blog

Màn hình Odyssey G6 và G8 được cập nhật của Samsung có thể là màn hình chống chói tốt nhất tôi từng thấy

Samsung làm mới màn hình Odyssey G6 và G8 bằng lớp phủ chống chói mới

Samsung đã tiết lộ vào thứ Ba một dòng màn hình được làm mới được thiết kế dành cho “game thủ, người sáng tạo, sinh viên và người lao động lai”. Và thoạt nhìn, khả năng chống chói rất ấn tượng — đặc biệt đối với những người làm việc gần cửa sổ.

Hai mẫu Samsung Odyssey có màn hình OLED không chói, ba Màn hình thông minh cung cấp khả năng nâng cấp AI lên video 4K và có năm màn hình dòng ViewFinity để bạn lựa chọn.

Với các bản cập nhật cho dòng chơi game Odyssey, Smart Monitor và dòng sáng tạo ViewFinity, Samsung có màn hình mới dành cho game thủ, sinh viên và chuyên gia.

Các màn hình mới sẽ có sẵn thông qua Samsung và một số nhà bán lẻ chọn lọc. Màn hình 2024 có thể được đặt hàng trước ngay hôm nay. Các đơn đặt hàng trước trên màn hình mới nhất sẽ được tặng khoản tín dụng lên tới 300 USD của Samsung cho một lần mua riêng.

M80D Smart Monitor

Màn hình thông minh M80D là màn hình năng suất 32 inch 4K (3,840 x 2,160) có hỗ trợ HDR10+. Giống như các Màn hình thông minh khác của Samsung, M80D cung cấp quyền truy cập vào các ứng dụng truyền hình trực tuyến như Prime, Netflix và YouTube cũng như Samsung Gaming Hub để truy cập vào các nền tảng chơi game trên đám mây như Nvidia GeForce Now, Xbox Cloud Gaming hoặc Utomik.

Các tính năng khác của màn hình bao gồm loa tích hợp hai kênh sử dụng Active Voice Amplifier Pro, Theo dõi đầu cho Buds 360 Audio với Galaxy Buds của bạn và Multi-Control để di chuyển nội dung giữa M80D và các thiết bị Samsung khác. Vì Màn hình thông minh M80D đi kèm với camera SlimFit nên bạn có thể sử dụng nó cho các cuộc gọi video hoặc cho Samsung Health TV. Bạn cũng có thể sử dụng Bluetooth để kết nối M80D với thiết bị theo dõi sức khỏe để theo dõi sức khỏe bổ sung cho các buổi tập luyện của mình.

M80D cũng bao gồm tính năng nâng cấp AI nhờ Bộ xử lý AI NQM, có thể chuyển đổi nội dung có độ phân giải thấp hơn thành độ phân giải gần như 4K, để có trải nghiệm điện ảnh hơn. Tất nhiên, có thể có một số vấn đề với việc nâng cấp độ phân giải bằng AI, vì vậy đây có thể không phải là cách tốt nhất để xem các tập phim cũ của Tuần trăng mật, nhưng có thể rất thú vị khi thử nghiệm.

M80D được bán lẻ với giá $699,99.

Các Màn hình thông minh mới khác bao gồm các mẫu M70D và M50D.

ViewFinity S80UD

Dòng ViewFinity của Samsung được thiết kế dành cho các chuyên gia sáng tạo, cung cấp màn hình có độ phân giải cao với độ chính xác màu cao.

ViewFinity S80UD 32 inch là màn hình 4K UHD (3.840 x 2.160) với mật độ điểm ảnh cao để tăng độ rõ nét. Samsung tuyên bố ViewFinity S80UD có khả năng xuất ra “1,07 tỷ màu và màu sắc gần như vô hạn” cho phạm vi gam màu rộng và độ chính xác cao. Màn hình còn có hỗ trợ HDR10, cổng LAN tích hợp và cổng USB-C cho phép sạc và truyền dữ liệu 90W.

Màn hình ViewFinity cũng có bộ chuyển đổi KVM tích hợp để chuyển đổi giữa các đầu vào khác nhau, bao gồm các chế độ chia đôi màn hình, hình trong ảnh và từng hình.

ViewFinity S80UD có giá khởi điểm là $499,99.

Các màn hình ViewFinity mới khác bao gồm S80D và S70D.

Odyssey OLED G6 and G8

Samsung OLED G80SD và G60SD đã được công bố trở lại tại CES vào tháng 1. Cả hai màn hình OLED đều hỗ trợ công nghệ OLED Glare-Free mới của Samsung, thời gian phản hồi 0,03 ms, kiểm soát nhiệt độ chủ động bằng công nghệ Samsung OLED Safeguard+, Hệ thống làm mát động để khuếch tán nhiệt và giảm độ sáng để tránh quá nhiệt và bảo vệ cháy nổ bằng điều khiển tự động độ sáng trên các hình ảnh tĩnh như thanh tác vụ, bản đồ nhỏ hoặc các tính năng giao diện người dùng khác trong trò chơi hoặc chương trình.

Cả G8 và G6 đều có thiết kế kim loại mỏng, bản lề xoay màn hình mượt mà và CoreLighting+ để đồng bộ hóa ánh sáng RGB ở mặt sau màn hình với chuột, bàn phím và đèn tháp của bạn.

Odyssey G8 (G80SD) là màn hình OLED 32 inch 4K (3,840 x 2,160) với tốc độ làm mới 240Hz và được bán lẻ với giá 1.299,99 USD.

Odyssey G6 (G60SD) là màn hình OLED 27 inch QHD (2.560 x 1.440) với tốc độ làm mới 360Hz và được bán lẻ với giá 899,99 USD.

Công nghệ OLED chống chói mới có khả năng chống chói như thế nào?

Tôi đã có thể xem qua Odyssey G6, Odyssey G8 và M80D Smart Monitor tại trụ sở Samsung ở New York trước thông báo.

Mặc dù Màn hình thông minh M80D là một sản phẩm thú vị với nhiều điểm kỳ quặc và tính năng trở thành một vật thể thú vị, nhưng điều thực sự khiến tôi chú ý là lớp phủ chống chói trên màn hình Odyssey G6 và G8 đã được tân trang lại.

Samsung đặt Odyssey G6 và G8 mới bên cạnh Odyssey G9 cong, có công nghệ chống chói riêng. Cả ba màn hình đều được đặt cạnh nhau trước vách cửa sổ vào ngày nắng nên có nhiều ánh sáng gây chói. G9 gặp khó khăn với tấm nền OLED bóng loáng giữa đèn trên cao và Mặt trời. Odyssey G6 và G8 hầu như không hiển thị bất kỳ ánh sáng chói nào cả. Ngay cả trên các màn hình tối hơn như menu Red Dead Redemption II hay màn hình cài đặt Cyberpunk 2077, cả hai màn hình Odyssey mới đều gần như không bị chói.

Mặc dù tấm nền màn hình OLED thường sáng hơn và rực rỡ hơn so với tấm nền LCD, nhưng tấm nền bóng thường có nhiều ánh sáng chói hơn, đây thường là sự kết hợp tồi khi nói đến màn hình chơi game. Tất nhiên, bạn có thể có được màn hình OLED với lớp hoàn thiện mờ, nhưng chúng có xu hướng kém ấn tượng hơn màn hình OLED bóng. Odyssey G6 và Odyssey G8 thể hiện sự kết hợp hấp dẫn giữa độ chi tiết tuyệt đẹp và độ chính xác màu sắc của màn hình OLED bóng và đặc tính không chói của tấm nền mờ.

Để lại một bình luận