blog

Apple iPhone 15 Pro Max Review

Ưu điểm

  • Hiệu suất nhanh, mượt mà
  • Máy ảnh xuất sắc
  • Pin tốt
  • Nút hành động hữu ích
  • Kết nối USB-C mở ra những tính năng mới
  • Nhẹ hơn Pro Max trước đó

Nhược điểm

  • Giá thành cao
  • To lớn

1. Thông số kỹ thuật

Operating SystemiOS 17
CPUApple A17 Pro
Dimensions6.29 by 3.02 by 0.32 inches
Screen Size6.7 inches
Screen Resolution2796 by 1280 pixels
Camera Resolution (Rear; Front-Facing)48MP/12MP/12MP;12MP
Battery Life (As Tested)20 hours 15 minutes

Nhìn thoáng qua, iPhone 15 Pro Max (có giá khởi điểm 1.199 USD) có vẻ như là một bản cập nhật khiêm tốn cho điện thoại thông minh ra mắt của Apple, nhưng nó mang lại sức mạnh vượt trội hơn mong đợi. Dựa trên cấu trúc nhẹ hơn, hiệu suất nhanh hơn, nút hành động hữu ích và phần mềm hữu ích, iPhone 15 Pro Max đã là người chiến thắng. Việc chuyển từ cổng Lightning cũ, độc quyền của Apple sang USB-C tiêu chuẩn công nghiệp có vẻ đã quá muộn, nhưng nó sẽ mở rộng khả năng của iPhone theo nhiều cách hơn bạn có thể tưởng tượng. Thêm vào thời lượng pin vượt trội, phạm vi zoom camera dài hơn và bộ nhớ cơ sở cao hơn so với iPhone 15 Pro nhỏ hơn và rõ ràng 15 Pro Max là iPhone tốt nhất dành cho những người sáng tạo nghiêm túc và người dùng thành thạo, đồng thời là người chiến thắng Sự lựa chọn của Biên tập viên của chúng tôi.

2. Một cổng sạc mới

IPhone 15 Pro Max thể hiện sự thay đổi lớn nhất về thiết kế của điện thoại kể từ dòng iPhone 12 2020… không phải điều đó bạn có thể biết ngay lập tức. Nhìn xa vài mét, 15 Pro Max trông rất giống 14 Pro Max, 13 Pro Max và 12 Pro Max. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ hơn, bạn có thể thấy tất cả các loại thay đổi.

Để bắt đầu, cần có hình dạng và vật liệu mới cho khung. Các góc cạnh và thép không gỉ của 14 Pro Max đã không còn mà thay vào đó là các cạnh hơi tròn và titan. Apple cho biết titan bền hơn và nhẹ hơn. Chúng tôi chưa thử nghiệm cái trước, nhưng cái sau chắc chắn đúng. 15 Pro Max nặng 7,81 ounce, thấp hơn đáng kể so với 8,47 ounce của 14 Pro Max. Con số này có vẻ không nhiều nhưng sự khác biệt trong thế giới thực là rất rõ ràng. 15 Pro Max cũng nhỏ hơn so với người tiền nhiệm của nó, mặc dù chỉ vừa đủ, ở mức 6,29 x 3,02 x 0,32 inch (HWD) so với 6,33 x 3,05 x 0,31 inch. Cùng với nhau, các cạnh được bo tròn và phần cứng nhỏ hơn, nhẹ hơn thực sự cải thiện trải nghiệm cầm và sử dụng điện thoại.

Để so sánh, iPhone 15 Pro (có giá khởi điểm 999 USD) nặng 6,6 ounce và có kích thước 5,77 x 2,78 x 0,32 inch. 15 Plus (bắt đầu từ 899 USD) nặng 7,09 ounce, cao hơn và rộng hơn 0,01 inch so với 15 Pro Max. Galaxy S23 Ultra của Samsung (bắt đầu từ 1.199 USD), thiết bị Android cạnh tranh hàng đầu, có kích thước 8,25 ounce và 6,43 x 3,07 x 0,35 inch, khiến nó lớn hơn và nặng hơn so với thiết bị mới nhất của Apple. Năm nay, các mẫu iPhone Pro sẽ được cung cấp các màu Titanium đen, Titanium xanh, Titanium tự nhiên hoặc Titanium trắng.

Độ vừa vặn và độ hoàn thiện của iPhone 15 Pro Max tốt như bạn có thể tìm thấy từ bất kỳ nhà sản xuất điện thoại thông minh nào trên thị trường. Titan có hạt mịn và chất lượng mờ hơn so với thép không gỉ được đánh sáng bóng của các mẫu trước đó, mặc dù có một số trường hợp dấu vân tay của bạn có thể thay đổi màu sắc. Apple tiếp tục sử dụng tấm chắn gốm cho mặt kính phía trước và kính mờ có họa tiết cho mặt sau. Nó tuyên bố những thứ này cứng hơn hầu hết các loại kính điện thoại thông minh khác. Các đối thủ cạnh tranh của iPhone như dòng Galaxy S và Pixel đều sử dụng kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus hoặc Victus+. iPhone 15 Pro Max đáp ứng xếp hạng IP68 về khả năng chống bụi và nước, đây là một tính năng được mong đợi dành cho một chiếc smartphone giá cao. Điều này có nghĩa là việc nhúng nhanh xuống nước sẽ không khiến chiếc điện thoại quý giá của bạn bị dính nước và thậm chí bạn có thể rửa sạch nếu nó bị bẩn. (Tất nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên sử dụng ốp bảo vệ cho bất kỳ điện thoại nào có giá cao như vậy.)

Hai trong số những thay đổi lớn nhất về phần cứng được tìm thấy ở các cạnh bên ngoài của điện thoại. Đầu tiên, chúng ta sẽ lưu ý rằng nút nguồn/khóa màn hình kết hợp nằm ở vị trí thông thường trên cạnh phải của điện thoại. Nút này có hành trình và phản hồi hoàn hảo. Điều tương tự cũng đúng với các phím âm lượng riêng biệt được bố trí ở cạnh trái. Khác biệt là gì? Công tắc chuông ở cạnh trái đã biến mất và cổng Lightning ở phía dưới cũng vậy.

Apple đã nâng cấp iPhone Pro năm nay bằng nút Action, thay thế nút chuyển chuông. Theo mặc định, nút Hành động vẫn điều khiển chuông và nhấn lâu sẽ chuyển điện thoại giữa chế độ im lặng và đổ chuông. Tuy nhiên, lấy một trang từ các đối thủ cạnh tranh Android, Apple cho phép chủ sở hữu iPhone Pro tùy chỉnh hành động mà nút này thực hiện. Bạn có thể đặt nó để thực hiện lựa chọn của mình về một số chức năng, bao gồm khởi chạy máy ảnh, bật đèn pin, ghi lại bản ghi nhớ giọng nói, cài đặt chế độ lấy nét, bật kính lúp, bật tính năng trợ năng hoặc bật phím tắt của riêng bạn. Tùy chọn cuối cùng này thực sự mở ra cơ hội cho những ứng dụng sáng tạo. Ví dụ: sử dụng công cụ phím tắt của Apple, bạn có thể sử dụng nút hành động để mở cửa hoặc bật/tắt các thiết bị thông minh trong nhà như đèn. Tôi không gặp khó khăn gì khi thiết lập nó để khởi chạy Shazam để tôi có thể tìm hiểu tên bản nhạc đang phát gần đó. Bầu trời ở đây là giới hạn, nên hãy vui vẻ nhé. Hạn chế duy nhất là nút này hơi khó tiếp cận do vị trí cao ở cạnh trái.

Nếu nhìn vào cạnh dưới của bất kỳ thiết bị iPhone 15 nào, bạn sẽ thấy cổng USB-C thay vì cổng Lightning cũ. Apple một phần buộc phải thực hiện thay đổi này do quy định của EU rằng tất cả điện thoại thông minh (và một số thiết bị chọn lọc khác) đều phải sạc qua cùng một loại cáp. Ý tưởng là làm cho cuộc sống của người tiêu dùng dễ dàng hơn cũng như giảm rác thải điện tử. Dù thế nào đi nữa, iPhone 15 giờ đây đã có cổng USB-C có thể làm được mọi việc.

Ví dụ: nó có thể gửi điện tích theo hướng ngược lại, cho phép bạn sử dụng iPhone để cấp nguồn cho AirPods Pro hoặc Apple Watch Series 9. 15 Pro Max và 15 Pro cũng có thể sử dụng cổng để gửi video 4K60 ProRes từ iPhone trực tiếp vào ổ SSD ngoài để ghi. Đó là một lợi ích to lớn đối với một số kiểu người sáng tạo nhất định. Bạn cũng có thể kết nối iPhone với các thiết bị đầu vào, chẳng hạn như máy ảnh và micrô để ghi lại cảnh quay hoặc âm thanh, cũng như kết nối trực tiếp với màn hình 4K60 HDR để phản chiếu màn hình iPhone để xem phim hoặc chơi trò chơi.

Mặc dù có rất nhiều phụ kiện dựa trên Lightning dành cho các mẫu iPhone cũ hơn, nhưng số lượng phụ kiện USB-C hiện tương thích với dòng iPhone 15 vốn đã rất nhiều. Cả 15 mẫu Pro đều hỗ trợ thông số kỹ thuật USB-C 3 Gen 2, nghĩa là tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn (lên tới 10Gbps) so với USB-C 2.0 được các mẫu iPhone 15 không Pro hỗ trợ, bị giới hạn ở tốc độ 480Mbps. Tuy nhiên, đừng quên rằng điện thoại Android đã sử dụng USB-C trong nhiều năm.

Mặc dù iPhone 15 Pro Max rõ ràng vẫn là một chiếc iPhone và những nâng cấp của nó có vẻ không đáng kể trên giấy tờ, nhưng kết quả cuối cùng của sự thay đổi về chất liệu, nút bấm và cổng của Apple sẽ có tác động lâu dài—và tích cực—đối với chủ sở hữu iPhone.

3. Rất nhiều pixel

Apple đã không mang đến bất kỳ nâng cấp đáng kể nào cho màn hình của dòng Pro trong năm nay. Trong khi iPhone 15 và 15 Plus màu vani mất đi phần notch và có quyền truy cập vào Dynamic Island, thì hai mẫu Pro vẫn mang hầu hết các tính năng của thế hệ trước. Một thay đổi đáng giá là những gì bạn không thấy: Apple đã giảm độ dày của các viền bezel xuống một phần milimet trong suốt chặng đường. Điều này có nghĩa là viền đen xung quanh màn hình ít hơn và là điều giúp mẫu 15 Pro nhỏ hơn một chút so với người tiền nhiệm 14 Pro.

Màn hình Super Retina XDR của điện thoại có kích thước 6,7 inch theo đường chéo và có kích thước 2.796 x 1.290 pixel cho mật độ 460ppi. 15 Pro nhỏ hơn có màn hình 6,1 inch với 2.556 x 1.179 pixel cho cùng mật độ 460ppi. Màn hình hỗ trợ công nghệ ProMotion của Apple, đây là một cách nói hoa mỹ để nói rằng nó có tốc độ làm mới thích ứng chạy từ 1Hz đến 120Hz. Điều này mang lại trải nghiệm cuộn mượt mà hơn khi sử dụng điện thoại. Nó cũng hỗ trợ cân bằng trắng True Tone tự động để phù hợp với ánh sáng xung quanh và bao phủ toàn bộ gam màu P3 để có màu sắc rộng. Tỷ lệ tương phản vẫn là 2.000.000:1 và độ sáng đạt tối đa 1.000 nits (điển hình), 1.600 nits (đỉnh HDR) và 2.000 nits (đỉnh ngoài trời). Điều này làm cho điện thoại trở nên tuyệt vời khi xem phim và sử dụng ngoài trời dưới ánh nắng chói chang. Tôi không gặp khó khăn khi nhìn màn hình trong điều kiện ánh sáng khắc nghiệt nhất.

Để so sánh, Samsung Galaxy S23 Ultra có màn hình Dynamic AMOLED 2x Infinity-O 6,8 inch ở tần số 120Hz với độ phân giải 3.088 x 1.440 pixel và mật độ điểm ảnh là 501ppi. Google Pixel 7 Pro ($ 899) có tấm nền OLED 6,7 inch ở 3.210 x 1.440 pixel và mật độ điểm ảnh cao hơn một chút là 512ppi. iPhone 15 Plus có màn hình kích thước và độ phân giải tương đương Pro Max nhưng lại mất đi tốc độ làm tươi cao và tính năng Always-on Display.

Nói về điều này, Apple chưa làm gì nhiều để cải thiện Dynamic Island và tính năng hiển thị luôn bật của các mẫu Pro. Điều đó nói lên rằng, hiện nay có nhiều ứng dụng hơn hỗ trợ các hoạt động của Dynamic Island, chẳng hạn như Uber và United, đồng thời nhiều ứng dụng hơn hỗ trợ các tiện ích trên màn hình chính, chẳng hạn như Lyft và YouTube Music.

Đảo động chứa camera hướng về phía người dùng cũng như mô-đun hỗ trợ Face ID. Công cụ mở khóa bằng khuôn mặt là tùy chọn bảo mật sinh trắc học duy nhất được iPhone cung cấp và đây là một trong những tùy chọn tốt nhất trong ngành. Nó hoạt động nhanh chóng và nhất quán để mở khóa điện thoại trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Nó thậm chí có thể giải thích những thay đổi về diện mạo khuôn mặt của bạn, chẳng hạn như thêm kính, mũ, khẩu trang và râu. Hầu hết điện thoại Android đều dựa vào đầu đọc dấu vân tay để sinh trắc học, bao gồm cả S23 Ultra và Pixel 7 Pro.

4. Nguồn dự phòng

Mỗi năm Apple đều ra mắt bộ vi xử lý mới cùng với iPhone của mình. Năm nay nó được gọi là A17 Pro, một sự thay đổi trong cách đặt tên so với A16 Bionic năm ngoái. Con chip mới này dựa trên quy trình 3nm và có kiến trúc 6 lõi với hai lõi hiệu suất và bốn lõi hiệu suất mà Apple cho biết nhanh hơn 10% so với A16. Apple không cung cấp tốc độ xung nhịp, nhưng các ứng dụng đo điểm chuẩn cho thấy lõi trên có tốc độ 3,77GHz. A17 Pro cũng có GPU 6 lõi hoàn toàn mới, nhanh hơn 20% so với A16 và Neural Engine 16 lõi giúp thực hiện các tác vụ học máy nhanh gấp đôi. Apple cho biết A17 Pro sẽ mang lại những cải tiến lớn về hiệu suất cho các trò chơi di động, chẳng hạn như dò tia được tăng tốc phần cứng. Con chip này cũng giúp cho một số tính năng cao cấp của điện thoại có thể thực hiện được, chẳng hạn như màn hình ProMotion, bộ giải mã AV1 và USB tốc độ cao.

IPhone 15 Pro Max được cung cấp các tùy chọn lưu trữ 256GB, 512GB và 1TB. Apple đã loại bỏ model 128GB khỏi dòng Max (do đó tăng giá cơ bản của dòng Pro Max thêm 100 USD), nhưng tùy chọn đó vẫn dành cho 15 Pro nhỏ hơn. Apple không tiết lộ dung lượng RAM trên iPhone, nhưng mẫu thử nghiệm của chúng tôi có 8GB theo các ứng dụng chuẩn. Các tùy chọn lưu trữ này phù hợp với các thiết bị cạnh tranh, cũng như dung lượng RAM cơ bản. Một số điện thoại Android cao cấp có RAM 12GB hoặc thậm chí 16GB, nhưng iOS không yêu cầu nhiều bộ nhớ để chạy như Android nên 8GB là đủ. Và dựa trên các thử nghiệm của chúng tôi, đúng như vậy.

Bắt đầu với Geekbench 6, tính năng tính toán sức mạnh CPU, iPhone 15 Pro Max đạt 2.928 trong bài kiểm tra lõi đơn và 7.268 trong bài kiểm tra đa lõi. Điều đó dễ dàng vượt qua điểm số của iPhone 14 Pro Max là 1.874 và 5.445 và Galaxy S23 Ultra là 1.545 và 5.078 trên Geekbench 5.5. Trong khi đó, Pixel 7 Pro đạt điểm thấp hơn 1.050 và 3.190. Galaxy chạy trên bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 trong khi Pixel chạy trên Tensor G2.

Tiếp theo, chúng tôi đã chạy một số phiên bản thử nghiệm GFXBench, bao gồm đồ họa, bao gồm Aztec Ruins, Manhattan và T-Rex. Thiết bị của Apple đạt trung bình 60 khung hình/giây trong cả ba bài kiểm tra trong khi Galaxy S23 Ultra chạy nhanh hơn ở tốc độ 62 khung hình/giây và iPhone 14 Pro Max chạy chậm hơn ở tốc độ 54 khung hình/giây. Điều đáng chú ý ở đây là Apple đã cải thiện khoảng 11% so với năm trước.

Chúng tôi cũng chạy 3DMark, trong đó điện thoại đạt 3.634 điểm với tốc độ khung hình trung bình là 22 khung hình / giây. Bảng xếp hạng của 3DMark cho thấy điện thoại này đánh bại khoảng 85% các thiết bị khác đã sử dụng điểm chuẩn, bao gồm cả 3.377 của iPhone 14 Pro Max.

Apple đã cấp cho chúng tôi quyền truy cập sớm vào Resident Evil Village, một trò chơi sắp có mặt trên iOS tận dụng A17 Pro. Trò chơi trông tuyệt vời trên màn hình iPhone 15 Pro Max và chạy mượt mà với tốc độ khung hình ổn định và hành động không bị giật hình. Đặc biệt, ánh sáng rất ngoạn mục, mặc dù điện thoại ấm lên đáng kể khi chúng tôi chơi xong.

15 Pro Max dễ dàng xử lý tất cả các ứng dụng tiêu chuẩn mà bạn sẽ tìm thấy trên nhiều iPhone, bao gồm Safari, Mail, Tin nhắn và máy ảnh, đồng thời cũng có thể vượt qua các ứng dụng chuyên nghiệp như GarageBand, Lightroom và iMovie mà không cần dừng lại.

Nói một cách đơn giản, bạn không phải lo lắng về mã lực với iPhone 15 Pro Max (hoặc iPhone 15 Pro, sử dụng cùng bộ vi xử lý). 15 Plus và 15 chậm hơn một chút do sử dụng chip A16 Bionic cũ.

5. Quái vật pin

Các điện thoại hàng đầu khác không thể cạnh tranh được với pin của Pro Max. Apple không chỉ định kích thước pin iPhone, nhưng pin lithium-ion có thể có dung lượng khoảng 4.400mAh, thấp hơn dung lượng 5.000mAh của nhiều điện thoại Android đời đầu. Đơn giản là Apple có thể làm được nhiều hơn với ít nguồn lực hơn và đè bẹp đối thủ cạnh tranh trên đường đi.

Chúng tôi chạy mọi điện thoại thông qua cùng một bài kiểm tra mức tiêu hao pin: Chúng tôi đặt độ sáng màn hình ở mức tối đa và phát trực tuyến video YouTube qua Wi-Fi cho đến khi hết pin. Apple tuyên bố 15 Pro Max có thể phát video trong 25 giờ trong trường hợp này, nhưng chúng tôi đã đạt được tốc độ 20 giờ 15 phút. Đó là sự cải thiện rõ rệt về thời lượng 1,25 giờ so với iPhone 14 Pro Max năm ngoái, đạt 19 giờ. Nó cũng tốt hơn thời lượng pin của Galaxy S23 Ultra là 13 giờ 11 phút và 10 giờ 30 phút của Pixel 7 Pro.

Về mặt sử dụng trong thế giới thực, điện thoại có thể dễ dàng sử dụng được 1,5 ngày giữa các lần sạc, nếu không muốn nói là lâu hơn. Nếu bạn muốn hoặc cần một viên pin có thời lượng sử dụng lâu dài thì Pro Max chính là chiếc iPhone bạn nên mua.

Về mặt sạc, iPhone chính thức hỗ trợ sạc có dây 20W. Điện thoại không còn đi kèm cục sạc nữa nhưng nó đi kèm với cáp USB-C-to-USB-C bện chất lượng cao. Chúng tôi đã đo tốc độ sạc của iPhone 15 Pro Max ở mức lên tới 27W bằng cục gạch tốc độ cao, nhưng đó là tốc độ nhanh nhất mà bạn mong đợi sẽ thấy. Các điện thoại Android cạnh tranh sạc nhanh hơn, chẳng hạn như 45W cho S23 Ultra và 80W cho OnePlus 11 5G.

Trong các thử nghiệm của chúng tôi, pin 15 Pro Max đạt mức sạc 50% từ 0% trong 33 phút, chỉ kém mốc 30 phút mà Apple tuyên bố. Một lần sạc đầy mất gần 85 phút, nhanh hơn vài phút so với điện thoại năm ngoái, mất 90 phút. Tổng thời gian sạc của S23 là 71 phút trong khi OnePlus 11 5G sạc đầy chỉ trong 27 phút.

IPhone tương thích với công nghệ sạc không dây MagSafe của Apple, sử dụng nam châm để giúp căn chỉnh điện thoại đúng cách trên các phụ kiện sạc MagSafe. MagSafe sạc không dây ở tốc độ 15W, cung cấp năng lượng cho iPhone trong khoảng 120 phút. Bạn cũng có thể sử dụng bộ sạc không dây Qi tiêu chuẩn, nhưng chúng sẽ sạc ở tốc độ chậm hơn chỉ 7,5W. Đáng chú ý, điện thoại đã ấm lên khi bật nguồn hoàn toàn.

Bạn cần thổi sức sống vào AirPods hoặc Apple Watch của mình? iPhone 15 Pro Max hỗ trợ sạc ngược qua USB-C ở mức 4,5W. Tính năng này mới dành cho tất cả các mẫu iPhone 15.

6. Tạo Sóng (Không Khí)

Apple chưa đặt tên cho modem của iPhone 15 Pro nhưng đó là Qualcomm Snapdragon X70, một bước nhảy vọt từ X65 của iPhone 14. Nó tiếp tục hỗ trợ tần số phụ 6GHz và mmWave 5G, bao gồm cả phổ tần băng tần C có giá trị trong CHÚNG TA. Chúng tôi đã thử nghiệm 15 Pro Max trên mạng của Verizon trong và xung quanh Thành phố New York và nhận được kết quả rất ấn tượng.

Tốc độ tải xuống trong khu vực có vùng phủ sóng băng thông rộng 5G Ultra Wideband vững chắc của Verizon đạt 301Mbps, đây là một mức nâng cấp đáng kể so với 90Mbps mà chúng tôi đã thấy trên iPhone 14 Pro Max được thử nghiệm ở cùng một vị trí, nhưng gần bằng tốc độ 295Mbps của S23 Ultra. Quan trọng hơn, tốc độ tải lên đã đạt mức cao mới, tăng từ 8,3Mbps trên iPhone 14 Pro Max lên 122Mbps. IPhone 15 Pro Max cũng hoạt động tốt hơn ở các vùng tín hiệu thấp, đo tốc độ tải xuống 21Mbps và tốc độ tải lên 14Mbps so với tốc độ tải xuống 17Mbps và tốc độ tải lên 9,3Mbps của S23 Ultra ở cùng một vị trí.

Wi-Fi sẽ có một bản nâng cấp lớn trong năm nay, chuyển từ thông số Wi-Fi 6 hơi lỗi thời sang Wi-Fi 6E, đây là thông số mà hầu hết các điện thoại thông minh hàng đầu đang áp dụng. Khi kiểm tra điện thoại cách bộ định tuyến Verizon Fios với dịch vụ 940Mbps khoảng một bước chân, chúng tôi thấy tốc độ tải xuống tối đa là 640Mbps, ngang bằng với tốc độ 609Mbps mà S23 Ultra ghi được nhưng nhanh hơn rõ rệt so với 475Mbps của Pixel 7 Pro và iPhone 14 Tốc độ 435Mbps của Pro Max. Tải lên chỉ nhanh hơn một cách khiêm tốn ở tốc độ 239Mbps so với 209Mbps của 14 Pro Max. Điện thoại hoạt động tốt khi được thử nghiệm ở rìa mạng Wi-Fi, tốc độ đạt đỉnh là 8,1Mbps, giảm so với 6,35Mbps của S23.

15 Pro Max tiếp tục kết nối Bluetooth 5.3 từ năm ngoái. Đây vẫn là thông số kỹ thuật mới nhất và hỗ trợ codec của iPhone vẫn không thay đổi với AAC, Apple Lossless và FLAC, ngoài âm thanh không gian. Trong các thử nghiệm của chúng tôi, nghe nhạc trên một cặp tai nghe không dây thực sự cho âm thanh tuyệt vời và kết nối được giữ chắc chắn ngoài phạm vi Bluetooth thông thường.

Apple đã bổ sung công nghệ mạng Thread cho dòng iPhone 15 Pro. Điều này có nghĩa là điện thoại sẽ có thể giao tiếp trực tiếp với các thiết bị nhà thông minh dựa trên Thread mà không cần thêm hub. Tuy nhiên, Apple cho biết tính năng này vẫn chưa hoạt động và sẽ được kích hoạt sau một bản cập nhật phần mềm.

Trong trường hợp bạn thắc mắc, Apple đã không mang lại khay thẻ SIM. Tất cả iPhone 15 ở Hoa Kỳ chỉ hỗ trợ eSIM, với tối đa hai số hoạt động cho tối đa tám cấu hình eSIM được lưu trữ trên điện thoại. Tôi đã có thể chuyển tài khoản Verizon của mình từ iPhone 14 Pro Max sang 15 Pro Max một cách liền mạch trong vòng chưa đầy một phút. Theo những câu chuyện đau buồn trên internet, số dặm của bạn ở đây có thể thay đổi.

Với tài khoản Verizon đang hoạt động, các cuộc gọi thoại, cuộc gọi thoại HD và các cuộc trò chuyện tôi thực hiện trên điện thoại hoàn toàn rõ ràng. Tôi hoàn toàn không gặp phải bất kỳ sự cố mạng nào và tai nghe phía trên màn hình cung cấp âm lượng lớn cho các cuộc gọi cho dù bạn đang ở nhà hay trên đường phố đông đúc. Tính năng Cách ly giọng nói mới giúp âm thanh của bạn rõ ràng hơn nhiều với những người bạn gọi vì tính năng này loại bỏ tiếng ồn xung quanh để làm nổi bật giọng nói của bạn.

Điện thoại bao gồm loa âm thanh nổi tích hợp với tai nghe đóng vai trò là một và loa phía dưới đóng vai trò là loa còn lại. Hầu hết nội dung âm nhạc và video đều có âm thanh tuyệt vời trên loa với các mức âm cao và âm trầm cân bằng. Bài kiểm tra âm trầm của chúng tôi, “Silent Shout” của The Knife, có các âm cao rõ ràng, chi tiết và âm trầm ở mức thấp được thể hiện hợp lý. Bạn có thể nghe thấy một số biến dạng nếu bạn vặn nó lên hết mức. Nếu bạn thích âm lượng lớn, tốt hơn hết bạn nên sử dụng loa Bluetooth.

Apple đã mang tính năng SOS khẩn cấp và phát hiện sự cố cho gia đình iPhone 14 vào năm ngoái. Năm nay, hãng sẽ cung cấp một phiên bản rút gọn của dịch vụ có tên hỗ trợ bên đường khẩn cấp. Nó hoạt động theo cách tương tự, sử dụng iPhone để gửi tin nhắn văn bản đến dịch vụ dựa trên vệ tinh ở những khu vực không có vùng phủ sóng di động, nhưng thay vì gọi kỵ binh để giải cứu toàn diện, nó kết nối bạn với AAA để được trợ giúp sạc pin ô tô hoặc thay lốp xẹp. Nó miễn phí cho những người đăng ký AAA, nhưng những người đăng ký không phải AAA có thể phải trả tiền cho xe kéo và các dịch vụ ô tô khác. Chúng tôi chưa thử nghiệm tính năng này nhưng nó có sẵn cho tất cả iPhone 15 ở Mỹ trong thời gian hai năm.

Cuối cùng là chip Ultra Wideband thế hệ thứ hai của Apple. Đài phát thanh bổ sung này chủ yếu mở rộng chức năng trong hệ sinh thái của chính Apple. Ví dụ: nó bổ sung các tính năng Find My mới cho AirPods Pro thế hệ 2 với USB-C, cho phép tìm kiếm chúng một cách chính xác khi bị thất lạc. Việc tìm iPhone 15s khác cũng vậy. Những người sử dụng iPhone mới nhất của Apple có thể xác định vị trí của nhau chính xác hơn bằng ứng dụng Tìm của tôi khi ra ngoài, ứng dụng này hiện hiển thị chỉ đường và khoảng cách chính xác hơn. Trong thực tế với hai chiếc iPhone 15, tính năng này hoạt động gần như rất tốt, cung cấp chi tiết về hướng và khoảng cách với độ chính xác đáng kinh ngạc.

7. Máy ảnh: Thêm một điều tốt

Mỗi chiếc iPhone 15 đều có cùng cảm biến camera chính 48MP và Apple đang làm một điều thú vị trong năm nay. Thông thường, các nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ giảm cảm biến 48MP xuống hệ số 4 để tạo ra hình ảnh 12MP sáng hơn. Tại đây, Apple đang kết hợp ảnh chụp 12MP với khung hình 48MP kích thước đầy đủ thành một ảnh 24MP duy nhất mà Apple tuyên bố có nhiều chi tiết hơn trong khi vẫn duy trì hiệu suất tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Chủ sở hữu iPhone 15 có thể chọn chụp ảnh có độ phân giải đầy đủ ở định dạng HEIF và ProRAW nếu muốn.

Đối với iPhone 15 Pro và Pro Max, Apple đang cho phép chủ sở hữu tinh chỉnh thêm camera chính này. Nhờ kích thước của cảm biến 48MP, Pro cho phép người sáng tạo quay số tương đương với các ống kính 24mm (1x), 28mm (1,2x) và 35mm (1,5x), là các ống kính tiêu cự cố định tiêu chuẩn và nhanh chóng chuyển đổi giữa chúng. Bạn phải kích hoạt tính năng này trong cài đặt.

Cuối cùng đối với camera chính, Apple cho biết họ có thể chụp ảnh zoom “quang” 2x bằng cách sử dụng cảm biến 12MP ở giữa. Họ khẳng định phương pháp này tạo ra những bức ảnh được thu phóng gấp 2 lần, sắc nét như những bức ảnh được chụp bằng ống kính thủy tinh gần đúng gấp 2 lần.

Các mẫu iPhone Pro năm nay đều có camera siêu rộng 12MP ở khẩu độ f/2.2. Máy ảnh này tạo ra những bức ảnh siêu rộng 0,5 lần (hoặc như thanh thiếu niên nói, một điểm năm) và có thể tăng gấp đôi như một máy ảnh macro để chụp ảnh cận cảnh cực độ (~ 2cm) các đối tượng như hoa.

Camera thứ ba của iPhone 15 Pro Max có ống kính tele quang học 5x tương đương 120mm ở f/2.8. Điều này được thực hiện nhờ lăng kính tứ giác có khả năng uốn cong và mở rộng ánh sáng tới, cũng như mô-đun ổn định hình ảnh quang học dịch chuyển cảm biến 3D mới giúp mọi thứ ổn định ở tiêu cự lớn hơn. iPhone 15 Pro nhỏ hơn có ống kính tele quang học 3x tương đương 77mm.

Giống như camera chính, tất cả iPhone 15 đều có chung camera trước 12MP TrueDepth để chụp ảnh selfie.

Được rồi, có rất nhiều máy ảnh. Những bức ảnh trông như thế nào? Trong một từ, tuyệt vời.

Vào ban ngày, iPhone 15 Pro Max chụp những bức ảnh sáng, rõ ràng, nhiều chi tiết và nhiều ấm áp. Bạn sẽ thấy tiêu điểm sắc nét và cân bằng trắng ổn định trên toàn diện, với màu sắc chính xác. Điểm nổi bật về tông màu và chi tiết bóng rất dễ chịu. Cho dù bạn sử dụng camera siêu rộng, chính hay tele, màu sắc đều rất phù hợp.

Bước vào trong nhà, mọi thứ có chút thay đổi. Các bức ảnh cho thấy bên trong có nhiều nhiễu hơn, đặc biệt khi có ánh sáng quá ấm.

Thật dễ dàng để chuyển đổi giữa ba ống kính, cũng như ba tiêu cự của ống kính chính, chỉ bằng những cú chạm đơn giản trên màn hình, nhưng tất nhiên bạn có thể chụm lại để thu phóng theo ý muốn. Các mẫu iPhone 15 Pro hỗ trợ zoom liền mạch trên ba camera.

Máy ảnh siêu rộng thực hiện công việc thực sự tốt với các bức ảnh macro, bằng chứng là ảnh cận cảnh ở trên của một số món ăn Rice Krispies đầy màu sắc.

Máy ảnh zoom quang 5x mang lại kết quả sắc nét đáng kinh ngạc, chẳng hạn như những tảng đá trên sông. Ảnh 5x rõ ràng hơn nhiều so với ảnh 3x của iPhone 14 Pro Max, mặc dù Pixel 7 Pro và Galaxy S23 Ultra vượt trội hơn iPhone ở đây với hình ảnh thậm chí còn sắc nét hơn.

Ảnh chụp ban đêm cũng khá tốt. Hình ảnh này về một nhà hàng Thái Lan hiển thị nhiều chi tiết mà không làm chói bầu trời.

Có thể dễ dàng thấy rõ sự khác biệt giữa ảnh selfie thông thường và ảnh selfie ở chế độ chân dung. Cái trước mang lại cho bạn trường nhìn rộng hơn một chút với nhiều chiều sâu ở hậu cảnh, trong khi cái sau cung cấp mức độ mờ đẹp mắt. Có một số hiệu ứng ánh sáng rõ ràng được áp dụng trong trường hợp sau để làm sáng khuôn mặt của bạn.

Nói về hiệu ứng xóa phông, mỗi bức ảnh chụp người, chó hoặc mèo được chụp bằng bất kỳ mẫu iPhone 15 nào đều tự động ghi lại dữ liệu độ sâu để bạn có thể biến nó thành ảnh chân dung sau khi thực hiện. (Chúng tôi đã thực hiện chính xác điều này với bức ảnh con mèo ở trên.) Đây là một công cụ thú vị giúp bạn có thêm chút thời gian khi bạn quên bật chế độ dọc.

Đối với video, iPhone 15 Pro Max thực sự là một cỗ máy mạnh mẽ. Nó không chỉ quay được tới 4K60 ở ProRes mà còn hỗ trợ thu phóng điện ảnh từ 1x đến 3x, Hệ thống mã hóa màu học viện và mã hóa nhật ký để chỉnh sửa màu xử lý hậu kỳ tùy chỉnh. Nó có thể ghi trực tiếp vào ổ cứng ngoài thông qua USB-C và cung cấp một loạt công cụ ghi chuyển động chậm và hyperlapse bên cạnh chế độ Hành động để ổn định.

Google và Samsung đã nâng cấp trò chơi của họ với những chiếc điện thoại mới nhất của họ, nhưng video là thứ mà iPhone vượt trội hơn. Nếu bạn là một vlogger hoặc người đam mê video, iPhone 15 Pro Max sẽ là lựa chọn điện thoại thông minh đầu tiên và duy nhất của bạn để quay video.

8. iOS Turns 17

Tất cả bốn mẫu Apple iPhone 15 đều được cài sẵn iOS 17, hệ điều hành mới nhất của gã khổng lồ công nghệ. Để biết danh sách đầy đủ tất cả các tính năng mới, hãy xem bài đánh giá chuyên sâu của chúng tôi. Những chiếc iPhone quay trở lại XR, XS, SE (thế hệ thứ hai trở lên) có quyền truy cập vào iOS 17 và phần lớn các tính năng của nó.

Chúng tôi đặc biệt thích Chế độ chờ, chế độ này biến iPhone của bạn thành một loại màn hình thông minh khi nó đang sạc và xoay sang một bên. Bạn có thể định cấu hình iPhone của mình để hiển thị đồng hồ, lịch, thời tiết, v.v. Ngoài các công cụ cài đặt dùng để điều khiển nút Hành động và màn hình luôn bật cũng như một số công cụ camera bổ sung, các mẫu iPhone 15 Pro đều có tất cả phần mềm giống như các thiết bị iPhone 15 tiêu chuẩn.

Điều quan trọng nhất cần biết về iPhone 15 Pro Max là nó sẽ nhận được các bản cập nhật tính năng và bảo mật trong nhiều năm tới. Phần lớn các thiết bị Android nhận được bản cập nhật phần mềm từ hai đến bốn năm và sau đó có thể là một năm cập nhật bảo mật nữa. Hầu hết iPhone nhận được khoảng 5 năm nâng cấp cả phần mềm và bảo mật.

9. Tối đa hóa

iPhone không bao giờ rẻ và iPhone 15 Pro Max là chiếc đắt nhất trong nhóm. Với mức giá 1.199 USD cho model 256GB cơ bản, nó cao hơn 200 USD so với iPhone 15 Pro cơ bản. Hai chiếc Benjamin bổ sung đó giúp bạn tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ, màn hình lớn hơn, thời lượng pin tốt hơn đáng kể và ống kính zoom 5x mạnh hơn đáng kể trên camera tele. Mặt khác, hai điện thoại dùng chung khung titan mới, nút Hành động có thể tùy chỉnh, cổng USB-C với khả năng truyền dữ liệu nhanh chóng và sạc ngược, bộ xử lý A17 Pro và màn hình luôn bật hữu ích. IPhone 15 Plus ($ 899) thậm chí còn có giá thấp hơn nhưng lại mất bộ xử lý tốc độ, camera tele, màn hình luôn bật, v.v. Nếu bạn thích Android, Galaxy S23 Ultra ($1,199) và Google Pixel 7 Pro ($899) là những lựa chọn thay thế tốt nhất. S23 Ultra có zoom quang tốt hơn và bút S Pen, trong khi Pixel 7 Pro có các công cụ chỉnh sửa ảnh dựa trên AI thực sự hữu ích. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm chiếc iPhone tốt nhất để tạo bất kỳ loại nội dung nào, thì Apple iPhone 15 Pro Max rất xứng đáng với mức giá, và giải thưởng Editors’ Choice award của chúng tôi.

Trả lời