blog, Laptop

Máy tính xách tay 13 inch tốt nhất năm 2023

Đây là những máy tính xách tay 13 inch tốt nhất bạn có thể mua ngay bây giờ.

Máy tính xách tay 13 inch tốt nhất là những chiếc máy tính xách tay siêu di động, đáp ứng được ranh giới giữa tính di động, năng lượng và hiệu quả sử dụng pin.

Lý tưởng nhất là bạn sẽ có một chiếc máy tính xách tay mỏng có màn hình tuyệt vời (nếu nhỏ gọn), một số bộ xử lý mới nhất và thời lượng pin sẽ giúp bạn vượt qua một ngày làm việc trước khi kiệt sức vì điện.

Các máy tính xách tay 13 inch mà chúng tôi đã thử nghiệm và liệt kê dưới đây đều là những lựa chọn tuyệt vời cho một chiếc máy di động và có khả năng hoạt động tốt. Chúng cũng đủ hiệu quả để giúp bạn vượt qua một ngày làm việc. Và khi một ngày kết thúc, những chiếc máy này có màn hình nhỏ tuyệt vời để xem phim và chơi một số trò chơi; đừng mong đợi được chơi những trò chơi cao cấp.

Tất nhiên, có rất nhiều lựa chọn trong danh sách này, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn bất kỳ lựa chọn nào trong số này. Nhưng hãy đọc tiếp để tìm những chiếc máy tính xách tay 13 inch tốt nhất mà bạn có thể mua ngay hôm nay, cho dù bạn là người dùng Windows, macOS hay Chrome OS!

Những máy tính xách tay 13 inch tốt nhất bạn có thể mua hiện nay

TỔNG THỂ LAPTOP 13 INCH TỐT NHẤT

1. MacBook Air M2 (2022)

Máy tính xách tay 13 inch tốt nhất cho hầu hết mọi người

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Màn hình: 13,6 inch (2560 x 1664)
  • CPU: Apple M1GPU: GPU 8 nhân tích hợp
  • RAM: 8GB đến 24GB
  • Bộ nhớ: 256GB đến 2TB
  • Trọng lượng: 2,7 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Thiết kế di động tuyệt vời
+ Màn hình 13,6 inch sáng và đầy màu sắc
+ Hiệu suất M2 mạnh mẽ
+ Thời lượng pin dài ấn tượng
+ webcam 1080p

LÝ DO KHÔNG NÊN

– Notch hơi mất tập trung
– SSD chậm hơn MacBook Pro M2
– Chỉ hỗ trợ một màn hình ngoài duy nhất

MacBook Air M2 cho cảm giác thực sự xứng đáng với cái tên Air. Và chúng tôi không nói rằng MacBook Air M1 trước đây không tốt – nó đã giới thiệu với thế giới về sức mạnh của silicon Apple. Chỉ là việc nhồi nhét hiệu suất mang tính cách mạng trong cùng một khung gầm cũ không có cảm giác (hoặc trông) giống như một bước nhảy vọt.

MacBook Air mới mang đến một luồng gió mới mà bạn biết và đó là vì Apple đã kết hợp chip M2 thậm chí còn nhanh hơn với thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn rõ rệt. Mang theo chiếc máy tính xách tay nặng 2,7 pound này và sử dụng nó, đây là chiếc máy tính xách tay khiến chúng ta nhớ đến chiếc Air nguyên bản mang tính biểu tượng mà Steve Jobs đã lấy ra từ một chiếc phong bì manilla 14 năm trước. Thứ ánh sáng này không thể mạnh đến thế – phải không? Vâng, nó có thể.

Bạn sẽ có được hiệu suất vượt trội, màn hình sống động và thời lượng pin vượt trội, tất cả được gói gọn trong một thiết kế có tính di động thú vị. Nếu bạn cần một chiếc laptop 13 inch tuyệt vời để có thể mang theo cả ngày mà không lo hết pin thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

LAPTOP 13 INCH WINDOWS 11 TỐT NHẤT

2. Dell XPS 13 Plus

Tổng thể máy tính xách tay Windows 13 inch tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Màn hình: 13,4 inch (3456 x 2160) cảm ứng OLED (như đã đánh giá)
  • CPU: Core i7-1280PG thế hệ thứ 12
  • PU: Intel Iris Xe
  • RAM: 16GB
  • Bộ nhớ: SSD 512GB
  • Trọng lượng: 2,77 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Thiết kế tuyệt đẹp
+ Màn hình OLED sáng và sống động
+ Bàn phím rất thoải mái
+ Hiệu suất mạnh mẽ
+ Âm thanh mạnh mẽ

LÝ DO KHÔNG NÊN

– Thời lượng pin tương đối ngắn
– Bàn di chuột có thể quá nhạy
– Mặt đáy nóng
– Hàng chức năng điện dung thiếu phản hồi

Đánh giá theo cái tên, bạn có thể nghĩ rằng Dell XPS 13 Plus là phiên bản lớn hơn của chiếc máy tính xách tay mang tính biểu tượng của Dell. Nhưng thực ra nó hoàn toàn ngược lại. Đây là một thiết kế tối giản mà chúng tôi từng thấy từ Dell. Chỉ có hai cổng. Không có giắc cắm tai nghe. Và Dell thậm chí còn loại bỏ các phím chức năng vật lý, thay thế bằng hàng phím điện dung. Thậm chí không có dòng nào để đánh dấu bàn di chuột; toàn bộ khu vực bên dưới bàn phím là một tấm kính nhẵn.

Nhưng XPS 13 Plus không chỉ là một tuyên bố về thiết kế. Dell đã quản lý để trang bị bộ xử lý Core i7 thế hệ thứ 12 28W vào chiếc máy nặng 2,7 pound kiểu dáng đẹp này. Và kết quả là một hệ thống có thể vượt trội hơn cả MacBook Pro M2 hùng mạnh trong một số bài kiểm tra. Tuy nhiên, thời lượng pin ngắn và hàng chức năng điện dung sẽ khiến máy phải tạm dừng một chút. Chúng tôi cũng nhận thấy phần đáy hơi khó chịu khi chạy hết công suất, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó.

GIÁ TRỊ TỐT NHẤT

3. Asus Zenbook 13 OLED

Máy tính xách tay OLED giá rẻ tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Màn hình: 13,3 inch 1080p OLED
  • CPU: AMD Ryzen 7 5700U
  • GPU: Đồ họa Radeon tích hợp
  • RAM: 8 GB
  • Bộ nhớ: 512 GB
  • Trọng lượng: 2,5 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Tuổi thọ pin vượt trội
+ Màn hình OLED 1080p đẹp mắt
+ Hiệu suất tuyệt vời

LÝ DO KHÔNG NÊN

– Chất lượng âm thanh trung bình
– Webcam không nhất quán
– Không có giắc cắm tai nghe

Đừng để cái tên đánh lừa bạn: Asus ZenBook Duo 14 về mặt kỹ thuật là một máy tính xách tay 13 inch (dựa trên kích thước màn hình) và đây là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn có màn hình thứ hai nhưng không muốn có màn hình ngoài. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn gây ấn tượng tại quán cà phê vì nó có màn hình cảm ứng 12 inch phía trên bàn phím. Màn hình này rất phù hợp cho các cửa sổ phụ của bạn, chẳng hạn như Spotify, Slack, Discord, v.v. Nó cũng có thể được sử dụng bởi các ứng dụng sáng tạo như Adobe, người đã đặt các điều khiển cảm ứng ở đó.

Trên hết, hiệu suất của nó rất nhanh và có tính cạnh tranh với XPS 13 mà nó có thể so sánh trực tiếp. Ngoài ra, thời lượng pin của nó rất dài — đặc biệt là khi bạn nhận ra rằng nó có hai màn hình sáng lên. Tuy nhiên, nhược điểm lớn là nó không có chỗ tựa cổ tay do bàn phím bị gập xuống để nhường chỗ cho màn hình thứ hai, khiến ZenBook Duo 14 hơi không thân thiện về mặt công thái học. Nhưng nếu bạn có phần tựa cổ tay bên ngoài thì tốt.

CHROMEBOOK 13 INCH TỐT NHẤT

4. Samsung Galaxy Chromebook 2

Chromebook 13 inch tốt nhất

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Celeron | Bộ xử lý Core i3
  • RAM: 4GB, 8GB
  • Bộ nhớ: 64GB, 128GB
  • Màn hình: QLED 13,3 inch (1080p)
  • Kích thước: 12 x 8 x 0,6 inch
  • Trọng lượng: 2,7 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Thiết kế đẹp
+ Màn hình QLED tuyệt đẹp
+ Cải thiện tuổi thọ pin

LÝ DO KHÔNG NÊN

– Hành trình phím có thể tốt hơn
– Đầu vào màn hình cảm ứng có thể không nhất quán

