blog

Ứng dụng iPhone mới này giống như có bộ nhớ chụp ảnh được hỗ trợ bởi AI

Một ứng dụng có tên NeuralBox có thể giúp bạn nhìn rõ hơn đống ảnh tiện ích

Hãy cho tôi biết nếu điều này nghe có vẻ quen thuộc: bạn tình cờ gặp một thông tin mà bạn muốn ghi nhớ sau này và thay vì ghi lại nó, bạn hãy chụp ảnh lại. Cho dù đó là mật khẩu Wi-Fi của căn hộ Airbnb mà tôi đang ở, số nơi đỗ xe hay ảnh chụp màn hình của một bài viết trên web để chia sẻ với bạn bè, tôi lấy camera của iPhone ra gần giống như đó là cặp mắt thứ hai của tôi . Nó dễ dàng hơn, nhanh hơn và hữu ích hơn nhiều… cho đến khi không còn nữa.

Tôi bắt đầu ghét thói quen nắm bắt mọi thứ này. Mặc dù tôi đồng ý rằng nó tiện dụng nhưng nó đã nhấn chìm thư viện và bộ lưu trữ trên iPhone của tôi bằng những bức ảnh tiện ích cũng như nhấn chìm những kỷ niệm quan trọng đối với tôi. Tôi không chỉ phải sao lưu có chọn lọc ảnh của mình để không làm cạn kiệt dung lượng cho phép trên đám mây của mình với tình trạng lộn xộn như vậy mà còn chưa tìm ra cách hiệu quả để sắp xếp chúng vì việc xóa các mục như biên lai cũng không phải là một lựa chọn. Một ứng dụng có tên NeuralBox có thể có giải pháp tốt hơn.

NeuralBox tiết kiệm thời gian

NeuralBox đến từ NeuralCam, một thương hiệu chịu trách nhiệm về một loạt ứng dụng iOS dành cho máy ảnh thông minh. Với sự trợ giúp của công nghệ hỗ trợ AI, NeuralBox muốn biến iPhone của bạn thành “thiết bị hỗ trợ trí nhớ trực quan”. Nó cung cấp một nơi tốt hơn để lưu trữ những bức ảnh tiện ích của bạn và chụp chúng. Tôi đã sử dụng phiên bản miễn phí của NeuralBox trong vài tuần qua và tôi phải nói với bạn rằng nó hoạt động.

NeuralBox thực hiện hai điều tốt hơn ứng dụng máy ảnh mặc định để chụp ảnh tiện ích. Thứ nhất, khi bạn nhấp vào ảnh từ giao diện máy ảnh trong ứng dụng của NeuralBox, nó sẽ lưu ảnh đó ở định dạng có độ nén cao và độ phân giải thấp. Kể từ khi cài đặt nó, tôi đã chụp hàng chục bức ảnh trên đó và nó vẫn chưa vượt quá 100 MB trên iPhone của tôi – khác xa so với những bức ảnh được chụp trên ứng dụng máy ảnh mặc định thường có dung lượng từ 2 đến 4 MB mỗi bức. . Hơn nữa, những hình ảnh này vẫn rất sắc nét để đọc và không làm tắc nghẽn các ứng dụng thư viện khác như Apple Photos và Google Photos mà sau đó tôi có thể sử dụng nghiêm ngặt cho các album cá nhân.

Thứ hai, NeuralBox thông minh hơn trong việc lập danh mục nhiều loại ảnh mà tôi chụp nhiều lần trong ngày, từ biên lai, tài liệu cho đến thực đơn. Tìm kiếm trên các nền tảng quản lý ảnh hiện có như Apple Photos và Google Photos bị hạn chế ở các danh mục được đặt như “Thú cưng” hoặc “Phong cảnh”. Ví dụ: khi tôi tìm kiếm “thẻ giá” trên Google Photos, nó không hiển thị được nhiều bức ảnh về áo phông mà tôi đã chụp gần đây tại một trung tâm mua sắm.

NeuralBox khắc phục điều đó bằng cái mà nó gọi là “Tìm kiếm thần kinh kết hợp”. Nó tận dụng công nghệ được phát triển bởi OpenAI, công ty AI đằng sau chatbot ChatGPT lan truyền để sắp xếp các bức ảnh giống nhau về mặt ngữ nghĩa. Nó ghép bất kỳ văn bản nào nó tìm thấy bên trong hình ảnh với tính năng Nhận dạng ký tự quang học cũng như các vật thể trong một cảnh bằng thị giác máy tính để phản ánh một cách mơ hồ các quá trình liên kết tự nhiên của bộ não chúng ta.

Bỏ biệt ngữ sang một bên, điều này cho phép tôi tìm kiếm ảnh một cách tự nhiên. Tôi không cần phải sắp xếp các thuật ngữ và danh mục cụ thể; Thay vào đó, tôi có thể tìm kiếm ảnh theo cách tôi muốn – dù bằng cách mô tả chúng hay bất kỳ thông tin cụ thể nào mà chúng nêu bật – và rất có thể NeuralBox sẽ theo dõi nó. Ví dụ: tôi có thể nhập “thẻ giá có chi phí thấp hơn 18 đô la” và ứng dụng sẽ hiển thị chính xác hai chiếc áo phông có giá thấp hơn số tiền đó.

Một ưu điểm khác của cách tiếp cận độc đáo của NeuralBox là một tùy chọn tiện dụng có tên “More Like This”. Nói nhãn đã chụp được của một vài chai rượu trong vài tuần qua để mua sau cho một bữa tiệc. Bạn chỉ có thể mở một trong những bức ảnh đó và nhấn “More Like This” để duyệt qua mọi bức ảnh về rượu vang mà bạn đã chụp trước đây.

Vì các hình ảnh tiện ích bạn chụp (hoặc thậm chí tải lên) lên NeuralBox đều được nén nên bản thân ứng dụng này rất linh hoạt. Để tận dụng tối đa tính năng này, tôi cũng khuyên bạn nên thêm tiện ích NeuralBox vào màn hình khóa, tiện ích này sẽ cho phép bạn chụp ảnh bằng hai lần nhấn.

NeuralBox có nguy hiểm không?

NeuralBox cần có kết nối internet để hoạt động và sắp xếp hình ảnh mới. Điều đó có nghĩa là nó có thể lạm dụng thư viện của bạn để huấn luyện các thuật toán của nó phải không? Tôi đã hỏi Levente Szabo, người sáng lập NeuralCam và anh ấy nói rằng họ “không sử dụng hình ảnh đã tải lên để đào tạo người mẫu”.

Khiếu nại duy nhất tôi có với NeuralBox là nó chưa hỗ trợ đa nền tảng. Vì vậy, tôi không thể truy cập thư viện của mình trên PC Windows; Mặc dù bạn có thể cài đặt ứng dụng iOS trên máy Mac chạy bằng Apple Silicon.

Phiên bản miễn phí của NeuralBox thêm hình mờ vào từng ảnh của bạn khi bạn chia sẻ chúng và không đồng bộ hóa thư viện của bạn với tài khoản. Để có những đặc quyền đó, bạn sẽ phải trả tiền cho đăng ký $5 Plus, đăng ký loại bỏ hình mờ và thêm 50GB bộ nhớ đám mây, chế độ quét tài liệu chuyên dụng và đồng bộ hóa giữa các thiết bị. Nếu không, bạn có thể tải xuống phiên bản miễn phí từ App Store.

Trả lời