blog, Laptop

Đánh giá Acer Nitro 5: hiệu năng không cần giá

Acer Nitro 5 không chỉ rẻ và đầy thú vị

Nếu bạn không thích máy chơi game, Acer Nitro 5 là một lựa chọn thay thế máy tính xách tay chơi game tuyệt vời. Miễn là bạn luôn cắm điện và không muốn cài đặt quá nhiều, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi chạy các trò chơi mới nhất và chơi ở tốc độ khung hình ổn định. Đây là trò chơi PC hay nhất mà không có mức giá cao nhất.

LÝ DO NÊN MUA
+ Giá trị của đồng tiền

+ Hiệu suất vững chắc

+ Tùy chọn kết nối mạnh mẽ

LÝ DO CẦN TRÁNH
– Có thể đạt được siêu âm

– Tuổi thọ pin kém

Đôi khi chơi game trên PC có thể giống như một sở thích của giới thượng lưu. Với một số máy tính xách tay chơi game tốt nhất có giá vài nghìn đô la, thật dễ dàng để có được ấn tượng đó. Acer Nitro 5 chính là câu trả lời cho điều đó.

Tất nhiên, chiếc máy tính xách tay 15,6 inch này không thể so sánh được với những chiếc máy tính xách tay chơi game tốt nhất có giá gấp bốn lần, nhưng nó chắc chắn có thể giữ được vị thế của riêng mình.

Nếu bạn đang cân nhắc mua PS5 hoặc Xbox Series X, bạn chắc chắn nên xem xét Acer Nitro 5. Vì vậy, hãy phân tích điểm mạnh, điểm yếu của nó và cảm giác sống chung với chiếc máy này như thế nào…

ACER NITRO 5: GIÁ VÀ HÀNG CÓ SẴN

Như tôi đã đề cập, đây chắc chắn là một chiếc máy tính xách tay chơi game ở mức giá rẻ hơn, nhưng nó vẫn là một sản phẩm khá cao cấp. Mẫu Bộ xử lý Intel Core i5 và RAM 8GB mà tôi được gửi để đánh giá có giá £/999 USD, nhưng bạn có thể tìm thấy tùy chọn Intel Core i7 mạnh hơn với 16GB RAM với mức giá tương tự.

ĐÁNH GIÁ ACER NITRO 5: THIẾT KẾ

Một số máy tính xách tay chơi game có thể trông giống tàu tên lửa hoặc công nghệ kiểu Star Trek hơn. Điều đó không xảy ra với Acer Nitro 5. Ngoài hoa văn kiểu Tron trên nắp laptop và các lỗ thông hơi góc cạnh phía sau, đây là một chiếc laptop có hình khối khá chuẩn.

Nó không xấu chút nào, chỉ là không đẹp mắt thôi. Một số người sẽ đánh giá cao cấu hình thấp hơn đó, mặc dù ánh sáng bàn phím màu đỏ có tác dụng nâng cao cảnh báo cho ‘game thủ’. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn là RGB.

Máy tính xách tay 15,6 inch này không có kiểu dáng đẹp như một số máy tính xách tay nhẹ tốt nhất, nhưng trọng lượng 2,5kg không phải là tệ và đặc biệt là cục gạch nguồn nhẹ hơn nhiều so với MSI Raider GE 78 HX chẳng hạn. Vì vậy, nó không phải là siêu nhẹ nhưng vừa vặn trong ba lô.

Về chất lượng xây dựng, có rất nhiều nhựa, nhưng đó là điều được mong đợi về giá cả, và công bằng mà nói, nó có cảm giác khá chắc chắn và chắc chắn.

ĐÁNH GIÁ ACER NITRO 5: MÀN HÌNH HIỂN THỊ

Màn hình LCD Full-HD 15,6 inch của Acer Nitro 5 rõ ràng không phải là màn hình tốt nhất nhưng nó hoàn toàn có thể sử dụng được và không phải là vấn đề khi nhìn chằm chằm vào ngay cả những phiên chơi game dài nhất. Tuy nhiên, kích thước màn hình bị giảm đi phần nào do viền bezel dày ở phía dưới màn hình.

Ngoài độ phân giải 1920 x 1080 trên tỷ lệ khung hình 16: 9, còn có tốc độ làm mới 144Hz. Tốc độ này tụt hậu so với tốc độ làm mới 360Hz cực cao của Razer Blade 15 Advanced, nhưng cũng quá đủ để đạt được mốc 60fps thần thánh và giúp chơi game siêu mượt.

ĐÁNH GIÁ ACER NITRO 5: HIỆU SUẤT

Tôi đã dành rất nhiều thời gian trong bài đánh giá này để đưa ra những nhượng bộ liên quan đến thẻ giá và ở đây mọi thứ sẽ giống như vậy hơn. Dưới vỏ máy của tôi, bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 12 mang lại hiệu năng mạnh mẽ nhưng nó không hẳn là mẫu mới nhất. Ngoài ra còn có GPU Nvidia GeForce RTX 4050 với RAM DDR4 8GB.

Nếu tôi phải tóm tắt những thông số kỹ thuật đó bằng một từ thì sẽ là… ổn. GPU 4050 hoạt động tốt với hầu hết các tựa game, nhưng tôi ước rằng với số tiền bỏ ra, bạn sẽ có được bộ xử lý Intel Core i7.

Trong hành động, tôi rất ngạc nhiên với kết quả. Chơi Deathloop xuất sắc, một cường quốc đồ họa, trên cài đặt Ultra, tôi đã đạt được khoảng 55-65 khung hình / giây ngay cả trong những trận chiến căng thẳng nhất.

Tuy nhiên, điều này nằm trong điều kiện bạn chơi ở Chế độ hiệu suất, điều này khiến người hâm mộ tăng âm lượng lên đến mức đáng ghét. Nếu không tăng Hiệu suất, tôi chỉ đạt được tốc độ từ 25-35 khung hình/giây, có thể chơi được nhưng không thích hợp hơn. Không cần cắm vào ổ cắm điện, đây là loại hiệu suất mà bạn có thể mong đợi.

Ngoài tiếng ồn, các phiên chơi game kéo dài hơn cũng khiến máy khá nóng khi chạm vào, đến mức tôi cảm thấy không thoải mái khi đặt trên đùi.

Nếu bạn đang muốn chơi những tựa game như Fortnite, Liên minh huyền thoại hoặc Football Manager (tôi rất vui), thì có quá đủ máy để xử lý chúng ở đây. Cần lưu ý rằng khi chơi Starfield và Lego Star Wars: The Skywalker Saga (màn hình chia nhỏ), tôi đã gặp một số sự cố, nhưng phải thừa nhận rằng Starfield là một phiên bản mới (và một trò chơi Bethesda).

Nếu bạn là một người quan tâm đến điểm chuẩn, trong các bài kiểm tra Geekbench của chúng tôi, Acer Nitro 5 đã đăng ký điểm số lõi đơn 1805 và điểm đa lõi 5801, trong khi GPU đạt 44.773.

ĐÁNH GIÁ ACER NITRO 5: TÍNH NĂNG

Row 0 – Cell 0Row 0 – Cell 1
Weight:2.5kg
CPU:12th Gen Intel Core i5 – 12450H
Graphics:Nvidia GeForce RTX 4050
RAM:8GB DDR5 SDRAM
Display:15.6in, 1920 x 1080 pixels, 144Hz
Storage:512GB SSD
Webcam:720p HD
Ports:1x Thunderbolt 4 USB C, 3x USB A, 1x HDMI port, 1x Ethernet, 1x 3.5mm

Bàn phím của Acer Nitro 5 là một nỗ lực mạnh mẽ mà tôi không gặp vấn đề gì khi sử dụng với độ chính xác và tốc độ, mặc dù việc đặt nút điều chỉnh âm lượng trên các phím mũi tên hơi bất tiện.

Về cổng kết nối, bạn được đáp ứng khá tốt nhờ ba cổng USB-A, trong khi tôi rất ngạc nhiên khi thấy đầu nối USB-C Thunderbolt 4.

Ổ SSD 512 GB khá lớn nếu bạn biết chính xác mình muốn chơi gì, nhưng nếu bạn là người thích chơi game thì bạn có thể phải sắp xếp các lượt cài đặt, đặc biệt là với kích thước của các tựa game AAA ngày nay.

ĐÁNH GIÁ ACER NITRO 5: THỜI LƯỢNG PIN

Máy tính xách tay chơi game không hẳn là bậc thầy về độ bền khi nói đến thời lượng pin và tôi rất tiếc phải thông báo rằng Nitro 5 khá mờ nhạt ngay cả trong lĩnh vực này. Bạn sẽ may mắn đạt được mốc giờ khi chơi game mà không cần cắm điện.

Tuy nhiên, trong sử dụng thông thường, bạn có thể sử dụng được khoảng 5 giờ trước khi cắm sạc, con số này vẫn chưa thực sự sánh bằng với các máy khác (phải thừa nhận là đắt hơn) như HP Omen 16 – có thể lên tới 7 giờ.

QUYẾT ĐỊNH

Nếu bạn không thích máy chơi game, Acer Nitro 5 là một lựa chọn thay thế máy tính xách tay chơi game tuyệt vời. Miễn là bạn luôn cắm điện và không muốn cài đặt quá nhiều, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi chạy các trò chơi mới nhất và chơi ở tốc độ khung hình ổn định. Đây là trò chơi PC hay nhất mà không có mức giá cao nhất.

Nếu bạn muốn chạy Cyberpunk 2077 ở thông số kỹ thuật hàng đầu thì đây không phải là lựa chọn dành cho bạn, nhưng đối với những sinh viên muốn cân bằng giữa công việc và giải trí hoặc những người muốn tham gia cùng bạn bè chơi game trên PC của mình thì Nitro 5 là không thể bỏ qua.

XEM XÉT THÊM

Nếu bạn muốn rẻ hơn nữa thì mẫu Acer Nitro 5 thế hệ cũ cung cấp thông số kỹ thuật tương tự với mức giá thậm chí còn hấp dẫn hơn hoặc bạn có thể dùng thử Acer Chromebook 516 GE, một chiếc Chromebook tập trung vào chơi game ấn tượng.

Những người có ngân sách linh hoạt hơn nên coi HP Omen như một bậc thang hiệu suất khác, trong khi nếu tiền không phải là vấn đề thì tại sao không dốc toàn lực với MSI Raider GE78 HX?

Trả lời