Nếu bạn sẵn sàng chi tới 500 đô la cho một chiếc Chromebook 13 inch tuyệt vời thì Galaxy Chromebook 2 của Samsung là đề xuất hàng đầu của chúng tôi. Loại bỏ màn hình 4K dành cho Samsung Galaxy Chromebook ban đầu có lẽ là điều tốt nhất Samsung có thể làm khi thiết kế Galaxy Chromebook 2. Giờ đây, nó có giá cả phải chăng hơn nhưng vẫn có màn hình QLED tuyệt vời và thời lượng pin dài hơn – 7:50 so với thế hệ trước là 5:55. Nó cũng có âm thanh tuyệt vời, cộng với cấu hình Core i3 của nó cung cấp rất nhiều tốc độ cho Chrome OS.

Chúng tôi không hài lòng với việc di chuyển theo chiều dọc của bàn phím, hơi nông. Điều này tạo ra một lộ trình học tập nhỏ mà bạn sẽ thích nghi theo thời gian. Nhưng để có được một chiếc Chromebook có vẻ ngoài đẹp mắt như thế này — thật tuyệt vời khi tùy chọn màu Đỏ Fiesta nổi bật giữa một biển Chromebook và PC màu bạc. Ngoài ra, ở mức giá 549 USD (Celeron) hoặc 699 USD (Core i3), Galaxy Chromebook 2 là một mức giá khá tốt.

LAPTOP 13 INCH TỐT NHẤT CHO TUỔI THỌ PIN

5. 13-inch MacBook Pro M2

Laptop 13 inch tốt nhất về thời lượng pin

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Màn hình: 13,3 inch (2560 x 1600)
  • Bộ xử lý: Apple M2 (8 lõi)
  • Đồ họa: GPU M2 8 lõi tích hợp | GPU 10 nhân tích hợp
  • Bộ nhớ: 8GB đến 24GB
  • Dung lượng lưu trữ: 256GB đến 2TB
  • Trọng lượng: 3 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu suất cực nhanh
+ Thời lượng pin đáng kinh ngạc
+ Màn hình sắc nét, sống động
+ Bàn phím thoải mái

LÝ DO KHÔNG NÊN

– Vẫn thiết kế cũ
– webcam 720p
– Hạn chế cổng

MacBook Pro 2022 13 inch (từ 1.299 USD) là máy tính xách tay Apple chạy M2 đầu tiên được tung ra thị trường. Và dựa trên các thử nghiệm của chúng tôi, chip M2 mang lại hiệu năng vượt trội so với các máy tính xách tay Windows cạnh tranh. M2 cũng đánh bại chip M1 một cách đáng kể ở nhiều điểm chuẩn khác nhau.

Ngoài ra, MacBook Pro 2022 mới mang lại thời lượng pin tốt nhất mà chúng tôi từng thấy trên một máy tính xách tay hiện đại, vượt qua 18 giờ chạy. Nếu bạn quan tâm đến việc không cần phải cắm điện thì đây là chiếc laptop 13 inch tốt nhất dành cho bạn.

Tuy nhiên, trong khi chiếc máy tính xách tay này sử dụng một miếng silicon mới của Apple thì thiết kế lại cho thấy sự cũ kỹ của nó. Bạn có cùng kiểu dáng, cùng cổng, cùng màn hình và cùng webcam như MacBook Pro tiền nhiệm cũ hơn.

LAPTOP 13 INCH TỐT NHẤT CHO NGƯỜI TỰ LÀM

6. Framework Laptop

Máy tính xách tay 1 inch tốt nhất cho DIYers

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Màn hình: 13,5 inch 3: 2 (2.256 x 1.504 pixel)
  • CPU: Intel Core i5 – i7 thế hệ thứ 13 HOẶC AMD 7040 series
  • GPU: Đồ họa tích hợp Intel Iris Xe hoặc AMD
  • RAM: 8GB – 64GB
  • Bộ nhớ: 256GB – 4TB SSD
  • Trọng lượng: 2,8 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Khả năng nâng cấp/sửa chữa vô song
+ Hệ thống cổng Card mở rộng hữu ích
+ Bàn phím tuyệt vời
+ Hiệu suất nhanh chóng

LÝ DO KHÔNG NÊN

– Quạt kêu to khi đang tải
– Webcam không tốt

Máy tính xách tay Framework là máy tính xách tay chống MacBook, một máy tính xách tay 13 inch mô-đun hứa hẹn cho phép bạn tùy chỉnh, sửa chữa và nâng cấp nó lên một mức độ chưa từng có, trong khi vẫn có giá cả phải chăng và siêu di động. Mỗi khung máy tính xách tay đều đi kèm với một tuốc nơ vít để bạn có thể mở vỏ và tự hoán đổi các bộ phận, đồng thời mọi thứ từ bộ nhớ, khung viền màn hình đến bo mạch chính đều có thể được người dùng thay thế.

Nó không dành cho tất cả mọi người, nhưng nếu bạn là người thích tự làm và yêu thích ý tưởng có thể mày mò các bộ phận bên trong máy tính xách tay của mình thì đây là chiếc máy tính xách tay tốt nhất dành cho bạn. Máy tính xách tay Framework hiện chỉ có sẵn để mua từ trang web Framework và giá khởi điểm là 1.099 USD — mặc dù bạn có thể trả thấp nhất là 849 USD cho Phiên bản DIY nếu bạn sẵn sàng tự lắp ráp máy tính xách tay của mình và cung cấp bộ nhớ của riêng mình, lưu trữ, hệ điều hành và thẻ Wi-Fi.

CHUẨN MỰC PIN: SO SÁNH

Tuổi thọ pin là một trong những điều quan trọng bạn nên xem xét khi quyết định mua máy tính xách tay nào, đó là lý do tại sao chúng tôi chạy mọi máy tính xách tay mà chúng tôi đánh giá thông qua một loạt bài kiểm tra pin để xem thời lượng sử dụng sau một lần sạc đầy.

Những thử nghiệm này không phản ánh cách sử dụng trong thế giới thực vì chúng tôi phải đặt mọi máy tính xách tay ở cùng một cài đặt để có thể so sánh công bằng. Do đó, mặc dù thời gian được liệt kê ở đây là chính xác và hữu ích làm điểm so sánh nhưng trải nghiệm của bạn với thời lượng pin của máy tính xách tay có thể sẽ khác nhau.

Điều này là do khi chúng tôi chạy kiểm tra pin, chúng tôi đặt màn hình của máy tính xách tay ở độ sáng 150 nits và để nó duyệt web liên tục qua Wi-Fi cho đến khi nó chết. Tuy nhiên, khi sử dụng máy tính xách tay, bạn có thể điều chỉnh độ sáng một cách nhanh chóng, thực hiện tất cả các loại tác vụ khác nhau trong khi có thể nghe nhạc hoặc xem video cùng lúc và nói chung là khiến máy phải tập luyện nhiều hơn mức bình thường.

Vì vậy, trong khi chờ đợi thử nghiệm của chúng tôi và kết quả về thời lượng pin mà chúng tôi so sánh trong biểu đồ bên dưới, tôi muốn nói rõ rằng trải nghiệm của riêng bạn sẽ khác nhau!

LaptopBattery life (tested)
MacBook Air M214:06
Dell XPS 13 Plus (2023)6:20
Dell XPS 13 OLED7:59
Asus Zenbook 13 OLED15:00
MacBook Pro 13-inch (M2, 2022)18:20
Framework Laptop10:17
M1 MacBook Air14:41
MacBook Pro 2021 (14-inch)14:09
Microsoft Surface Laptop Studio10:30
Samsung Galaxy Book3 Ultra10:01
Microsoft Surface Laptop 410:46
Acer Swift 311:09
Microsoft Surface Pro 89:06
Dell XPS 15 OLED6:58
MacBook Pro 2021 (16-inch)15:31
Lenovo Yoga 9i11:15
Lenovo ThinkPad X1 Nano12:00
Alienware m15 R44:01
HP Elite Dragonfly12:25
Asus Zenbook Duo 1410:37
Lenovo IdeaPad Chromebook Duet12:47
Google Pixelbook Go11:29
Acer Chromebook Spin 71311:54

CÁCH CHỌN LAPTOP 13 INCH TỐT NHẤT CHO BẠN

Bạn cần loại sức mạnh nào? Nếu bạn chỉ cần thứ gì đó cơ bản để lướt web, hãy xem xét Chromebook như Galaxy Chromebook 2 hoặc máy tính xách tay Windows giá rẻ. Nếu bạn muốn thứ gì đó có cảm giác nhanh chóng và có thể xử lý nhiều việc hơn là duyệt và gõ cơ bản, hãy xem xét các thông số kỹ thuật bắt đầu như CPU Core i5 , RAM 8 đến 16 GB và ổ SSD 256 GB đến 512 GB. Hầu hết các máy tính xách tay trong danh sách này ít nhất đều mạnh mẽ như vậy, vì chúng là những máy tính xách tay 13 inch tốt nhất mà chúng tôi chưa đánh giá.

Bạn muốn chơi loại trò chơi nào? Hầu hết các máy tính xách tay phổ thông đều có đồ họa tích hợp, có thể chạy các trò chơi đơn giản, được tối ưu hóa tốt như Minecraft và Fortnite nhưng không thể xử lý các trò chơi đòi hỏi đồ họa hoặc công việc nặng về hình ảnh. Vì vậy, bạn sẽ muốn một chiếc máy tính xách tay có card đồ họa rời và hiện tại chúng tôi không có chiếc nào trong danh sách này.

Bạn muốn Chrome, macOS hay Windows? Windows là hệ điều hành phổ biến nhất, trong khi macOS lý tưởng hơn cho những người đã gắn bó với hệ sinh thái của Apple. Chrome OS là một hệ điều hành nhẹ được thiết kế để hỗ trợ các hệ thống rẻ, nhanh, mặc dù nó đã trở nên mạnh mẽ hơn một chút trong những năm qua với sự hỗ trợ cho các ứng dụng Android đầy đủ.

Cho dù bạn quyết định chọn hệ thống nào, bạn cũng có thể cân nhắc đầu tư vào con chuột tốt nhất và bàn phím tốt nhất cho nhu cầu của mình để bạn có thể có một số tùy chọn tiện lợi hơn để hoàn thành công việc trên máy tính xách tay mới của mình.

Tôi cũng khuyên bạn nên mua cho mình một giá đỡ máy tính xách tay giá cả phải chăng, vì giá đỡ 45 USD đã cách mạng hóa cách tôi làm việc khi đang di chuyển.

CÁCH CHÚNG TÔI KIỂM TRA MÁY TÍNH XÁCH TAY 13 INCH TỐT NHẤT

CÁCH CHÚNG TÔI KIỂM TRA MÁY TÍNH XÁCH TAY 13 inch TỐT NHẤT Con đường tìm kiếm máy tính xách tay 13 inch tốt nhất cho bạn của chúng tôi có rất nhiều kết quả thử nghiệm. Để giúp chúng tôi so sánh và đề xuất tốt hơn những chiếc máy tốt nhất cho bạn, chúng tôi chạy mọi máy tính xách tay mà chúng tôi đánh giá thông qua một bộ tiêu chuẩn nghiêm ngặt và các bài kiểm tra trong thế giới thực để đánh giá xem máy sẽ hoạt động như thế nào trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Chúng tôi đo độ sáng và chất lượng màu trung bình của mỗi màn hình máy tính xách tay bằng máy đo ánh sáng và máy đo màu nội bộ của chúng tôi. Để có hiệu suất chung, chúng tôi chạy máy của mình thông qua các bài kiểm tra bao gồm Geekbench 5 (hiệu suất CPU) cũng như các bài kiểm tra 3DMark khác nhau để đo khả năng đồ họa. Chúng tôi cũng chạy thử nghiệm truyền tệp để đo tốc độ ổ cứng của máy, cùng với thử nghiệm chỉnh sửa video để xem khả năng xử lý video tốt như thế nào và thử nghiệm pin tùy chỉnh yêu cầu máy duyệt Internet qua Wi-Fi cho đến khi chạy. hết nước trái cây.

Chúng tôi biết nhiều người cũng thích chơi trò chơi trên máy tính xách tay của họ, vì vậy chúng tôi kiểm tra hiệu suất chơi game của mọi máy tính xách tay mà chúng tôi đánh giá bằng cách đưa nó qua tiêu chuẩn đồ họa Sid Meier’s Civilization VI: Gathering Storm. Đây là một thử nghiệm lý tưởng để chúng tôi sử dụng trên máy tính xách tay 13 inch vì hầu như không ai trong số chúng có card đồ họa rời, điều đó có nghĩa là chúng gặp khó khăn khi chạy các trò chơi hiện đại hơn hoặc đòi hỏi đồ họa cao hơn. Civilization VI cũng là một trong số ít game tương đối hiện đại có điểm chuẩn đồ họa chạy trên cả Windows và MacOS, nghĩa là chúng ta có thể dễ dàng so sánh hiệu năng của MacBook với máy Windows.


​​

Trả lời