blog

Những yếu tố quan trọng khi lựa chọn cấu hình laptop chơi game

Chọn laptop chơi game phải có cấu hình như thế nào để chạy mượt mà mọi tựa game là vấn đề đặc biệt quan trọng luôn được các game thủ quan tâm nhất. Hiểu rõ điều này, Cohotech sẽ chia sẻ tới bạn cách lựa chọn cấu hình laptop chơi game tốt nhất, mạnh nhất qua những nội dung chi tiết ở bài viết dưới đây.

Tại sao cần lựa chọn cấu hình laptop chơi game tốt?

Cấu hình laptop chơi game là những thông số kỹ thuật phần cứng trong máy. Đó là các thông số về chip xử lý, loại bus RAM, dung lượng RAM, ổ cứng, card màn hình, card mạng, dung lượng pin, các loại cổng kết nối, kích thước màn hình, …. Các thông số cấu hình này quyết định hiệu năng làm việc của laptop. Do đó, khi mua laptop nói chung và laptop chơi game nói riêng, người dùng sẽ dựa vào cấu hình để đánh giá sức mạnh của máy, đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính.

Để xử lý các tác vụ chơi game đỉnh cao mượt mà bạn cần lựa chọn cấu hình laptop chơi game mạnh mẽ. Điều này sẽ giúp cho chiếc laptop của bạn có thể chạy mượt mà mọi tựa game và trải nghiệm cuộc chơi trọn vẹn nhất. Đồng thời cấu hình máy khỏe cũng đảm bảo sự tương thích với các tựa game hiện tại và bảo vệ máy được bền hơn.

Những yếu tố quan trọng để lựa chọn cấu hình laptop chơi game tốt nhất

– CPU: Laptop gaming cần được trang bị CPU Intel Core i5 trở lên. Nếu có điều kiện tài chính bạn nên chọn i7 hoặc i9 để cho hiệu năng mạnh mẽ hơn.

– RAM: Cấu hình laptop chơi game tốt phải có dung lượng RAM tối thiểu từ 8GB trở lên. Khuyến nghị nên chọn RAM 16 GB để chiến mọi tựa game “nặng nề” mà không bị giật, lag.

– Card đồ họa: Card đồ họa là bộ phận cho khả năng xử lý đồ họa và những chuyển động phức tạp trong game. Để chiến các tựa game đình đám bạn nên chọn card đồ họa rời GTX. Thông thường, cấu hình laptop chơi game tầm trung thường sở hữu card đồ họa GTX 1050 và 1650 Ti hoặc cao cấp hơn như GTX 1060 và GTX 1070.

– Kích thước và chất lượng màn hình: Để có không gian thao tác rộng và những trải nghiệm chơi game mượt mà, chân thực, sống động, bạn nên chọn màn hình có kích thước từ 15,6 inch trở lên, chất lượng Full HD, độ phân giải cao, tốc độ phản hồi cực nhanh tối thiểu từ 120Hz-144Hz.

– Ổ cứng: Laptop gaming có cấu hình cần được trang bị ổ cứng SSD kinh điển với dung lượng lưu trữ lớn từ 516GB trở lên để cho không gian lưu trữ lớn và tốc độ khởi động trò chơi, xử lý dữ liệu siêu nhanh. Bạn cũng có thể chọn ổ cứng kết hợp giữa SSD và SSD để vừa tối ưu hóa hiệu suất vừa tiết kiệm được chi phí.

– Khả năng tản nhiệt: Laptop cấu hình chơi game cần được trang bị hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ cho khả năng tản nhiệt mà làm mát nhanh chóng CPU, GPU để đảm bảo hiệu suất chơi game mạnh mẽ của máy luôn ổn định.

– Chất lượng âm thanh: Cấu hình laptop chơi game cũng cần được trang bị hệ thống loa kép, công nghệ âm thanh vòm hiện đại để mang đến những trải nghiệm âm thanh to, rõ. Giúp bạn cảm nhận được từng tiếng bước chân, tiếng gió thổi như đang được sống thật trong trò chơi.

– Cổng kết nối: Laptop chơi game cần được trang bị đa dạng cổng kết nối. Trong đó, cần thiết phải được trang bị ít nhất 2 cổng USB, cổng HDMI, Thunderbolt 3,…

Cohotech địa chỉ uy tín cung cấp laptop cấu hình chơi game mạnh mẽ, giá tốt tại Tp Hồ Chí Minh

Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp các dòng laptop, phụ kiện laptop uy tín tại Tp HCM. Cohotech luôn mang đến khách hàng sự hài lòng tuyệt đối thông qua những trải nghiệm về chất lượng sản phẩm, giá bán ưu đãi, chế độ hậu mãi hấp dẫn và một chất lượng phục vụ chuyên nghiệp.

Đến với Cohotech quý khách hàng sẽ được cung cấp đa dạng các mẫu laptop gaming. Bao gồm từ laptop gaming Alienware M18 đẳng cấp, thời thượng đến các mẫu thuộc phân khúc giá từ bình dân đến cao cấp đang được bán chạy thị trường như laptop gaming Alienware M15 R7 AMD Ryzen, Laptop gaming MSI GE76 Raider,…

Tại Cohotech tất cả các sản phẩm sẽ được công khai giá tại các cơ sở bán hàng và trên website Cohotech.vn giúp khách hàng dễ dàng tham khảo và lựa chọn. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản của chúng tôi luôn hỗ trợ 24/7 giải đáp trực tuyến mọi băn khoăn, nhu cầu mua hàng của quý khách, giúp quý khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng, sở thích và điều kiện tài chính.

Đặc biệt nhất, Cohotech luôn dành cho khách hàng những chính sách giá bán ưu đãi. Điều này đồng nghĩa với, đến Cohotech bạn sẽ được cung cấp các sản phẩm laptop chơi game cấu hình mạnh mẽ với giá tốt và các mẫu laptop sở hữu cấu hình laptop chơi game giá rẻ nhưng chất lượng tốt.

Với tìm hiểu về cách lựa chọn cấu hình laptop chơi game tốt, Cohotech hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích cho quá trình đánh giá chọn mua sản phẩm laptop chơi game. Đến ngay với Cohotech để được lựa chọn các mẫu laptop gaming chính hãng, nhập khẩu từ Mỹ, đảm bảo chất lượng tuyệt đối.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *