Laptop

Top những phần mềm truy cập từ xa tốt nhất 2025: Các dịch vụ hàng đầu cho làm việc từ xa và truy cập tệp

phan mem truy cap tu

Các giải pháp phần mềm truy cập từ xa yêu thích của tôi cung cấp kết nối ổn định và an toàn đến các hệ thống từ xa. Khám phá các tùy chọn tốt nhất cho công việc từ xa.

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá sản phẩm công nghệ. Các chuyên gia đánh giá của ZDNET dành hàng tuần đến hàng tháng để thử nghiệm từng sản phẩm hoặc dịch vụ trong danh sách này, sử dụng chúng cho cả các tác vụ hàng ngày và công việc đòi hỏi hiệu suất cao. Chúng tôi mong muốn mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc về cách mỗi lựa chọn có thể phù hợp với cuộc sống và quy trình làm việc của bạn, cùng với những ưu và nhược điểm của các tính năng khác nhau.

Xem thêm: Top những chiếc laptop Copilot+ tốt nhất năm 2025: Kỷ nguyên PC AI thế hệ mới đã đến!

1. Phần mềm truy cập từ xa tốt nhất hiện nay là gì?

Nếu bạn đang làm việc tại nhà, bạn cần phần mềm truy cập từ xa phù hợp để hỗ trợ bạn. Ví dụ, bạn có thể cần truy cập tài nguyên và nội dung của công ty khi làm việc từ xa, hoặc phần mềm máy tính từ xa có thể là lựa chọn tốt nhất để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng.

Phần mềm truy cập từ xa hoàn hảo cho các kết nối từ xa nhanh chóng giữa các thiết bị. Nó tạo ra một liên kết từ xa giữa các máy, cho phép người dùng điều khiển các thiết bị khác, cung cấp hỗ trợ quản trị và truy cập dữ liệu, tệp từ xa. Các tùy chọn tốt nhất sẽ tạo ra các kết nối đáng tin cậy, an toàn và tốt nhất là với mức giá hợp lý.

Giải pháp phần mềm truy cập từ xa tốt nhất trên thị trường hiện nay là Splashtop. Tùy chọn đa nền tảng này phù hợp cho cả cá nhân và doanh nghiệp, đi kèm với một bộ sưu tập lớn các chức năng và kiểm soát bảo mật. Một bản dùng thử có sẵn và các gói bắt đầu từ 5 đô la mỗi tháng. Tôi khuyên dùng gói Pro cho hầu hết người dùng với giá 8,25 đô la mỗi tháng.

Ngoài ra, một lựa chọn tuyệt vời khác là Zoho Assist, một giải pháp luôn có giá cả phải chăng cho các tác vụ hỗ trợ từ xa và truy cập không giám sát, với các gói đăng ký bắt đầu từ 10 đô la mỗi tháng cho gói hỗ trợ kỹ thuật.

Tôi đã tổng hợp danh sách các đề xuất hàng đầu của mình về phần mềm truy cập từ xa dựa trên thử nghiệm rộng rãi của các tác giả ZDNET, nghiên cứu về trải nghiệm khách hàng và việc sử dụng cá nhân. Hãy đọc tiếp để khám phá các lựa chọn hàng đầu còn lại của tôi.

2. Phần mềm truy cập từ xa tốt nhất năm 2025

2.1. Splashtop

Phần mềm truy cập từ xa tốt nhất tổng thể

Splashtop

Ưu điểmNhược điểm
  • Dễ sử dụng
  • Đa nền tảng
  • Xác thực hai yếu tố (2FA)
  • Thân thiện với thiết bị di động
  • Gói cước phải chăng
  • Không có gói miễn phí
  • Giá cả có thể gây nhầm lẫn

Tại sao chúng tôi thích nó:

Splashtop có vô số tính năng hữu ích để quản lý hệ thống từ xa. Được đóng gói trong một giao diện thân thiện với người dùng, bạn có thể quản lý các nhóm từ xa, truyền tệp, in từ xa, chọn tùy chọn đánh thức và khởi động lại từ xa, chia sẻ màn hình, thiết lập bảo mật phiên và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải trải qua một vài bước bảo mật khi thiết lập, điều này hoàn toàn dễ hiểu khi bạn xem xét loại phần mềm này. Ví dụ, bạn sẽ cần đặt mật khẩu mạnh và các thiết bị mới sẽ nhận được liên kết xác thực qua email.

