blog

Sinh viên Y nên mua laptop nào để phù hợp nhất với việc học?

Khi bước chân vào giảng đường đại học, laptop là thiết bị phục vụ đắc lực cho công việc học tập của bạn. Nhưng lựa chọn laptop nào phù hợp với ngành học và điều kiện tài chính không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn đang quan tâm “sinh viên ngành Y nên mua laptop nào?” hãy cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây để có kinh nghiệm mua sản phẩm nhé!

Sinh viên Y nên mua laptop nào?

Laptop là một thiết bị không thể thiếu phục vụ cho nhu cầu học tập và giải trí cho các bạn sinh viên ngày nay. Với các bạn sinh viên học ngành Y sẽ thường phải sử dụng laptop để tìm tài liệu, soạn văn bản, làm luận văn, thuyết trình và thực hiện các tác vụ trên phần mềm y học,…Vậy sinh viên Y nên mua laptop nào?

Khi lựa chọn laptop cho sinh viên Y bạn cần chú ý đến các tiêu chí sau:

– Thiết kế mỏng nhẹ và cứng cắp cho độ bền sử dụng cao và dễ dàng mang theo khi di chuyển lên lớp, thư viện, học nhóm, thực tập ở bệnh viện,…

– Cấu hình đủ mạnh để chạy tốt các phần mềm chuyên ngành như Huma Anatomy Atlas, Muscle Premium, Premium, ….Cấu hình đó phải đáp ứng các thông số sau:

+ CPU: tối thiểu Intel Core i5 hoặc AMD Ryzen 5 để có thể chạy tốt các tác vụ chuyên ngành mượt mà. Nếu có thể nên lựa chọn Intel Core i7 hoặc Ryzen 7 cho phép thực hiện nhiều các ứng dụng phần mềm chuyên sâu hơn sau này.

+ RAM: tối thiểu 8GB trở lên cho thực hiện đa nhiệm các tác vụ mượt mà.

+ Ổ cứng: SSD 216 GB trở lên.

+ Màn hình: từ 14 inch trở lên, độ phân giải Full HD, tấm nền IPS để cho những trải nghiệm tốt nhất về chất lượng hình ảnh.

Ngoài những tiêu chí trên, khi lựa chọn laptop cho sinh viên Y, bạn cùng cần chú ý đến một số tiêu chí khác như: thời lượng pin, cổng kết nối đa dạng và giá thành để có sự lựa chọn tốt nhất. Sau đây là một số sản phẩm laptop phù hợp với sinh viên Y giá rẻ bạn có thể tham khảo lựa chọn.

 Top laptop cho sinh viên y tốt nhất, phù hợp nhất

1. Dell XPS 15 9560i7-7700HQ

Gợi ý đầu tiên cho “sinh viên Y nên mua laptop nào?” là Dell XPS 15 9560i7-7700HQ.

Máy sở hữu ngoại hình thanh lịch, gọn nhẹ nhưng vô cùng bền bỉ khi vỏ máy được chế tác từ nhôm nguyên chất, có phủ một lớp carbon giúp vừa chống trầy xước tốt vừa chống bám bụi bẩn hiệu quả.

Với các thông số: CPU Intel Core i7, RAM 16GB, Card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1050-2GB, ổ cứng SSD 512GB. Laptop Dell XPS 15 9560i7-7700HQ mang đến tốc độ xử lý nhanh mượt đa nhiệm các vụ từ tác nghiên cứu tài liệu học tập chuyên ngành Y, giải trí hay cả tác vụ thiết kế đồ họa.

Cho hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động là một điểm cộng của máy khi sở hữu màn hình 15.6 inch, đường viền mỏng chỉ 5.2mm với 2 tùy chọn Ultra HD và Full HD, độ phân giải cao, độ phủ chuẩn màu vượt đến 188% so với mức chuẩn chỉ 100%sRGB, độ sáng cao 330 nits.

2. Lenovo Thinkpad T480s i7- 8650U

Sinh viên Y nên mua laptop nào? Bạn có thể chọn ngay Lenovo Thinkpad T480s i7- 8650U bởi:

– Sản phẩm có thiết kế trẻ trung, năng động, nhẹ chỉ 1,3kg giúp bạn dễ dàng bỏ gọn vào balo cho tiện lợi khi di chuyển mọi nơi.

– Cấu hình mạnh khi tích hợp con chip Intel Core i7, thanh RAM 16GB, ổ SSD 512GB, Card màn hình Intel UHD Graphics 620 cho khả năng khởi động nhanh, đa nhiệm, có thể mở nhiều tabs làm việc cùng lúc mà không giật lag.

– Màn hình 14 inch, độ phân giải 2K, tấm nền IPS giúp cho góc nhìn rộng, độ tương phản cao, chống chói lóa tối ưu hứa hẹn mang đến một chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét, không bị vỡ dù nhìn ở mọi góc độ.

– Bàn phím và touchpad cho những trải nghiệm gõ êm tay, thao tác chính xác.

3. Dell Precision 5530 i7-8850H

Laptop Dell Precision 5530 i7-8850H sở hữu một cấu hình mạnh mẽ với CPU Intel Core i7 tích hợp cùng card NVIDIA Quadro P2000 5GB VRam + VGA onboard mang lại hiệu quả xử lý tốt các tác vụ học tập trên các phần mềm chuyên ngành y học. Thanh RAM 16GB, ổ SSD 512GB cho khả năng đa nhiệm mượt mà, không gian lưu trữ dữ liệu rộng.

Màn hình rộng 15.6 inch, tấm nền IPS, độ phân giải cao, độ tương phản tốt mang đến những hình ảnh sắc nét, chân thực nhất.

Hệ thống làm mát bằng quạt kép của máy được đánh giá cao, cho khả năng làm mát máy hiệu quả duy trì hiệu năng hoạt động ổn định của máy. Bên cạnh đó, pin 97Whr cho phép dung lượng pin sử dụng trong thời gian dài.

4. Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IHU6

Ứng cứ tiếp theo cho “sinh viên y nên mua laptop nào?” là sản phẩm Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IHU6.

Laptop có cấu hình hướng tới các game thủ chuyên nghiệp nên sẽ đáp ứng tốt các nhu cầu học tập chuyên ngành y khoa của bạn. Cụ thể, với con chip Intel Core i5 Gen 11 và con chip xử lý đồ họa GTX 1650 sẽ giúp bạn thao tác mượt mà trên các phần mềm y khoa nhu Physiology Animations, Muscle Premium, …Thanh RAM 8B, ổ SSD 512GB cho khả năng đa nhiệm, truy xuất dữ liệu nhanh chóng và không gian lưu trữ file dữ liệu lớn.

Màn hình rộng 15,6 inch, Full HD, tần số 120Hz không chỉ đem lại những hình ảnh sắc nét mà còn giúp bạn bắt trọn mọi khung hình cho dù vật thể đó có lướt qua nhanh như chớp.

5. Dell XPS 7390 2in1 i7-1065G7

Để có những trải nghiệm nâng cao hơn bạn có thể lựa chọn Dell XPS 7390 2in1 i7-1065G7 với tính năng màn hình tiện lợi 2 trong 1 sản phẩm.

Dell XPS 7390 2in1 i7-1065G7 sở hữu thiết kế hiện đại, có thiết kế bản lề momen xoắn giúp người dùng mở dễ dàng chỉ bằng 1 tay, có thể gập dạng mái nhà. Cùng với đó là màn hình có tích hợp chế độ cảm ứng cho phép sử dụng tiện lợi như một chiếc ipad. Bên cạnh đó, màn hình 13.4 inch độ phân giải 4K cho bạn những trải nghiệm thao tác mượt mà, chính xác cùng những hình ảnh rõ ràng sắc nét.

Dell XPS 7390 2in1 i7-1065G7 được trang bị một cấu hình khỏe với con chip Intel Core it, thanh RAM siêu khủng 32GB, ổ SSD 1TB và Card đồ họa Intel Iris Plus Graphics hứa hẹn mang đến cho bạn một hiệu suất làm việc mạnh mẽ, đa nhiệm các tác vụ mượt mà, tốc độ đọc ghi dữ liệu nhanh chóng và một không gian lưu trữ dữ liệu khủng.

Trên là một số tư vấn chọn laptop cho sinh viên ngành y và gợi ý một số mẫu laptop tốt, giá rẻ bạn có thể tham khảo lựa chọn. Nếu bạn vẫn chưa tìm được cho riêng mình đáp án “sinh viên y nên mua laptop nào?” hãy liên hệ tới Cohotech.vn để được tư vấn chuyên sâu hơn về các dòng sản phẩm top phù hợp với nhu cầu sử dụng, sở thích và ngân sách nhé!

Trả lời