blog

Tại sao một số chuột thể thao điện tử không có bộ chuyển đổi DPI ở trên cùng?

Chúng tôi đã làm sáng tỏ điều này!

Bây giờ chúng ta tha hồ lựa chọn chuột chơi game. Một số chỉ đạt được hiệu suất cao đến mức nực cười – chẳng hạn như chuột như Logitech G Pro X Superlight 2 và Razer DeathAdder V3 Pro, chỉ là hai trong số đó mà tôi nghĩ đến.

Tuy nhiên, những con chuột này đang thiếu một thứ mà tôi nghĩ là cần thiết cho các game thủ chuyên nghiệp – nút chuyển đổi DPI chuyên dụng. Vậy câu chuyện là gì? Tại sao những con chuột này lại sử dụng thiết kế tối giản như vậy, không sử dụng bộ chuyển đổi DVI cũ?

Bộ chuyển đổi DPI là gì?

Hầu hết các game thủ đều có chút quen thuộc với PPI. Tóm lại, chính độ phân giải số chấm trên mỗi inch sẽ xác định độ nhạy của cảm biến chuột ghi lại chuyển động. Chỉ số dpi từ 1.600 trở xuống khiến chuyển động chậm và chính xác, trong khi cài đặt dpi cao từ 8.000 trở lên khiến chuyển động trở nên cực kỳ nhạy và nhanh.

Người chơi game sử dụng các cài đặt DPI khác nhau cho các trò chơi khác nhau và thậm chí cho các lớp người chơi khác nhau trong trò chơi để tìm ra lợi thế về hiệu suất.

Lấy một game thủ chơi game bắn súng góc nhìn thứ nhất làm ví dụ. Họ có thể thích độ chính xác và khả năng kiểm soát vi mô của chuyển động mà chỉ số dpi thấp 1.600 mang lại cho họ khi sử dụng súng bắn tỉa, nhưng lại thích chuyển động linh hoạt hơn mà chỉ số dpi 3.200 mang lại cho họ khi oanh tạc bằng súng máy phụ.

Nút chuyển đổi DPI chuyên dụng thường có thể được tìm thấy ngay sau con lăn chuột ở một số chuột chơi game như HyperX Pulsefire Haste 2 Wireless. Một số con chuột như Razer Cobra Pro thậm chí còn có hai nút chuyển đổi, một nút để tăng độ nhạy sáng và một nút để giảm độ nhạy sáng.

Cái hay của bộ chuyển đổi DPI là chúng cho phép game thủ nhanh chóng chuyển đổi giữa các cài đặt DPI giữa trận đấu mà không cần phải tạm dừng và tải ứng dụng đồng hành của chuột lên, điều này đương nhiên sẽ làm gián đoạn quá trình chơi game — chưa kể đến sự thú vị!

Vậy thì tại sao lại thiếu bộ chuyển đổi ở một số chuột thể thao điện tử?

Có khá nhiều lý do khiến một số chuột thể thao điện tử tốt nhất không có bộ chuyển đổi DPI chuyên dụng.

Lý do rõ ràng nhất là trong các cuộc thi thể thao điện tử, nơi mà chỉ một ounce có thể là sự khác biệt giữa thắng hay thua, chuột cần phải nhẹ nhất có thể.

Bạn có thể thấy điều này đang hoạt động ở Razer DeathAdder V3 Pro và Logitech G Pro X Superlight, có trọng lượng lần lượt chỉ là 2,2 ounce (63 gram) và 2,1 ounce (60 gram).

Những con chuột này đã bị loại bỏ tất cả các tính năng không cần thiết – những thứ như hệ thống đèn RGB hào nhoáng, chỗ để ngón tay cái và các nút phụ.

Khi các cuộc thi diễn ra căng thẳng thì tính nhất quán của người chơi cũng cần được xem xét. Nếu không có bộ chuyển đổi DPI, các game thủ chuyên nghiệp không phải lo lắng về việc bấm nhầm vào nó trong lúc chiến đấu, vô tình thay đổi PPI và làm giảm hiệu suất của họ.

Một lý do quan trọng khác là bộ chuyển đổi DPI phía trên không cần thiết đối với hầu hết các game thủ chuyên nghiệp. Thật vậy, một số game thủ chuyên nghiệp quyết định không chuyển đổi nhanh chóng từng mức độ nhạy sáng của mỗi game vì họ cho rằng điều đó sẽ gây ra sự không nhất quán trong hiệu suất của họ.

Những người vẫn có các tùy chọn để thay đổi DPI mà không liên quan đến việc sử dụng bộ chuyển đổi DPI.

Những con chuột như Razer DeathAdder V3 Pro có các nút chuyển đổi PID kín đáo ở mặt dưới. Phải thừa nhận rằng điều này khiến việc chuyển đổi nhanh chóng và không bị phân mảnh gặp một chút khó khăn, nhưng người chơi có thể muốn sử dụng tùy chọn này giữa các vòng đấu.

Ví dụ: phần mềm Logitech G Hub cho phép bạn đặt bất kỳ nút nào trên chuột Logitech G làm bộ chuyển đổi DPI, vì vậy một số game thủ sử dụng Logitech G Pro X Superlight 2 chọn sử dụng một trong các nút nhỏ trên tay trái của chuột bên.

Một tùy chọn tuyệt vời khác mà một số chuột chơi game chuyên nghiệp hiện nay cung cấp là khả năng thay đổi DPI bằng cách nhấn tổ hợp các nút trên chính con chuột. Đây là một trong những tính năng tốt nhất trong Keychron M3 mini 4K Metal Edition và là một lý do khiến tôi đánh giá cao nó trong bài đánh giá gần đây của mình.

Trả lời