Để thiết lập một liên kết từ xa cơ bản, bạn chỉ cần tải xuống Splashtop Manager và nhấp vào “Add Computer”. Sau đó, bạn sẽ được cung cấp một liên kết đến hệ thống mục tiêu cần được truy cập.

Đối tượng phù hợp:

Xem xét giao diện thân thiện với người dùng và vô số tính năng của nó, tôi coi nó phù hợp cho cả doanh nghiệp nhỏ và lớn, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của tôi cho phần mềm truy cập từ xa tổng thể.

Splashtop cung cấp bản dùng thử và một loạt các gói đăng ký. Khi quyết định gói của mình, bạn sẽ cần chọn giữa gói dành cho máy tính từ xa và truy cập hoặc CNTT và hỗ trợ từ xa. Tất cả phụ thuộc vào các tính năng quan trọng nhất đối với bạn. Tùy chọn rẻ nhất là gói làm việc và truy cập từ xa Solo, được thanh toán hàng năm với giá 60 đô la, hoặc 5 đô la mỗi tháng. Một gói hỗ trợ CNTT từ xa, SOS, có sẵn với giá 22 đô la mỗi tháng.

Các tiện ích bổ sung cũng có sẵn, bao gồm quản lý điểm cuối và phần mềm phản chiếu màn hình.

Ai nên tìm lựa chọn khác:

Mặc dù một số khách hàng lưu ý rằng giá cả và các gói đăng ký có thể được hợp lý hóa và dễ hiểu hơn, nhiều người vẫn đánh giá cao dịch vụ đáng tin cậy và vững chắc của Splashtop. Đây là một trong những dịch vụ truy cập từ xa tốt nhất hiện có, nhưng nếu bạn cần một gói miễn phí ngoài bản dùng thử giới hạn, bạn sẽ cần tìm lựa chọn khác.

Các tính năng của Splashtop:

  • Giao diện thân thiện với người dùng
  • Ghi hình từ xa
  • Thiết lập không giám sát
  • Truyền tệp kéo và thả
  • In ấn
  • Xác thực hai yếu tố (2FA)
  • Đa nền tảng
  • Quản lý tệp kéo và thả
  • Có bản dùng thử miễn phí

2.2. Zoho Assist

Phần mềm truy cập từ xa tốt nhất về giá trị, khả năng chi trả

Zoho Assist

Ưu điểmNhược điểm
  • Nhiều tích hợp
  • Giá cả phải chăng
  • Các gói riêng biệt cho truy cập không giám sát
  • Xác thực đa yếu tố (MFA)
  • Bản dùng thử không yêu cầu chi tiết thẻ thanh toán
  • Giao diện lộn xộn
  • Một số khách hàng báo cáo thiếu hỗ trợ

Tại sao chúng tôi thích nó:

Ban đầu rất dễ thiết lập, chỉ cần thông tin đăng nhập của bạn và một email xác minh.

Trang tổng quan của Zoho chứa rất nhiều thông tin và đồ họa hữu ích, cho phép người dùng theo dõi các phiên giám sát và quản lý quyền riêng tư dữ liệu. Các tab khác nhau sắp xếp các tùy chọn cho nhóm người dùng, khách hàng và liên hệ, truy cập không giám sát, bảo mật và tuân thủ.

Hơn nữa, nền tảng này có thể được tích hợp với nhiều ứng dụng của bên thứ ba bao gồm Slack, Zendesk, Jira và Freshdesk, điều này sẽ hữu ích cho các chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật.

