blog

[Review] Đánh giá Logitech G515 Lightspeed TKL: Giữ mọi thứ nhanh chóng và nhẹ nhàng

Logitech không còn xa lạ trong việc sản xuất bàn phím cho mọi loại game thủ PC. Gần đây, công ty đang thu hút những người chơi cấp độ chuyên nghiệp bằng các sản phẩm như Logitech G Pro X TKL (loại mà chúng tôi rất thích) và Logitech Pro X 60 (loại mà chúng tôi ít thích hơn). Sản phẩm mới nhất của Logitech, G515 Lightspeed TKL ($139), thiếu nhãn hiệu Pro nhưng vẫn duy trì hầu hết các tính năng chuyên nghiệp, bao gồm cả công nghệ không dây Lightspeed. Điều làm nên sự khác biệt của G515 là thiết kế đẹp mắt và các công tắc phím cấu hình thấp, yên tĩnh, điều này sẽ thu hút những game thủ bình thường, những người có xu hướng tránh xa các công tắc ồn hơn, kêu lách cách của các bàn phím cơ khác.

Ưu điểm

  • Thiết kế nhẹ nhàng, bắt mắt
  • Phím thoải mái, cấu hình thấp
  • Rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh
  • Hiệu suất không dây tuyệt vời với khóa Lightspeed

Nhược điểm

  • Không có tựa cổ tay hoặc con lăn âm lượng
  • Tuổi thọ pin ở mức trung bình

1. Thông số kỹ thuật

Number of Keys90
InterfaceBluetooth, USB-C, 2.4 GHz Wireless
Key Switch TypeLogitech GL Tactile Switches
Key BacklightingRGB Per-Key
Media ControlsShared With Other Keys
Dedicated Shortcut Keys
Onboard Profile Storage
N-Key Rollover Support
Passthrough PortsNone
Palm RestNone

2. Thiết kế: Ngoại hình đẹp, Cảm giác gõ thậm chí còn tốt hơn

G515 mới là bàn phím tenkeyless (hoặc TKL), trong trường hợp này, có nghĩa là nó có kích thước bằng khoảng 75% bàn phím kích thước đầy đủ. Bàn phím số được loại bỏ và các chức năng như điều khiển âm lượng, media được chia sẻ với các phím khác thay vì có nút riêng. Với kích thước 0,8 x 14,4 x 5,9 inch (HWD), G515 rộng hơn một chút so với G Pro X TKL nhưng nhẹ hơn 1,6 ounce ở mức 1,9 pound.

G515 có các phím cơ học cấu hình thấp được gọi là Logitech GL, với khoảng cách tác động 1,3mm và hành trình phím là 3,2mm. Bàn phím, cũng có sẵn phiên bản có dây với giá 99 USD, có hai màu (đen hoặc trắng) và hai loại công tắc phím: tuyến tính hoặc xúc giác. Đơn vị đánh giá của chúng tôi có các công tắc xúc giác, có lực tác động là 45 gam, nhiều hơn 2 gam so với công tắc tuyến tính. Cho dù bạn chọn loại công tắc nào, bạn cũng sẽ tìm thấy thêm một lớp xốp giảm âm giúp giảm bớt tiếng kêu lạch cạch khó bỏ qua của bàn phím cơ. Các công tắc phím không thể thay nóng được, nhưng hầu hết mọi người sẽ không bỏ lỡ khả năng này, vì G515 chứng tỏ là mang lại cảm giác thoải mái khi chơi game hoặc gõ phím ngay lập tức.

Mặc dù tôi không phải là người yêu thích các bảng mạch có cấu hình thấp nhưng tôi nhận thấy các phím này là một cải tiến lớn so với các phím không ổn định, không ổn định của Pro X 60. Các phím có cấu hình thấp cũng giúp bo mạch có thể mỏng như vốn có. Không giống như các bàn phím Logitech khác, G515 không đi kèm hộp đựng, một thiếu sót ít nghiêm trọng hơn việc thiếu chỗ tựa cổ tay, nếu bạn hỏi tôi.

Lật bàn phím lên, bạn sẽ thấy bên dưới có hai chân, với hai mức mở rộng thành 4 và 8 độ. Toàn bộ mặt sau được kết cấu để giúp bàn phím có thêm độ bám bên cạnh các kẹp cao su được đặt dọc theo các cạnh. Bạn cũng sẽ tìm thấy một vết lõm ẩn đi dongle Lightspeed 2,4GHz của G515, một bộ thu USB hiệu suất cao, độ trễ thấp. Logitech tuyên bố, tương tự như dongle HyperPolling của Razer, Lightspeed có nghĩa là game thủ có thể trải nghiệm hiệu suất tương tự (hoặc đôi khi tốt hơn) như với bàn phím có dây. Nếu sử dụng chuột Logitech tương thích, bạn cũng có thể kết nối cả hai thiết bị với một khóa Lightspeed duy nhất.

