blog

Top những mẫu laptop học thiết kế đồ họa đáng mua nhất

Học đồ họa nên mua laptop gì? Hãy cùng điểm danh những mẫu laptop học thiết kế đồ họa đáng mua nhất hiện nay để có những tham khảo cho lựa chọn sản phẩm tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé!

Học đồ họa nên mua laptop gì?

Với đặc thù của ngành học thiết kế đồ họa bạn thường xuyên thực hiện các tác vụ trên các phần mềm thiết kế 2D, 3D như: Photoshop, AI, Premiere, … Thế nhưng, trước sự đa dạng của các dòng máy tính trên thị trường, học đồ họa nên mua laptop gì là câu hỏi được nhiều bạn sinh viên quan tâm.

Để chạy tốt các phần mềm nặng chuyên về thiết kế, khi lựa chọn laptop bạn cần chú ý các tiêu chí sau:

– CPU: lựa chọn máy sở hữu CPU Intel Core i5 trở lên, nếu có thể nên chọn Core i7.

–  RAM: tối thiểu 8GB cho khả năng xử lý đa nhiệm mượt mà.

– Ổ cứng: nên chọn ổ cứng SSD, hoặc ổ cứng kép cho khả năng truy xuất dữ liệu nhanh chóng và không gian lưu trữ khủng.

– Card đồ họa: Học đồ họa nên lựa chọn laptop có card đồ họa rời để làm tăng khả năng xử lý các model đồ họa 3D, kết xuất video nhanh chóng.

– Màn hình: thiết kế đồ họa đòi hỏi tính chính xác cao về màu sắc, vì vậy chọn laptop học đồ họa phải được trang bị màn hình Full HD, có độ tương phản cao mang đến chất lượng hình ảnh hiển thị rõ nét, màu sắc chân thực nhất.

– Hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ cho khả năng làm mát nhanh để đảm hiệu năng máy làm việc ổn định.

Học đồ họa nên mua laptop gì? Ngoài dựa vào các tiêu chí, khi mua laptop bạn cũng cần chú ý đến một số tiêu chí khách như: thiết kế bền bỉ của máy, dung lượng pin, hỗ trợ cổng kết nối và giá thành để có sự lựa chọn sản phẩm tốt và phù hợp.

Học thiết kế đồ họa nên mua laptop hay ipad?

Khi so sánh đặc điểm, tính năng của laptop và ipad cho thấy: Ipad được thiết kế tập trung vào một ứng dụng cơ bản, không cho khả năng đa nhiệm. Đồng thời, ipad có dung lượng lưu trữ nhỏ hơn laptop. Vì vậy, ipad không phải là sản phẩm lý tưởng cho các tác vụ đòi hỏi cao.

Với các bạn học thiết kế đồ họa nên lựa chọn mua laptop để cho khả năng thao tác dễ dàng các tác vụ văn phòng đến thiết kế đồ họa mượt mà và không gian lưu gian lưu trữ dữ liệu luôn được thoải mái nhất.

Top những mẫu laptop học thiết đồ họa đáng mua nhất

1. Dell Gaming G15 5511 i7

Sản phẩm gợi ý đầu tiên cho câu hỏi “học đồ họa nên mua laptop gì” đó chính là Dell Gaming G15 5511 i7. Đây là dòng laptop sở hữu một cấu hình ấn tượng tích hợp CPU Intel Core i7 Gen 11, Card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3050 4GB, thanh RAM 8GB có thể nâng cấp lên 32GB và ổ cứng SSD 512GB giúp bạn chinh phục mọi tác vụ đồ họa nhanh chóng và chính xác.

Chưa hết, với màn hình Full HD, kích thước rộng 15,6 inch, độ sáng 250 nits, tần số quét 120Hz, công nghệ WVA Anti-glare, LED Backlit Narrow Border. Dell Gaming G15 5511 i7 sẽ làm tăng hiệu suất thiết kế đồ họa, giúp bản thiết kế của bạn mang màu sắc chân thực, sống động nhất.

2. Lenovo Gaming Legion 5 R7

Với mức giá tầm 20 triệu đồng, Lenovo Gaming Legion 5 R7 đang là sản phẩm được dân thiết kế ưu tiên lựa chọn.

Đây là dòng laptop có thân hình gọn gàng, cứng cáp cho độ bền bỉ cao đã được kiểm chứng qua thực tế người dùng. Tuy nhiên, nổi bật nhất vẫn là cấu hình gaming mạnh mẽ khi được trang bị bộ vi xử lý AMD Ryzen 5, thanh RAM 16 GB và Card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650 Ti 4GB mang đến khả năng đa nhiệm mượt mà, cho hiệu suất cao trong xử lý các tác vụ đồ họa chuyên nghiệp.

Màn hình Full HD cho không gian thao tác rộng với kích thước 15.6 inch, tần số quét 144Hz, độ sáng 300 nits cùng công nghệ IPS LCD LED Backlit  và True Tone cho chất lượng hình ảnh hiển thị sắc nét, đáp ứng tiêu chuẩn sắc màu chân thực trong ngành thiết kế đồ họa. Bên cạnh đó, bàn phím Legion TrueStrike, cơ chế tản nhiệt hiện đại, cổng kết nối đa dạng cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của máy.

3. HP VICTUS 16 d0292TX i5

Học đồ họa nên mua laptop gì? Bạn có thể mua laptop HP VICTUS 16 d0292TX i5.

Nằm ở phân khúc giá dưới 20 triệu, Laptop HP VICTUS 16 d0292TX i5 có thiết kế đầy cá tính kết hợp với một cấu hình đủ mạnh cho phép bạn thỏa sức sáng tạo trên các ứng dụng thiết kế 2D, 3D.

Sản phẩm này được trang bị con chip Intel i5 tích hợp với card đồ họa rời NVIDIA GeForce RTX 3050 Ti 4GB cho hiệu năng làm việc và giải trí mượt mà. Thanh RAM 8GB và ổ cứng SSD 512GB cho thực hiện các tác vụ nhanh, chính xác, lưu trữ dữ liệu thoải mái.

Laptop HP VICTUS 16 d0292TX i5 còn cho bạn những trải nghiệm mãn nhãn với màn hình Full HD 16,1 inch hay âm thanh sống động với công nghệ Audio by B&O và Realtek High Definition hiện đại.

4. Lenovo Ideapad 5 Pro 14ITL6 i5

Laptop Lenovo Ideapad 5 Pro 14ITL6 i5 cũng là sản phẩm đang được ưa chuộng hiện nay với nhiều ưu điểm nổi bật như:

– Thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ với độ dày chỉ 17,9mm và nhẹ chỉ 1,38kg giúp các bạn sinh viên dễ dàng bỏ gọn trong balo khi di chuyển.

– Cho khả năng đa nhiệm, cho phép thực hiện tốt các tác vụ văn phòng và thiết kế 3D với CPU i5 thế hệ 11, Card Intel Iris Xe Graphics, thanh RAM 8GB.

– Tốc độ truyền dữ liệu cao giúp khởi động máy và các ứng dụng nhanh chóng khi được trang bị ổ cứng SSD 512GB.

Với cấu hình trên, Lenovo Ideapad 5 Pro 14ITL6 i5 là sản phẩm phù hợp cho sinh viên thiết kế đồ họa.

5. Dell Gaming G15 5511 i7 11800H

Là sản phẩm cao cấp nằm trong phân khúc giá trên 35 triệu, laptop Dell Gaming G15 5511i7 11800H là đáp án lý tưởng cho học đồ họa nên mua laptop gì.

Dell Gaming G15 5511 i7 11800H hứa hẹn mang đến một sức mạnh làm việc vượt trội nhờ trang bị CPU Intel Core i7 11800H giúp bạn có thể dễ dàng thao tác nhanh chóng, chính xác trên các ứng dụng chuyên thiết kế nặng. Kết hợp với CPU i7 là Card rời RTX 3050 Ti 4GB, thanh RAM 16GB, ổ cứng SSD 512GB (khả năng nâng cấp lên 1TB) mang đến hiệu suất xử lý tốt mọi dữ liệu, không gian lưu trữ lớn. Bên cạnh đó, máy còn được tích hợp sẵn hệ điều hành Windows 11 Home SL và Office Home & Student 2021 giúp bạn học tập, làm việc hiệu quả hơn.

Dell Gaming G15 5511 i7 11800H sở hữu màn hình 15,6 inch, độ phân giải FHD, độ sáng 250 nits, trang bị công nghệ Anti Glare, LED Backlit vừa mang đến cho bạn những hình ảnh sắc nét, vừa giúp tiết kiệm năng, vừa bảo vệ mắt bạn hiệu quả.

Trên là top những mẫu laptop học thiết kế đồ họa đáng mua nhất. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn học đồ họa nên mua laptop gì? Hãy liên hệ tới Cohotech.vn để được tư vấn chuyên sâu hơn cũng như tham khảo thêm nhiều sản phẩm laptop cho sinh viên thiết kế đồ họa để có sự lựa chọn tốt và phù hợp nhất!

Trả lời