blog

Giải thưởng Full Nerd: Phần cứng PC yêu thích của chúng tôi năm 2023

Trong tập áp chót hàng năm này của The Full Nerd, Gordon Ung, Brad Chacos, Alaina Yee và Adam Patrick Murray đã đeo găng tay đấm bốc của họ để tranh cãi bằng lời nói về thiết bị nào đã thúc đẩy PC vào năm 2023.

Mọi người đều có định nghĩa riêng về “tốt nhất” nghĩa là gì, nhưng mỗi người tham gia đều đưa ra lựa chọn của riêng mình về phần cứng và phần mềm PC tốt nhất năm 2023 trước khi tất cả chúng tôi chỉ ra một người chiến thắng duy nhất trong mỗi hạng mục. Nó không phải lúc nào cũng dễ dàng; cuộc tranh luận về CPU tốt nhất năm 2023 chỉ diễn ra gần một giờ.

Năm nay chúng tôi đã cắt giảm danh sách một chút để Gordon có thể tham gia cùng chúng tôi. Lưu ý rằng danh sách này tách biệt với phần cứng và phần mềm PC tốt nhất năm 2023 của PCWorld; danh sách này chỉ là ý kiến ​​của nhóm Full Nerd của chúng tôi. Hãy xem qua các danh mục bên dưới, toàn bộ tập bên dưới và mô tả ngắn gọn về những người chiến thắng sau đó nếu bạn muốn có kết quả mà không phải nghe tiếng la hét và vặn vẹo của The Full Nerd.

  • CPU tốt nhất
  • GPU tốt nhất
  • Phụ kiện PC tốt nhất
  • Đổi mới tốt nhất
  • Xu hướng tồi tệ nhất

1. CPU tốt nhất: AMD Ryzen 9 7950X3D​

AMD Ryzen 9 7950X3D

Đây là một trận chiến gay cấn giữa bộ ba đối thủ chính: AMD 16 nhân, V-Cache-Infused Ryzen 9 7950X3D, người anh em Ryzen 7 7800X3D nhỏ hơn (nhưng vẫn tuyệt vời) của nó và chip AMD Z1 Extreme đang tạo nên một làn sóng thiết bị cầm tay như Asus ROG Ally và Lenovo Legion Go.

Phải mất gần một giờ tranh luận sôi nổi, chúng tôi mới xác định được người chiến thắng, và ngay cả khi đó, vẫn có rất nhiều lời phàn nàn. Nhưng cuối cùng, sự kết hợp giữa thiết kế chip kép, 16 lõi và 3D V-Cache trên một trong những khuôn đó của AMD 9 7950X3D mang lại trải nghiệm làm việc và giải trí thực sự không giống bất kỳ thiết bị nào khác. Chắc chắn, Ryzen 7 7800X3D là một giá trị tốt hơn đối với hầu hết mọi người, nhưng không có con chip nào khác có thể làm được những gì mà Ryzen 9 7950X3D đạt được.

2. GPU tốt nhất: AMD Radeon RX 7800 XT

AMD Radeon RX 7800 XT

Đối với chip, đây là một thắng lợi lớn đối với AMD! Trong một năm kỳ lạ và một thế hệ kỳ lạ dành cho card đồ họa – một thế hệ không chính thống đến mức Nvidia GeForce RTX 4090 được xem xét cho vinh dự này trong năm thứ hai chưa từng có – chỉ có Radeon RX 7800 XT nổi bật. Đây là card đồ họa 1440p thực sự đáng giá duy nhất của thế hệ này sau khi Nvidia tìm hiểu về thiết kế dòng RTX 4060 và giá của RTX 4070. Radeon RX 7800 XT nhanh hơn nhiều so với các đối thủ RTX 4060 Ti có giá tương tự và thậm chí còn thường xuyên vượt qua RTX 4070, vốn có giá cao hơn 100 USD. Khả năng dò tia của nó cũng khá tốt, sánh ngang với RTX 3080. Đây rõ ràng là người chiến thắng.

3. Phụ kiện tốt nhất: Corsair Xeneon Flex

Xeneon Flex

Steam Deck khiêm tốn nhưng có thể thay đổi trò chơi của Valve đã giành được giải thưởng Full Nerd của chúng tôi vào năm ngoái, vì vậy vào năm 2023, chúng tôi muốn trao vương miện cho màn hình OLED vì công nghệ tấm nền cực kỳ hấp dẫn đã bùng nổ trong hai năm qua. Xeneon Flex không phải là màn hình OLED rẻ nhất với giá hơn 1.500 USD, nhưng màn hình lớn, có thể uốn cong và gây ấn tượng mạnh của Corsair dễ dàng là màn hình tốt nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm vào năm 2023, và đã giành được chiến thắng ở đây. Một đoạn trích từ bài đánh giá Xeneon Flex của tôi:

Corsair Xeneon Flex 45WQHD240 sẽ khiến bạn đắm chìm trong những cách nâng cao rõ rệt trải nghiệm chơi game trên PC. Tôi chưa bao giờ chơi trên một màn hình khiến tôi cảm thấy thực sự đang ở trong thế giới trò chơi như màn hình này. Sự kết hợp tuyệt vời giữa tốc độ cực nhanh, chuyển động rõ nét, chất lượng hình ảnh tuyệt vời, màu đen hoàn hảo và HDR tươi sáng sẽ khiến bạn há hốc mồm, đặc biệt là được bao bọc trong độ cong được điều chỉnh tùy chỉnh của màn hình có thể uốn cong độc đáo. Khả năng kết nối cũng là đỉnh cao.

Khi nói đến đa phương tiện, màn hình này thể hiện sự xuất sắc. Corsair Xeneon Flex là một trong những màn hình chơi game tốt nhất mà chúng tôi từng thấy.

4. Cải tiến tốt nhất: Frore AirJet

Chúng ta đã thấy sự đổi mới tốt nhất của năm 2023 ngay khi năm bắt đầu, chứng kiến hệ thống làm mát AirJet PC trạng thái rắn triệt để của Frore Systems tại CES vào tháng 1. Adam đã nhìn thấy nó nhiều nhất trong năm và đây là cách anh ấy tóm tắt AirJet trong Giải thưởng PCWorld Best Of 2023 của chúng tôi:

Khi chúng tôi lần đầu tiên nhìn thấy mô-đun làm mát hoạt động trạng thái rắn của Frore Systems tại CES, được gọi là AirJet Mini và AirJet Pro, chúng tôi biết rằng điều này có cơ hội thực sự cách mạng hóa việc làm mát trong thiết bị điện tử. Không đi sâu vào chi tiết cụ thể về cách thức hoạt động của nó, hãy biết rằng AirJet sử dụng công nghệ MEMS, mỏng hơn nhiều so với một chiếc quạt truyền thống được tìm thấy trong một thứ gì đó như máy tính xách tay, nhưng vượt xa nó nhờ áp suất ngược cực lớn mà không thể đạt được. với những chiếc quạt mỏng ngày nay.

Trong những tháng kể từ chương trình đó, chúng tôi đã thấy một số bản demo với nhiều danh mục sản phẩm khác nhau. Việc phát hành sản phẩm đầu tiên có hệ thống này đến từ Zotac trong ZBOX pico PI430AJ của công ty với AirJet. Sẽ mất rất nhiều thời gian để thay đổi một ngành nhưng tôi mong muốn công nghệ này sẽ trở nên phổ biến trong tương lai và tiếp tục nâng cao hiệu suất cũng như khả năng làm mát cho các thiết bị điện tử của chúng ta trong nhiều năm tới.

Rất nhanh chóng, chúng tôi thấy nhiều hệ thống (và máy tính xách tay!) xuất hiện với AirJet của Frore bên trong vào năm 2024.

5. Xu hướng tồi tệ nhất: Giá trị GPU mới

GeForce RTX 4060 Ti (8GB)

Đó là thời điểm tốt nhất và tồi tệ nhất đối với người chơi game PC vào năm 2023. Tin vui: Cuối cùng, bạn cũng có thể nhận được các ưu đãi về card đồ họa thế hệ cuối và chơi game với chi phí hợp lý. Tin tức hết sức khủng khiếp: Thế hệ card đồ họa mới là một kẻ trì hoãn. Không chỉ Nvidia GeForce RTX 40-series và AMD Radeon RX 7000-series đều có giá cao ngất ngưởng, đặc biệt là về phía Nvidia, mà một số GPU mới này thực sự chạy không nhanh hơn (và đôi khi chậm hơn) so với các phiên bản tiền nhiệm của chúng. Nvidia thậm chí còn không cung cấp một ứng cử viên 1440p thực sự với giá dưới 700 USD.

Ngay cả khi bạn cố gắng tiết kiệm đủ tiền để mua GPU mới, trải nghiệm chơi trò chơi cũng không tuyệt vời lắm vì năm 2023 đã gặp khó khăn bởi những rủi ro kỹ thuật trong một loạt trò chơi cao cấp, như Last of Us và Hogwarts.

Trả lời