Tuy nhiên, theo ý kiến của tôi, giao diện người dùng lộn xộn và cần được hợp lý hóa, vì vậy có thể mất một thời gian để làm quen với bố cục.

Đối tượng phù hợp:

Khách hàng đang tìm kiếm phần mềm truy cập từ xa giá cả phải chăng phù hợp để sử dụng với các ứng dụng của bên thứ ba.

Bạn có thể tận dụng bản dùng thử miễn phí của Zoho Assist trước khi đăng ký gói và bạn không cần cung cấp chi tiết thẻ thanh toán. Giá cả dễ hiểu và bắt đầu từ 10 đô la mỗi tháng cho các mục đích hỗ trợ kỹ thuật hoặc cùng một mức giá cho mục đích truy cập không giám sát. Các gói chuyên nghiệp và doanh nghiệp có sẵn.

Ai nên tìm lựa chọn khác:

Phản hồi của khách hàng cho thấy nhiều người hài lòng với mức giá, nhưng có những báo cáo chỉ ra rằng hỗ trợ cần cải thiện. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể cần hỗ trợ nhanh chóng, liên tục, đây có thể không phải là giải pháp phù hợp.

Các tính năng của Zoho Assist:

  • Số liệu phiên hữu ích
  • Truy cập không giám sát
  • Truyền tệp
  • Trò chuyện thoại
  • Hỗ trợ thiết bị di động
  • Tích hợp Slack, Jira, Zendesk
  • Cài đặt bảo mật nâng cao
  • Xác thực đa yếu tố (MFA)
  • Dùng thử miễn phí 15 ngày

2.3. RemotePC HelpDesk

Phần mềm truy cập từ xa tốt nhất để vận hành các bộ phận hỗ trợ

RemotePC HelpDesk

Ưu điểmNhược điểm
  • Truy cập trình duyệt
  • Giá cả phải chăng
  • Ưu đãi cho khách hàng mới
  • Có thể hơi lộn xộn
  • Báo cáo sự cố kết nối

Tại sao chúng tôi thích nó:

Giao diện người dùng của phần mềm sạch sẽ và không lộn xộn, và tiện ích bổ sung HelpDesk cho dịch vụ RemotePC tiêu chuẩn có thể được truy cập qua trình duyệt hoặc ứng dụng máy tính để bàn. Bạn có thể điều hướng giữa danh sách kỹ thuật viên và nhóm, danh bạ, lịch sử phiên, công cụ truy cập từ xa và mời hoặc lên lịch hỗ trợ cho khách hàng.

RemotePC là một lựa chọn phải chăng với các gói đặc biệt rẻ cho khách hàng mới. Tổng cộng có năm gói có sẵn, từ giấy phép cá nhân đến gói đăng ký doanh nghiệp, với gói rẻ nhất là 22,12 đô la cho năm đầu tiên cho một thiết bị được cấp phép.

Nếu bạn muốn HelpDesk, bạn sẽ trả 9,95 đô la cho năm đầu tiên, mặc dù mức giá này sẽ tăng lên sau khi thời gian khuyến mãi kết thúc. Bản dùng thử miễn phí bảy ngày cũng có sẵn cho cả hai thiết lập.

Đối tượng phù hợp:

Tương thích với Windows, macOS và Linux, RemotePC HelpDesk nên nằm trong danh sách của bạn nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp phù hợp cho mục đích hỗ trợ.

Ai nên tìm lựa chọn khác:

Các đánh giá của người dùng rất đa dạng, một số người nói rằng mặc dù phần mềm tương đối tốt, nhưng có các vấn đề về kết nối và hỗ trợ khách hàng, điều này có thể không khiến nó trở thành lựa chọn phù hợp cho truy cập không giám sát hoặc bất kỳ ai cảm thấy mình sẽ cần hỗ trợ liên tục.

Các tính năng của RemotePC HelpDesk:

  • Truy cập web
  • Trò chuyện từ xa, mic
  • Chia sẻ màn hình
  • Truyền tệp, in ấn
  • Truy cập từ xa luôn bật
  • Tương thích Windows, macOS, Linux
  • Dùng thử miễn phí

2.4. AnyDesk

Phần mềm truy cập từ xa tốt nhất cho truy cập không giám sát

AnyDesk

Ưu điểmNhược điểm
  • Truy cập không giám sát
  • Thương hiệu tùy chỉnh
  • Đăng nhập một lần (Single Sign-On – SSO)
  • Công cụ tương tác
  • Định giá cấp doanh nghiệp minh bạch
  • Đắt tiền

Tại sao chúng tôi thích nó:

Đây là một giải pháp công bằng cho mục đích truy cập không giám sát.

Các tính năng của ứng dụng khách nhẹ này bao gồm quản lý thiết bị từ xa, đăng nhập một lần (SSO) và xác thực hai yếu tố (2FA), quản lý danh tính và truy cập (IAM), ghi nhật ký phiên, ghi màn hình, trò chuyện và tính năng bảng trắng hợp tác. Bạn cũng có thể tùy chỉnh ứng dụng khách phần mềm máy tính từ xa với thương hiệu của riêng mình.

Nó tương thích với hầu hết các nền tảng phổ biến, bao gồm Windows, macOS, Android, iOS và Linux.

Đối tượng phù hợp:

Giải pháp này phù hợp nhất cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc những người đang tìm kiếm một giải pháp tập trung vào truy cập không giám sát.

Ai nên tìm lựa chọn khác:

Bạn nên tìm lựa chọn khác nếu giá hàng tháng là một mối lo ngại.

Dịch vụ này đắt tiền. Các gói bắt đầu từ 22,90 đô la mỗi tháng cho gói đăng ký cá nhân với hỗ trợ ba thiết bị đăng nhập. Tuy nhiên, gói cơ bản bao gồm hỗ trợ di động, đường hầm TCP và giới hạn trên là 100 thiết bị không giám sát.

Nhiều khách hàng hài lòng với phần mềm, nhưng việc tăng giá và các báo cáo về việc hạn chế dịch vụ ngày càng tăng là không được ưa chuộng.

Hãy cẩn thận nếu bạn nhận được các yêu cầu kiểm tra bảo mật bất ngờ, vì tội phạm mạng đang vũ khí hóa phần mềm này trong một làn sóng lừa đảo truy cập từ xa mới.

Các tính năng của AnyDesk:

  • Chia sẻ máy tính để bàn
  • Tùy chỉnh ứng dụng khách
  • Đa nền tảng
  • Truy cập không giám sát
  • Hỗ trợ thiết bị di động
  • Chính sách nhóm
  • Dùng thử miễn phí

2.5. TeamViewer

Phần mềm truy cập từ xa miễn phí tốt nhất

TeamViewer

Ưu điểmNhược điểm
  • Dễ sử dụng
  • Có tùy chọn miễn phí
  • Đa nền tảng
  • Phù hợp để hỗ trợ người khác, hỗ trợ kỹ thuật
  • Có thể kết nối chậm
  • Tính năng miễn phí hạn chế

Tại sao chúng tôi thích nó:

Tôi sử dụng TeamViewer để hỗ trợ một người thân lớn tuổi khá thường xuyên và tôi không có bất kỳ phàn nàn nào về phiên bản miễn phí của nó.

Chắc chắn, nó hơi cũ, nó không phải là giải pháp nhanh nhất hiện có và nó không có tất cả các tính năng nâng cao của các công ty cạnh tranh – tuy nhiên, nó vẫn đáp ứng nhu cầu thị trường cho các cá nhân cần phần mềm máy tính từ xa đáng tin cậy để sử dụng không thường xuyên.

Ngoài ra, các gói doanh nghiệp có sẵn cho nhiều kết nối đồng thời, thiết bị không giám sát, hỗ trợ qua điện thoại bằng 33 ngôn ngữ và các tiện ích bổ sung tích hợp bao gồm bộ tạo thông tin chi tiết phiên dựa trên AI. Cũng có thể tích hợp TeamViewer với các dịch vụ bao gồm ServiceNow, Freshworks, Zendesk và Jamf.

Đối tượng phù hợp:

Nhiều khách hàng lâu năm nói rằng phần mềm này đơn giản là hoạt động và rất hữu ích cho các hoạt động từ xa thông thường, mặc dù một số người lưu ý rằng nó có thể kết nối chậm.

Ai nên tìm lựa chọn khác:

Mặc dù TeamViewer có các gói doanh nghiệp có sẵn, nhưng nếu bạn cần các tính năng nâng cao, bạn có thể muốn xem xét các đề xuất khác của tôi.

Các tính năng của TeamViewer:

  • Giao diện người dùng thân thiện
  • Đa nền tảng
  • Mã chia sẻ phiên
  • Scripting từ xa
  • Có gói doanh nghiệp
  • Hỗ trợ di động
  • Thông tin chi tiết AI
  • Có phiên bản miễn phí

3. Các phần mềm truy cập từ xa tốt nhất năm 2025

Dưới đây là bảng tổng hợp các phần mềm truy cập từ xa tốt nhất:

Phần mềm truy cập từ xaGiáTốt nhất cho cá nhân/doanh nghiệp?Thân thiện với di động?2FA/MFA/SSO?Dùng thử miễn phí?
Splashtop5 đô la/tháng (60 đô la/năm)+Cả hai
Zoho Assist10 đô la/tháng+Doanh nghiệp
RemotePC HelpDesk9,95 đô la/năm+Cả haiKhông
AnyDesk22,90 đô la/tháng+Doanh nghiệp
TeamViewerMiễn phí hoặc 24,90 đô la/tháng+Cá nhânKhá tốtPhiên bản miễn phí

4. Chọn phần mềm truy cập từ xa phù hợp cho bạn

Chọn phần mềm máy tính từ xa này…Nếu bạn muốn…
SplashtopPhần mềm máy tính từ xa tốt nhất tổng thể. Splashtop là giải pháp phù hợp với hầu hết mọi người, hỗ trợ đa nền tảng và có nhiều tùy chọn bảo mật và giá cả. Cho dù bạn cần cung cấp hỗ trợ kỹ thuật hay truy cập máy tính làm việc từ xa, đều có một gói phù hợp cho bạn.
Zoho AssistMột giải pháp giá cả phải chăng để hỗ trợ từ xa hoặc truy cập không giám sát. Zoho Assist phù hợp nhất cho mục đích kinh doanh, trừ khi bạn là kỹ thuật viên cá nhân và hai phiên đồng thời là đủ. Tùy chọn dựa trên đám mây này cho phép bạn truy cập các thiết bị từ xa theo yêu cầu.
RemotePC HelpDeskMột giải pháp với tiện ích mở rộng HelpDesk hữu ích. Nếu bạn cần một giao diện người dùng rõ ràng, hữu ích cho mục đích hỗ trợ từ xa, RemotePC có thể phù hợp với bạn. Nó nhanh chóng và hỗ trợ di động.
AnyDeskMột dịch vụ phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ. Mặc dù đắt tiền, nhưng các tính năng được cung cấp cho người dùng doanh nghiệp có thể hấp dẫn, đặc biệt là các tùy chọn truy cập không giám sát. Có sẵn các thiết lập dựa trên đám mây hoặc tại chỗ.
TeamViewerPhần mềm máy tính từ xa miễn phí tốt nhất cho cá nhân. Chắc chắn, nó không có tất cả các tính năng nâng cao của đối thủ cạnh tranh, nhưng đối với người dùng thông thường, TeamViewer có mọi thứ bạn cần.

5. Phần mềm truy cập từ xa là gì và tại sao tôi cần nó?

Phần mềm truy cập từ xa cho phép bạn điều khiển một máy tính khác từ xa, truy cập tệp và thực hiện các tác vụ mà không cần tiếp cận vật lý với thiết bị như PC.

Thông thường, hầu hết các giải pháp phần mềm truy cập từ xa đều được bật thông qua đám mây, mặc dù chúng cũng có thể được sử dụng trong các mạng cục bộ. Các doanh nghiệp thường áp dụng giải pháp truy cập từ xa khi không phải ai cũng có mặt tại văn phòng, hoặc họ muốn cho phép nhân viên truy cập mạng và tài nguyên của công ty khi họ làm việc tại hiện trường. Người dùng cá nhân như tôi cũng sử dụng phần mềm truy cập từ xa để giúp đỡ các thành viên trong gia đình.

6. Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn phần mềm truy cập từ xa

Việc chọn phần mềm truy cập từ xa và máy tính để bàn phù hợp, đặc biệt nếu bạn định sử dụng nó cho mục đích công việc và năng suất, có thể là một quyết định khó khăn. Hãy xem xét các yếu tố dưới đây để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bạn.

  • Bảo mật và an toàn: Bảo mật và an toàn của bạn phải là ưu tiên hàng đầu khi bạn quyết định chọn phần mềm máy tính từ xa. Nếu bạn chọn một giải pháp từ nhà cung cấp không rõ nguồn gốc hoặc không đáng tin cậy, bạn có thể vô tình làm tổn hại đến máy và dữ liệu của mình hoặc cài đặt phần mềm độc hại.
  • Mục đích: Bạn cần phần mềm truy cập từ xa để làm gì? Thỉnh thoảng giúp đỡ một người thân lớn tuổi hay cho công việc toàn thời gian và hỗ trợ kỹ thuật? Hãy xem xét lý do và chọn phần mềm phù hợp với bạn.
  • Giao diện người dùng: Đảm bảo bạn chọn một giải pháp có giao diện người dùng hấp dẫn đối với bạn. Một giao diện đơn giản, gọn gàng hay một giao diện chi tiết hơn hiển thị tất cả các chức năng – đó là lựa chọn của bạn.
  • Tích hợp bên thứ ba: Nếu bạn muốn tích hợp giải pháp phần mềm truy cập từ xa của mình với phần mềm của bên thứ ba như Slack, hãy lưu ý xem liệu có khả năng tương thích đó hay không. Điều này có thể giúp bạn tránh khỏi sự thất vọng và khó chịu về sau.
  • Phiên bản miễn phí: Bạn có muốn một tùy chọn miễn phí không? Hãy nghiên cứu các giới hạn và điều kiện đi kèm. Nếu bạn chỉ muốn sử dụng phần mềm truy cập từ xa một cách thông thường, một giải pháp miễn phí có thể đủ, nhưng nếu bạn đang tìm cách khởi chạy hoặc điều hành một doanh nghiệp với một thành phần truy cập từ xa, bạn sẽ cần vượt ra ngoài các tùy chọn miễn phí.
  • Chi phí: Nếu bạn sẵn lòng trả tiền cho phần mềm máy tính từ xa, hãy cân nhắc mức giá và thời điểm thanh toán. Hãy nhớ rằng giá có thể tăng sau năm đầu tiên nếu bạn là khách hàng mới, và nếu bạn chọn các gói đăng ký hàng tháng, bạn sẽ phải trả nhiều hơn so với các gói trả trước hàng năm.

7. Cách tôi đã chọn các giải pháp phần mềm truy cập từ xa này

Khi tổng hợp các đề xuất của tôi về các giải pháp phần mềm truy cập từ xa tốt nhất, tôi đã nghiên cứu và kiểm tra các đánh giá và ý kiến của bên thứ ba từ các chuyên gia bảo mật. Tôi cũng xem xét kinh nghiệm thực tế của nhóm ZDNET và kiến thức về các rủi ro bảo mật liên quan đến một số giải pháp.

