blog

Thủ thuật iPhone này cho phép bạn mở khóa thiết bị bằng giọng nói của mình – thực hiện trong 5 bước

Đây là thủ thuật iPhone ít người biết nên giấu kín

Chúng tôi đã tìm thấy một thủ thuật iPhone ít được biết đến cho phép bạn sử dụng giọng nói của mình làm mật khẩu. Nói cách khác, bạn có thể mở khóa điện thoại của mình chỉ bằng một hoặc hai từ.

Tuy nhiên, chúng tôi không thể không tự hỏi, “Tại sao mọi người lại làm điều này?” Mật khẩu giọng hát nghe có vẻ là một ý tưởng tồi. Xét cho cùng, mục đích chung của mật khẩu là chúng rất bí mật, tránh xa những con mắt tò mò và im lặng khỏi những đôi tai vểnh lên. Không thốt ra cho thế giới nghe. Tuy nhiên, nếu mức độ bảo mật lỏng lẻo này không làm phiền bạn và ý nghĩ mở khóa thiết bị bằng giọng nói của bạn khiến bạn tò mò, tôi sẽ không ngăn cản bạn.

Cách mở khóa iPhone bằng giọng nói của bạn

Hãy nhớ rằng điều này chỉ hoạt động nếu bạn sử dụng mật mã để mở khóa thiết bị của mình (trái ngược với Face ID hoặc Touch ID).

Bước đầu tiên, hãy theo dõi @hardset.info. Mật mã của anh ấy là 2,5,2,5,2,5. Anh ấy ghi lại vị trí ngón tay của mình chạm vào màn hình bằng cách đánh dấu vết son môi trên màn hình. Đối với bước này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nhãn dán thay thế.

1. Tiếp theo, đi đến Settings > Accessibility > Voice Control.

2. Hướng đến Customize Commands > Create a New Command

3. Trong phần “Phrase”, nhập mật khẩu giọng nói mà bạn muốn sử dụng. (Có thể thử “Mở Sesame?”)

4. Gõ vào Action > Run Custom Gesture

5. Chạm vào các dấu hiệu trên màn hình, cho dù đó là vết son môi hay hình dán, như thể bạn đang mở khóa điện thoại bằng mật mã của mình. Nhấn vào Save.

Giờ đây, bất cứ khi nào bạn nói mật khẩu mới của mình (ví dụ: “Mở Sesame”), iPhone của bạn sẽ mở khóa bằng cách chạy cử chỉ tùy chỉnh mà bạn đã đặt (tức là mật mã của bạn). Một lần nữa, thực sự không cần thiết phải làm điều này, hơn nữa nó làm suy yếu toàn bộ ý nghĩa của việc có mật khẩu (tức là bảo mật), nhưng nếu bạn muốn thử thủ thuật kỳ lạ này, hãy thử nó.

Trả lời