blog

Chiplets tấn công GPU máy tính xách tay: Radeon RX 7900M của AMD xuất hiện trong Alienware m18

Bộ xử lý đồ họa máy tính xách tay đầu tiên có kiến trúc chiplet đang tìm cách cạnh tranh với những đối thủ hàng đầu của  Nvidia và nó sẽ đến với game thủ lớn, mạnh mẽ của Alienware.

AMD đã công bố chip đồ họa máy tính xách tay Radeon RX 7900M, ra mắt lần đầu tiên bên trong Alienware m18 được làm mới của Dell, máy tính xách tay chơi game hàng đầu màn hình khổng lồ của hãng.

GPU di động cao cấp này sẽ ra mắt độc quyền trong m18 dưới dạng máy tính xách tay AMD Advantage, nghĩa là cả CPU và GPU đều là silicon của AMD và hệ thống được thiết kế với sự cộng tác giữa AMD và OEM để đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định về hiệu suất và khả năng làm mát. M18 có cả chip đồ họa mới này và bộ xử lý AMD Ryzen 9 7945HX cho hiệu suất di động cao cấp, không kém những gì chúng tôi mong đợi dựa trên đánh giá của chúng tôi về máy Alienware m18 đầu tiên, dựa trên silicon Intel và Nvidia.

Tuy nhiên, RX 7900M là ngôi sao của câu chuyện này, ít nhất là khi cạnh tranh với Nvidia trong lĩnh vực chơi game PC di động cao cấp. Team Red đã so sánh trực tiếp với GPU RTX 4080 của Nvidia trong cuộc họp ngắn trước khi ra mắt chip, vì vậy hãy đi sâu vào chi tiết cụ thể.

Cẩn thận, Nvidia: Giới thiệu AMD Radeon RX 7900M

Cũng như các chip đồ họa khác trong dòng Radeon RX 7000 của AMD, RX 7900M được xây dựng trên kiến trúc RDNA 3. Nền tảng này được công bố lần đầu tiên tại CES 2023 và mặc dù chúng tôi vẫn thấy nhiều GPU Nvidia hơn trong các hệ thống chơi game, nhưng chúng tôi đã xem xét một số máy tính xách tay chạy dòng silicon này kể từ đó.

Chúng có phạm vi công suất khác nhau, nhưng 7900M sẽ vững chắc trên đỉnh AMD với tư cách là bộ xử lý đồ họa máy tính xách tay đầu tiên có thiết kế chiplet, kiến trúc nhiều phân đoạn được sử dụng trong các bộ xử lý hiện đại. GPU cũng có bộ tăng tốc AI và bộ tăng tốc dò tia thế hệ thứ hai. Dưới đây là thông số kỹ thuật cứng…

Specs: AMD Radeon RX 7900M

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *