tay Snapdragon X Elite hoạt động tốt hơn. MacBook Air có hiệu suất tốt nhất trong tất cả các bài kiểm tra nhiệt.

Microsoft cho biết máy tính xách tay Surface mới cực kỳ yên tĩnh. Điều đó dường như đúng với trường hợp trong bài kiểm tra khối lượng công việc tiêu chuẩn (Cinebench 2024 đơn luồng), trong đó máy X Elite hoạt động êm nhất trong số các máy tính xách tay ở mức 26,3 dB. Thử nghiệm đa luồng cho thấy nó to hơn MacBook Air và Surface thế hệ trước.

Thời lượng pin, một trong những yếu tố của PC Copilot+ mới mà Microsoft cho là nổi bật, đã tỏ ra xuất sắc trong hai bài kiểm tra – phát lại video và Procyon. Máy tính xách tay Surface mới được trang bị Snapdragon X Elite có thời lượng pin dài nhất so với bất kỳ hệ thống nào, mặc dù MacBook Air chưa được thử nghiệm trong bài kiểm tra pin Procyon.

Chuyển sang hiệu năng, Snapdragon X Elite dẫn đầu về hiệu năng đa luồng trong Cinebench và Geekbench, trong khi máy tính xách tay của Apple dẫn trước một chút trong các bài kiểm tra đơn luồng của cả hai điểm chuẩn.

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy Snapdragon X Elite đánh bại các máy khác trong các bài kiểm tra AI. Hiệu suất NPU 45 TOPS của con chip này là lần đầu tiên, giúp nó nhanh gấp đôi so với máy tính xách tay SQ3 và MacBook Air trong bài kiểm tra Procyon AI Computer Vision.

Rất nhiều thử nghiệm khác đã được thực hiện, bao gồm cả hiệu năng đồ họa. X Elite nhanh gấp đôi so với hai máy tính xách tay Surface khác, nhưng Meteor Lake với Arc Graphics tích hợp tỏ ra nhanh hơn trong một số thử nghiệm 3Dmark. MacBook Air cũng nhanh hơn trong các tiêu chuẩn Solar Bay Unlimited và Steel Nomad.

Nhìn chung, X Elite hoạt động tốt, thậm chí xuất sắc trong nhiều thử nghiệm, mặc dù một số thử nghiệm được cho là không gây ấn tượng mạnh như Microsoft đề xuất. Cũng cần nhớ rằng đánh giá này do công ty Redmond ủy quyền, vì vậy các đánh giá độc lập có thể sẽ vẽ ra một bức tranh chính xác hơn.

Trả lời