blog, Laptop

Đánh giá HP Omen 17 (2023): Hiệu năng không khoan nhượng ​

Ưu điểm

  • Hiệu suất chơi game hàng đầu
  • Hiệu suất hệ thống mạnh mẽ
  • Nhiều kết nối
  • Bàn phím với nhiều phím đặc biệt
  • Vẫn tương đối yên tĩnh

Nhược điểm

  • Ở mặt dưới rất nóng
  • Nặng
  • máy ảnh 720p
  • Tuổi thọ pin yếu
  • Không có mạng LAN 2,5 Gbit

HP Omen 17 là gói mạnh mẽ dành cho những game thủ khao khát tốc độ và sức mạnh đồ họa.

Dòng máy tính xách tay Omen của HP được biết đến với tốc độ và sức mạnh đồ họa tuyệt vời. Omen 17 mới nhất cũng không có gì khác biệt về mặt đó, vì nó đi kèm với GPU Nvidia GeForce RTX 4080 mạnh mẽ và CPU Intel Core i9-13900HX. Các thành phần cốt lõi được làm mới từ GPU mới (Ada Lovelace) và thế hệ CPU (Raptor Lake) là điểm khác biệt chính so với Omen 17 năm ngoái. Tuy nhiên, phần vỏ hầu như không thay đổi. Nó cũng nằm trong một khung máy màu đen với mặt dưới bằng nhựa và nắp được trang trí bằng logo và chữ Omen. Thiết kế góc cạnh mang lại ấn tượng về sức mạnh thuần khiết.

Mặc dù chiếc máy tính xách tay này có rất nhiều thứ để cung cấp nhưng có một số khía cạnh không mấy ấn tượng. Dấu vân tay trên nắp máy và tựa tay là sự phiền toái sau thời gian ngắn sử dụng. Nắp máy cũng bị lung lay khi bạn thay đổi góc nhìn và thùng máy không có cổng kết nối ở mặt sau, khiến việc quản lý cáp trở nên khó khăn. Điều đó nói lên rằng, đó chỉ là những vấn đề nhỏ đối với một chiếc máy tính xách tay chơi game nổi bật.

HP Omen 17: Trung tâm Omen

Omen Hub là công cụ cấu hình trung tâm của HP dành cho cài đặt chơi game. Bạn có thể sắp xếp các trò chơi của mình ở đó, tạo thư viện với hình nền và ảnh chụp màn hình, nhưng trên hết hãy sử dụng bảng điều khiển để có cái nhìn tổng quan nhanh về tải hệ thống cũng như điều chỉnh CPU và GPU. Để đo điểm chuẩn, chúng tôi sử dụng chế độ hiệu suất cho hệ thống và cài đặt “GPU chuyên dụng” trong các tùy chọn cho Advanced Optimus.

The GeForce RTX 4080, Nvidia’s second-best mobile GPU from the Ada-Lovelace generation, ensures speed in the HP Omen 17. It works with 7424 CUDA cores and 12 GB GDDR6 graphics memory and can consume up to 175 watts with the help of Dynamic Boost, the turbo clock is 2010 MHz. Like an RTX 4090, it’s integrated into the system with 16 PCIe 4 lanes while the other Ada-Lovelace GPUs can only utilize the bandwidth of PCIe 4 with 8 lanes.

Nó được hỗ trợ bởi CPU Intel Core i9-13900HX. Giống như hầu hết các nhà sản xuất máy tính xách tay chơi game cao cấp, HP dựa vào bộ vi xử lý này với 24 lõi và 32 luồng, được chia thành 8 lõi hiệu năng và 16 lõi hiệu suất. Mức tiêu thụ điện dự kiến ​​của nó trong Omen 17 là 130 watt, tăng lên 140 watt khi tải trong thử nghiệm.

HP Omen 17: Hiệu năng chơi game

Khi nói đến tốc độ, Omen 17 ấn tượng về mọi mặt. Về hiệu suất chơi game, nó chỉ bị đánh bại bởi các máy tính xách tay đắt tiền hơn đáng kể có RTX 4090, trong khi máy tính xách tay có Ryzen 9 7945HX hoạt động tốt hơn về hiệu năng hệ thống.

