blog

Đừng chờ đợi GPU mới. Mua laptop chơi game bây giờ là an toàn

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc máy tính xách tay chơi game, có vẻ như tốt nhất bạn nên mua ngay bây giờ thay vì chờ đợi phần cứng mới. Mặc dù có tin đồn rằng Nvidia có thể sớm ra mắt ba GPU máy tính để bàn mới, nhưng có vẻ như những card đồ họa đó khó có thể sớm xuất hiện trên máy tính xách tay. Có ích gì khi chờ đợi bản làm mới dòng RTX 40 nếu bạn là người dùng máy tính xách tay không? Vì nhiều lý do, rất có thể là không.

Nhiều rò rỉ đã chia sẻ thông tin về RTX 4070 Super, RTX 4070 Ti Super và RTX 4080 Super được đồn đại từ lâu. Xét rằng Nvidia đang có kế hoạch cung cấp một “địa chỉ đặc biệt” tại CES 2024, giả định đây là lúc công ty sẽ chính thức công bố bản làm mới dòng RTX 40.

Nvidia đã có sẵn toàn bộ dòng card đồ họa hàng đầu, vì vậy việc làm mới có vẻ hơi không cần thiết. Tuy nhiên, người ta hy vọng rằng những GPU này có thể đẩy giá của các card Nvidia khác xuống. Nếu quá trình làm mới dòng RTX 40 diễn ra, người dùng máy tính để bàn có thể mua GPU tốt hơn ở cùng mức giá hoặc được hưởng lợi từ mức giá thấp hơn đối với các mẫu không phải Super. Đây là lý do tại sao bây giờ thực sự là thời điểm khá tồi để mua GPU máy tính để bàn do Nvidia sản xuất.

Về lý thuyết, điều này cũng đúng đối với máy tính xách tay chơi game nếu GPU RTX 40 Super xuất hiện. Tuy nhiên, theo XMG, một công ty sản xuất máy tính xách tay và máy tính để bàn, đợt Super Refresh này có thể không bao gồm thẻ di động.

Công ty đã chia sẻ bản cập nhật lộ trình cho máy tính xách tay XMG và Schenker, giúp khách hàng có cái nhìn thoáng qua về kế hoạch của công ty cho năm 2024. Thông báo có nội dung: “Khi bước sang năm, chúng ta thường thấy rất nhiều sản phẩm mới ra mắt trong lĩnh vực linh kiện máy tính xách tay. Trong lộ trình máy tính xách tay XMG cho tháng 11 năm 2023, chúng tôi cung cấp cái nhìn sơ lược về lý do tại sao chúng tôi chỉ lên kế hoạch cho các bản cập nhật nhỏ vào đầu năm 2024. Cả XMG và SCHENKER đều không giới thiệu card đồ họa Nvidia mới trong chương trình nghị sự của họ, nhưng một số bản cập nhật CPU cho các nền tảng hiện có được dự đoán trước.”

Điều này ngụ ý rằng Nvidia hiện đang gắn bó với phân khúc máy tính để bàn và máy tính xách tay dòng RTX 40 có thể vẫn đắt như trước đây. Có lẽ Super Refresh cuối cùng sẽ đến với GPU di động, nhưng có vẻ như nó sẽ không diễn ra trong vài tháng tới.

Có lẽ tốt hơn là bạn nên mua sắm ngay bây giờ thay vì chờ đợi. Hiện có rất nhiều ưu đãi dành cho máy tính xách tay chơi game vào Thứ Sáu Đen, vì vậy nếu bạn tìm được ưu đãi mình thích, hãy tận dụng — chúng tôi có thể không thấy bất kỳ đợt giảm giá đáng kể nào trong nhiều tháng nếu dự đoán của XMG trở thành sự thật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *