blog

Khi mua laptop cần chú ý điều gì để máy chạy mượt và bền

Mua laptop mới cần làm gì? Cần kiểm tra những gì để tối ưu năng suất làm việc, máy chạy mượt và độ bền cao. Ngay sau đây, Cohotech sẽ bật mí tới bạn những việc cần phải làm ngay sau khi mua laptop mới. Cùng theo dõi để có kinh nghiệm mua hàng hiệu quả nhé!

Mua laptop mới cần làm gì?

Trước tiên, khi mua laptop bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng “mua laptop về làm gì?” để từ đó lựa chọn máy có cấu hình phù hợp vừa đáp ứng được mục đích sử dụng vừa tiết kiệm chi phí.

Ví dụ, nếu nhu cầu sử dụng laptop của bạn là xử lý các tác vụ công việc văn phòng, lướt web, nghe nhạc, xem phim … thì bạn nên chọn mua laptop có cấu hình vừa phải như CPU i3, RAM 4GB.

Nếu nhu cầu sử dụng laptop của bạn liên quan đến các phần mềm thiết kế đồ họa, các ứng dụng phức tạp hay chiến các tựa game đình đám. Bạn cần lựa chọn laptop sở hữu cấu hình cao, đáp ứng tối thiểu các thông số như CPI i5/Ryzen 5 trở lên, RAM 8GB, ổ cứng SSD, ưu tiên Card đồ họa rời, để cho khả năng đa nhiệm, tốc độ xử lý nhanh, không gian lưu trữ rộng lớn.

Ngoài chú ý cấu hình máy, bạn cũng cần quan tâm đến các thông số về thiết kế mỏng nhẹ của máy, màn hình máy, bộ tản nhiệt, pin,…Để lựa chọn laptop tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng và tài chính bạn hãy liên hệ trực tiếp tới Cohotech.vn để được tư vấn sâu hơn nhé!

Mua laptop cần kiểm tra những gì?

Sau khi xác định được laptop phù hợp với nhu cầu sử dụng và tài chính thì quá trình xem xét kiểm tra sản phẩm khi mua hàng rất quan trọng. Quá trình này đảm bảo bạn có mua được sản phẩm chính hãng, còn nguyên seal hay không.

Vậy khi mua laptop cần kiểm tra những gì? Bạn cần kiểm tra:

  • Hộp đựng sản phẩm

Bạn cần kiểm tra xem hộp đựng sản phẩm có còn nguyên seal hay không? Có bị rách, bẹp méo góc nào hay không? để xác định tình trạng laptop bên trong.

Nếu hộp bị rách, bẹp méo, có dấu hiệu bị bóc seal thì có khả năng laptop bên trong đã bị sử dụng rồi.

  • Phụ kiện đi kèm

Khi mua laptop cần chú ý điều gì? Cần chú ý đến phụ kiện kèm như dây nguồn và một số phụ kiện được tặng kèm theo (nếu có) như chuột, phụ kiện vệ sinh máy,…. Để xác nhận, kiểm tra người bán hàng có giao đúng như những thông tin đã nêu hay không.

  • Bề mặt máy

Kiểm tra bề mặt máy để xác định tình trạng thực tế máy còn “mới tinh” hay không là việc làm vô cùng cần thiết.

Khi kiểm tra, bạn cần chú ý đến bề mặt trên, mặt dưới và các góc cạnh có được sáng mới hay không? Có vết khía hay trầy xước không? Đặc biệt, bạn cần đóng/ mở nắp laptop nhiều lần để xem bản lề có được hoạt động trơn tru không?

Bên cạnh đó, bạn cũng nên test cảm quan bàn phím như xem xét các nét chữ trên bàn phím có rõ không? Gõ các phím có hiện tượng bất thường không? Nếu phím bị kẹt, lún quá sâu hoặc quá nông thì bạn không nên lựa chọn, bởi điều này sẽ ảnh hưởng tới những trải nghiệm gõ nhạy sau này.

  • Thông số máy

Khi mua laptop cần kiểm tra những gì? Bạn cần thiết kiểm tra thông số máy.

Trên thực tế, có những địa chỉ bán hàng không uy tín học sẽ giao cho bạn sản phẩm sở hữu những thông số “rẻ tiền” so với những gì họ nói. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu năng sử dụng máy. Để kiểm tra chi tiết thông số máy bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

– Bước 1: Bật nút nguồn khởi động máy.

– Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Windows + R. Ngay sau đó, hộp thoại Run được mở, bạn nhập lệnh dxdiag, cửa sổ cấu hình máy sẽ hiện ra để bạn kiểm tra.

  • Cổng kết nối

Sau khi kiểm tra thông số máy bạn tiến hành kiểm tra các loại cổng kết nối của máy có hoạt động bình thường hay không.

Để kiểm tra phần này, bạn nên chuẩn bị một chiếc smartphone, USB có sẵn dữ liệu và cho kết nối với các cổng laptop để test tốc độ đọc ghi dữ liệu của máy cũng như khả năng kết nối Bluetooth và bắt wifi của máy.

  • Bàn phím, touchpad

Mua laptop nên kiểm tra những gì? Cần kiểm tra trực quan bàn phím, touchpad bằng cách mở ứng dụng tin học văn phòng và thực hiện thao tác soạn thảo, chỉnh sửa một đoạn văn bản để xem bàn phím có nhạy không, touchpad có cảm ứng di chuyển ổn định và chính xác không.

  • Màn hình

Không phải tất cả chiếc laptop nào cũng có chất lượng màn hình 100% như nhau, trong một lô sản xuất không trảnh khỏi sẽ có sản phẩm mắc lỗi nhỏ về chất lượng màn hình.

Để chắc chắn màn hình laptop bạn mua không chứa điểm ảnh chết, hãy kiểm tra trực tiếp chất lượng màn hình bằng cách: Nhấn chuột phải vào Desktop chọn Personalize, tiếp đó chọn Solid Colors. Tại bảng màu bạn chọn ô màu đen và bấm save changers rồi bắt đầu kiểm tra xem có điểm chết hay không.

  • Chất lượng loa

Để kiểm tra chất lượng loa, bạn mang theo tai nghe và cắm vào jack tai nghe của laptop mở một bản nhạc để test xem âm thanh có to, rõ hay không nhé!

Mua laptop cần quan tâm những gì?

Khi mua laptop bạn cần quan tâm đến chính sách đổi trả, chính sách bảo hành để bảo đảm quyền lợi cho mình sau này.

Bạn lưu ý, để đảm bảo mua được laptop mới còn nguyên seal và chính hãng bạn hãy mua ở địa chỉ uy tín. Tại Cohotech, chúng tôi cung cấp đa dạng nhiều dòng laptop chất lượng đến từ các thương hiệu uy tín như Asus, Acer, Apple, Hp, Lenovo … Cohotech đảm bảo mang đến cho bạn những trải nghiệm hài lòng nhất với:

– Sự tư vấn chuyên nghiệp từ đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, giúp bạn lựa chọn laptop phù hợp với nhu cầu sử dụng, sở thích cá nhân.

– Hỗ trợ khách hàng kiểm tra máy cẩn thận trước khi mua, cài đặt các ứng dụng cần thiết theo yêu cầu

– Giá bán cạnh tranh với nhiều chương trình ưu đãi dành tặng khách hàng

– Chế độ bảo hành chuyên nghiệp, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

Hy vọng từ những nội dung trên đã giúp bạn biết được khi mua laptop cần chú ý điều gì. Bạn có thể áp dụng những chia sẻ này để có một khởi đầu trọn vẹn cùng các thiết bị laptop mới của mình.

Trả lời