blog

Thiết lập sử dụng nhanh iPhone 15? Trước tiên, bạn cần cập nhật iOS 17

Chiếc IPhone 15 mới toanh của bạn có bị kẹt logo Apple sau khi cố gắng tự động chuyển dữ liệu từ IPhone cũ không? Bạn sẽ cần cắm điện thoại thông minh của mình vào PC và cập nhật hệ điều hành.

CẬP NHẬT 26/9: Apple đã phát hành iOS 17.0.2 cho các IPhone cũ hơn, nghĩa là bất kỳ điện thoại thông minh nào tương thích với iOS 17 sẽ không gặp phải “sự cố có thể ngăn việc truyền dữ liệu trực tiếp từ IPhone khác trong quá trình thiết lập”, Apple cho biết.

Câu chuyện về Iphone 15:

Nếu bạn mua IPhone 15 và đang muốn tự động chuyển dữ liệu từ IPhone cũ sang IPhone mới bằng bắt đầu nhanh, trước tiên bạn cần cập nhật IPhone 15.

IPhone 15 ngăn hoạt động truyền dữ liệu từ IPhone sang IPhone cho đến khi bạn cập nhật phần mềm lên iOS 17.0.2, sửa một lỗi nghiêm trọng có thể bị lợi dụng để cài phần mềm độc hại vào IPhone của bạn.

IPhone 15 sẽ nhắc bạn cập nhật lên iOS 17.0.2 trước khi bắt đầu truyền dữ liệu của bạn. Nhưng nếu bạn bắt đầu quá trình truyền dữ liệu từ IPhone sang IPhone và IPhone 15 bị kẹt logo Apple, bạn sẽ cần kết nối IPhone mới của mình với máy Mac hoặc PC và đặt lại để hoàn tất quá trình truyền. (Xem bên dưới để biết cách thực hiện điều đó.)

Nếu bạn đang thiết lập IPhone 15 dưới dạng IPhone mới hoặc lấy dữ liệu từ iCloud thay vì sử dụng khởi động nhanh của Apple, bạn có thể cập nhật iOS 17 sau này.

Trong khi đó, ngay cả khi bạn không mua IPhone 15, điều quan trọng là bạn phải cập nhật thiết bị của mình. Apple đã phát hành hai bản cập nhật cho iOS 17 trong tuần này để vá ba lỗ hổng zero-day được phát hiện trong hệ điều hành. Nhưng nó cũng phát hành bản cập nhật cho iOS 16, IPadOS, Safari, watchOS, macOS Ventura và Monterey.

Các lỗ hổng có thể cho phép IPhone cài đặt phần mềm độc hại, cho phép kẻ tấn công cài đặt các chương trình trên điện thoại của bạn và truy cập dữ liệu nhạy cảm, đồng thời bỏ qua các biện pháp kiểm tra bảo mật mà Apple áp dụng để đảm bảo rằng ứng dụng iOS vừa an toàn để tải xuống vừa hợp pháp. Các nhà nghiên cứu bảo mật nghi ngờ việc khai thác nhắm vào một chính trị gia Ai Cập đang tranh cử tổng thống.

Cách khôi phục iPhone 15 bằng máy tính

Bước 1: Kết nối IPhone mới của bạn với máy tính bằng cáp.

Bước 2: Nhấn và thả nhanh nút tăng âm lượng. Nhấn và thả nhanh nút giảm âm lượng. Sau đó, nhấn và giữ nút bên.

Bước 3: Tiếp tục giữ cho đến khi logo Apple xuất hiện và không thả ra cho đến khi xuất hiện hình ảnh máy tính và dây cáp.

Bước 4: Trên máy tính, định vị IPhone mới của bạn trong Finder hoặc trong iTunes.

Bước 5: Chọn khôi phục khi bạn thấy tùy chọn khôi phục hoặc cập nhật.

Trả lời