blog, Laptop

Đánh giá Dell Precision 5680: Máy trạm mạnh mẽ này dễ mang theo một cách đáng ngạc nhiên

Đây là một máy trạm 16 inch mảnh dẻ, dễ mang theo

Dell Precision 5680 là máy trạm 16 inch kiểu dáng đẹp, trông tuyệt vời với màn hình cảm ứng OLED 4K tùy chọn. Tuy nhiên, hiệu năng của cỗ máy mạnh mẽ thanh lịch này không thể sánh bằng những chiếc máy tính xách tay tốt nhất trên thị trường.

Ưu điểm

+ Thiết kế sang trọng, tinh tế
+ Webcam tốt
+ Màn hình cảm ứng OLED 4K là một bản nâng cấp tuyệt vời

Nhược điểm

– Dưới 8 tiếng thử nghiệm pin chưa được tốt
– Hiệu suất trung bình

Dell Precision 5680 ($ 2,349 để bắt đầu) là một máy trạm 16 inch nhắm đến các chuyên gia muốn có một chiếc máy tính xách tay mạnh mẽ, dễ mang theo hơn một chút so với những chiếc máy trạm nặng 5 pound thông thường mà bạn thường thấy khi mua máy trạm.

Và sau một vài tuần sử dụng nó làm máy tính xách tay chính của tôi, tôi có thể xác nhận Precision 5680 là một chiếc máy có sức mạnh đóng gói nhẹ và mảnh dẻ đáng kể so với khung mỏng của nó. Nếu tôi phải mang theo một chiếc máy tính xách tay của công ty đến và đi từ văn phòng để làm việc trong các dự án lớn, tôi sẽ rất hài lòng với Precision 5680 — đặc biệt nếu chủ nhân của tôi đưa ra bản nâng cấp màn hình cảm ứng 4K OLED tùy chọn.

Nhưng mặc dù đây là một chiếc máy tính xách tay 16 inch tuyệt vời, nhưng thử nghiệm của chúng tôi cho thấy Dell Precision 5680 không thể sánh được với hiệu suất của những chiếc máy tính xách tay tốt nhất trên thị trường trong các lĩnh vực chính như thời lượng pin. Tuy nhiên, tôi nghĩ bài đánh giá Dell Precision 5680 sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điểm mạnh và điểm yếu của chiếc máy trạm thanh lịch này.

ĐÁNH GIÁ DELL PRECISION 5680: THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Row 0 – Cell 0Dell Precision 5680 (entry-level)Dell Precision 5680 (as reviewed)
Price$2,349$6,206
Display16-inch (1920×1200) 60Hz WLED16-inch (3840×2400) 60Hz OLED touchscreen
CPUIntel Core i5-13600H w/ vPro EnterpriseIntel Core i9-13900H
GPUIntel integrated graphicsNvidia RTX 5000 Ada Generation Laptop GPU
RAM16GB LPDDR532GB LPDDR5
Storage256GB NVMe SSD1TB NVMe SSD
Ports2x Thunderbolt 4/USB-C, 1x USB-C, HDMI out, SD card reader, audio jack2x Thunderbolt 4/USB-C, 1x USB-C, HDMI out, SD card reader, audio jack, optional smart card reader
Size13.9 x 9.4 x 0.87 inches13.9 x 9.4 x 0.87 inches
Weight4.2 pounds4.2 pounds

ĐÁNH GIÁ DELL PRECISION 5680: GIÁ VÀ HÀNG CÓ SẴN

Máy trạm Dell Precision 5680 hiện có sẵn để mua trực tiếp từ trang web của Dell với mức giá khởi điểm là 2.349 USD.

Để làm được điều đó, bạn sẽ có được model cấp thấp với màn hình 16 inch (1.920 x 1.200 pixel) 60Hz, CPU Intel Core i5-13600H, RAM LPDDR5 16 GB và bộ nhớ SSD 256 GB. Nó cũng đi kèm với một bản sao Windows 11 Pro và công nghệ Intel vPro Enterprise được kích hoạt, mặc dù bạn có thể tiết kiệm một ít tiền bằng cách chọn không sử dụng vPro (bạn không thực sự cần nếu bạn không định sử dụng máy tính xách tay này trong doanh nghiệp). hoặc quản lý từ xa) và chọn Linux hoặc Windows 11 Home thay vì phiên bản Pro đi kèm.

Tất nhiên, bạn có thể trả nhiều tiền hơn để nâng cấp nó với nhiều RAM hơn, nhiều bộ nhớ hơn hoặc màn hình cảm ứng OLED 4K. Vì máy tính xách tay dành cho máy trạm này được thiết kế cho các công việc nặng như hoạt hình, phát triển trò chơi, chỉnh sửa video và thiết kế 3D nên bạn cũng có được các tùy chọn nâng cấp mở rộng mà chúng tôi hiếm khi thấy trên các máy tính xách tay cấp độ người tiêu dùng, như tùy chọn định cấu hình nhiều ổ SSD trong một mảng RAID hoặc nâng cấp chipset đồ họa tích hợp cho card đồ họa chuyên nghiệp dòng Nvidia RTX Ada. Nếu bạn thực sự nỗ lực hết mình, giá của chiếc máy tính xách tay này có thể lên tới 8 nghìn USD.

Dell đã gửi cho chúng tôi đơn vị đánh giá với bản nâng cấp màn hình cảm ứng OLED 4K, CPU Intel Core i9-13900H hàng đầu với vPro Enterprise, GPU Nvidia RTX 5000 Ada, RAM 32 GB và dung lượng lưu trữ 1TB trong mảng RAID trên hai ổ SSD 512GB. Kể từ khi xuất bản, chiếc máy tính xách tay mà chúng tôi đánh giá ở đây sẽ khiến bạn phải trả khoảng 6.206 USD để tự mua.

Tất nhiên, những chiếc máy tính xách tay này hướng đến đối tượng doanh nghiệp và bán cho những khách hàng mua số lượng lớn, thường có mức giảm giá đáng kể.

ĐÁNH GIÁ DELL PRECISION 5680: THIẾT KẾ

  • Mỏng nhẹ và dễ mang theo một cách đáng kinh ngạc đối với một chiếc máy tính xách tay 16 inch
  • Viền mỏng giúp màn hình nổi bật

Đơn vị đánh giá Dell Precision 5680 của chúng tôi có thiết kế hợp lý, hấp dẫn và mặc dù kích thước và trọng lượng của con thú 16 inch này, tôi vẫn thấy thoải mái một cách đáng ngạc nhiên khi cầm và di chuyển xung quanh.

Tôi không nên quá ngạc nhiên khi Dell quảng cáo máy trạm này (13,9 x 9,4 x 0,87 inch, 4,2 lbs) là nhỏ hơn và nhẹ hơn MacBook Pro 16 inch (14,0 x 9,7 x 0,6 inch, 4,7-8 lbs), điều này đúng — mặc dù máy tính xách tay Pro 16 inch của Apple mỏng hơn một chút so với Precision 5680.

Nhưng khi nói đến những gì bên trong, quái thú màn hình lớn của Apple không thể sánh bằng tiện ích của màn hình cảm ứng OLED 4K tùy chọn của Dell Precision 5680. Viền mỏng xung quanh màn hình trên thiết bị đánh giá của chúng tôi mang lại cảm giác cao cấp và giúp nhấn mạnh bất kỳ nội dung nào trên màn hình vì không có thanh màu đen dày xung quanh các cạnh làm bạn mất tập trung. Viền trên dày hơn một chút so với các viền khác, điều này có ý nghĩa vì dãy camera được tích hợp vào chính giữa. Đáng chú ý là không có màn trập vật lý riêng tư trên máy ảnh.

Bên dưới màn hình, bạn sẽ có một bàn phím đẹp mắt được đặt cạnh loa, với hành trình phím khá (nếu ngắn) và bàn di chuột lớn, rộng rãi. Ngoài ra còn có đầu đọc dấu vân tay được tích hợp vào nút nguồn ở góc trên bên phải bàn phím.

Đậy nắp lại và bạn sẽ thấy logo Dell phản chiếu bắt mắt được in nổi trên khung nhôm chải màu xám, cực kỳ dễ đặt trên bàn làm việc, lòng bàn hoặc bàn cafe. Mặc dù máy trạm 16 inch này có trọng lượng không hề nhẹ nhưng tôi thấy nó thoải mái hơn khi mang theo so với nhiều máy tính xách tay có kích thước tương tự mà tôi đã thử nghiệm trong nhiều năm, bao gồm cả MacBook Pro 16 inch.

ĐÁNH GIÁ DELL PRECISION 5680: MÀN HÌNH HIỂN THỊ

  • Nâng cấp màn hình cảm ứng OLED 4K trông tuyệt vời và đáng giá
  • Màu sắc bão hòa cao trông đẹp nhưng không chính xác nhất

Tôi thực sự thích màn hình cảm ứng OLED 4K trên thiết bị đánh giá Dell Precision 5680 của chúng tôi vì nó trông đẹp (miễn là tôi siêng năng lau sạch các vết bẩn) và cho tôi tùy chọn có thể đưa tay ra và chạm vào mọi thứ khi tôi muốn đưa ra tay tôi rời khỏi bàn phím.

Và mặc dù nó không sáng như những máy tính xách tay khác mà tôi đã thử nghiệm, nhưng trong quá trình sử dụng hàng ngày, tôi chưa bao giờ thấy đó là vấn đề trừ khi tôi cố gắng làm việc ngoài trời dưới ánh nắng trực tiếp. Màu sắc trông chính xác mà không bị bão hòa quá mức và tôi thích chơi game cũng như xem phim trên màn hình OLED 16 inch (3.840 x 2.400 pixel) 60Hz

Hiển thị kết quả kiểm tra

Row 0 – Cell 0Dell Precision 5680MacBook Pro M3 MaxRazer Blade 18
sRGB color gamut198.6%116.7%125.7%
DCI-P3 color gamut140.6%83.2%89.3%
Delta-E score0.280.110.26
Average brightness (nits)328.8563495.2

Như bạn có thể thấy từ biểu đồ kết quả ở trên, thử nghiệm trong phòng thí nghiệm của chúng tôi đã chứng minh trải nghiệm của tôi và cho thấy rằng máy tính xách tay này không gặp khó khăn gì khi hiển thị đầy đủ gam màu sRGB và DCI-P3. Tuy nhiên, máy đo màu Klein K10-A của chúng tôi cho thấy màn hình đầy màu sắc đạt được 198,6% gam sRGB và 140,6% gam DCI-P3 với điểm Delta-E là 0,28 (càng gần 0 thì chính xác hơn), vì vậy đây không phải là màn hình máy tính xách tay tốt nhất cho công việc có màu sắc chính xác.

Và mặc dù tôi không có phàn nàn gì về mức độ sáng trong quá trình sử dụng hàng ngày của mình, nhưng thử nghiệm của chúng tôi cho thấy rằng mặc dù Dell Precision 5680 sáng hơn một số máy tính xách tay nhưng nó không thể sáng gần bằng các đèn chiếu sáng như MacBook 16 inch Pro M3 Max.

ĐÁNH GIÁ DELL PRECISION 5680: CỔNG KẾT NỐI

  • Rất nhiều cổng để sử dụng ở cấp độ chuyên nghiệp
  • Thiếu USB-A hơi khó chịu nhưng Dell đã tặng kèm bộ chuyển đổi

Dell Precision 5680 đi kèm với một loạt cổng dành cho các chuyên gia, mặc dù nó thiếu bất kỳ cổng USB-A nào cho các thiết bị ngoại vi cũ. Tuy nhiên, Dell có tặng kèm bộ chuyển đổi USB-C sang USB-A trong hộp để bạn có thể sử dụng nếu muốn cắm chuột hoặc bàn phím cũ yêu thích của mình.

