blog

Làm cách nào để hạ iOS 17 xuống 16 – muốn thoát khỏi phiên bản beta dành cho nhà phát triển?

Bạn đã sẵn sàng quay lại iOS 16 chưa?

Vào thời điểm đó nghe có vẻ hay nhưng có lẽ cài đặt iOS 17 sớm như vậy không phải là một ý tưởng hay, vì vậy nếu bạn đang thắc mắc về cách hạ cấp iOS 17 xuống 16 thì chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp bạn.

Tin vui là Apple đã đoán trước được vấn đề này và khiến việc quay lại iOS 16 trở nên cực kỳ đơn giản nếu bạn không thể giải quyết trạng thái hiện tại của bản beta dành cho nhà phát triển iOS 17.

Bây giờ, hy vọng rằng bạn đã tạo bản sao lưu iPhone của mình trên iOS 16 trước khi cài đặt bản iOS 17 beta, nếu không, bạn sẽ mất mọi dữ liệu kể từ khi nâng cấp. Có lẽ, dù sao thì bạn cũng chưa chạy bản beta được lâu, vì vậy bạn sẽ không bị mất quá nhiều ngay cả trong trường hợp đó. Rõ ràng, điều này chỉ dành cho nội dung trên điện thoại của bạn, mọi thứ lẽ ra đã được sao lưu lên đám mây như ảnh sẽ được an toàn.

Không cần phải chờ đợi thêm nữa, đây là cách hạ cấp iOS 17 xuống 16.

Cách hạ cấp iOS 17 xuống 16

1. Mở Finder (iTunes nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay Windows).

Mở phần mềm liên quan tùy thuộc vào việc bạn đang sử dụng máy Mac hay Windows. Sau đó cắm iPhone của bạn vào máy tính bằng cáp Lightning.

2. Khởi động iPhone của bạn ở Chế độ khôi phục.

Nhấn nút tăng âm lượng rồi đến nút giảm âm lượng và cuối cùng giữ nút nguồn cho đến khi iPhone của bạn ở chế độ recovery. Bạn sẽ cần giữ nút nguồn trong 5-10 giây.

3. Chọn Khôi phục và Cập nhật iPhone của bạn trong Finder (người dùng iTunes dành cho Windows).

Bạn sẽ nhận được lời nhắc hỏi xem bạn có muốn khôi phục iPhone về cài đặt gốc hay không. Đừng lo lắng, bạn sẽ lấy lại được dữ liệu của mình khi khôi phục bản sao lưu bạn đã lưu vào iCloud hoặc PC trước đó. Nhấp vào Khôi phục và cập nhật. Sau đó, bạn sẽ phải đợi vài phút trong khi quá trình khôi phục diễn ra.

4. Khôi phục bản sao lưu của bạn từ iCloud hoặc PC.

Được rồi, bạn đã quay lại iOS 16.5 một cách an toàn, bây giờ chúng tôi chỉ cần lấy lại tất cả dữ liệu của bạn. Chọn thiết lập iPhone của bạn theo cách thủ công và khôi phục từ iCloud hoặc PC tùy thuộc vào nơi bạn đã lưu bản sao lưu iOS 16 của mình.

Thế là xong, bạn nên thiết lập và chạy trên iOS 16.5 cũ tốt, có thể đợi ít nhất đến bản beta công khai iOS 17 để thử lại nếu bạn muốn chạy nó trên điện thoại chính của mình.

Trả lời