blog, Laptop

MSI Stealth 16 Studio: Máy tính xách tay Beast 16″ tuyệt đẹp với RTX 4070

Đối với những người sẵn sàng đầu tư vào một chiếc máy tính xách tay cao cấp, di động và hiệu suất cao, MSI Stealth 16 Studio (A13Vx) là một lựa chọn tuyệt vời.

MSI Stealth 16 Studio là một chiếc máy tính xách tay đẹp mắt hướng đến người sáng tạo với thông số kỹ thuật mạnh mẽ. Đây là một trong những chiếc laptop mỏng nhẹ tốt nhất với hiệu năng ấn tượng và nhiều lựa chọn IO

Chúng tôi đã có cái nhìn đầu tiên về MSI Stealth 16 Studio (A13Vx) tại CES 2023 cách đây vài tháng, nơi chúng tôi có bản demo thực hành nhanh. Ngay cả khi đó, chúng tôi vẫn rất ấn tượng với thiết kế bóng bẩy của nó và đã trao cho nó giải thưởng MUO Best in CES. Vài tháng sau, chúng tôi có một mẫu kỹ thuật sẵn sàng để xem xét.

MSI Stealth 16 Studio nhắm đến các chuyên gia sáng tạo, những người cần một cỗ máy hiệu suất cao để chạy các ứng dụng đòi hỏi khắt khe. Với bộ xử lý Intel Core i9 thế hệ thứ 13 và đồ họa NVIDIA GeForce RTX 4070, máy tính xách tay này có thể dễ dàng xử lý các tác vụ phức tạp như chỉnh sửa video, kết xuất 3D và thiết kế đồ họa.

Stealth 16 Studio có nhiều tùy chọn kết nối, bao gồm cổng Thunderbolt 4, HDMI và USB-C, đồng thời có Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.2. Phần cứng mạnh mẽ, thiết kế đẹp và lựa chọn cổng tuyệt vời khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời không chỉ cho người sáng tạo mà còn cho game thủ và bất kỳ ai muốn có một chiếc máy tính xách tay mạnh mẽ, nhẹ và di động mà không phải hy sinh kích thước màn hình hoặc khả năng kết nối.

1. Thiết kế

Máy tính xách tay có hai màu: Pure White hoặc Star Blue. Ở phần đế phía sau có in logo Stealth trang nhã trên nền chất liệu sáng bóng như gương. Nó rất gợi nhớ đến logo Lincoln được tìm thấy trên những chiếc SUV cao cấp của hãng.

 

Ngoài ra, Stealth 16 Studio A13V được chế tạo để tồn tại lâu dài, với khung máy Hợp kim Nhôm-Magiê bền bỉ, siêu nhẹ chỉ 1,99kg (4,39lbs) và siêu mỏng 19,95mm (0,79 inch), giúp bạn dễ dàng mang theo trên đường đi.

MSI Stealth 16 Studio A13V có đèn RGB trên mỗi phím của Steel Series. Bạn có một số cài đặt trước để chọn, bao gồm các phím phản ứng khi nhấn. Trong ứng dụng của nó, bạn có thể tùy chỉnh các phím riêng lẻ hơn nữa.

Bàn di chuột mượt mà lớn hơn chiếm gần như toàn bộ chiều cao giữa không gian dưới cùng bên dưới sàn bàn phím và cung cấp khả năng điều khiển chính xác cho các tác vụ chơi game và năng suất.

Ấn tượng hơn, Studio 16 Studio được thiết lập âm thanh vòm 6 loa mạnh mẽ của Dynaudio, mang đến âm thanh chất lượng cao cho trải nghiệm giải trí và chơi game đắm chìm.

Điều đó nói rằng, mặc dù đây là những chiếc loa rất đẹp, nhưng chúng vẫn có thể nhanh chóng bị át bởi âm thanh của quạt khi chạy các tác vụ chuyên sâu hoặc chơi game. Bạn có thể vẫn muốn sử dụng một cặp tai nghe khử tiếng ồn tốt với Studio 16 sau khi người hâm mộ bắt đầu.

2. Cổng kết nối

MSI Stealth 16 Studio (A13Vx) cung cấp nhiều lựa chọn cổng I/O ấn tượng để đáp ứng các nhu cầu khác nhau. Ở phía bên trái của máy tính xách tay, bạn sẽ tìm thấy Ethernet, cổng HDMI kích thước đầy đủ, cổng Thunderbolt 4 Type-C và đầu đọc thẻ nhớ microSD.

Ở cạnh phải là hai cổng USB 3.2 Gen 2 Type-A, giắc cắm âm thanh 3,5 mm và giắc cắm DC-in. Cổng Thunderbolt 4 Type-C cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh và cho phép kết nối với màn hình ngoài.

Cổng HDMI kích thước đầy đủ là một bổ sung đáng giá cho những người cần kết nối với màn hình hoặc TV mà không cần dongle. Điều đó nói rằng, những người sáng tạo có lẽ sẽ đánh giá cao đầu đọc thẻ SD kích thước đầy đủ thay vì đầu đọc thẻ nhớ microSD được tìm thấy. Điều này sẽ thuận tiện hơn cho việc truyền tệp nhanh chóng từ máy ảnh và hầu hết các thiết bị ghi âm chuyên nghiệp khác vẫn sử dụng định dạng kích thước đầy đủ. Mặc dù vậy, việc lựa chọn các cổng I/O trên Stealth 16 Studio (A13Vx) rất đa dạng và đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau.

MSI Stealth 16 Studio hỗ trợ sạc PD (Power Delivery), cho phép tốc độ sạc nhanh hơn qua USB-C mà không cần sử dụng bộ sạc mặc định. Các cổng Thunderbolt 4 Type-C trên máy tính xách tay hỗ trợ Sạc PD 100W, với tốc độ sạc là 20V@5A. Điều này thuận tiện khi bạn muốn sạc nhanh hoặc sử dụng máy tính xách tay được cắm vào, nhưng muốn sử dụng bộ sạc nhỏ hơn và di động hơn khi di chuyển. Nó sẽ không thể duy trì toàn bộ khối lượng công việc mà không làm cạn kiệt pin của bạn. Tuy nhiên, miễn là bạn không thực hiện các tác vụ sử dụng nhiều GPU trong thời gian dài, thật tuyệt khi có tùy chọn sạc này.

3. Công tắc MUX

Stealth 16 cũng có một công tắc MUX cho phép bạn chuyển đổi giữa GPU chuyên dụng và đồ họa tích hợp theo cách thủ công, mang lại khả năng kiểm soát tốt hơn đối với hiệu suất và mức tiêu thụ điện năng của máy tính xách tay. Ngoài ra, thiết lập MUX thường mang lại hiệu suất vượt trội so với máy tính xách tay định tuyến đầu ra của GPU thông qua đồ họa tích hợp, vì chúng cho phép đầu ra của GPU được định tuyến trực tiếp đến bảng điều khiển.

Đây có thể là phần cứng hiệu suất cao tuyệt vời dành cho các ứng dụng đòi hỏi khắt khe như chơi trò chơi và chỉnh sửa video, đồng thời cung cấp khả năng linh hoạt chuyển sang đồ họa tích hợp cho các trường hợp sử dụng tiết kiệm điện năng hơn.

4. Làm mát

MSI Stealth 16 Studio quản lý để đạt được sự cân bằng tốt giữa hiệu suất và tính di động. Với độ dày chỉ dưới 20 mm, thật khó để tưởng tượng nó mỏng hơn nhiều nhờ phần cứng mạnh mẽ của nó. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng đến khả năng làm mát với Cooler Boost 5, cho phép máy tính xách tay duy trì nhiệt độ tuyệt vời ngay cả khi tải nặng mà không có bất kỳ hiện tượng tiết lưu nhiệt nào đáng chú ý.

Cooler Boost 5 là một giải pháp tản nhiệt do MSI thiết kế, sử dụng quạt kép và một số ống dẫn nhiệt để giúp tản nhiệt do các bộ phận của máy tính xách tay tạo ra, chẳng hạn như CPU và GPU. Thiết kế Shared-Pipe của các ống dẫn nhiệt cho phép làm mát hiệu quả hơn, vì nhiệt được truyền từ cả CPU và GPU sang hệ thống làm mát.

Thiết kế này giúp cải thiện khả năng tản nhiệt của máy tính xách tay trong điều kiện tải cực lớn, chẳng hạn như khi chơi game hoặc thực hiện các tác vụ đòi hỏi khắt khe. Với Cooler Boost 5, Stealth 16 Studio có thể duy trì nhiệt độ thấp hơn và hiệu suất cao hơn trong các tác vụ chuyên sâu, đảm bảo trải nghiệm mượt mà và ổn định.

Khi lật ngược máy tính xách tay, bạn có thể thấy rằng gần một nửa bảng điều khiển phía dưới của nó được thông hơi.

Ngược lại, Razer Blade 17 mà chúng tôi đã đánh giá gần đây chỉ có ba lỗ thông hơi nhỏ hơn đáng kể cho người hâm mộ. Thiết kế của MSI, kết hợp với chân nâng lên, cho phép không khí mát thổi vào từ phía dưới và thoát ra ngoài qua các quạt nằm ở mặt sau, các quạt này cũng hướng về phía dưới màn hình. Hệ thống làm mát này hoạt động hiệu quả và hiệu quả trong việc kiểm soát nhiệt độ bên trong của máy tính xách tay.

Sau một thời gian dài sử dụng nhiều, máy tính xách tay vẫn có thể bị nóng khi chạm vào, đặc biệt là phía trên các phím chức năng đang tỏa nhiệt, cũng như cạnh phải của bàn di chuột. Ngoài ra còn có một lượng nhiệt tốt gần các phím WASD, vì vậy nếu bạn đang chơi game bằng bàn phím tích hợp, điều đó sẽ dễ nhận thấy.

5. Màn hình

Tương tự như nhiều dòng sản phẩm khác của MSI, Stealth 16 Studio có màn hình 16:10 mà MSI gọi là “Tỷ lệ khung hình vàng”. Màn hình có hai biến thể: UHD+ (3840 x 2400) với tốc độ làm mới 120Hz hoặc QHD+ (2560 x 1600) với tốc độ làm mới 240Hz. Cả hai lựa chọn hiển thị đều cung cấp 100% DCI-P3 (Điển hình), công nghệ tấm nền IPS. Đầu tiên là tùy chọn 4K phù hợp nhất cho công việc sáng tạo, trong khi tùy chọn thứ hai, với tốc độ làm mới cao hơn, tốt hơn để chơi game. Mô hình đánh giá của chúng tôi đi kèm với màn hình QHD + mà chúng tôi nghi ngờ rằng hầu hết người dùng sẽ thích hơn.

 

Viền mỏng nhất ở các cạnh của màn hình, với phần đáy bằng nhựa lớn hơn có logo MSI. MSI đã thêm một chút viền vào viền trên cùng, nơi chứa webcam IR FHD (30fps@1080p). Phần này có lớp hoàn thiện bằng nhựa mịn, tương phản độc đáo với phần còn lại của viền máy tính xách tay.

Với tỷ lệ khung hình 16:10, độ phân giải 2560 x 1600 pixel và tốc độ làm mới 240Hz, điều này mang đến cho bạn nhiều diện tích màn hình để làm việc, độ phân giải đủ cao để đảm bảo hình ảnh và văn bản sắc nét, rõ ràng và rất tuyệt để chơi game mượt mà. Màn hình cung cấp màu đen sâu và màu sắc sống động. Ngoài ra, màn hình bao phủ 100% gam màu DCI-P3, lý tưởng cho công việc nhạy cảm với màu sắc như chỉnh sửa video và phân loại màu.

6. Webcam

Mặc dù không nhất thiết phải ấn tượng, nhưng webcam IR FHD ở trên mức trung bình cho danh mục này. Nó không đặc biệt sắc nét, cũng không có độ tương phản tốt nhất. Nó xử lý tốt môi trường ánh sáng yếu và tự động điều chỉnh độ phơi sáng khi phát hiện khuôn mặt. Một màn trập vật lý có thể đóng thủ công để tăng cường bảo mật được đặt phía trên webcam.

7. Tính năng bảo mật

Máy tính xách tay MSI Stealth 16 Studio (A13Vx) bao gồm một số tính năng bảo mật mang lại sự an tâm cho người dùng. Máy tính xách tay bao gồm một đầu đọc dấu vân tay cho phép người dùng xác thực danh tính của họ bằng một cú chạm.

Windows Hello cũng là một cách thuận tiện và an toàn để đăng nhập vào máy tính xách tay, sử dụng nhận dạng khuôn mặt hoặc xác thực dấu vân tay để truy cập hệ thống. Điều này giúp loại bỏ nhu cầu về mật khẩu và có thể khiến người dùng trái phép khó truy cập thiết bị hơn. Tuy nhiên, không giống như một số máy tính xách tay dành cho doanh nhân của MSI, Tobii Aware không được hỗ trợ trên 16 Studio.

8. Điểm chuẩn

So với phần cứng thế hệ trước, MSI cho biết chúng ta có thể mong đợi hiệu suất nhanh hơn tới 30% cho CPU và hiệu suất tăng tới 50% cho GPU.

Những cải tiến này sẽ đặc biệt đáng chú ý trong các ứng dụng đòi hỏi khắt khe như chỉnh sửa video, kết xuất 3D và chơi game, biến các mẫu 2023 của MSI Stealth 16 Studio (A13Vx) trở thành lựa chọn linh hoạt và mạnh mẽ hơn cho người dùng cần thời gian xuất tốt hơn hoặc FPS cao hơn .

9. Pin

Theo MSI, Stealth 16 Studio (A13Vx) có thời lượng pin lên đến 8 giờ. Điều đáng chú ý là chiếc máy tính xách tay này được trang bị viên pin khá lớn 99,9Wh, đây là mức tối đa cho phép khi di chuyển bằng đường hàng không, vì vậy nó sẽ có thể cung cấp một thời lượng sử dụng kha khá trước khi phải sạc lại.

Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi đã đánh giá thời lượng pin của MSI Stealth 16 Studio (A13Vx) khi thực hiện nhiều tác vụ khác nhau. Chúng tôi nhận thấy rằng trong khi duyệt web, xem video và thực hiện các tác vụ năng suất nhẹ, pin có thể kéo dài khoảng 6 đến 6,5 giờ cho một lần sạc, với độ sáng màn hình được đặt ở mức khoảng 50%. Tuy nhiên, người dùng muốn kéo dài thời lượng pin lên hơn 7 giờ sẽ cần giảm độ sáng màn hình và hạn chế số lượng tác vụ sử dụng nhiều CPU và GPU mà họ thực hiện trên máy tính xách tay.

10. Cấu hình

CPU:  Latest 13th Gen Intel Core i9-13900H processor

Memory: DDR5, 2 slots, up to 64GB of RAM

Storage up to 2TB SSD

Display: 16 UHD+ (3840 x 2160), 16:10, 120Hz Refresh Rate

Graphics: NVIDIA GeForce RTX 4070 Laptop GPU 8GB GDDR6

Battery: 4-Cell, Li-Polymer, 99.9Whr

Power Adapter: 240W Slim adapter

Dimension: 14.07  x 10.2  x 0.7 inches

Weight: 4.39 pounds

Máy tính xách tay di động đẹp như tranh vẽ với mức giá cao cấp

Stealth 16 Studio là một cỗ máy đẹp, mạnh mẽ và di động, trông rất ấn tượng. Bộ xử lý Intel thế hệ thứ 13 mới nhất, đồ họa NVIDIA RTX và tính năng chuyển đổi MUX mang lại hiệu suất tuyệt vời cho người sáng tạo và game thủ. Thiết kế đẹp và mỏng của máy tính xách tay cũng được kết hợp với một lựa chọn tuyệt vời của các cổng kích thước đầy đủ, màn hình tuyệt vời và điểm chuẩn ấn tượng.

Tuy nhiên, các tính năng và thiết kế cao cấp của nó cũng đi kèm với mức giá cao, khiến nó trở thành một lựa chọn đắt tiền hơn so với các dòng sản phẩm Raider hoặc Crosshair thân thiện với ngân sách hơn của MSI. Tuy nhiên, đối với những người sẵn sàng đầu tư vào một máy tính xách tay cao cấp, di động và hiệu suất cao, MSI Stealth 16 Studio (A13Vx) là một lựa chọn tuyệt vời mang lại cả sức mạnh và thiết kế.

Trả lời