Ở phía bên trái của máy tính xách tay, bạn sẽ tìm thấy một cặp cổng Thunderbolt 4/USB-C, đầu ra HDMI và giắc âm thanh 3,5 mm. Bạn cũng có thể có một đầu đọc thẻ thông minh tùy chọn ở bên này, giống như đơn vị đánh giá của chúng tôi, tuy nhiên, trừ khi bạn có lý do kinh doanh hoặc cá nhân để sử dụng thẻ thông minh thì không cần phải bỏ ra thêm khe cắm.

Ở phía bên phải, bạn có đầu đọc thẻ SD kích thước đầy đủ, cổng USB-C và khe cắm khóa máy tính xách tay. Thay vì cổng sạc, bạn chỉ cần cắm sạc vào một trong ba cổng USB-C trên laptop.

Mặc dù cảm thấy hơi ngớ ngẩn khi chiếc máy tính xách tay lớn, đắt tiền dành cho các chuyên gia này không có chỗ để lắp một cổng USB-A vì mục đích cũ, nhưng chúng tôi sắp kỷ niệm 10 năm USB-C và điều đó ngày càng có nhiều khả năng xảy ra. nhiều người không sở hữu thiết bị USB-A. Nếu muốn, bạn nên trang bị một bộ chuyển đổi miễn phí và bạn luôn có thể cắm bộ chia USB nếu cần thêm cổng.

ĐÁNH GIÁ DELL PRECISION 5680: HIỆU SUẤT

  • Kết quả kiểm tra hiệu năng hỗn hợp so với các máy trạm 4K khác
  • Không thể vượt qua M3 Max MacBook Pro

Nhìn lướt qua bảng thông số kỹ thuật dành cho đơn vị đánh giá Dell Precision 5680 của chúng tôi, bạn sẽ biết chiếc máy tính xách tay này được thiết kế để giải quyết khối lượng công việc chuyên nghiệp, với CPU Intel Core i9 thế hệ thứ 13 và GPU máy tính xách tay Nvidia RTX 5000 Ada được hỗ trợ bởi 32GB RAM.

Đó là rất nhiều sức mạnh cho công việc và giải trí cơ bản hàng ngày, đó là lý do tại sao tôi chưa bao giờ nhận thấy đơn vị đánh giá của chúng tôi bị giật hoặc giật khi tăng tốc làm việc với hơn 20 tab được mở trong Chrome, phát nhạc và các ứng dụng đang chạy ẩn. Sau khi hoàn thành công việc, tôi tận hưởng thời gian chơi game trên màn hình 4K đẹp mắt của Precision 5680, mặc dù tôi hơi ngạc nhiên khi cỗ máy mạnh mẽ này vẫn không thể sánh ngang với những máy tính xách tay chơi game tốt nhất về hiệu suất trong các trò chơi đòi hỏi khắt khe như Cyberpunk 2077: Phantom Liberty.

Thật vậy, khi đưa nó qua phòng thí nghiệm thử nghiệm của mình, chúng tôi đã thấy một câu chuyện tương tự diễn ra xung quanh Precision 5680. Mặc dù kết quả thử nghiệm của nó đặt nó nằm ở phân khúc cao cấp hơn của thị trường máy tính xách tay, nhưng đơn vị đánh giá của chúng tôi không thể sánh được với những máy tính xách tay tốt nhất về mặt về hiệu suất thô.

Như bạn có thể thấy từ biểu đồ kết quả bên dưới, Precision 5680 đã vượt qua Alienware m18 hàng đầu về hiệu suất CPU lõi đơn thô. Nhưng về cơ bản, trong mọi thử nghiệm khác, Precision của chúng tôi đều tụt lại phía sau những người dẫn đầu danh mục như Alienware m18 và MacBook Pro 16 inch với M3 Max. Cả máy tính xách tay chơi game đều đạt được điểm CPU đa lõi tốt hơn trong Geekbench 6 và đánh bại Precision 5680 trong các bài kiểm tra tốc độ di chuyển tệp và chỉnh sửa video của chúng tôi, điều này hơi thất vọng khi thấy mức giá cao của Precision và tập trung vào hiệu suất.

Kết quả kiểm tra hiệu suất

Row 0 – Cell 0Dell Precision 5680MacBook Pro M3 MaxAlienware m18
Geekbench 6 single-core3,1653,2002,800
Geekbench 6 multi-core14,86221,71118,070
Copying 25 GB (MBps)1,414DNR1,531
Handbrake video encoding4:492:342:35

Vì Precision được bán dưới dạng máy trạm dành cho mục đích sử dụng chuyên nghiệp nên chúng tôi cũng đã thực hiện các bài kiểm tra hiệu suất của máy trạm và kết quả có nhiều sắc thái hơn một chút.

Chúng tôi không đánh giá nhiều máy trạm tại Tom’s Guide ở đây, vì vậy tôi e rằng mình không có nhiều máy tính xách tay tương tự để so sánh với Precision 5680. Tuy nhiên, nhờ sự làm việc chăm chỉ của Phòng thử nghiệm Tương lai, chúng tôi đã có thử nghiệm là kết quả của hai máy trạm 4K 16 inch khác được phát hành vào năm 2023 với mức giá gần tương tự, HP Book Fury 16 G9 và ThinkPad P16 của Lenovo.

Kết quả test hiệu năng SPECworkstation 3.1 chuyên nghiệp @ 4K

Row 0 – Cell 0Dell Precision 5680HP ZBook Fury 16 G9Lenovo ThinkPad P16 Gen 1
(CPU) Blender2.062.292.4
(CPU) FSI2.913.283.51
(GPU) Maya-052.371.692.5
(GPU) 3DSMax-064.473.613.79

Đối với những thử nghiệm này, chúng tôi sử dụng tiện ích đo điểm chuẩn SPECWorkstation, chạy các thử nghiệm được thiết kế đặc biệt để kiểm tra và đo lường hiệu suất của máy trạm theo cách tương tự như các công cụ chuyên nghiệp phổ biến như 3DSMax, Blender và Maya. Như bạn có thể thấy từ biểu đồ kết quả ở trên, Precision 5680 nhìn chung hoạt động tốt hơn các máy trạm của Lenovo và HP về khối lượng công việc tập trung vào GPU (kết quả kiểm tra Maya-05 và 3DSMax-06 trong biểu đồ) nhưng lại hoạt động kém hơn trong khối lượng công việc tập trung vào CPU.

Điều đặc biệt thú vị ở đây là Precision có CPU Intel thế hệ thứ 13 mới nhất trên bo mạch, trong khi kết quả thử nghiệm từ các máy tính xách tay khác là từ các mẫu được phát hành đầu năm với chip Intel thế hệ thứ 12 cũ hơn và GPU NVIDIA RTX A5500 nhưng RAM gấp đôi (64GB so với 32GB).

Nhưng mặc dù thử nghiệm của chúng tôi giúp chúng tôi hiểu hiệu suất của đơn vị đánh giá Dell Precision 5680 của chúng tôi so với các máy tính xách tay không phải máy trạm tương tự trên thị trường, tôi phải nhắc lại rằng trong quá trình sử dụng hàng ngày của cá nhân tôi, tôi không có phàn nàn nào với hiệu suất của 5680 lưu ý rằng nó không chạy trò chơi tốt như tôi mong đợi.

ĐÁNH GIÁ DELL PRECISION 5680: ÂM THANH

  • Trở nên ồn ào
  • Không có âm trầm để nói đến​

​Bốn loa được tích hợp trong Precision 5680 mang lại chất lượng âm thanh khá, có nhiều không gian để tăng âm lượng mà không có bất kỳ hiện tượng méo tiếng hoặc lạch cạch nào gây mất tập trung.

Trên thực tế, tôi hơi ngạc nhiên về mức độ ồn của chiếc máy tính xách tay này khi bạn tăng âm lượng lên mức tối đa. Ở mức âm lượng cao nhất, toàn bộ tòa nhà chung cư của tôi và tôi có thể thưởng thức những giai điệu tràn đầy năng lượng của Kamaiyah, Open Mike Eagle và The Mountain Goats mà không bị biến dạng đáng kể.

Tuy nhiên, âm trầm về cơ bản là không có. Lần duy nhất tôi cảm nhận được bất cứ điều gì từ loa của chiếc máy tính xách tay này là khi tôi vặn chúng to đến mức bàn phím rung nhẹ theo từng nốt cao. Khi âm trầm giảm xuống, tôi không cảm thấy gì.

ĐÁNH GIÁ DELL PRECISION 5680: THỜI LƯỢNG PIN VÀ NHIỆT ĐỘ

  • Thời lượng pin dưới 8 giờ trong thử nghiệm của chúng tôi, điều này không tuyệt vời
  • Không có nhiều nhiệt để lo lắng

Máy trạm Dell Precision 5680 của chúng tôi chỉ tồn tại dưới 8 giờ trong bài kiểm tra pin nội bộ của chúng tôi, khoảng thời gian mà máy tính xách tay có thể lướt web không ngừng qua Wi-Fi bằng nguồn pin với màn hình được đặt ở độ sáng 150 nits.

Precision 5680 kéo dài khoảng 7 giờ 42 phút, tốt cho một máy chơi game mạnh mẽ nhưng không tuyệt vời cho máy tính xách tay Windows dành cho người tiêu dùng. Nó cũng không thể sánh bằng hiệu quả tiêu thụ pin đáng kinh ngạc của những chiếc MacBook tốt nhất.

Tuy nhiên, hầu hết các máy tính xách tay mà chúng tôi kiểm tra và đánh giá tại Tom’s Guide đều không phải là máy trạm, vì vậy việc so sánh không hoàn toàn công bằng. Chẳng hạn, đơn vị đánh giá Precision 5680 của chúng tôi không thể sánh ngang với MacBook Pro M3 Max 16 inch về thời lượng pin, nhưng 5680 của chúng tôi được trang bị màn hình cảm ứng OLED 4K 16 inch, GPU Nvidia RTX 5000 Ada và một cặp SSD chạy trong mảng RAID.

Kết quả kiểm tra pin

Header Cell – Column 0Time (min:sec)
Dell Precision 56807:42
Dell XPS 15 OLED (2023)8:58
Dell XPS 17 (2023)9:08
Samsung Galaxy Book 3 Ultra10:01
MacBook Pro 16-inch (M3 Max)17:11
MacBook Pro 16-inch (M2 Max)18:56
MacBook Pro 16-inch (M1 Max)15:31

Tôi không thể nói chắc chắn mức độ ảnh hưởng đến thời lượng pin, nhưng tôi có thể nói rằng máy trạm này được thiết kế cho các mục đích sử dụng khác với hầu hết các máy tính xách tay mà chúng tôi thử nghiệm. Mặc dù bạn có thể nhặt nó lên và mang theo, nhưng kích thước, trọng lượng và giá cả (đặc biệt nếu bạn mua một chiếc có các thành phần cao cấp nhất) khiến đây trở thành chiếc máy tính xách tay mà bạn có thể muốn đặt trên bàn của mình hầu hết thời gian.

Theo cách đó, nó có nhiều điểm chung với các máy tính xách tay chơi game cỡ lớn, mạnh mẽ, thường có thời lượng sử dụng thậm chí còn ít hơn trong một lần sạc đầy so với Precision 5680.

Tuy nhiên, Precision không quá hot như những chiếc laptop chơi game mạnh mẽ nhất. Trong thử nghiệm nhiệt của chúng tôi, bao gồm việc cho máy tính xách tay làm việc cường độ cao trong 15 phút và sau đó quét nó bằng súng nhiệt, chúng tôi đo nhiệt độ bề mặt từ 77 đến 97 độ, với điểm nóng nhất là 97,3 độ gần bản lề, ngay phía trên bản lề. Phím F5.

Điều đó thật thú vị nhưng hầu như không phải là một kẻ ghi bàn, và trong những giờ làm việc, xem video, chỉnh sửa ảnh và chơi game của tôi, Precision 5680 của chúng tôi không bao giờ ấm đến mức khó chịu.

ĐÁNH GIÁ DELL PRECISION 5680: WEBCAM

  • Webcam 1080p ghi lại hình ảnh và video rõ ràng, sắc nét
  • Các tính năng bảo mật nâng cao để sử dụng tại nơi làm việc

Webcam 1080p được tích hợp ở viền trên của Precision 5680 tốt hơn tôi mong đợi và theo trải nghiệm của tôi, nó chụp được những hình ảnh và video rõ ràng, sắc nét. Nó cũng có camera hồng ngoại để bạn có thể đăng nhập bằng khuôn mặt của mình thông qua các hệ thống như Windows Hello, mặc dù hơi thất vọng khi thấy không có màn trập riêng tư.

Máy ảnh này cũng hỗ trợ công nghệ Dell như giảm tiếng ồn theo thời gian, Đăng nhập nhanh (có thể tự động khóa máy tính xách tay của bạn khi phát hiện bạn rời đi, sau đó tự động mở khóa khi phát hiện lại khuôn mặt của bạn) và Quyền riêng tư thông minh, có thể thực hiện những việc như phát hiện khi người khác có thể đang nhìn vào màn hình của bạn.

Đối với hầu hết mọi người, công nghệ này có thể sẽ không được sử dụng nhiều, nhưng một lần nữa, nó chính xác là loại công nghệ mà bạn mong đợi ở một chiếc máy tính xách tay dành cho doanh nghiệp và doanh nghiệp.

ĐÁNH GIÁ DELL PRECISION 5680: KIỂM TRA

Tôi thích sử dụng Dell Precision 5680 vì nó có cảm giác giống như một phiên bản lớn hơn, mạnh mẽ hơn một chút của những chiếc máy tính xách tay thanh lịch, tinh tế mà tôi mong đợi từ Dell. Với khung dễ mang theo, màn hình lớn và hiệu năng mạnh mẽ, đây có lẽ là thứ gần gũi nhất mà tôi từng thấy với Dell XPS 17 được trang bị OLED và nó sẽ như vậy trong tương lai gần—hoặc ít nhất, cho đến khi Dell quyết định bán XPS 17 OLED.

Nhưng dù tôi thích Precision 5680 đến mấy, thật khó để thấy nhiều trường hợp tôi muốn giới thiệu nó cho ai đó thay vì một chiếc máy tính xách tay khác. Nó không thể sử dụng pin lâu hoặc hoạt động tốt (ít nhất là ở các điểm chuẩn cơ bản) như MacBook Pro của Apple, nó không thể chạy trò chơi tốt như các máy tính xách tay chơi game tốt nhất và hiệu suất của nó so với các máy trạm 4K 16 inch khác chúng tôi đã thử nghiệm năm nay là hỗn hợp.

Tuy nhiên, Precision 5680 là máy trạm nhẹ nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm trong cả năm, vì vậy nếu trọng lượng là mối quan tâm chính (giả sử vì bạn cần thứ gì đó có thể mang trên lưng để làm việc) thì Dell Precision 5680 có thể chính xác là máy trạm phù hợp cho Bạn.

Trả lời