blog, Laptop

Đánh giá MSI Crosshair 15 (B12U)

MSI Crosshair 15 là một trong những máy tính xách tay chơi game tầm trung của MSI. Đây là một đề xuất hấp dẫn vì các mẫu laptop cao cấp nhất của công ty có thể cực kỳ đắt đỏ trong khi điều này nhằm cung cấp các tính năng, công thái học và hiệu suất tốt toàn diện với mức giá hợp lý. Nó cũng nằm trong phiên bản đặc biệt với các yếu tố thiết kế và màu vàng, vui nhộn, bên trong. Vì vậy, nó tốt như thế nào trong thế giới máy tính xách tay hiệu năng cao?

Tính năng và xử lý

Nắp của MSI Crosshair 15 có các hình khắc và hoa văn tinh tế, bằng cách nào đó đồng thời được nhấn mạnh và gợi nhớ đến một con tàu vũ trụ. Mặc dù nó có thể thoát khỏi những vẻ ngoài này trong một văn phòng ngột ngạt – nếu chỉ có vậy thôi – nhưng nội thất xập xệ có chủ ý (một cách khéo léo) lộ ra qua một khoảng trống ở phía dưới, giúp trò chơi hiểu rõ những gì bên trong. Mở nó ra cho thấy thiết kế phun sơn màu vàng theo phong cách không gian biển cao cấp. Ngoài ra còn có một mảng màu vàng trên phần kê cổ tay với hoa văn hình lục giác kéo dài ra khỏi nó dưới dạng kết cấu. Nó mang lại cảm giác thể thao mạnh mẽ.

Màn hình UHD, 2560 x 1440 rất ấn tượng. Nó đầy đủ ánh sáng, đồng thời hiển thị màn hình nền Windows sắc nét và rõ ràng. Nó cũng rất nhanh nhờ tốc độ làm mới 165Hz và thời gian phản hồi pixel nhanh – có rất ít bóng mờ nên rất phù hợp để chơi game nhanh và dồn dập. Không chỉ vậy, còn hỗ trợ 100% gam màu DCI-P3, nghĩa là khả năng tái tạo màu sắc rực rỡ của nó cũng rất chính xác đối với các nhà thiết kế khó tính. Độ tương phản ấn tượng với các chi tiết còn lại ở cả vùng sáng lẫn vùng tối, độ chuyển màu lẫn đơn sắc đều tương đối mượt mà và ấn tượng.

Chúng tôi thực sự thích bàn phím RGB của MSI Crosshair 15 với các phím RGB màu vàng bổ sung. Chúng rất thoải mái khi gõ và chính xác khi chơi game. Có một bàn phím số và các phím mũi tên được giảm kích thước nhưng vẫn rất hữu dụng. Trackpad có thêm những điểm khởi sắc về thiết kế, rất mượt mà, chính xác và hành động nhấp tốt, nông.

Phía trên màn hình là một webcam HD. Bên trong, loa kép hai watt mang lại độ trung thực ấn tượng từ đầu đến cuối. Mặc dù vậy, chúng không phát ra âm thanh đặc biệt lớn và chỉ có một chút âm trầm – chúng vẫn tốt hơn nhiều đối thủ.

Hiệu suất

CPU của MSI Crosshair 15 là Intel Core i9-12900H 14 nhân (20 luồng), 3,8-5GHz. Nó được trang bị 16GB RAM DDR5-4800 và ổ cứng 1TB. Những điểm này kết hợp với nhau để đạt được 7622 điểm trong PCMark 10, đây là mức cao, nhưng thấp hơn mức của một số flagship có thể ép xung cùng thế hệ. Nó cũng ghi được 2463 và 15570 trong các bài kiểm tra kết xuất Cinebench (R15 và R23 tương ứng). Đây là những điểm số rất tốt nhưng có lẽ không cao như chúng ta mong đợi từ CPU Core-i9 thế hệ thứ 12, cao cấp nhất.

Hiệu suất 3D đến từ Nvidia RTX 3070 ấn tượng. Có lẽ chúng tôi đã ngạc nhiên rằng đó không phải là phiên bản Ti mới hơn mà chúng tôi đã thấy trên các máy tính xách tay Intel thế hệ thứ 12, gần đây khác nhưng việc sử dụng phiên bản cũ hơn sẽ giúp giữ giá xuống. Trong 3DMark Time Spy, nó đạt số điểm ấn tượng là 10.409, trung bình là 63,8 khung hình/giây. Trong Fire Strike Extreme, nó ghi được 12.580, trung bình là 57,8 khung hình/giây. Trong bài kiểm tra dò tia khó khăn, Port Royal đạt được 6202, tốc độ trung bình là 28,7 khung hình/giây.

Đây đều là những điểm số trên trung bình và chúng tôi cho rằng sẽ không có vấn đề gì khi chơi tất cả trừ một số trò chơi AAA ở cài đặt đầy đủ trên màn hình UHD.

