blog, Laptop

Asus chuẩn bị cập nhật máy tính xách tay chơi game ROG Scar 16 với i9-14900HX: Điểm chuẩn

Theo kết quả điểm chuẩn từ PugetSystems, Asus đang chuẩn bị phát hành phiên bản cập nhật của máy tính xách tay chơi game ROG SCAR 16, trang bị CPU di động Raptor Lake Refresh Core i9-14900HX sắp ra mắt của Intel. Thông số kỹ thuật của chip vẫn chưa được biết, nhưng chúng tôi nghi ngờ 14900HX sẽ được xử lý tương tự như CPU Raptor Lake Refresh dành cho máy tính để bàn của Intel.

Đây là rò rỉ thứ hai mà chúng tôi đã báo cáo trong hai ngày xung quanh các biến thể di động của dòng CPU thế hệ thứ 14 của Intel, làm tăng khả năng những rò rỉ này là có thật. Nếu đúng, điều này xác nhận rằng Intel sẽ đưa kiến trúc được làm mới thế hệ thứ 14 của mình vào thị trường di động, thay vì chuyển thẳng sang Meteor Lake từ thiết bị di động Raptor Lake thế hệ thứ 13.

Nếu Intel tuân theo triết lý tương tự đối với chip di động thế hệ thứ 14 cũng như với dòng máy tính để bàn, chúng ta có thể mong đợi i9-14900HX sẽ có tốc độ xung nhịp tăng nhẹ so với i9-13900HX. Điều đó bao gồm lõi P và lõi E cũng như xung nhịp cơ bản và xung nhịp tăng cường của từng loại lõi. Do đó, 14900HX có thể có tốc độ xung nhịp lên tới 5,6 GHz – phù hợp với chiếc đầu bảng i9-13980HX thế hệ trước.

Asus không phải là nhà sản xuất máy tính xách tay duy nhất được đồn đại sẽ sử dụng chip di động Raptor Lake Refresh mới của Intel. Videocardz báo cáo rằng Lenovo cũng đang chuẩn bị tung ra một loạt máy tính xách tay Legnion 9 cập nhật đóng gói i9-14900HX. Ngoài ra, một số máy tính xách tay chơi game Legion 7 và Legion 5 cấp thấp hơn cũng được phát hiện, trang bị bộ xử lý Core i7-14700HX và i7-14650HX Raptor Lake Refresh.

Việc Intel mở rộng dòng sản phẩm thế hệ thứ 14 sang thị trường máy tính xách tay là điều hợp lý, mặc dù Meteor Lake sẽ sớm ra mắt. Hiệu suất của Meteor Lake dự kiến ​​sẽ không được cải thiện sau Hồ Raptor thế hệ thứ 13 và tập trung hoàn toàn vào việc cải thiện các tính năng và hiệu quả sử dụng năng lượng. Với thế hệ thứ 14, Intel có khả năng phân khúc Raptor Lake Refresh cho thị trường máy tính xách tay chơi game tầm trung và cao cấp, nơi hiệu năng CPU được ưu tiên, khiến Meteor Lake chỉ dành cho máy tính xách tay tiêu dùng phổ thông.

Chúng tôi không nói rằng đây chắc chắn là cách mọi thứ sẽ diễn ra, nhưng có vẻ như đây sẽ là hướng đi mà Intel sẽ đi, nếu những con chip Raptor Lake Refresh này thực sự ra mắt trên nhiều thiết bị chơi game di động.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *