blog

Học quản trị kinh doanh nên mua laptop nào để phù hợp nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm đáp án cho câu hỏi “học quản trị kinh doanh nên mua laptop nào?” thì ngay dưới đây hãy để Cohotech chia sẻ tới bạn một số bí quyết chọn laptop phù hợp với ngành học nhất nhé!

Bí quyết chọn laptop cho sinh viên quản trị kinh doanh

Học ngành quản trị kinh doanh việc trang bị một chiếc laptop tốt sẽ giúp bạn tiện lợi trong việc tìm kiếm tài liệu nghiên cứu môn học, soạn văn bản, làm bài thuyết trình, luận văn,…. Vậy “học quản trị kinh doanh nên mua laptop gì để vừa đáp ứng được nhu cầu học tập vừa tiết kiệm được chi phí.

Để chọn laptop cho sinh viên quản trị kinh doanh vừa tốt vừa rẻ bạn cần dựa vào các tiêu chí sau:

– Thiết kế: Là sinh viên ngành quản trị kinh doanh năng động bạn thường phải di chuyển nhiều lên lớp học, học nhóm, đi thực tế, …Vì vậy, nên ưu tiên lựa chọn laptop có sở hữu thiết kế cứng cáp, mỏng nhẹ để dễ dàng có thể mang theo khi di chuyển mọi nơi.

– Cấu hình: Với đặc thù ngành học bạn thường xuyên thao tác trên các ứng dụng tin học văn phòng, một số phần mềm quản lý, phần mềm bán hàng. Do đó, cấu hình laptop cho sinh viên quản trị kinh doanh không cần quá cao, chỉ cần đáp ứng được các thông số cơ bản sau:

+ Bộ vi xử lý Core i3 hoặc Ryzen 3 trở lên. Để cho hiệu năng mạnh hơn, mang đến nhiều trải nghiệm giải trí mượt mà, thiết kế hình ảnh phục vụ sở thích cá nhân lý tưởng hơn bạn nên lựa chọn Core i5/Ryzen 5.

+ Bộ nhớ: Lựa chọn máy có thanh RAM 4GB trở lên. Khuyến nghị, chọn thanh RAM 8GB/16GB cho khả năng đa nhiệm mượt mà.

+ Ổ cứng: Chọn ổ SSD 256GB cho tốc độ khởi động máy, các ứng dụng nhanh chóng và không gian lưu trữ đủ dùng.

– Màn hình: học quản trị kinh doanh nên mua laptop gì? Nên mua laptop hữu màn hình có kích thước từ 14 -15 inch, độ phân giải Full HD để cho các thông tin được hiển thị rõ nét không mờ, nhòe.

– Pin: Chọn laptop sử dụng viên pin 3 cell- 4 cell bảo đảm cho dung lượng pin sử dụng liên tục trong 4-5 tiếng.

– Cổng kết nối: Ưu tiên lựa chọn laptop có hỗ trợ đa dạng cổng kết nối để tiện lợi trong quá trình chia sẻ tài liệu học tập, file thuyết trình qua các thiết bị ngoại vi khác như USB, máy chiếu,…

– Giá thành: Đây là một tiêu chí quan trọng trong “học quản trị kinh doanh nên mua laptop gì?”. Với dòng laptop không cần đòi hỏi cấu hình quá cao thì thường có giá dao động từ dưới 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng. Bạn nên dựa vào sở thích cá nhân và điều kiện tài chính để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Dưới đây bạn có thể tham khảo một số mẫu laptop học quản trị kinh doanh vừa tốt vừa rẻ.

Top laptop học quản trị kinh doanh vừa tốt vừa rẻ

1. Lenovo Thinkpad T480s

Sản phẩm gợi ý đầu tiên cho “học quản trị kinh doanh nên mua laptop gì” là Lenovo Thinkpad T480s. Với mức giá hơn 10 triệu đồng, máy sở hữu cấu hình khá cao “cân” tốt mọi tác vụ tin học văn phòng, phần mềm quản lý, bán hàng, …

Cụ thể, máy sở hữu con chip CPU core i7 4 nhân 8 luồng cho tốc độ xung nhịp tối đa lên tới 4.2GHz, bộ nhớ trong 8MB mang đến hiệu năng làm việc tốt ổn định. Thanh RAM 16 GB giúp bạn có thể mở nhiều tab học tập cùng lúc. Bên cạnh đó, với ổ cứng SSD 512GB được trang bị, máy mang đến tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh chóng và không gian lưu trữ rộng.

Bàn phím được thiết kế khoa học cũng là ưu điểm nổi bật của Thinkpad T480S khi mang đến những trải nghiệm gõ êm, thoải mái và chính xác. Bên cạnh đó, sở hữu màn hình 14 inch FHD, công nghệ âm thanh Dolby Audio, laptop cũng mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh, màu sắc sống động.

2. Dell Vostro 3510 i3

Sản phẩm gợi ý tiếp theo cho “học quản trị kinh doanh nên mua laptop gì” là Dell Vostro 3510 i3. Với mức khoảng 13 triệu đồng, bạn có thể sở hữu sản phẩm để thực hiện tốt mọi tác vụ học tập, văn phòng.

Một số ưu điểm của dòng laptop Dell Vostro 3510 i3:

– Cấu hình ổn định: máy được gắn kết con chip Intel Core i3 thế hệ 1, card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics, thanh RAM 8GB cho khả năng vận hành tốt các ứng dụng văn phòng và một số phần mềm thiết kế đồ họa nhẹ. Đồng thời, cho khả năng đa nhiệm mượt mà, bạn có thể vừa tìm kiếm tài liệu học tập vừa có thể nghe nhạc cùng lúc.

Ổ cứng SSD 256GB có thể nâng cấp tối đa 2TB cho khả năng đọc ghi dữ liệu nhanh, không gian lưu trữ rộng lớn.

– Màn hình 15.6inch, độ phân giải Full HD, tần số quét 60Hz, góc nhìn rộng 178 độ, trang bị công nghệ chống chói Anti Glare hứa hẹn mang đến chất lượng hình ảnh hiển thị sắc nét, hỗ trợ bảo vệ mắt bạn tối ưu khi ngồi nhiều trước màn hình.

– Công nghệ High Definition Audio mang đến cho bạn những trải nghiệm âm thanh to, rõ, sống động.

3. Dell Precision 7510 i7

Dell Precision 7510 i7 là sản phẩm laptop cho sinh viên quản trị kinh doanh vừa tốt vừa rẻ bạn hoàn toàn có thể lựa chọn.

Sở hữu mức giá 12 triệu đồng (tại cohotech.vn) Dell Precision 7510 i7 sở hữu một cấu hình khá cao với: CPU core i7, RAM 16GB, ổ cứng SSD 512GB và Card đồ họa NVIDIA Quadro M2000 4GB mang đến hiệu năng làm việc cao, giúp bạn thực hiện tốt các tác vụ tin học văn phòng, thiết kế và giải trí. Cùng với đó là khả năng đa nhiệm mượt mà, khả năng truy xuất dữ liệu nhanh chóng giúp nâng cao hiệu suất học tập của bạn.

Màn hình 15.6 inch, tấm nền IPS, độ phân giải Full HD cũng là ưu điểm nổi bật của máy khi mang đến cho người dùng những hình ảnh siêu sắc nét.

4. Laptop Lenovo ThinkPad X1 Extreme Gen 1 i7-8750H

Nếu bạn muốn sở hữu một laptop có cấu hình cao hơn với giá tốt làm đáp án cho “học quản trị kinh doanh nên mua laptop gì?” Bạn hãy lựa chọn Lenovo ThinkPad X1 Extreme Gen 1.

– Với mức giá dưới 20 triệu đồng, máy sở hữu một cấu hình khá cao khi được trang bị bộ đôi con chip CPU Core i7 và GPU NVIDIA GTX 1050 mang đến hiệu năng mạnh mẽ sẵn sàng xử lý mọi tác vụ nhanh gọn, từ tác vụ tin học văn phòng đến chỉnh sửa ảnh, chiến game, …Cùng với đó là thanh RAM 16GB, ổ cứng SSD512GB máy cho khả năng khởi động ứng dụng nhanh, thực hiện đa nhiệm mượt mà.

– Đây còn là dòng laptop đạt tiêu chuẩn quân đội MIL-STD 810G đảm bảo mang đến một chất lượng hoạt động bền bỉ.

– Màn hình rộng 15.6 inch, độ phân giải FHD, cho chất lượng hiển thị sắc nét.

– Đa dạng cổng kết nối.

Trên đây là toàn bộ các thông tin chia sẻ giúp bạn giải đáp được thắc mắc “học quản trị kinh doanh nên mua laptop nào”. Cần mua máy tính, laptop, linh kiện laptop giá rẻ, chất lượng, phù hợp với các ngành học, các bạn liên hệ đến Cohotech để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất.

Trả lời