Hệ thống làm mát cũng hiệu quả ấn tượng. Khi chịu tải liên tục, tôi nghĩ nó chắc chắn sẽ tạo ra tiếng rít liên tục, nhưng không đó chỉ là tiếng rít nhỏ và không phải là tiếng rên rỉ khó chịu. Nó cũng không quá nóng, khiến chúng tôi ngạc nhiên.

Khả năng kết nối của MSI Crosshair 15

Bên trái là cổng USB-A 3.2 Gen 1 và cổng USB-A 2.0.

Ở bên phải có Gigabit Ethernet, cổng HDMI 2.0, cổng USB-C 3.2 Gen 2, giắc cắm âm thanh 3,5 mm và cổng USB-A 3.2 Gen 1.

Bên trong có Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.2. Có một chút mất tích.

Tính di động

MSI Crosshair 15 cho cảm giác rất chắc chắn và được chế tạo tốt. Nó sẽ dễ dàng tồn tại khi được vận chuyển đến các mạng LAN và những thứ tương tự. Pin 90Wh chỉ kéo dài 5 giờ 9 phút trong bài kiểm tra Văn phòng hiện đại của PCMark 10 (chúng tôi đã chạy nó một vài lần). Đây có lẽ là một chút thấp, nhưng đó là một số điểm vững chắc cho một con thú chơi game. Trọng lượng 2,25kg khá nhẹ đối với một chiếc laptop chơi game 15 inch. Ngoài ra, cục gạch công suất nhỏ hơn nhiều so với các máy lớn hơn nhưng vẫn tăng thêm 780g trọng lượng.

Cấu hình

OS Windows 11 Home
Color Multi-Color Gradient
CPU Intel® Core™ i9-12900H Processor
Chipset Integrated SoC
Memory (Sales SKU) DDR4-3200, 16GB (8GB*2)
Memory (Max) DDR4-3200, 2 slots, up to 64GB
DISPLAY 15.6″ QHD (2560×1440), 165 Hz Refresh Rate, 100% DCI-P3(Typical), IPS-Level panel
GPU Latest NVIDIA® GeForce RTX™ 3070 Laptop GPU
VRAM GDDR6 8GB
SSD CAPACITY (Sales SKU) 1TB*1 NVMe SSD
SSD CAPACITY (Max) 2 x NVMe M.2 SSD by PCIe Gen4 x4
Webcam HD type (30fps@720p)
COMMUNICATION Gigabit Ethernet
Intel® Wi-Fi 6 AX201, Bluetooth v5.2
Audio
2 x 2W Stereo Speakers
1 x Audio combo jack
Nahimic 3 Audio Enhancer
Hi-Res Audio ready
Keyboard Spectrum Backlight Gaming Keyboard
I/O PORTS
1x USB 3.2 Gen1 Type-C
2x USB 3.2 Gen1 Type-A
1x USB 2.0 Type-A
1x HDMI™ (4K@60Hz)
1x RJ45
1x Audio combo jack
Battery 4 Cell, Li-Polymer, 90Whr
AC Adapter 4-Cell, Li-Polymer, 90Whr
Dimension 359 x 259 x 26.9 mm
Weight 2.25 Kg
Manufacturer Warranty 2 Year Warranty

Tôi có nên mua MSI Crosshair 15 không?

Nói một cách đơn giản, MSI Crosshair 15 được cho là máy chơi game toàn diện tốt nhất mà chúng tôi từng thấy… đáng tiền. Mặc dù GE76 Raider hàng đầu của MSI vẫn là lựa chọn số một của chúng tôi, sức mạnh và các tính năng bổ sung có giá rất cao. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn mong muốn được thử nghiệm GE66 Raider 15 inch mới, vì nó có thể sẽ là một đối thủ tuyệt vời cho điều này. Trong khi đó, Asus, Acer và Alienware vẫn đang vật lộn với các vấn đề về chuỗi cung ứng khi tiếp tục cung cấp cho chúng tôi những mẫu máy mới nhất của họ. Ngược lại, bạn có thể sở hữu MSI Crosshair 15 này ngay bây giờ với giá 3.229 đô la và điều đó có nghĩa là nó có giá trị tuyệt vời.

Điều cuối cùng cần bổ sung là cũng có Phiên bản đặc biệt của máy tính xách tay Phiên bản đặc biệt này. Nó nhìn chung rất giống nhau nhưng Crosshair 15 Rainbow Six Extraction Edition có những điểm khởi sắc của Rainbow 6, đi kèm với chuột chơi game theo chủ đề và bàn di chuột chơi game cực rộng cùng với phiên bản Deluxe của chính trò chơi. Tìm hiểu thêm về nó ở đây.

Ưu điểm

  • thiết kế ngộ nghĩnh
  • hiệu suất tốt
  • Công thái học tuyệt vời
  • Được xây dựng tốt
  • Giá tốt

Nhược điểm

  • pin trung bình
  • Không thân thiện với văn phòng
  • Âm thanh tương đối

Trả lời