Khi lựa chọn các giải pháp phần mềm truy cập từ xa tốt nhất, đây là một số yếu tố quan trọng nhất quyết định các tùy chọn tốt nhất cho người tiêu dùng và doanh nghiệp:

  • Tùy chọn trả phí, miễn phí: Mặc dù các gói trả phí thường tốt hơn cho doanh nghiệp, tôi đã xem xét cả các gói miễn phí và trả phí để phù hợp với nhiều người dùng nhất có thể.
  • Bảo mật: Bảo mật cực kỳ quan trọng khi bạn đang tìm kiếm một giải pháp phần mềm truy cập từ xa mới. Tôi chỉ bao gồm các nhà cung cấp có lịch sử rõ ràng và phương pháp tiếp cận minh bạch hợp lý đối với bảo mật và cập nhật bản vá.
  • Truyền tệp nhanh chóng: Truyền tệp thường được thực hiện thông qua phần mềm truy cập từ xa, vì vậy tôi đảm bảo các đề xuất của chúng tôi được biết đến với việc trao đổi tệp liền mạch, nhanh chóng.
  • Đa nền tảng: Tôi đã bao gồm một loạt các tùy chọn phù hợp cho máy tính để bàn, thiết bị di động và sử dụng dựa trên trình duyệt. Điều quan trọng là phần mềm máy tính từ xa phải linh hoạt.
  • Tích hợp bên thứ ba: Để tăng năng suất, tôi muốn thấy một loạt các tích hợp bên thứ ba được cung cấp cho người đăng ký.
  • Tính năng nâng cao: Tôi muốn thấy các tính năng được cung cấp ngoài kết nối từ máy này sang máy khác. Các tùy chọn trò chuyện thoại hoặc văn bản, chẳng hạn, có thể cực kỳ hữu ích nếu bạn đang sử dụng phần mềm truy cập từ xa để hỗ trợ kỹ thuật.
  • Phản hồi của khách hàng: Điều quan trọng là khách hàng, nói chung, phải có trải nghiệm tốt với một giải pháp truy cập từ xa. Mặc dù tôi hiểu rằng đôi khi lỗi hoặc vấn đề bảo mật xảy ra, tôi đã tập trung vào các nhà cung cấp có danh tiếng lâu đời và các đánh giá tích cực của khách hàng.
  • Hỗ trợ khách hàng: Khi có thể, tôi muốn các nhà cung cấp phần mềm truy cập từ xa vận hành nhiều kênh và phương tiện để khách hàng nhận được hỗ trợ.

8. Câu hỏi thường gặp về phần mềm truy cập từ xa

Q: Phần mềm truy cập từ xa có an toàn để sử dụng không?

Nói chung là có, nhưng chỉ khi thực hiện các biện pháp và kiểm soát bảo mật thích hợp. Phần mềm truy cập từ xa nên được vô hiệu hóa khi không sử dụng, và bạn nên luôn chọn một nhà cung cấp nổi tiếng về việc xem xét nghiêm túc tính bảo mật của người dùng và khách hàng, với các bản cập nhật và kiểm tra thường xuyên. Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng VPN với phần mềm truy cập từ xa để tăng cường lớp bảo mật.

Q: Tôi có cần kiến thức kỹ thuật để sử dụng phần mềm truy cập từ xa không?

Không, việc sử dụng phần mềm truy cập từ xa dễ dàng hơn bạn nghĩ rất nhiều. TeamViewer, ví dụ, chỉ yêu cầu tải xuống, cài đặt và sau đó trao đổi khóa hoặc quyền để tạo kết nối giữa hai hệ thống. Các nhóm hỗ trợ kỹ thuật hợp pháp thường sử dụng phần mềm truy cập từ xa để giải quyết vấn đề, và chỉ mất vài phút để khởi chạy và kích hoạt.

Q: Phần mềm truy cập từ xa có tương thích với VPN không?