Tuy nhiên, việc cắt dây sẽ làm giảm tuổi thọ pin của bàn phím. Logitech tuyên bố bạn sẽ có khoảng 36 giờ qua kết nối không dây hoặc Bluetooth 2,4 GHz. Đồng hồ đo pin trong phần mềm Logitech G-Hub ước tính tốt hơn một chút đối với đơn vị đánh giá của chúng tôi, ở mức 44 giờ. Đó vẫn là mức thấp đáng ngạc nhiên. Để so sánh, Asus ROG Strix Scope II 96 hứa hẹn thời lượng pin 1.500 giờ qua kết nối không dây (không bật đèn RGB).

Vậy cảm giác gõ của G515 như thế nào? Thực sự là tuyệt vời. Mỗi lần nhấn phím đều cho cảm giác được cắt tỉa cẩn thận và thỏa mãn. Trong khi thử nghiệm nó, tôi đã quên mất các công tắc Cherry MX Linear Red ồn ào mà tôi thường gõ. Tôi vẫn không phải là người đam mê bàn ​​phím cấu hình thấp và tôi có một số điểm đáng chú ý – con lăn âm lượng sẽ được chào đón – nhưng tôi thực sự thích giao diện của bàn phím nói chung.

Những game thủ khác có thể không cảm thấy như vậy. Bàn phím cấu hình thấp có thể mang lại trải nghiệm gõ nhanh hơn và nhạy hơn nhờ khoảng cách di chuyển phím ngắn hơn và (tùy thuộc vào công tắc) lực tác động có thể thấp hơn, nhưng một số người cảm thấy rằng bàn phím cơ có độ sâu đầy đủ cổ điển cải thiện độ chính xác khi gõ.

3. Phần mềm: Chào mừng đến với G-Hub

G-Hub là ứng dụng đồng hành có thể tải xuống của Logitech để quản lý mọi thứ bên trong G515, bao gồm nhưng không giới hạn ở ánh sáng RGB, macro và G-Shift, “chế độ thay thế” của Logitech. Phổ biến trên nhiều bàn phím nhỏ gọn như G515, G-Shift cho phép bạn sắp xếp lại các chức năng của bàn phím và chuyển đổi giữa cài đặt mặc định và cài đặt đã thay đổi bằng cách nhấn phím G-Shift.

Logitech G515 cũng sử dụng công nghệ Logitech Key Control. Giống như G-Shift, Key Control cho phép người dùng sắp xếp lại và gán macro trên bàn phím của họ. Nhưng Điều khiển phím còn đi xa hơn nữa, cho phép bạn xây dựng các lớp để tận dụng nhiều chức năng hơn nữa từ mỗi phím. Có thể gán tối đa 15 chức năng cho chỉ một phím theo cách này. Về mặt lý thuyết, điều này có nghĩa là việc tạo macro phức tạp hơn, nhưng nó có thể dẫn đến sự điều chỉnh quy trình làm việc thú vị hơn nhiều. Ví dụ: một người phát trực tiếp đầy tham vọng hơn có thể ánh xạ một số chức năng thường được chỉ định cho Elgato Stream Deck.

Trên thực tế, đầu tôi quay cuồng với các khả năng và mặc dù tôi có thể không bao giờ tạo ra nhiều hơn một macro cho một game MMORPG, Logitech hy vọng rằng người chơi sẽ để trí tưởng tượng của họ được phát huy, xây dựng và thậm chí chia sẻ các tùy chỉnh của họ trực tuyến.

Nhưng với sự kết hợp của G-Shift và Key Control, G515 sẽ trở thành một công cụ mạnh mẽ cho cả công việc và giải trí—nếu bạn có thể tìm ra cách. Việc điều hướng G-Hub cần một chút thời gian để làm quen. Nó dày đặc, nhưng ít nhất giao diện người dùng của nó được thiết kế tốt. Nó cũng bao gồm tích hợp với Discord, Streamlabs và OBS. Tuyệt vời hơn nữa, G-Hub còn cung cấp hỗ trợ cho macOS.

4. Nhận định: Phong cách và hiệu suất ở một nơi

Ngay cả khi không có các lớp chức năng macro, Logitech G515 Lightspeed TKL vẫn là một bàn phím chơi game tuyệt vời. Mỗi phím bấm được bôi dầu tốt giúp bạn say mê hơn với thiết kế cấu hình thấp. Cá nhân tôi thực sự thích Bàn phím Bluetooth có đèn nền cơ học Satechi SM1 Slim, nhưng nếu bạn thấy khung mỏng của bàn phím đó và mong muốn nó được tạo ra dành cho các game thủ PC thì Logitech G515 Lightspeed TKL là bàn phím dành cho bạn.

Để lại một bình luận