blog

Làm photoshop nên mua laptop nào vừa rẻ vừa chuyên nghiệp

Nếu bạn đang quan tâm làm photoshop nên mua laptop nào vừa rẻ vừa chuyên nghiệp thì ngay sau đây, Cohotech sẽ bật mí cho bạn cách lựa chọn sản phẩm và những sản phẩm nên ưu tiên chọn mua. Cùng khám phá nhé!

Làm photoshop nên mua laptop nào?

Làm photoshop bạn cần phải sử dụng các phần mềm thiết kế hoặc các website thiết kế đồ họa trực tuyến để tạo ra những bức hình đẹp, những video chất lượng. Do đó, máy tính là công cụ làm việc không thể thiếu trong ngành photoshop ngày nay.

Tuy nhiên, không phải máy tính laptop nào cũng có thể hỗ trợ bạn đắc lực trong công việc photoshop tạo ra những hình ảnh đẹp nhất. Vậy làm photoshop nên mua laptop nào?

Khi học và làm việc photoshop bạn cần thiết phải chọn một laptop có cấu hình mạnh để chạy tốt các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, giúp bạn thỏa sức sáng tạo nâng cao hiệu suất làm việc. Một cấu hình laptop mạnh phải đáp ứng các thông số sau:

– CPU: Chọn CPU Intel Core i5 hoặc AMD Ryzen 5 trở lên cho khả năng chạy mượt mà các vụ thiết kế cơ bản. Nếu bạn thường xuyên thực hiện các tác vụ nặng trong photoshop, sử dụng các phần mềm thiết kế 3D bạn nên lựa chọn máy có CPU i7 hoặc Ryzen 7 cho khả năng xử lý mượt mà đa nhiệm các tác vụ phức tạp.

– RAM: tối thiểu 8GB, nhưng để hiện tốt các tác vụ “khó nhằn” bạn nên ưu tiên lựa RAM 16GB.

– Card đồ họa: nên chọn laptop có card tầm chuẩn NVIDIA MX130, NVIDIA MX 250. Hoặc card đồ họa rời để hỗ trợ cho thao tác xử lý nhanh và dễ dàng đáp ứng nhu cầu nâng cấp về sau.

– Ổ cứng: SSD dung lượng 256GB trở lên cho tốc độ đọc ghi dữ liệu nhanh chóng và không gian lưu trữ file dữ liệu rộng.

– Màn hình: dùng photoshop nên mua laptop nào? Nên mua laptop sở hữu màn hình 15.6 inch, có tấm nền IPS cho góc nhìn rộng, độ sáng cao và độ tương phản tốt cho khả năng tái hiện màu sắc chân thực nhất.

Ngoài tiêu chí cấu hình khỏe, khi lựa chọn laptop làm photoshop bạn cùng cần chú ý đến một số tiêu chí khác như: Bộ tản nhiệt mạnh mẽ, dung lượng pin dài, đa dạng cổng kết và phân khúc giá thành, … để có sự lựa chọn tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng, sở thích và tài chính.

Điểm danh các dòng laptop làm photoshop đáng mua nhất

Dell Precision 7550 i7-1087H

Ứng cử đầu tiên cho “làm photoshop nên mua laptop nào?” là Dell Precision 7550 i7-1087H sở hữu một hiệu năng làm việc mạnh mẽ khi được trang bị con chip Intel Core i7 cùng Card đồ họa tích hợp NVIDIA Quadro T1000+Intel UHD Graphics cho khả năng thực hiện các tác vụ đồ họa, dựng hình ảnh, video mượt mà. Bên cạnh đó, thanh RAM 16GB và ổ cứng SSD 512GB máy cho khả nhanh đa nhiệm, tốc độ truy xuất dữ liệu siêu nhanh và không gian lưu trữ các file hình ảnh nặng một cách thoải mái nhất.

Ngoài ra, với màn hình 15,6 inch, có tấm nền IPS, độ phân giải FHD, độ phủ chuẩn màu 100%, laptop Dell Precision 7550 i7-1087H sẽ là sản phẩm đáp ứng tối các tác vụ liên quan đến màu sắc.

MSI Creator 17 A10SE i7-10875H

Sản phẩm tiếp theo dành cho câu hỏi “dùng photoshop nên mua laptop nào?” là MSI Creator 17 A10SE i7-10875H. Bởi máy sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật đáp ứng tốt các tiêu chí laptop làm thiết kế đồ họa.

Một số ưu điểm nổi bật của MSI Creator 17 A10SE i7-10875H:

– Thiết kế cứng cáp với phần khung và vỏ máy được làm bằng kim loại chịu lực va chạm tốt.