Có. Thực tế, đôi khi bạn có thể được yêu cầu sử dụng VPN với phần mềm truy cập từ xa, chẳng hạn như khi bạn đang cố gắng truy cập tài nguyên hoặc hệ thống thuộc về nhà tuyển dụng của bạn. Bạn cũng có thể được yêu cầu sử dụng VPN để thay đổi vị trí của mình trước khi khởi chạy phần mềm này. Trong khi phần mềm truy cập từ xa xây dựng cầu nối giữa hai thiết bị, VPN sử dụng mã hóa để tạo một đường hầm an toàn hơn.

Q: Tại sao tôi nên vô hiệu hóa phần mềm truy cập từ xa khi không sử dụng?

Bạn không nên để phần mềm truy cập từ xa mở và chạy khi không sử dụng. Mặc dù các đề xuất của chúng tôi đều đáng tin cậy và an toàn, nhưng đây chỉ đơn giản là một thực hành bảo mật tốt để giữ các ứng dụng và phần mềm cho phép truy cập từ xa đóng khi bạn không cần chúng.

Q: Bạn có thể biết liệu ai đó đang truy cập máy tính của bạn từ xa không?

Không phải lúc nào cũng vậy, nhưng có thể có những dấu hiệu rõ ràng. Ví dụ, nếu bạn nghi ngờ ai đó đang can thiệp vào máy của bạn khi bạn đang ngồi đó, bạn có thể nhận thấy các chuyển động chuột hoặc con trỏ không mong muốn, các tệp mở và đóng, hoặc dấu nhắc lệnh. Nếu bạn nghi ngờ PC của mình bị xâm nhập, hãy cắt kết nối internet ngay lập tức.

Q: Tội phạm mạng có sử dụng phần mềm truy cập từ xa không?

Không may là có. Phần mềm truy cập từ xa cung cấp quyền truy cập nhanh vào một máy tính khác, và tội phạm mạng được biết là lợi dụng các dịch vụ này trong các vụ lừa đảo của chúng.

Ví dụ, kẻ lừa đảo nói với nạn nhân rằng PC của họ bị nhiễm virus và sau đó dụ nạn nhân tải xuống một giải pháp máy tính từ xa để chúng có thể “sửa” máy cho họ. Cũng có rất nhiều Trojan và các dạng phần mềm độc hại khác bao gồm các mô-đun truy cập từ xa.

Bạn không bao giờ nên cung cấp thông tin chi tiết hoặc quyền truy cập phần mềm truy cập từ xa cho bất kỳ ai bạn không quen biết và tin tưởng cá nhân – và không bao giờ cho một cuộc gọi lạ.

8. Kết luận

Việc lựa chọn phần mềm truy cập từ xa phù hợp là yếu tố then chốt để đảm bảo năng suất và bảo mật trong kỷ nguyên làm việc từ xa. Các giải pháp như Splashtop, Zoho Assist, RemotePC HelpDesk, AnyDesk và TeamViewer đều cung cấp những tính năng mạnh mẽ, đáp ứng các nhu cầu đa dạng từ hỗ trợ kỹ thuật đến quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về mục đích sử dụng, các tính năng bảo mật, và chi phí để tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho mình.

Xem thêm: Top những chiếc laptop tốt nhất cho công việc vào năm 2025: Mỏng hơn, mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Tại COHOTECH, chúng tôi không chỉ cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến mà còn luôn cập nhật những thông tin hữu ích để giúp bạn đưa ra những lựa chọn sáng suốt. Hãy nhớ rằng, dù phần mềm có tốt đến đâu, việc tuân thủ các nguyên tắc bảo mật cơ bản như vô hiệu hóa phần mềm khi không sử dụng và không chia sẻ thông tin truy cập với người lạ là vô cùng quan trọng.

Bạn có câu hỏi nào khác về các phần mềm truy cập từ xa hoặc muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình không? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé! Đừng ngần ngại chia sẻ bài viết này để giúp mọi người cùng làm việc từ xa một cách an toàn và hiệu quả hơn. Cảm ơn bạn!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *