blog, Laptop

Đánh giá MSI GF63 Thin (2022)

MSI GF63 THIN: ĐÁNH GIÁ TRONG HAI PHÚT

Mẫu mới nhất của MSI GF63 Thin đã có ở đây và tôi sẽ không nói suông: không nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những máy tính xách tay chơi game giá rẻ tốt nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ. Với mức giá £799 (có sẵn các mẫu rẻ hơn), nó cung cấp hiệu suất chơi game 1080p khá tốt sẽ không khiến tài khoản ngân hàng của bạn phải khóc và bằng cách nào đó cũng xoay sở để thể hiện chính nó trong một khung máy chắc chắn, cho cảm giác sử dụng tốt.

Đóng gói bộ xử lý Intel Core i7 (mặc dù là 11800H thế hệ trước, không phải là một trong những chip Alder Lake thế hệ thứ 12 mới lạ mắt) và card đồ họa Nvidia RTX 3050 Ti, GF63 Thin sẽ không đạt tốc độ 60 khung hình / giây ở cài đặt Ultra trong mọi trò chơi, nhưng quay lại các chi tiết kết cấu một chút sẽ thấy bạn dễ dàng đạt được tốc độ khung hình thoải mái trong hầu hết các tựa game trên màn hình 15,6 inch 1080p của nó. Nó yên tĩnh hơn nhiều máy tính xách tay chơi game khi quạt cũng quay hết công suất.

Sê-ri GF63 đã xuất hiện được một thời gian, với các mẫu trước đó sử dụng GPU như GTX 1660 và 1650, nhưng bước tiến này RTX là một yếu tố thay đổi cuộc chơi. GPU của Nvidia mạnh mẽ hơn bao giờ hết, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho máy tính xách tay chơi game không đắt đỏ.

Khung máy không có tính thẩm mỹ ‘dành cho game thủ’ nhất, chỉ với các đường viền màu đỏ và đèn nền LED trên bàn phím, nhưng phần còn lại của máy tính xách tay hoàn toàn màu đen, nghĩa là nó có thể thoải mái gấp đôi máy tính xách tay cho công việc hoặc việc học mà không trông quá lạc lõng. Hiệu suất và hiển thị có nghĩa là nó không phù hợp cho các tác vụ đòi hỏi cao, như chỉnh sửa video 4K và chạy các chương trình khoa học tính toán, nhưng đối với sinh viên hoặc nhân viên văn phòng bình thường, nó sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Thêm vào một loạt các cổng vật lý và hỗ trợ Wi-Fi 6, và bạn đã có một chiếc máy tính xách tay hoàn hảo ấn tượng với mức giá yêu cầu. Những lời đánh giá của tôi về MSI GF63 Thin cảm thấy gần như mỏng manh khi nó rất đáng đồng tiền bát gạo; vâng, thời lượng pin có thể tốt hơn, và nó được cài đặt sẵn một số phần mềm bloatware của MSI và Microsoft, nhưng đây là những lời phàn nàn mà tôi có thể cân nhắc ở hơn một nửa số máy tính xách tay chơi game mà tôi đã xem xét.

Nói tóm lại, đây không chỉ là một lựa chọn thân thiện với ví tiền tuyệt vời mà còn là một trong những máy tính xách tay chơi game tốt nhất bạn có thể mua ngay bây giờ, đặc biệt nếu bạn có ngân sách eo hẹp. Khung máy được làm mỏng và trọng lượng 1,86kg đồng nghĩa với việc nó cũng ít cồng kềnh hơn so với nhiều máy tính xách tay 15,6 inch, vì vậy đây là một hệ thống chơi game di động mà bạn thực sự có thể mang đi khắp nơi.

MSI GF63 THIN: GIÁ VÀ HÀNG CÓ SẴN

  • Giá khởi điểm £599
  • Phiên bản thử nghiệm có giá £799
  • Các phiên bản có sẵn khác nhau tùy theo khu vực

Hiện tại có một số phiên bản khác nhau của MSI GF63 Thin trên thị trường, với nhiều nhà bán lẻ máy tính xách tay ở phương Tây vẫn bán các mẫu cũ hơn chạy bộ xử lý Intel thế hệ thứ 9 hoặc thứ 10. MSI không bán trực tiếp máy tính xách tay của mình ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, vì vậy giá cả thường do các nhà bán lẻ cạnh tranh ấn định và đôi khi có thể khó tìm được các kiểu máy cụ thể.

Mẫu RTX 3050 Ti thế hệ hiện tại mà chúng tôi đã đánh giá ở đây có giá 799 bảng Anh (khoảng 1.385 đô la Úc) ở Vương quốc Anh và mặc dù cấu hình chính xác này không có sẵn ở Hoa Kỳ, nhưng chúng tôi đã tìm thấy một mẫu tương đương với giá 900 đô la. Mẫu rẻ nhất với GTX 1650 có giá £ 599 ($ 629, khoảng AU $ 1,035), trong khi phiên bản RTX 3050 nằm trong khoảng giá này.

Vẫn còn rất nhiều tiền mặt để mua một chiếc máy tính xách tay (và giá của Hoa Kỳ thực sự là ở khắp mọi nơi ngay bây giờ) nhưng điều này thể hiện giá trị đồng tiền khá tuyệt vời nếu bạn muốn có một chiếc máy tính xách tay chơi game đầy đủ tính năng nhưng không đủ khả năng chi hơn một nghìn đô la cho nó. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một trong các mẫu RTX thay vì phiên bản GTX 1650 hơi lỗi thời.

MSI GF63 THIN: THIẾT KẾ

  • Thiết kế đơn giản
  • Khung gầm cảm thấy mạnh mẽ đáng ngạc nhiên
  • Màn hình sáng và đầy màu sắc so với giá

Với màn hình 15,6 inch và viền khá nhỏ, MSI GF63 Thin trông giống như nhiều máy tính xách tay chơi game đắt tiền hơn. Chắc chắn, đèn nền bàn phím có thể cố định ở màu đỏ thay vì RGB, nhưng mọi thứ bạn mong đợi từ một chiếc máy tính xách tay chơi game đều có mặt và được tính đến.

Khung máy chủ yếu bằng nhựa với mặt sau bằng kim loại được gia công vào màn hình, nhưng nhìn chung, nó có cảm giác chắc chắn hơn tôi mong đợi và việc thiếu thân máy hoàn toàn bằng kim loại có nghĩa là nó nhẹ hơn một chút so với các máy tính xách tay khác cùng loại. Bản lề màn hình không mỏng manh, điều mà tôi e ngại và thương hiệu MSI phần lớn không phô trương.

Bàn phím ở đây là một sản phẩm màng khá tiêu chuẩn, nhưng các phím có khoảng cách di chuyển vừa phải và không có cảm giác xốp, nghĩa là bạn có thể thoải mái sử dụng để chơi game hoặc đánh máy. Khung nhựa có nghĩa là có một chút uốn cong ở giữa bàn phím nếu bạn nhấn rất mạnh, nhưng hầu hết người dùng sẽ không nhận thấy điều này trong quá trình sử dụng thông thường.

Bàn di chuột là một cái gì đó kỳ lạ; một môi nhô lên bao quanh các cạnh của hình chữ nhật, tạo ra phản hồi xúc giác ngay lập tức khi ngón tay của bạn chạm tới cạnh của miếng đệm. Tôi thực sự khá thích nó, nhưng một số người dùng có thể thấy khó chịu. Bàn di chuột đẹp và nhạy với một cú nhấp tốt, chắc chắn.

Với mức giá yêu cầu, màn hình khá tuyệt vời; đó là tấm nền IPS độ phân giải 1080p với độ sáng tối đa khá và khả năng tái tạo màu sắc tốt. Màu đen không sắc nét như trên các máy tính xách tay đắt tiền hơn, nhưng độ sắc nét tổng thể của hình ảnh là rất tốt. Đơn vị đánh giá của chúng tôi đi kèm với tốc độ làm mới 144Hz — khiến nó trở nên tuyệt vời cho các trò chơi thể thao điện tử — nhưng cũng có sẵn một mẫu 60Hz rẻ hơn nữa.

Webcam 720p, loa và micrô có thể chấp nhận được (nếu không muốn nói là đáng kinh ngạc) biến đây trở thành một lựa chọn khả thi cho các cuộc gọi video, phù hợp với tiềm năng đóng vai trò kép của nó là một máy tính xách tay cho cả công việc và giải trí. Cuối cùng, có một loạt các cổng được cung cấp ở đây. Không có Thunderbolt nào được mong đợi trên một máy tính xách tay giá rẻ, nhưng nó vẫn có USB-C, ba USB-As, cổng Ethernet và đầu ra HDMI nếu bạn muốn kết nối màn hình thứ hai. Bộ điều hợp AC ở góc bên phải có thể chặn một trong các cổng USB-A khi nó được cắm vào trừ khi được đặt ở góc khác với nó, điều này có thể gây phiền toái nhỏ nếu bạn không muốn chạy cáp nguồn quanh mặt sau của máy tính xách tay.

MSI GF63 THIN: HIỆU SUẤT

  • Chơi game FHD
  • 30+fps ở 1080p Ultra, 60+fps ở 1080p Low
  • RAM 8GB có thể giữ lại ở một số khu vực

Card đồ họa RTX 3050 Ti bên trong MSI GF63 Thin này sẽ không cạnh tranh ở bất kỳ độ phân giải nào trên 1080p. Nếu hài lòng với tốc độ khung hình duy trì trên 30, bạn có thể chơi phần lớn trò chơi ở 1080p với cài đặt đồ họa được đặt thành Ultra, điều này thật tuyệt.

Nếu bạn sẵn sàng giảm cài đặt của mình một chút, việc đạt được 60 khung hình mỗi giây không phải là một thách thức trong hầu hết các tựa game. Trong điểm chuẩn Dirt 5, tôi đạt 42 khung hình/giây ở Ultra và có thể đạt 62 khung hình/giây bằng cách giảm cài đặt sẵn đồ họa xuống Cao và quay số một số cài đặt riêng lẻ xuống Trung bình. Trò chơi trông vẫn tuyệt vời nhờ màu sắc tươi sáng của màn hình GF63 Thin.

Theo dõi tia thực sự không phải là một tùy chọn với các thẻ RTX cấp thấp hơn, vì vậy đừng quá hy vọng vào điều đó. Kích hoạt nó trong Cyberpunk 2077 hoàn toàn làm tăng tốc độ khung hình ngay cả ở cài đặt thấp hơn và vì nó đã ở 1080p nên công nghệ nâng cấp DLSS của Nvidia không phải là cách hiệu quả để cải thiện hiệu suất theo dõi tia. Tuy nhiên, dò tia là một tính năng hơi thích hợp mà hầu hết các trò chơi không cung cấp, vì vậy đó là một khiếu nại nhỏ.

Hiệu suất CPU nói chung là tốt; các chip Intel thế hệ thứ 11 bị hỏng so với các chip thế hệ thứ 12 của chúng, nhưng tôi không tìm thấy bất kỳ vấn đề rõ ràng nào về cách CPU xử lý các tác vụ. Hiệu suất trong các trò chơi sử dụng CPU (như sê-ri chiến lược Total War) rất tuyệt. Với thẻ giá, tôi hoàn toàn ấn tượng với hiệu suất chơi trò chơi tổng thể ở đây.

Hiệu suất nhiệt về cơ bản là tốt. Quạt gần như im lặng khi không hoạt động và trong khi chúng tăng tốc đáng kể trong các trò chơi hoặc khối lượng công việc sử dụng nhiều tài nguyên, chúng không ồn ào như một số máy tính xách tay chơi game mà tôi từng thấy. GF63 Thin vẫn đẹp và mát khi chạy không tải và khung máy chỉ ấm lên một chút khi chơi game. Nhiệt độ thành phần cốt lõi vẫn an toàn trong một phạm vi chấp nhận được.

Một nút cổ chai tiềm năng cho hệ thống này là RAM. Với kiểu máy tiêu chuẩn chỉ có 8GB, một số tác vụ nhất định có khả năng bị chậm lại; không có gì quá nghiêm trọng, nhưng nếu bạn đang chạy phần mềm phụ thuộc vào bộ nhớ hoặc cố gắng mở hơn 20 tab Chrome cùng một lúc, thì bạn có thể nhận thấy độ trễ nhất định. May mắn thay, cả bộ nhớ và bộ lưu trữ đều có thể nâng cấp được, vì vậy nếu đây là vấn đề lớn đối với bạn thì luôn có tùy chọn tháo mặt dưới và lắp một số RAM mới.

MSI GF63 THIN: TUỔI THỌ PIN

  • Khung máy mỏng hơn có nghĩa là pin nhỏ hơn
  • Trung bình 5 giờ, ít hơn để chơi game
  • Không có sạc nhanh

Với pin 52,4Whr, MSI GF63 Thin 2022 cung cấp nhiều năng lượng hơn một chút so với các mẫu trước đó, nhưng nó vẫn ở mức trung bình. Khung máy mỏng hơn có nghĩa là đơn giản là không có đủ chỗ cho pin lớn hơn và mặc dù bạn có thể mong đợi các bộ phận bên trong cấp thấp hơn sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn, nhưng GF63 Thin không thể chạy quá 5h sử dụng ở độ sáng 50%.

Bốn đến năm giờ sử dụng cho các tác vụ thông thường như duyệt web là ổn, nhưng GF63 Thin sẽ không tồn tại được hai giờ trong hầu hết các trò chơi ngay cả ở chế độ tiết kiệm năng lượng. Nó cũng mất nhiều thời gian để sạc đầy hơn so với nhiều máy tính xách tay, mặc dù điều này sẽ không thành vấn đề nếu bạn hay dùng ‘sạc qua đêm’. Cuối cùng, giống như hầu hết các máy tính xách tay chơi game, nó được thiết kế để chơi game khi cắm vào ổ cắm.

CÓ NÊN MUA MSI GF63 THIN KHÔNG?

Hãy mua nếu…

Bạn muốn chơi game với ngân sách vừa tầm
Hãy đối mặt với sự thật: máy tính xách tay chơi game có thể rất đắt đỏ, nhưng nếu bạn muốn một chiếc máy giá rẻ, bạn có thể sẽ gặp khó khăn với tốc độ khung hình thấp hoặc đồ họa kém. MSI GF63 Thin vượt qua ranh giới giữa giá trị và hiệu suất một cách chuyên nghiệp.

Bạn cần một chiếc laptop đa năng
Hiệu suất tốt ở hầu hết mọi lĩnh vực và thiết kế dành riêng có nghĩa là GF63 Thin có thể vừa là một máy tính xách tay để làm việc hoặc học tập, vừa là một thiết bị chơi game PC chắc chắn.

Bạn không muốn một thiết bị nặng
Mặc dù có thể trang bị màn hình rộng 15,6 inch, nhưng GF63 Thin vẫn đúng với tên gọi của nó với khung máy tương đối nhỏ gọn và trọng lượng tổng thể thấp đối với một máy tính xách tay chơi game. Bộ chuyển đổi AC cũng không đặc biệt cồng kềnh, đây là một điểm cộng.

Đừng mua nếu…

Bạn cần tuổi thọ pin tốt
Thời lượng pin được cung cấp ở đây không phải là quá thấp, nhưng nó không phải là thứ mà chúng tôi gọi là ấn tượng và chắc chắn nó không được chế tạo để chơi game hàng giờ chỉ với một lần sạc. Nếu bạn muốn giữ độ sáng ở mức tối đa, bạn cần phải cắm điện.

Bạn muốn chơi game độ phân giải cao
Mặc dù một số máy tính xách tay chơi game cung cấp các mẫu có độ phân giải màn hình khác nhau, nhưng GF63 Thin chỉ có sẵn ở 1080p, vì vậy nếu bạn có thiết kế chơi game ở 1440p hoặc thậm chí 4K, bạn chỉ cần tìm ở nơi khác (và mang theo nhiều tiền hơn bên mình).

Bạn muốn ray tracing
Mặc dù có khả năng về mặt kỹ thuật, nhưng RTX 3050 Ti thực sự không thể chạy trò chơi với cài đặt dò tia được bật, trừ khi bạn sẵn sàng giảm mọi thứ khác xuống mức tối thiểu tuyệt đối và làm mất đi lợi ích của đồ họa dò tia khi làm như vậy.

Trả lời