blog

Đánh giá kính thông minh Ray-Ban Meta: Người bạn thân mới của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

Kính thông minh Ray-Ban Meta mang lại khả năng ghi lại nội dung có độ phân giải cao, A.I tích hợp và một loạt các tính năng thú vị trong một gói thời trang với mức giá tương đối thấp.

Tôi sẽ không nói dối. Kể từ khi Google Glass ra mắt thảm hại, tôi gần như không còn hứng thú với kính thông minh nữa. Bạn có thể đổ lỗi cho tôi? Google Glass hét lên “lấy tiền ăn trưa của tôi và đưa cho tôi một chiếc giày lười!” Và khi tôi không nhìn người mặc đang dự tính để kẻ bắt nạt bên trong những năm 1980 của bạn bộc lộ, tôi cảm thấy hơi kinh hãi, bởi vì bạn không bao giờ có thể biết khi nào một trong những lỗ kính đáng ghét đó đang quay phim bạn. Đối với tôi đó là điều không thể.

Chuyển nhanh đến một thập kỷ sau và Meta khiến tôi muốn có một cặp kính thông minh. Công ty quay trở lại phòng thí nghiệm với thương hiệu kính râm nổi tiếng Ray-Ban và công bố kính thông minh Ray-Ban Meta thế hệ thứ hai. Khai thác chuyên môn của Ray-Ban, chiếc kính này cực kỳ phong cách. Âm thanh tích hợp mạnh mẽ nhưng không làm phiền hàng xóm của bạn. Nó quay video và hình ảnh có độ phân giải cao và khi quay được, đèn LED sáng sẽ cho phép người ngoài cuộc biết khi nào có ai đó đang ghi hình, loại bỏ yếu tố sai lệch đó.

Nhưng điều tôi thích nhất cho đến nay là nắm bắt nội dung. Bạn có thể phát trực tiếp lên Facebook và Instagram chỉ bằng một lần nhấn nút. Bạn cũng có thể gửi hình ảnh và video của mình cho bạn bè trên mạng xã hội ưa thích của mình với sự trợ giúp từ A.I.

Tôi đã có cơ hội thực hành với chiếc kính thông minh Ray-Ban Meta và đây là những ấn tượng đầu tiên của tôi.

1. GIÁ KÍNH THÔNG MINH RAY-BAN META

Kính thông minh Ray-Ban Meta có giá khởi điểm 299 USD cho tròng kính tiêu chuẩn và 329 USD cho tròng kính phân cực. Nếu bạn là người yêu thích ống kính Transition như tôi thì nó sẽ có giá 379 USD. Ống kính theo toa cũng có sẵn, nhưng giá chắc chắn sẽ khác nhau. Kính thông minh hiện có sẵn để đặt hàng trước tại Meta.com, Ray-Ban.com, BestBuy và Amazon với ngày giao hàng là 17 tháng 10. Sau đó, kính sẽ có mặt tại Meta.com, các cửa hàng Ray-Ban, LensCrafters , Amazon, Mua tốt nhất và hơn thế nữa.

2. THIẾT KẾ KÍNH THÔNG MINH RAY-BAN META

Những thứ này khác xa với Google Glass. Kính thông minh Ray-Bay Meta siêu phong cách, có hai kiểu khung để lựa chọn. Có những gọng kính Wayfarer cổ điển của Ray-Ban có hình vuông và những chiếc Headliners mới có kiểu dáng mắt mèo tròn trịa hơn. Wayfarer có sẵn kích thước nhỏ và lớn để phù hợp với đầu lớn và nhỏ.

Cả hai gọng kính đều có sẵn 21 biến thể khác nhau và với các tùy chọn ống kính khác nhau, có hơn 150 loại kính thông minh có sẵn, cho phép bạn có được giao diện thực sự tùy chỉnh. Đầu tiên, tôi sẽ mua một số chiếc Headliners màu tím với một số ống kính Transition theo toa.

Về trọng lượng, khung Wayfarer lớn hơn có trọng lượng 1,79 ounce, trong khi phiên bản nhỏ hơn nặng 1,71 ounce. Headliners là 1,73 ounce. Tôi đã có cơ hội thử cả ba phiên bản kính và không có phiên bản nào trong số chúng có cảm giác nặng hơn gọng Prada thông thường. Mặc dù tôi không phải là người đeo kính ở nơi công cộng nhưng tôi chắc chắn sẽ thích những chiếc kính này.

Kính thông minh được xếp hạng IPX4 về khả năng chống nước nên chúng có thể chịu được một chút mồ hôi hoặc mưa rào. Chỉ cần không nhấn chìm chúng trong nước.

3. ÂM THANH KÍNH THÔNG MINH RAY-BAN META

Được trang bị dãy 5 micrô tùy chỉnh và hai loa tai mở. Kính thông minh Ray-Ban Meta nghe có vẻ tốt một cách đáng ngạc nhiên. Tôi đã nghe “King Kunta” của Kendrick Lamar và bị ấn tượng bởi âm trầm sâu, bộ gõ sắc nét cũng như âm cao và âm trung rõ ràng. Nhưng điều ấn tượng hơn nữa là khuôn mặt dù tôi đã đeo kính với âm lượng khá lớn nhưng đồng nghiệp của tôi hầu như không thể nghe thấy gì dù anh ấy đứng khá gần tôi. Âm thanh đó như một “tiếng vo ve xa xăm”.

Theo Meta, loa tai mở to hơn 50% so với kính thông minh Ray-Ban Stories trước đây. Một tuyên bố khác của Meta cho biết mảng năm mic sẽ mang lại trải nghiệm cuộc gọi rảnh tay, đỉnh cao cũng như cho phép bạn giao tiếp với A.I tích hợp.

Thật không may, tôi đã không được demo một trong hai tính năng này. Tôi sẽ phải đợi cho đến khi đơn vị đánh giá của chúng tôi đến.

4. THÔNG SỐ KÍNH THÔNG MINH RAY-BAN META

Mặc dù có kích thước tương đối nhỏ nhưng kính thông minh Ray-Ban Meta đang ẩn chứa một số công nghệ quan trọng, bao gồm Nền tảng Qualcomm Snapdragon AR1 Gen 1 với bộ nhớ lưu trữ 32GB. Bộ lưu trữ tích hợp đó giúp kính thông minh có thể chứa tới 500 bức ảnh và 100 video dài 30 giây.

5. MÁY ẢNH KÍNH THÔNG MINH RAY-BAN META

Kính thông minh Ray-Ban Meta có thể chụp một số bức ảnh có độ phân giải cao ở 3024 x 4032 pixel. Đối với video, bạn có thể mong đợi video 1080p ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây nhờ camera góc cực rộng 12 megapixel. Cho dù bạn đang chụp ảnh hay quay video, đèn LED chụp ảnh 2 mm sẽ bật, giúp những người ngoài cuộc ngại chụp ảnh biết rằng bạn đang chụp để họ có thể di chuyển ra khỏi khung hình. Đèn khá nhỏ và tôi lo là nó không đủ lớn hoặc sáng để báo hiệu cho mọi người.

6. THỜI LƯỢNG PIN KÍNH THÔNG MINH RAY-BAN META

Khung hình nhỏ hơn, thời lượng pin dài hơn. Meta ước tính Ray-Ban Meta thông minh sẽ hoạt động được bốn giờ sau một lần sạc với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Và mặc dù sẽ mất 75 phút để sạc đầy trong hộp sạc nhưng bạn có thể mong đợi đạt mức 50% chỉ sau 22 phút. Thời lượng pin bổ sung lên tới 32 giờ cho mỗi hộp được sạc đầy.

Nói về hộp sạc, nó thực sự rất đẹp. Những chiếc bao da màu nâu tiếp nối chiếc hộp Ray-Ban cổ điển đó. Tuy nhiên, nó nhẹ hơn 32% nên bạn có thể dễ dàng nhét nó vào túi, ví hoặc túi nếu nó đủ sâu. Hộp đựng giúp kính thông minh có thêm thời lượng pin 32 giờ.

Tôi có thể là một người chuyển đổi kính thông minh. Ít nhất, tôi cực kỳ bị thu hút bởi những gì Meta cung cấp trong kính thông minh Ray-Ban Meta. Bắt đầu từ $ 299, kính thông minh là một thiết bị công nghệ nhẹ, đơn giản có khả năng chụp ảnh độ phân giải cao và ảnh 1080p. Không chỉ vậy, họ còn có khả năng phát trực tiếp lên cả Instagram và Facebook hoặc gửi nội dung cho bạn bè bằng lệnh thoại. Âm thanh ấn tượng nhưng không phô trương và rất phong cách khi khởi động.

Mối quan tâm duy nhất của tôi là đèn chụp LED có thể không đủ để giảm bớt hệ số nhiễu. Không ai muốn bị quay phim hoặc chụp ảnh mà không có sự đồng ý, ngay cả khi họ đang ở nơi công cộng. Nhưng tôi rất mong muốn sớm được sở hữu chiếc kính thông minh Ray-Ban Meta.

7. PHẦN KẾT LUẬN

Vậy là bạn vừa quay được một đoạn video đáng kinh ngạc bằng kính thông minh Ray-Ban Meta. Gì bây giờ? Đã đến lúc chia sẻ nó lên ‘Instagram hoặc đăng lên Facebook. Không giống như kính thông minh Stories, kính mới có thể phát trực tiếp lên Facebook và Instagram, mang đến cho khán giả của bạn một cái nhìn thực sự độc đáo.

Nếu bạn chỉ muốn chia sẻ với lượng khán giả nhỏ hơn, lệnh thoại sẽ gửi nội dung đến người bạn chọn thông qua nền tảng mạng xã hội mà bạn thường sử dụng để liên lạc với họ.

Nhưng trước khi làm điều đó, bạn có thể muốn truy cập vào ứng dụng đồng hành Meta View miễn phí nơi bạn có thể chỉnh sửa hoặc áp dụng bộ lọc. Bạn đã quay một video hài hước nhưng lại bối rối về chú thích? Đã đến lúc tham khảo A.I. để có một chút cảm hứng.

Ưu điểm:
+ Kiểu dáng thời trang với nhiều mẫu mã đa dạng
+ Có thể chụp ảnh và quay video độ phân giải cao
+ Âm thanh mạnh mẽ
+ Phát trực tiếp lên Facebook và Instagram

Nhược điểm:
– Đèn chụp LED có thể không đủ để cảnh báo mọi người khi ghi hình

Trả lời