– Hiệu năng làm việc mạnh mẽ khi sở hữu CPU Intel Core i7, RAM 16GB, Card đồ họa rời.

– Tốc độ đọc ghi dữ liệu siêu nhanh khi được trang bị ổ cứng SSD dung lượng lưu trữ 512 GB.

– Màn hình mãn nhãn với kích thước cực rộng 17,3 inch, có tấm nền IPS, độ phân giải FHD, tần số 144Hz, cho chất lượng hình ảnh hiển thị sắc nét, chân thực.

Macbook Pro 15 2015 i7 2.2HZ

Nằm trong phân khúc giá dưới 20 triệu, nhưng sở hữu nhiều tính năng hiện đại, sản phẩm Macbook Pro 15 2015 i7 đến từ thương hiệu Apple sẽ là một trong những sự lựa chọn tốt cho “học photoshop nên mua laptop nào?”.

Điểm nổi bật đầu tiên là cấu hình máy. Khi máy có bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 4 Crystalwell mang đến hiệu suất làm việc nhanh, chính xác. Cùng với đó là ứng dụng công nghệ Intel Hyper-Threading cho thực hiện mượt mà nhiều tác vụ cùng một lúc; Thanh RAM 16GB và ổ cứng SSD 256GB được trang bị đã giúp máy khởi động nhanh chóng các ứng dụng.

Máy còn sở hữu bộ vi xử lý đồ họa Intel Iris Pro thông minh đảm bảo xử lý tốt mọi tác vụ từ văn phòng đến thiết kế đồ họa giúp nâng cao hiệu suất làm việc sáng tạo.

Macbook Pro 15 2015 i7 2.2HZ sở hữu màn hình Retina siêu sắc nét với kích thước 15,6 inch, độ phân giải Full HD, tấm nền IPS cho góc nhìn rộng 180 độ giúp hình ảnh hiện lên siêu đẹp ở mọi góc nhìn.

Ngoài ra, thời lượng pin cho phép sử dụng liên tục trong 8 giờ, bàn phím tiêu chuẩn với phần cảm biến ánh sáng xung quanh các phím mang đến những trải nghiệm gõ chính xác, hay có tích hợp webcam HD cũng là những ưu điểm nổi bật của Macbook Pro 15 so với nhiều dòng laptop khác trên thị trường.

Alienware M15 R3

Laptop Alienware M15 R3 nổi bật với thiết kế cực ngầu có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của bạn từ nhu cầu học tập, thiết kế đồ họa đến giải trí các tựa game đình đám.

Máy sở hữu một cấu hình khủng với CPU Core i7, RAM 16GB, Card đồ họa rời và ổ cứng SSD 512GB cho khả năng khởi động các ứng dụng nhanh chóng, thực hiện đa nhiệm các tác vụ mượt mà từ tác vụ văn phòng đến chỉnh sửa hình ảnh, dựng hình ảnh, render video,….

Máy còn được trang bị là màn hình Full HD, có kích thước rộng 15.6inch, độ phủ màu chuẩn 100%, tần số 300Hz hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm làm việc thiết kế đồ họa hay chiến game mượt mà nhất.

Hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ cũng là một ưu điểm nổi bật của Laptop Alienware M15 R3. Ứng dụng công nghệ buồng hơi, tản nhiệt Element hiện đại cùng thiết kế phần khung có các lỗ thông hơi đã mang đến khả năng tản nhiệt nhanh chóng, CPU và GPU của máy luôn được làm mát giúp bảo đảm tốt hiệu suất làm việc của máy trong suốt quá trình dài sử dụng.

Asus Gaming ROG Strix G15 G513IH R7

Làm photoshop nên mua laptop nào vừa rẻ vừa tốt? Bạn có thể mua Asus Gaming ROG Strix G15 G513IH R7. Bởi, nằm trong phân khúc giá rẻ dưới 20 triệu đồng, máy sở hữu một cấu hình khá mạnh cho phép bạn thực hiện tốt mọi tác vụ văn phòng, đồ họa và game giải trí.

Cụ thể, máy được trang CPU AMD Ryzen 7, card đồ họa rời, Ram 8GB, ổ cứng SSD 512GB cho khả năng thực hiện đa nhiệm mượt mà, mang đến hiệu suất cao trong dựng hình, chỉnh sửa ảnh, dựng video,…

Như vậy, Cohotech đã chia sẻ tới bạn các tiêu chí chọn mua laptop làm photoshop vừa rẻ vừa có chất lương tốt, xử lý chuyên nghiệp cho công việc. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn trong làm photoshop nên mua laptop gì hãy liên hệ trực tiếp tới website Cohotech.vn để được tư vấn chi tiết hơn về các dòng sản phẩm, giá tốt nhé!

Trả lời