Trong 3D Mark Time Spy, HP Omen 17 kém khoảng 15% so với máy tính xách tay có RTX 4090, nhưng cao hơn gần 50% so với các mẫu có RTX 4070. Máy tính xách tay HP cũng chỉ xếp sau nhóm RTX 4090 trong các thử nghiệm khác như Thử nghiệm dò tia trên Speedway hoặc Port Royal, nhưng dẫn trước rất rõ ràng so với các mẫu RTX 4070.

Theo đó, hầu hết các trò chơi không gây ra cho Omen 17 bất kỳ vấn đề nào ở độ phân giải màn hình gốc 2560 x 1440. Ví dụ: trong Shadow of the Tomb Raider, băng thông dao động từ 169 khung hình / giây ở cài đặt “Cao” đến 105 khung hình / giây nếu bạn đặt tất cả các điều khiển, bao gồm dò tia, đến chi tiết cực cao. Dirt 5 cũng vẫn có thể chơi được ở tốc độ 71 khung hình / giây với độ chi tiết cực cao và bóng dò tia. Máy tính xách tay có RTX 4090 cung cấp thêm khoảng 20 đến 30 khung hình / giây trong các trò chơi này và khoảng 15 khung hình / giây với tính năng dò tia. Nhưng ngay cả ở đây, khoảng cách giữa RTX 4080 và RTX 4070 tầm trung là rất đáng kể và lên tới 50 đến 60 fps. Tuy nhiên, nếu bạn có thể làm mà không cần độ phân giải cao, bạn có thể có được hiệu suất tương tự với giá rẻ hơn nhiều.

Tham chiếu hiệu suất hiện tại để chơi game là Cyberpunk 2077: Với Omen HP 17, trò chơi vẫn có thể chơi được ở tốc độ 68 khung hình / giây cho đến cài đặt “Raytracing Low”. Chất lượng đồ họa cao hơn khiến tốc độ khung hình giảm xuống dưới 60 khung hình/giây, chỉ còn lại 21 khung hình/giây khi tăng tốc dò tia. RTX 4090 chỉ quản lý nhiều khung hình hơn, có nghĩa là không thể chơi được cài đặt cao hơn ngay cả với mẫu GPU hàng đầu. Bằng cách so sánh: Với RTX 4070 và 1440p, Cyberpunk 2077 chỉ đủ tốt cho chất lượng đồ họa trung bình nếu bạn muốn duy trì an toàn trên 60 khung hình / giây. Mặt khác, sự kết hợp giữa RTX 4070 và FHD mang lại kết quả tương tự như Omen 17.

Tuy nhiên, nếu kích hoạt DLSS 3 với Frame Generation, bạn không còn phải lo lắng về cài đặt đồ họa trong Cyberpunk 2077: AI tăng tốc độ Omen 17 lên 82 khung hình / giây ngay cả với Raytracing Overdrive.

HP Omen 17: Tiếng ồn khi vận hành

Điểm chuẩn CPU Cinebench R23 không chỉ xác định hiệu năng xử lý của máy tính xách tay mà còn cho thấy rõ ràng nhà sản xuất máy tính xách tay đã kiểm soát khả năng làm mát và tiếng ồn của quạt như thế nào.

HP Omen 17 đạt được hơn 25.000 điểm trong bài kiểm tra này, thấp hơn một chút so với các mẫu laptop chơi game khác dùng Core i9-13900HX. Điều này là do HP cho phép CPU tiêu thụ điện năng thấp hơn một chút, ở mức 140 watt ở mức cao nhất và trung bình khoảng 100 watt, trong khi bộ xử lý trong các máy tính xách tay cao cấp khác được phép đạt mức tối đa 160 watt và trung bình 115 watt và do đó có thể đạt được. tốc độ xung nhịp cao hơn.

Trên hết, HP muốn giữ tiếng ồn của quạt ở mức tối thiểu. Trong bài kiểm tra độ bền, máy tính xách tay chạy êm hơn đáng kể so với các máy tính xách tay được trang bị tương tự ở mức 53 dB(A), theo đó, “yên tĩnh hơn” trong bối cảnh máy tính xách tay chơi game được hiểu là “không ồn ào bằng”. Bạn cũng chắc chắn không nên sử dụng Omen 17 trong tầm nghe của bạn bè hoặc đồng nghiệp nhạy cảm để chơi game.

Bây giờ vào nhược điểm. Mặt dưới của máy tính xách tay rất nóng, chúng tôi đo được trên 60 độ tại các điểm nóng. Tuy nhiên, miễn là bạn không đặt máy tính xách tay lên bề mặt nhạy cảm với nhiệt hoặc đùi khi chơi game, bạn có thể bỏ qua giá trị thử nghiệm này. Nhiệt độ của Omen 17 vẫn ở mức không giới hạn ở phần kê tay hoặc bàn phím.

HP Omen 17: Tốc độ tối đa cho đa phương tiện

HP Omen 17 cũng nằm trong nhóm có hiệu suất cao nhất trong bài kiểm tra hiệu năng hệ thống và mang lại giá trị hàng đầu trong mọi ứng dụng. Ở PC Mark 10, nó chỉ chậm hơn một chút so với các máy tính xách tay chơi game sử dụng Ryzen 9 7945HX, hoạt động tốt hơn, đặc biệt là trong các chương trình yêu cầu nhiều lõi CPU.

So với các laptop chơi game có Core i7 và RTX 4060, Omen 17 đặc biệt ấn tượng trong các phép thử đa phương tiện. Mặc dù nó nhanh hơn khoảng 10% trong các tác vụ văn phòng nhưng nhanh hơn gần 30% khi chỉnh sửa ảnh và video.

Omen 17 sử dụng SSD NVMe Kioxia XG8 làm ổ đĩa. Nó cung cấp tốc độ dữ liệu cao dự kiến vào khoảng 7 và 5 GB/giây để đọc và ghi tuần tự, nhưng rõ ràng kém hơn Samsung PM9A1 trong các thử nghiệm thực tế, điều này có thể thấy ở các máy tính xách tay cao cấp khác.

HP Omen 17: Cổng nhiều, camera bình thường

Omen 17 được trang bị tiêu chuẩn cao với RAM 32GB và SSD 1TB. Máy tính xách tay cung cấp ba cổng cho màn hình ngoài, Thunderbolt 4 ngoài HDMI và Mini DisplayPort. Bạn cũng có thể đạt tốc độ dữ liệu trên 20 Gbit/s với ổ cứng ngoài phù hợp thông qua giao diện Type-C linh hoạt, trong khi ba cổng Type-A trên Omen 17 chỉ cho phép tối đa 5 Gbit/s (USB 3.2 Gen 1). Máy tính xách tay HP cũng cung cấp đầu đọc thẻ SD cho thẻ nhớ.

Tuy nhiên, danh sách thiết bị không làm chúng tôi hoàn toàn hài lòng: Ví dụ như Omen thiếu cổng LAN 2,5 Gbit – kết nối mạng của nó hoạt động ở tốc độ Gigabit – cũng như camera có độ phân giải Full HD.

SSD và RAM có thể được thay thế trong Omen 17. Có khe M.2 thứ hai để gắn thêm ổ đĩa.

HP Omen 17: Màn hình chất lượng cao

Màn hình 17,3 inch với tỷ lệ khung hình 16: 9 hiển thị 2560 x 1440 pixel. Điều này có nghĩa là màn hình hiển thị không chi tiết như máy tính xách tay 16 inch có độ phân giải WQXGA cao hơn một chút. Tốc độ làm mới 165Hz của Omen 17 cũng không có gì đáng chê trách, nhưng xét về màn hình 300Hz, nó không phải là thước đo cho tất cả mọi thứ.

Chất lượng hình ảnh rất tốt. Kết quả thử nghiệm cho thấy giá trị tốt về độ sáng chỉ dưới 350 cd/m2, độ tương phản 960:1 và khả năng tái tạo màu sắc với độ phủ 99% sRGB. Tuy nhiên, Omen 17 không thể theo kịp màn hình LED, màn hình mini-LED hoặc OLED rất tốt.

HP Omen 17: Bàn phím có chút khác biệt

Như thường lệ với các thiết bị Omen, thiết bị này có bố cục phím khác với tiêu chuẩn. Thay vì bàn phím số, có chín phím tắt ở bên phải và sáu phím nữa ở bên trái. Bốn phím mũi tên, có thể dễ dàng truy cập ở phía dưới bên phải của trường kiểm tra, có kích thước tiêu chuẩn. Tuy nhiên, phím Enter chỉ có một dòng.

Gõ trên bàn phím bằng công tắc cơ quang rất yên tĩnh, chỉ có thanh dấu cách nảy rõ hơn. Tuy nhiên, phản hồi áp lực của từng phím riêng lẻ có thể rõ ràng hơn một chút.

Mặt khác, bàn di chuột xác nhận thao tác click chuột rõ ràng và to. Nếu bạn chơi bằng chuột tích hợp thay vì chuột ngoài, bạn sẽ hài lòng với chuyển động chuột nhanh và chính xác. Touchpad cũng nhanh chóng thực hiện các cử chỉ đa ngón tay.

Trong Omen Gaming Hub, hiệu ứng ánh sáng có thể được đặt cho bốn vùng bàn phím. Để có thêm các hiệu ứng RGB, phải tải xuống chương trình Omen Light Studio.

HP Omen 17: Thời lượng pin

Omen 17 rõ ràng là một chiếc máy tính xách tay để bàn. Với trọng lượng hơn 6 pound, nó chỉ có thể được sử dụng khi đang di chuyển trong phạm vi bốn bức tường của riêng bạn, đặc biệt khi bộ nguồn chỉ nặng chưa đến 2,8 pound nữa và thời lượng pin dưới ba giờ.

HP Omen 17: Điểm chuẩn và thông số kỹ thuật

HP Omen 17-ck2097ng: Test results
System performance
Speed in office programmes96 points (out of 100)
Speed in multimedia programmes100 points (out of 100)
3D performance
3D Mark performance88 points (out of 100)
Gaming score85 points (out of 100)
Display
Brightness / brightness distribution / contrast348 cd/m² / 84 % / 960:1
Anti-glare displayyes
Colour gamut coverage (in percent)sRGB: 99 / Adobe-RGB: 76 / DCI-P3: 76
Colour fidelity (Delta-E deviation)1,72
Battery life
Battery life (hours:minutes): WLAN test02:49
Ergonomics
maximum operating noise under load53 dB(A)
Temperature top / bottom39 / 62° Celsius

 

HP Omen 17-ck2097ng: Equipment
ProcessorIntel Core i9-13900HX
Clock rateStandard clock: 2.4 GHz (P-Cores), 1.6 GHz (E-Cores); Turbo clock up to 5.4 GHz (P-Cores), 3.9 GHz (E-Cores)
Cores / Threads24 / 32
RAM32 GB DDR5-5600 (removable)
Graphics cardNvidia Geforce RTX 4080
Graphics memory12 GB GDDR6
GPU: Clock rate / TGP990 MHz (Standard), 2010 MHz (Boost) / 175 Watt
DriveNVMe SSD Kioxia XG8 (PCIe 4.0 x 4)
usable capacity952.96 GB
FormatM.2 2280
Network: LAN / WLAN / BluetoothGigabit / WiFi-6E (Intel AX211) / 5.3
Operating systemWindows 11 Home
Display: Diagonal / resolution / format17.3 inch / 2560 x 1440 / 16:9
Dot density / refresh rate170 ppi / 165 Hz
Weight: Notebook (with battery) / power supply unit2774 / 1260 grams
Battery: Capacity83 Wh
Connections on the left1x HDMI 2.1, 1x Mini-Displayport, 1x Type-A (USB 3.2 Gen 1), 1x Type-C (Thunderbolt 4 with USB 4 40 Gbit/s, Displayport output, Power Delivery), 1x memory card reader (SD card), 1x LAN, 1x audio, 1x power
Connections on the right2x Type-A (USB 3.2 Gen 1)
Further featuresFront camera (720p)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *