blog, Laptop

MSI Cyborg 15: Hiệu suất cao, chi phí thấp

Với sự ra mắt dòng card đồ họa 40-series mới nhất của Nvidia, thị trường máy tính xách tay chơi game đã chứng kiến một sự gia tăng mạnh mẽ về hiệu năng. Đáng chú ý, dòng GPU 40 của Nvidia cũng mang lại hiệu suất tăng đáng kể so với dòng 30. Mặc dù các thẻ hàng đầu chắc chắn trông rất hấp dẫn, nhưng chúng cũng có giá khá cao. Tuy nhiên, nếu bạn có ngân sách tiết kiệm, thì đừng băn khoăn vì bạn luôn có thể chọn máy tính xách tay chơi game với GPU RTX 4050 và RTX 4060 của công ty.

Trường hợp điển hình là MSI Cyborg 15 hoàn toàn mới, đóng gói một bước đột phá trong bộ phận hiệu suất. Được trang bị bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 12, i7 thế hệ thứ 12 hoặc bộ xử lý i7 thế hệ thứ 13, chiếc máy này là một trong những máy tính xách tay giá cả phải chăng nhất có dòng GPU 40 của Nvidia.

Có thể hiểu được, máy tính xách tay có rất nhiều thứ cho nó. Vì vậy, nó có xứng đáng là một khuyến nghị? Chà, hãy cùng tìm hiểu trong bài đánh giá chuyên sâu của chúng tôi về MSI Cyborg 15.

1. THÔNG SỐ KỸ THUẬT MSI CYBORG 15

ProcessorIntel® Core™ i5-12450H
Intel® Core™ i7-12650H
Intel® Core™ i7-13620H
Display15.6″ FHD (1920×1080), IPS-Level 144Hz 45%NTSC
RAMUp to 64GB
GraphicsNvidia RTX 4050
Nvidia RTX 4060
StorageUp to 1TB NVMe SSD
WLANIntel Wi-Fi 6 AX201(2*2 ax)
BluetoothVersion 5.2
Weight4.37 lbs
Dimensions14.15 in x 9.86 in x 0.9 in

2. THIẾT KẾ

Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy nói về thiết kế của MSI Cyborg 15. Để đạt được điều đó, công ty đã loại bỏ lớp hoàn thiện màu đen bóng, rẻ tiền vốn phổ biến ở hầu hết các máy tính xách tay giá rẻ. Thay vào đó, MSI Cyborg 15 có thiết kế trong suốt giúp người qua đường có thể nhìn thoáng qua các bộ phận bên trong của nó.

Ngoài ra, lớp hoàn thiện trong mờ của máy tính xách tay hiện diện ở phần môi phía trên màn hình, bản lề của màn hình, các phím WASD và toàn bộ mặt dưới.

Mặc dù thiết kế trông giống như một lớp vỏ trong suốt trên máy tính xách tay, nhưng nó cũng mang lại cảm giác tối giản tuyệt vời. Do đó, nếu bạn không phải là người yêu thích những chiếc laptop chơi game cầu kỳ với đèn RGB hào nhoáng, thì MSI Cyborg 15 sẽ đáp ứng tốt cho bạn.

Bạn có thể dễ dàng mang nó đến trường học hoặc nơi làm việc mà không thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh.

Về IO, MSI Cyborg 15 có sẵn khá nhiều tùy chọn. Ở phía bên trái, bạn có khóa Kensington, sau đó là cổng USB 3.2 Gen1 Type-A và giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Ở phía bên phải, có cổng sạc DC, cổng RJ45, cổng HDMI 2.1 kích thước đầy đủ, cổng USB Type-C 3.2 Gen1 có hỗ trợ DisplayPort và một cổng USB 3.2 Gen1 Type-A khác. Nếu có bất cứ điều gì, tôi muốn thấy một cổng ThunderBolt 4 với máy tính xách tay. Tuy nhiên, công ty đã phải cắt giảm ở đâu đó để giảm giá thành sản phẩm.

Với trọng lượng 4,37 lbs, Cyborg 15 cũng khá di động. Chất lượng xây dựng được cung cấp là khá tốt, đặc biệt là xem xét mức giá. Tất nhiên, khung máy chủ yếu được làm bằng nhựa, nhưng ngay cả như vậy, thiết bị vẫn cho cảm giác chắc chắn. Có độ uốn cong tối thiểu dưới bàn phím và trong khi màn hình hiển thị lắc lư một chút, nó không bị loại bỏ bất cứ thứ gì từ thiết kế của máy tính xách tay.

3. MÀN HÌNH

Hãy nói về màn hình. MSI Cyborg 15 trong một tấm nền IPS 15,6 inch, Full-HD. Màn hình làm mới ở tần số 144Hz, lý tưởng cho một máy tính xách tay chơi game. Bảng điều khiển HRR cũng mang lại hiệu quả khi sử dụng thiết bị cho công việc hoặc duyệt các trang web liên mạng vì hình ảnh động xuất hiện mượt mà. Như bạn mong đợi, góc nhìn của màn hình cũng khá tốt.

Các viền bao quanh máy tính xách tay hơi dày, nhưng dù sao thì thiết bị vẫn quản lý để mang lại trải nghiệm nhập vai đầy đủ. Trên thực tế, nhược điểm duy nhất liên quan đến khả năng tái tạo màu của màn hình.

Rõ ràng, màn hình của Cyborg 15 vượt trội so với các mẫu thế hệ trước như Katana GF66. Như đã nói, bảng điều khiển không quá sáng và cũng không tạo ra màu sắc siêu chính xác. Với mức độ bao phủ 45% NTSC, nó chắc chắn không phải là tuyệt vời.

Nó tốt cho các game thủ hoặc những người muốn xem nội dung bên cạnh. Tuy nhiên, nếu bạn là người sáng tạo nội dung, tốt nhất bạn nên đầu tư vào một màn hình ngoài để sử dụng với chiếc máy tính xách tay này. Điểm hay ở đây là thiết bị đi kèm với chuẩn HDMI 2.1 mới nhất, cho phép bạn dễ dàng xuất hình ở 4K @ 120Hz hoặc thậm chí 8K @ 60Hz.

4. ÂM THANH

Hỗ trợ màn hình, máy tính xách tay có một cặp loa 2W. Như trường hợp của hầu hết các máy tính xách tay chơi game giá rẻ, bộ điều khiển được đặt ở mặt dưới của thiết bị.

Mặc dù vậy, đầu ra âm thanh của máy thực sự khá tốt. Bạn nhận được một lượng âm trầm khá và loa cũng có âm lượng đủ lớn. Ngoài ra, để cải thiện trải nghiệm âm thanh, bạn có thể tận dụng ứng dụng Nahimic đi kèm với Cyborg 15.

Nói một cách dí dỏm, bạn có thể điều chỉnh cấu hình âm thanh dựa trên nội dung mà bạn đang xem. Hoặc cứ để nó trên Smart và hệ thống sẽ tự quyết định. Máy tính xách tay cũng có chế độ âm thanh vòm 3D lạ mắt có thể được sử dụng với tai nghe có dây.

5. BÀN PHÍM

Tiếp theo, hãy nói về bàn phím của Cyborg 15. Mặc dù có mức giá thân thiện với túi tiền, nhưng chiếc máy tính xách tay này cung cấp một bàn phím tuyệt vời. Không giống như các máy tính xách tay chơi game cao cấp của công ty, bàn phím của Cyborg 15 không được phát triển cùng với SteelSeries. Mặc dù vậy, nó chia sẻ rất nhiều thứ với những người anh em đắt tiền hơn của nó.

Các phím cung cấp khả năng di chuyển phím tuyệt vời và MSI đã quản lý để phù hợp với một bàn phím kích thước đầy đủ hoàn chỉnh với NumPad. Tuy nhiên, các phím không bị quá chật chội. Nếu có bất cứ điều gì, phím Chức năng đã được đặt ở vị trí bất tiện bên cạnh các phím mũi tên.

Mặt khác, mỗi phím mũi tên cũng tăng gấp đôi dưới dạng phím nóng khi được sử dụng với phím Fn. Bạn có thể sử dụng chúng để điều khiển phương tiện của mình, chuyển cấu hình quạt hoặc bật và tắt màn hình.

Bạn thậm chí có thể hiển thị hình chữ thập trên màn hình thông qua các phím chức năng. Đây là một trong những tính năng yêu thích của tôi và rất hữu ích khi chơi trò chơi bắn súng vì bạn có thể dễ dàng bắn với độ chính xác tối đa. Tất nhiên, nó không có gì mới, chúng tôi đã thấy những cái tên như LG và Acer bao gồm điều này trong màn hình chơi game của họ. Nhưng thật vui khi thấy các nhà sản xuất máy tính xách tay cũng bắt kịp điều này.

Tôi chắc rằng bạn đang thắc mắc về ánh sáng RGB. Thay vào đó, bạn có một đèn LED màu xanh duy nhất được đặt bên dưới bàn phím. Điều đó nói rằng, bạn có thể điều chỉnh độ sáng của đèn nền LED. Cá nhân tôi không thực sự bận tâm về điều đó, với mức giá ban đầu mà bạn đang trả cho chiếc máy tính xách tay. Thêm vào đó, tôi sẽ sử dụng đèn LED một màu sáng thay vì đèn RGB mờ vào bất kỳ ngày nào.

6. TOUCHPAD

Bên dưới bàn phím, chúng tôi có một bàn di chuột có kích thước phù hợp, hoạt động như mong đợi. Điều đó không có nghĩa là bàn di chuột là thế giới khác. Trên thực tế, mặc dù tôi thích điều đó nhưng nó tận dụng tốt không gian có sẵn và các cử chỉ cũng hoạt động tương đối tốt, nhưng nó không mang lại bề mặt mượt mà nhất. Nhiều đến mức, một giọt mồ hôi nhỏ nhất cũng làm hỏng việc theo dõi.

Rất may, không giống như hầu hết các máy tính xách tay chơi game bình dân, bàn di chuột của MSI Cyborg 15 không kêu lạch cạch. Vì vậy, nếu bạn cần dựa vào bàn di chuột, nó sẽ hoạt động tốt mà không có bất kỳ phàn nàn lớn nào.

7. WEBCAM

Đi kèm với mọi thứ là một máy ảnh 720p. Không có nhiều điều để nói ở đây, vì đây là một webcam trung bình khá.

Điểm tốt duy nhất ở đây là nó xử lý dải động tốt hơn đáng kể so với hầu hết các webcam trong cùng phạm vi. Điều đó đang được nói, tôi sẽ đánh giá cao nó nếu nó có thể làm nổi bật khuôn mặt của tôi tốt hơn một chút.

Vào cuối ngày, những gì bạn nhận được là một hình ảnh khá mềm mại với nhiều hạt. Nó sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn cho các cuộc gọi video? Khá nhiều. Bạn có thể sử dụng nó làm Facecam trong khi phát trực tuyến trò chơi của mình không?. Thay vào đó, tôi khuyên bạn nên mua một webcam chuyên dụng để phát trực tuyến.

8. PHẦN MỀM TIỆN ÍCH

Trước khi chúng ta chuyển sang phần hiệu suất, hãy tìm hiểu nhanh về phần mềm tại đây. Bạn nhận được một bản sao Windows 11 Home Single Language, cùng với một bản sao được cấp phép của Microsoft Office 365. Bạn cũng nhận được Norton 360 được cài đặt sẵn trên thiết bị, thứ mà cá nhân tôi không thích. Máy tính xách tay đi kèm với hai ứng dụng của MSI, cụ thể là Trung tâm MSI và Trình phát ứng dụng MSI.

Trung tâm MSI cho phép bạn dễ dàng theo dõi phần cứng của mình, đồng thời chuyển đổi giữa các cấu hình người dùng khác nhau. Chẳng hạn, khi chơi game hoặc làm bất cứ việc gì chuyên sâu, tốt nhất bạn nên bật chế độ Extreme Performance.

Mặt khác, MSI App Player về cơ bản là trình giả lập Android cho máy tính xách tay của bạn. Tuy nhiên, so với các giải pháp thay thế khác như Bluestacks hoặc MEmu, giải pháp này mang lại hiệu suất nâng cao và ánh xạ phím tốt hơn để sử dụng với bộ điều khiển trò chơi (xem bộ điều khiển chơi game PC giá rẻ tốt nhất).

9. HIỆU SUẤT

Đã đến lúc nói về màn trình diễn của Cyborg 15. Về lưu ý đó, bạn nên biết rằng chúng tôi đã gửi mẫu A12VE-070IN của MSI Cyborg 15 để xem xét, đi kèm với bộ xử lý Intel Core i7-12650H thế hệ thứ 12 cùng với 16GB RAM DDR5 tốc độ 4800MHz. Máy tính xách tay đi kèm với GPU máy tính xách tay RTX 4050 của NVIDIA với TGP được tăng cường là 45W. Để lưu trữ, thiết bị đi kèm với ổ SSD NVMe 512GB của Samsung.

Đối với các điểm chuẩn tổng hợp có liên quan, MSI Cyborg 15 thực sự quản lý để đưa ra một số con số khá đáng nể. Trên thực tế, thiết bị này lần lượt đạt 6.832 và 6.657 điểm trong 3DMark’s Time Spy và PCMark 10, báo hiệu rằng CPU và GPU hoạt động tương đối tốt. Máy tính xách tay cũng vượt qua điểm số tương đối tốt trong CineBench R20 và R23.

Tôi cũng đã chạy điểm chuẩn Bright Memory Infinite để kiểm tra khả năng Truy tìm tia sáng của RTX 4050 bên trong chiếc máy này. Với mọi thứ được đặt ở mức cao và DLSS được đặt để tập trung vào chất lượng, thiết bị đạt tốc độ khung hình trung bình là 41 khung hình/giây, khá tốt.

Chuyển sang các điểm chuẩn chơi game, RTX 4050 quản lý hầu hết các tựa game AAA một cách dễ dàng, ngay cả ở cài đặt Ultra. Bạn có thể dễ dàng đạt được hơn 60 FPS từ tất cả các tựa game lớn. Tuy nhiên, bạn có thể tối đa hóa hiệu suất với sự hỗ trợ của NVIDIA DLSS 3, cho phép các trò chơi được tối ưu hóa như Far Cry 6 thậm chí vượt qua mốc 100 FPS. Trên thực tế, bạn nhận được những cải tiến đáng kể trong các tựa game như Cyberpunk 2077 và Hogwarts Legacy khi bật DLSS.

Và, nếu bạn yêu thích các tựa game eSports, các trò chơi như CS:GO, Valorant và Apex Legends sẽ tận dụng tối đa màn hình tốc độ làm mới 144Hz của máy tính xách tay. Lưu ý rằng có thể phải giảm một số cài đặt trước đồ họa xuống 144FPS trên các tựa game nói trên một cách nhất quán.

10. NHIỆT VÀ KHẢ NĂNG NÂNG CẤP

Trong khi đo điểm chuẩn, tôi cũng cho thiết bị chạy thử nghiệm FurMark trong 30 phút. Thật thú vị, nhiệt độ GPU cao nhất vẫn duy trì tốt trong mốc 70 độ C và thiết bị không tăng tốc dù chỉ một lần. GPU đã được sử dụng 100% trong toàn bộ quá trình chạy thử nghiệm và tiêu thụ 45W TDP. Mặc dù vậy, nhiệt độ vẫn trong tầm kiểm soát. Đối với bối cảnh, nhiệt độ phòng trong thời gian chuẩn là 31 độ.

Đó là một điều tuyệt vời, đặc biệt là khi bạn cho rằng MSI Cyborg 15 đi kèm với một thiết lập quạt duy nhất. Vâng, đúng vậy. Ở mặt dưới, bạn sẽ tìm thấy một nắp trong suốt có khắc dòng chữ ‘MSI True Gaming’. Toàn bộ phần này hoạt động như một cửa hút cho bộ làm mát của máy tính xách tay.

Tháo nắp ra và bạn sẽ được thấy cái mà tôi gọi là thiết lập làm mát đơn giản. MSI nổi tiếng trong ngành vì có một số giải pháp làm mát tốt nhất cho máy tính xách tay chơi game. Do đó, tôi khá ngạc nhiên trước quyết định của công ty khi chỉ cung cấp một quạt hút duy nhất cho thiết bị. Tuy nhiên, nhờ một số thủ thuật phần cứng, máy tính xách tay cho kết quả xuất sắc trong các ứng dụng thử nghiệm tổng hợp khác nhau. Đồng thời, thiết bị không tăng tốc, điều này thật tuyệt.

Vì vậy, MSI Cyborg 15 sử dụng thiết kế ống dùng chung, theo thương hiệu, cho phép cân bằng tản nhiệt thời gian thực giữa CPU và GPU. Hỗn hợp giúp làm mát tốt hơn và đó chính xác là những gì chúng tôi đã thấy trong thử nghiệm của mình. Mặc dù chỉ có một quạt nhưng nó có hai ống xả, một ở bên trái và một ở phía sau.

11. PIN VÀ SẠC

MSI Cyborg 15 được trang bị pin 3 cell 53,5WHr, khá ổn cho một máy tính xách tay chơi game. Trong thử nghiệm của mình, tôi có thể nhận được khoảng bốn giờ pin dự phòng từ máy với mức sử dụng trung bình. Tất nhiên, thời lượng pin được cải thiện nhờ công nghệ Optimus của Nvidia mà dòng RTX 40 đi kèm.

Về cơ bản, nó giúp tiết kiệm pin tốt hơn khi không chạy bất cứ thứ gì nặng. Đối với sạc, cũng có bộ sạc 120W, hoạt động như mong đợi.

Nhận xét cuối cùng

MSI Cyborg 15 có giá khởi điểm 999 USD và với mức giá này, máy tính xách tay sẽ được trang bị bộ xử lý Core i5 với GPU RTX 4050. Bạn có thể nâng cấp CPU lên bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 12 hoặc tận dụng tối đa bộ xử lý i7 thế hệ thứ 13 mới nhất. Đối với đồ họa, RTX 4050 đã cung cấp hiệu suất khá tốt, mặc dù bạn có thể tối đa hóa khung hình mỗi giây nếu chọn biến thể RTX 4060.

Bất kể bạn sử dụng SKU nào, MSI Cyborg 15 đều mang lại hiệu suất tuyệt vời mà không quá tốn kém. Mặc dù màn hình có thể sử dụng một số cải tiến, nhưng bạn vẫn có được thiết kế độc đáo và phần cứng mới nhất cũng mang lại hiệu suất tuyệt vời.

Trả lời