blog, Laptop

Đánh giá MSI Titan GT77 HX 13V (2023): RTX ra mắt

RTX 4090 hàng đầu của Nvidia và CPU Intel quái vật đã phá vỡ các kỷ lục, đồng thời màn hình Mini LED gây ấn tượng – nhưng, mặc dù vậy, chiếc máy tính xách tay này vẫn không cắt được mù tạt

trang bị các bộ phận bên trong sẽ phá vỡ các kỷ lục về điểm chuẩn, thì nó cần phải đáp ứng được nhu cầu đó. Ít nhất trên giấy tờ, MSI Titan GT77 không làm bạn thất vọng. Con quái vật chơi game này triển khai phiên bản đầy đủ sức mạnh của GPU máy tính xách tay GeForce RTX 4090 hàng đầu của Nvidia, có màn hình LED mini 4K tuyệt vời, một trong những bộ xử lý di động mạnh mẽ nhất mà Intel từng chế tạo và loại thiết bị làm mát mà bạn mong đợi được thấy bên trong một máy tính để bàn.

Tuy nhiên, tất cả sức mạnh này không hề rẻ. Phiên bản được trang bị đầy đủ được thử nghiệm ở đây sẽ có giá £5299 khổng lồ phù hợp – và việc chuyển xuống RTX 4080 sẽ không tiết kiệm được bất kỳ khoản tiền mặt nào nhờ các tùy chọn lưu trữ và bộ nhớ khác nhau. Việc chi tiêu đó có hợp lý không?

Thiết kế & Xây dựng: Đối thủ nặng ký

Thiết kế táo bạo của Titan khiến mọi người không còn ảo tưởng rằng đây là một chiếc máy tính xách tay hàng đầu. Logo trên nắp được trang bị đèn LED RGB, cũng như bàn phím bên dưới và mô-đun làm mát rộng lớn ở phía sau có đèn riêng phát sáng từ lỗ thông hơi. Kim loại mờ và ánh sáng cầu vồng trông hơi non nớt so với các máy tính xách tay như Asus ROG Zephyrus M16 và các đối thủ khác của Alienware và Razer, nhưng nó chắc chắn nổi bật.

Nó cũng sẽ chiếm rất nhiều không gian. Trang web của MSI cho biết Titan dày 23mm, nhưng con số đó chỉ thể hiện mặt trước của phần đế và màn hình khi đóng nắp; nó gần như gấp đôi ở phía sau. Phần cứng làm mát mở rộng làm cho nó có độ sâu 330mm và ở mức 397mm trên các giao dịch phù hợp với máy tính xách tay 18 inch của Razer và Alienware. MSI cũng nặng 3,47kg, cộng thêm 1,28kg cho cục gạch nguồn. Đó là một chiếc máy bầm tím, to hơn nặng hơn hầu hết các đối thủ. Chất lượng xây dựng ít nhất là tuyệt vời.

Titan rất lớn nhưng lại có quá nhiều cổng. Có hai ổ cắm Thunderbolt 4, trong đó một ổ cắm cung cấp năng lượng và sạc máy tính xách tay. Bạn sẽ tìm thấy ba cổng USB kích thước đầy đủ, một khe cắm thẻ SD và cả đầu ra HDMI 2.1 và mini-DisplayPort. Nó tốt hơn bất kỳ đối thủ nào. Sự kết hợp giữa Ethernet 2,5Gbps, Wi-Fi 6E băng tần kép và Bluetooth 5.3 cũng được chứng minh một cách ấn tượng trong tương lai.

Điều đáng thất vọng duy nhất là webcam – Windows Hello được chào đón, nhưng ở mức giá này thì không nên là 720p.

Màn hình: Tốt nhất hiện nay

Titan GT77 không chỉ nhồi nhét tấm nền 4K vào khung máy 17,3 inch – tấm nền sử dụng công nghệ LED mini để mang lại một số hình ảnh đẹp nhất mà chúng tôi từng thấy trên máy tính xách tay. Hơn 1000 vùng điều chỉnh độ sáng cục bộ mang lại chứng nhận VESA DisplayHDR1000 và trong thử nghiệm của chúng tôi, độ sáng HDR tối đa đã đạt con số khổng lồ là 1145 nit. Nội dung SDR cũng có tác động không kém ở mức 617 nit, nghĩa là mọi thứ đều trông cực kỳ đậm nét.

Nó mang lại độ tương phản gần như vô hạn và tông màu đen chân thực, đồng thời bao phủ toàn bộ không gian màu sRGB và gần như tất cả các gam màu P3 và Adobe. Delta E là 2,83 cũng đảm bảo độ chính xác. Điều đó có nghĩa là nó sẽ hoạt động tốt đối với các tác phẩm có màu sắc chính xác cũng như giúp các trò chơi trông đẹp nhất.

Độ phân giải 3840×2160 và tốc độ làm mới 144Hz khiến nó trở thành màn hình tuyệt vời để chơi game một người chơi. Thật đáng tiếc khi chưa có tốc độ làm mới cao hơn. Trang web của MSI liệt kê giải pháp thay thế 240Hz/QHD nhưng chưa được bán tại thời điểm viết bài. Tốc độ làm mới cao hơn thân thiện với thể thao điện tử sẽ là lý do thực sự duy nhất khiến bạn muốn tìm nơi khác.

Thật tiếc là âm thanh sẵn có không đạt cùng tiêu chuẩn. Loa 8W có âm lượng lớn nhưng có âm trầm yếu và âm trầm yếu kết hợp với âm thanh không ấn tượng. Với mức giá này thì thật tệ.

Hiệu suất: Kết quả phá kỷ lục

Chúng ta hãy nói về những con số, phải không? Titan GT77 có rất nhiều và tất cả đều lớn. Chip đồ họa Nvidia GeForce 4090 có bộ nhớ chuyên dụng 16GB, 9.728 lõi Lovelace và TDP 175W; Intel Core i9-13980HX 16 nhân, 32 luồng đạt tốc độ tối đa 5,6GHz; nó đi kèm với 32GB bộ nhớ DDR5 và ổ SSD Samsung 2TB, ngoài ra còn có thêm đầu nối M.2 nếu bạn muốn bổ sung thêm dung lượng sau này.

Cho dù đó là tựa game chơi đơn ở cài đặt đồ họa cao nhất, xuất ra màn hình ngoài 480Hz hay chạy tai nghe VR, RTX 4090 đều có thể xử lý được. Horizon Zero Dawn có yêu cầu cao, nhưng Titan đạt trung bình 92 khung hình / giây ở 4K, điều mà Asus M16 chỉ có thể đạt được ở 2560×1600. Trong Rainbow Six Siege, tốc độ trung bình 4K của MSI là 263 khung hình / giây cũng đánh bại kết quả QHD của M16. Điểm 3D Mark Time Spy là 20.810, cao hơn Asus hơn 6.000 điểm ở cài đặt gốc và vẫn dẫn trước hàng nghìn điểm ở chế độ Turbo. Bộ xử lý cũng là một con quái vật.

Bạn có thể chạy mọi thứ trên máy tính xách tay này, nhưng Titan không hoàn hảo. Chế độ Extreme Performance thực sự mang lại hiệu suất giảm nhẹ trong một số thử nghiệm và chỉ tăng khiêm tốn ở những thử nghiệm khác. Chế độ im lặng không có nhiều tác động tiêu cực đến điểm số và tốc độ khung hình, ít nhất là không sau một phiên chơi kéo dài một giờ, vì vậy sử dụng chế độ này có thể là một ý tưởng hay.

Đây là một trong những máy tính xách tay chơi game ồn ào nhất mà chúng tôi từng sử dụng. Mức âm thanh lên tới 60db trong một số thử nghiệm và thường át tiếng loa. Thật khó để nghe chính bạn suy nghĩ và điều đó sẽ gây khó chịu cho bất kỳ ai xung quanh, đồng thời nó đạt được các mức đó ở cả chế độ hiệu suất mặc định và Hiệu suất cực cao. Một chiếc máy tính xách tay có kích thước này, với phần cứng làm mát nhiều như vậy, sẽ hoạt động tốt hơn. Bề ngoài luôn mát mẻ, nhưng điều đó là chưa đủ.

Các máy sắp ra mắt của Razer và Alienware cũng chạy RTX 4090 ở công suất 175W và sẽ có sẵn CPU Core i9 tương tự. Sẽ rất thú vị để xem liệu họ có thể làm điều đó một cách lặng lẽ hơn hay không. Những máy tính xách tay đó thiếu tùy chọn hiển thị 4K, một số không có công nghệ bảng điều khiển LED mini và hầu hết không có bàn phím cơ. Nhưng Blade 18 có thông số tương tự có giá £4499 và Alienware m16 có giá £3909.

Thời lượng pin sẽ không quá tệ nếu bạn không chơi game – trong một bài kiểm tra công việc hàng ngày, MSI kéo dài được năm giờ. Điều đó có nghĩa là tuổi thọ sẽ giảm xuống dưới 90 phút khi chơi game và điều đó nghĩa là sức mạnh GPU và độ sáng màn hình giảm.

Bàn phím & Touchpad: Những liên kết còn thiếu

Máy tính xách tay chơi game sống và chết ở bàn phím, và đây là một lĩnh vực khác mà MSI Titan GT77 chùn bước. Tích cực, hầu hết các nút của nó đều có phần cứng cấu hình thấp CherryMX và chúng là công tắc tốt nhất bạn sẽ tìm thấy trên bất kỳ máy tính xách tay nào – nhanh, sắc nét và thỏa mãn cùng với hệ thống chiếu sáng RGB trên mỗi phím. Bàn di chuột vẫn ổn nhưng dù sao bạn cũng sẽ sử dụng chuột USB đúng cách.

Điều đó thật tuyệt, nhưng bạn sẽ không tìm thấy phần cứng CherryMX bên dưới mỗi nút. Những công tắc đó bị lược bỏ khỏi bàn phím số và một số phím khác nên có cảm giác khác biệt. Bàn phím số và hàng chức năng được giảm kích thước và các phím con trỏ cũng có cảm giác chật chội.

MSI không phải là kẻ phạm tội duy nhất ở đây: bạn thậm chí không có bàn phím số trên máy tính xách tay Asus, Razer hoặc Alienware. Nhưng nếu bạn bao gồm một cái, đặc biệt là trên một máy tính xách tay có giá trên 5000 bảng Anh, hãy thực hiện đúng cách.

Nhận xét MSI Titan GT77 HX 13V

MSI Titan GT77 được thiết kế như một loại máy tính xách tay có khả năng chinh phục mọi thứ, sẽ là nền tảng cho cuộc sống chơi game của bạn trong nhiều năm. Và nếu bạn muốn tốc độ tối đa và màn hình đáng kinh ngạc, thiết bị này chắc chắn sẽ hoàn thành công việc. Nhưng cần có một số phím tắt mà chúng tôi không mong đợi từ một chiếc máy trị giá £5000. Các phím CherryMX đó rất tuyệt vời – nhưng chúng không nằm dưới mọi phím. Không có tùy chọn màn hình cho người chơi thể thao điện tử và đây là máy tính xách tay có âm lượng lớn nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm.

Số tiền đó có thể mang lại cho bạn một chiếc máy tính xách tay Razer hoặc Alienware và có thêm tiền dự phòng nếu bạn sẵn lòng chấp nhận thỏa hiệp. Bạn thậm chí có thể mua một PC được trang bị RTX 4090 và một màn hình chơi game phù hợp với ngân sách £5000.

Chắc chắn đây là máy tính xách tay chơi game nhanh nhất hiện nay và có màn hình tốt nhất hiện nay. Nhưng với mức giá đó, nó chưa đủ tinh tế. Chúng tôi sẽ chờ xem điều gì sẽ xảy ra trước khi phân loại khoản thấu chi.

Tốc độ phá kỷ lục và màn hình tuyệt vời, nhưng giá cả hơi cao và các vấn đề về thiết kế đã ngăn cản chiến thắng dễ dàng.

Ưu điểm

  • Máy tính xách tay chơi game nhanh nhất mà chúng tôi từng sử dụng
  • Màn hình LED mini trông thật giật gân
  • Bàn phím cơ mang lại sự thích thú khi gõ
  • Khung máy được xây dựng tốt với nhiều cổng và RGB đầy màu sắc

Nhược điểm

  • Tốn một số tiền đáng kinh ngạc
  • Tiếng ồn của quạt trở nên cực độ
  • Bàn phím gõ nhầm trong thân hình to lớn, nặng nề
  • Chưa có tùy chọn tốc độ làm mới cao

Trả lời