blog, Windows

Cách tắt Sticky Keys trong Windows 11

Quan tâm đến cách tắt Sticky Keys trong Windows 11? Chúng tôi không đổ lỗi cho bạn. Mặc dù Sticky Keys là vị cứu tinh về khả năng truy cập cho những người dùng bị hạn chế về thể chất, nhưng nó có thể gây khó khăn cho những người dùng bàn phím nặng tay hoặc khó tính, những người nán lại quá lâu trên các phím bổ trợ đó.

Rất may, việc vô hiệu hóa Sticky Keys gần như dễ dàng như việc vô tình kích hoạt nó. Vì vậy, hãy đi thẳng vào và chỉ cho bạn cách thực hiện.

STICKY KEYS LÀ GÌ?

Sticky Keys là một tính năng trợ năng được tích hợp trong Windows, macOS và chromeOS chủ yếu để hỗ trợ người dùng có những hạn chế về thể chất. Tính năng này cho phép các phím bổ trợ (chẳng hạn như Ctrl, Alt và Shift trên Windows hoặc Control, Option và Command trên máy Mac) vẫn hoạt động ngay cả sau khi phát hành.

Điều này giúp một số người dùng sử dụng các phím tắt đơn giản hơn bằng cách giảm căng thẳng khi kéo dài giữa các phím và cho phép các đầu vào đơn lẻ tích hợp thành các phím tắt phức tạp một cách dễ dàng.

CÁCH TẮT STICKY KEYS TRONG WINDOWS 11

1. Mở ứng dụng Cài đặt Windows: Để mở ứng dụng Cài đặt Windows, hãy nhấp vào nút Windows trên thanh tác vụ và chọn “Cài đặt” từ các mục được ghim. Nếu bạn đã xóa Cài đặt khỏi menu này, đừng lo lắng, bạn cũng có thể truy cập cài đặt bằng cách nhấn Phím Windows + i trên bàn phím.
Nếu bạn đang gặp khó khăn với phím tắt, bạn luôn có thể bật Sticky Keys trong Windows bằng cách nhấn giữ- Đợi. không, không cần thiết.

2. Xác định vị trí cài đặt Bàn phím của bạn: Khi cửa sổ Cài đặt đã mở, hãy nhìn vào khung bên trái để tìm “Khả năng truy cập” và nhấp vào đó. Bây giờ bạn có thể cuộn xuống và chọn tùy chọn “Bàn phím” ở khung bên phải.

3. Vô hiệu hóa Sticky Keys: Tất cả những gì bạn cần làm bây giờ là đảm bảo rằng tùy chọn chuyển đổi Sticky Keys được đặt thành “Tắt”.
Bạn đã hoàn tất! Bạn sẽ không còn nhận được những cửa sổ bật lên khó chịu hỏi xem bạn có đang cố bật Sticky Keys hay không nếu ngón tay của bạn ở trạng thái chuyển đổi quá lâu trong khi ở giữa các lần nhấn phím. Chỉ cần nhớ, nếu bạn muốn bật lại Sticky Keys, bạn có thể làm theo các bước trên và đặt tùy chọn Sticky Keys trở lại “Bật”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *