blog, Laptop

Đánh giá Acer Chromebook Plus 515: Hình mẫu điển hình cho làn sóng Chromebook mới.

Hình mẫu điển hình cho làn sóng Chromebook mới.

Là sản phẩm đầu tiên thuộc loại này, Acer Chromebook Plus 515 cố gắng mang lại trải nghiệm ấn tượng trong khi vẫn đáp ứng được những điều cơ bản. Đây không phải là chiếc Chromebook hoàn hảo nhưng nó không có ý nghĩa như vậy. Đây là loại Chromebook mà bạn nhận được nếu bạn chỉ cần thứ gì đó để sử dụng hàng ngày đồng thời biết rằng sẽ có thêm một chút năng lượng nếu bạn thấy mình cần nó.

Ưu điểm

+ Rất phải chăng
+ Thiết kế cổ điển của Acer
+ Có nhiều quyền lực
+ Nhiều cổng hơn dự kiến

Nhược điểm

– Sử dụng Intel SoC của năm ngoái
– Không đủ dung lượng lưu trữ cơ bản cho một số người
– Không có sấm sét

Có khả năng bị thất bại trước hàng loạt thông báo được đưa ra vào tuần trước là việc Google giới thiệu biệt danh “Chromebook Plus”. Điều này không chỉ nhằm giúp bạn quyết định mua Chromebook nào dễ dàng hơn mà dòng giới thiệu còn mang đến nhiều tính năng mà bạn sẽ không tìm thấy trên bất kỳ Chromebook nào hiện có.

Không có gì ngạc nhiên khi Google đưa ra thông báo về Chromebook Plus với sự hợp tác của các hãng như Acer, ASUS và các hãng khác. Acer đã sản xuất một số Chromebook yêu thích của chúng tôi, vì vậy chúng tôi rất vui khi dành chút thời gian với Acer Chromebook Plus 515 hoàn toàn mới. Nhưng mọi thứ hơi khác một chút so với một số tùy chọn khác mà tôi đã xem xét trong những năm gần đây.

ACER CHROMEBOOK PLUS 515: GIÁ VÀ HÀNG CÓ SẴN

Acer Chromebook 515 Plus được công bố vào ngày 2 tháng 10 năm 2023 trước khi phát hành vào ngày 8 tháng 10. Acer đang có kế hoạch tung ra nhiều cấu hình hơn, nhưng mẫu đầu tiên có sẵn có giá 399 USD.

Điều này bao gồm Intel Core i3-1215U thế hệ thứ 12, RAM 8GB và bộ nhớ UFS 128GB. Tuy nhiên, Acer đã tuyên bố rằng họ có kế hoạch tung ra nhiều cấu hình hơn trong tương lai, bao gồm các tùy chọn được cung cấp bởi bộ xử lý Core i7 thế hệ thứ 13 của Intel.

ACER CHROMEBOOK PLUS 515: BẠN SẼ THÍCH NHỮNG GÌ

Phiên bản Acer Chromebook Plus 515 mà tôi đang sử dụng là model “entry-level” của hãng. Vì vậy, thực sự, tôi không thể không nghĩ rằng đây là điều cơ bản như đối với thiết bị Chromebook Plus.

Gần đây, tôi đang sử dụng Chromebook và máy tính xách tay có màn hình 13 inch hoặc 14 inch, vì vậy việc chuyển sang màn hình 15,6 inch có vẻ khá mới mẻ. Đừng mong đợi bất cứ điều gì như tốc độ làm mới cực nhanh, nhưng nó cung cấp nhiều không gian màn hình để làm việc thoải mái với nhiều cửa sổ mở ở chế độ xem chia đôi.

Không có nhiều điều để viết về bộ phận thiết kế, vì đây là một lĩnh vực khác mà Acer đã làm được rất nhiều điều đúng đắn. Chromebook Plus 5 có một số cổng USB-C, cổng USB-A, giắc cắm kết hợp âm thanh 3,5mm và thậm chí cả cổng HDMI 1.4 kích thước đầy đủ.

Hai bên bàn phím là một bộ loa kép hướng lên trên, giúp hoàn thành công việc nhưng sẽ không làm bạn thất vọng. Và nhờ có bàn phím lớn hơn, bạn cũng có được một bàn di chuột khá lớn, tốt nhưng một lần nữa, không thay đổi thế giới.

Như chúng ta đã thấy kể từ khi chip Intel thế hệ thứ 12 bắt đầu được tung ra thị trường, bạn thực sự không cần phải lo lắng nhiều về hiệu suất. Và với 8GB RAM, tôi vẫn chưa gặp tình trạng nghẽn cổ chai, ngay cả khi mở nhiều ứng dụng web và cửa sổ khác nhau.

CategoryAcer Chromebook Plus 515
Display15.6-inch, 1920 x 1080, 16:9, 250 nits
ProcessorIntel Core i3-1215U
RAM8GB
Storage128GB UFS
ConnectivityBluetooth 5.1, Wi-Fi 6E
MicroSD Card Slot
Camera1080p HD w/ privacy shutter and Temporal Noise Reduction
Ports2x USB-C 3.2 Gen 1, 1x USB-A 3.2 Gen 1, 1x HDMI 1.4, 1x 3.5mm audio combo jack
Additional featuresDual speakers, backlit keyboard, 360-degree design, USI Stylus support
Battery3-cell, 53Wh, up to 10 hours, 50% charge in 30 minutes
Dimensions14.2 x 9.39 x 0.79-inches
Weight3.7 pounds

Điều đó nói lên rằng, ngay sau khi thông số kỹ thuật được tiết lộ, chúng tôi đã biết điều này sẽ xảy ra và đó là toàn bộ mục đích của Chromebook Plus 515. Sẽ có một số thỏa hiệp, sau này sẽ nói thêm về điều đó, nhưng nhìn chung , nó sẽ là một trải nghiệm vững chắc.

Điều làm tôi ngạc nhiên hơn hết là cách người mẫu này có thể xử lý việc cố gắng sử dụng phiên bản web của Photoshop. Adobe đã đưa nhiều công cụ và tính năng phổ biến nhất vào ứng dụng web của mình, đồng thời bao gồm cả tính năng Generative Fill AI.

Thật thú vị khi thấy nhãn hiệu mới khi bạn khởi động Chromebook Plus 515 lần đầu tiên. Và sau khi được giới thiệu vào đầu năm nay, Magic Eraser trong phiên bản Google Photos mới nhất hoạt động tốt như khi bạn sử dụng nó trên một trong những điện thoại Android tốt nhất.

ACER CHROMEBOOK PLUS 515: BẠN SẼ KHÔNG LÀM GÌ

Có một tính năng “Chromebook Plus” mà tôi thấy mình thực sự không thể sử dụng với chiếc Chromebook này của Acer. Đó là tính năng Đồng bộ hóa tệp hoàn toàn mới, về cơ bản cho phép bạn truy cập và chỉnh sửa các tệp từ Google Drive nhưng ngoại tuyến. Nó hoạt động hơi khác so với việc chỉ cung cấp các tệp để sử dụng ngoại tuyến vì nó dường như thực sự sao lưu toàn bộ Google Drive vào Chromebook của bạn.

Những người tinh mắt trong số các bạn có thể nhìn ra vấn đề ở đây, ít nhất là những người có nhiều dữ liệu được lưu trữ trong Drive. Dung lượng lưu trữ UFS 128GB trên Acer Chromebook Plus 515 đơn giản là không đủ nên tôi không thể tự mình thử tính năng này.

Về mặt lý thuyết, mặc dù đây là một tính năng tiện lợi nhưng tôi không thể tận dụng nó vì tôi có gần 250 GB tệp trong Drive của mình. Tôi không chắc liệu đây có phải là trường hợp tôi thuộc nhóm thiểu số hay không, nhưng dù vậy, tôi vẫn khá thất vọng khi biết điều đó.

Có điều gì đó khác khiến tôi thất vọng, nhưng tôi thực sự không nghĩ rằng Acer có lỗi, thực ra là họ đang sử dụng phiên bản web của Photoshop. Mọi thứ chỉ cảm thấy chậm. Việc tải hình ảnh vẫn ổn, nhưng tùy thuộc vào kích thước, việc chuyển đổi giữa các công cụ khác nhau có thể mất rất nhiều thời gian.

Sau đó, khi bạn có thể hoàn thành và thực hiện các chỉnh sửa của mình, bạn sẽ thấy mình phải đợi cho đến khi mọi thứ được xử lý. Sau đó, bạn có thể lưu hình ảnh vào Chromebook của mình. Lý do tôi không đổ hết lỗi cho Acer ở đây là vì về cơ bản nó giống như trải nghiệm trên chiếc MacBook Pro M2 Max với RAM 32GB của tôi.

Tôi hiểu rằng Photoshop dành cho web là phiên bản mới nhưng hiện đã ở giai đoạn thử nghiệm được một thời gian. Và tôi chỉ hy vọng rằng bằng cách nào đó Adobe có thể tăng tốc mọi thứ lên một chút hoặc có thể chỉ cung cấp cho chúng tôi một phiên bản mạnh mẽ hơn phiên bản được tìm thấy trên Cửa hàng Play.

ACER CHROMEBOOK PLUS 515: CUỘC THI

Rõ ràng là thị trường Chromebook đang bắt đầu thay đổi nhiều hơn. Nhưng điều khiến sáng kiến Chromebook Plus mới này trở nên thú vị là Google đang đưa các tính năng phần mềm độc đáo vào phần cứng cũ hơn. Vì vậy, nếu bạn chọn Framework Laptop Chromebook Edition, HP Dragonfly Pro Chromebook hoặc thậm chí Chromebook Vero 514 của Acer, bạn sẽ nhận được tất cả các tính năng phần mềm giống như các mẫu Chromebook Plus.

Tất nhiên, những thứ đó đắt hơn Chromebook Plus 515, nhưng không có nghĩa là bạn sẽ bỏ lỡ dù chi nhiều tiền hơn. Điều đó có nghĩa là, về mặt cạnh tranh trực tiếp, Acer đang tìm cách cạnh tranh với ASUS với Chromebook Plus CX34, sử dụng cùng một con chip và có giá 399 USD nhưng sử dụng màn hình FHD 14 inch nhỏ hơn.

HP và Lenovo cũng đang tận hưởng niềm vui với những sản phẩm như HP Chromebook Plus 15,6 inch và Lenovo Flex 5i Chromebook Plus. Tuy nhiên, sản phẩm của HP được cung cấp bởi Core i3-N305 của Intel và đắt hơn 100 USD so với sản phẩm của Acer. Lenovo có thể còn hấp dẫn hơn nữa với Gen Core i3-1315U thế hệ thứ 13 và màn hình cảm ứng 14 inch.

ACER CHROMEBOOK PLUS 515: CÓ NÊN MUA KHÔNG?

Bạn nên mua sản phẩm này nếu…

  • Bạn muốn một trong những chiếc Chromebook tốt nhất có màn hình lớn.
  • Bạn đang ở trong ngân sách
  • Bạn rất hào hứng với tương lai mà ChromeOS có thể mang lại nhờ nỗ lực AI của Google.

Bạn không nên mua sản phẩm này nếu…

  • Bạn cần thêm dung lượng và muốn tận dụng một số tính năng mới nhất.
  • Bạn cần Thunderbolt hoặc bộ xử lý nhanh hơn.
  • Bạn đang lo lắng về tính di động.

Mặc dù tôi không hài lòng về Acer Chromebook Plus 515 nhưng nó thực sự không phải là một chiếc Chromebook tệ. Tôi ước nó có màn hình sáng hơn và tôi cũng ước rằng cấu hình cơ bản là chip thế hệ thứ 13 với NVMe thay vì sử dụng SoC thế hệ thứ 12 với bộ lưu trữ UFS vào năm ngoái.

Nhưng với mức giá 399 USD, đây hiện là mẫu rẻ nhất trong số các Chromebook mới nhất và nó thực hiện chính xác những gì bạn mong đợi. Vì vậy, miễn là bạn đặt kỳ vọng đúng đắn, bạn sẽ không phải thất vọng. Sẽ rất thú vị để xem liệu Acer có thực sự phát hành các cấu hình cao cấp hơn ra công chúng hay không hay liệu chúng sẽ bị khóa sau cánh cửa doanh nghiệp nơi họ sẽ không bao giờ nhìn thấy ánh sáng ban ngày.

Nói như vậy, Chromebook Plus 515 đã thu hút tôi đến mức nếu ai đó hỏi tôi nên mua Chromebook gì thì đây có thể sẽ là đề xuất đầu tiên của tôi. Một lần nữa, tất cả chỉ là đặt ra những kỳ vọng và Chromebook Plus 515 cung cấp rất nhiều điều cơ bản. Luôn luôn có giá dưới 400 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *