blog, Laptop

Đánh giá thực tế Asus ROG Zephyrus G14 (2024)

Những điều chỉnh nhỏ tạo nên tác động lớn

Asus ROG Zephyrus G14 tập trung nhiều hơn vào việc cải tiến công thức giúp máy tính xách tay chơi game trở nên tốt nhất và hơn thế nữa. Trên thực tế, nó tốt đến mức có thể cạnh tranh với MacBook Pro của Apple như một thiết bị toàn diện vững chắc. Tuy nhiên, thời gian sẽ trả lời về điều này…

Ưu điểm

+ Thiết kế lại nhôm tuyệt đẹp
+ Màn hình OLED thật tuyệt vời
+ Cải tiến tốt về bàn phím và bàn di chuột

Nhược điểm

– Không có tùy chọn RTX 4090 cho G14
– Không có khe cắm thẻ SD kích thước đầy đủ

Asus ROG Zephyrus G14 và G16 mới đã có mặt ở đây.

Nói một chiếc máy tính xách tay là “MacBook Pro chạy Windows” đã trở thành một lời hoa mỹ trống rỗng theo một số cách vì kế hoạch của trò chơi không nên là chạy theo các trò chơi của Apple và hy vọng điều tốt nhất. Làm điều đó tương đương với việc tôi tự gọi mình là tay đua vì tôi đua sim rất nhiều. Nó không giống nhau!

Bạn cần làm mọi thứ theo cách riêng của mình và Asus đã làm được điều đó với những nâng cấp lớn về thiết kế, hiệu suất và (quan trọng nhất) màn hình, giúp công ty có mặt trong chiến trường của các hệ thống dành cho người tiêu dùng của Apple.

ASUS ROG ZEPHYRUS G14 VÀ G16 (2024): THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Asus ROG Zephyrus G14Asus ROG Zephyrus G16
Display14-inch 3K OLED display — 120Hz refresh rate, 0.2ms response time, G-SYNC16-inch 2.5K OLED display — 240Hz refresh rate, 0.2ms response time, G-SYNC
CPUUp to AMD Ryzen R9 – 8945HSUp to Intel Core Ultra 9 185H
GPUUp to RTX 4070 (90W TGP)Up to RTX 4090 (115W TGP)
MemoryUp to 32GB LPDDR5xUp to 32GB LPDDR5x
StorageUp to 1TB PCIe Gen 4Up to 4TB PCIe Gen 4
Ports1x USB4, 1x USB 3.2 Gen 2 Type-C, 2x USB 3.2 Gen 2 Type-A, 1x HDMI 2.1, 1x Micro SD card reader, 1x Audio jack1x Thunderbolt 4, 1x USB 3.2 Gen 2 Type-C, 2x USB 3.2 Gen 2 Type-A, 1x HDMI 2.1, 1x Micro SD card reader, 1x Audio jack
ConnectivityWi-Fi 6e, Bluetooth 5.3Wi-Fi 6e, Bluetooth 5.3
Dimensions12.2 x 8.7 x 0.6 inches13.9 x 9.7 x 0.7 inches
Weight3.3 pounds4.3 pounds

​ASUS ROG ZEPHYRUS G16 THỰC SỰ NHANH CHÓNG…

Một lưu ý nhanh trước khi đi đến kết luận – đây không phải là Zephyrus duy nhất được thiết kế lại. Người anh lớn của G14 cũng đang có một bản nâng cấp với thiết kế gần giống, nhưng chỉ lớn hơn một chút để trang bị tấm nền OLED 16 inch.

Trên hết, không gian rộng hơn bên trong có nghĩa là Asus đã có thể đặt một buồng hơi mạnh bên trong để chạy GPU lên đến RTX 4090.

ASUS ROG ZEPHYRUS G14 VÀ G16 (2024): GÍA CẢ

Giá cả vẫn chưa được tiết lộ tại thời điểm viết bài này, nhưng Asus đã xác nhận rằng ROG Zephyrus G14 và G16 sẽ có sẵn để mua “từ quý 1 năm 2024”. Nhìn vào các xu hướng trong quá khứ, dự đoán của tôi hướng tới thời điểm ra mắt vào tháng 3.

Sau khi chúng tôi biết chi phí (tôi đoán điều gì đó tương tự như thế hệ hiện tại, với chi phí khởi điểm là 2.499 USD), chúng tôi sẽ cập nhật phần này!

ASUS ROG ZEPHYRUS G14 (2024): THIẾT KẾ VÀ HIỂN THỊ

ROG Zephyrus G14 thế hệ trước cũng khá đẹp mắt. Nhưng nó vẫn mang DNA của máy tính xách tay chơi game – đặc biệt là với màn hình Anime Matrix ở phía sau, điều này có thể khiến bạn cảm thấy hơi kỳ lạ khi sử dụng nó trong các cuộc họp làm việc.

Tuy nhiên, Asus đã đi theo con đường siêu đẹp, tiện dụng bằng cách trang bị khung máy hoàn toàn bằng nhôm được phay CNC, mang lại cho nó sự hiện diện gần như giống MacBook Pro trên bất kỳ bàn làm việc nào. Nó cũng giảm trọng lượng một cách hiệu quả, giảm độ dày và mang lại cảm giác cao cấp hơn khi chạm vào.

Đối với hệ thống chiếu sáng đặc trưng, nó đã được thay thế bằng mảng Slash Lighting tối giản hơn nhiều — một đường gạch chéo mang lại cho chiếc máy tính xách tay DNA ROG trở nên đẹp mắt và tinh tế.

Sau đó, bạn mở nó ra và thấy màn hình ROG Nebula tuyệt đẹp — một màn hình OLED 14 inch vượt qua một số thách thức chung với công nghệ màn hình này bằng cách cung cấp tốc độ làm mới 120Hz, thời gian phản hồi 0,2 mili giây và G-SYNC để loại bỏ hiện tượng rách màn hình.

Trong thời gian có hạn với chiếc máy, mắt tôi đã mê mẩn màn hình này. Trò chơi Forza Horizon 5 trình bày một luồng màu sắc chớp nhoáng lướt qua với chuyển động mượt mà và tỏa sáng trên màn hình với độ sâu HDR ấn tượng. Hãy tin tôi đi, bạn sẽ thích nó.

ASUS ROG ZEPHYRUS G14 (2024): BÀN PHÍM VÀ TOUCHPAD

Bạn sẽ thấy một bàn phím tràn cạnh, có keycap lớn hơn thế hệ trước và thể hiện tất cả các dòng sản phẩm của Asus trong việc tạo ra những bàn phím tuyệt vời – độ sâu phím vừa phải với độ linh hoạt tuyệt vời để tạo ra những tác động có chủ ý.

Bàn di chuột cũng được hưởng lợi từ việc được làm lớn hơn, với bề mặt vẫn trơn tru để điều hướng và một cú nhấp chuột mang lại cảm giác linh hoạt như bạn yêu thích từ công ty này. Cho dù bạn đang chơi game hay làm việc, hệ thống này vẫn ở bên bạn.

ASUS ROG ZEPHYRUS G14 (2024): HIỆU SUẤT

Mở nắp của G14 cho thấy một số khả năng làm mát ấn tượng – quạt Arc Flow thế hệ thứ 2 cùng với quạt phụ thứ ba để giữ không khí di chuyển và thoát ra khỏi hệ thống, cũng như kim loại lỏng trên CPU.

Điều này cho phép ROG mới được trang bị CPU AMD Ryzen R9 – 8945HS và GPU RTX 4070. Bây giờ, tôi biết một số bạn đang hỏi RTX 4090 ở đâu? Nó vẫn đang được bán ở dạng cũ hơn, dày hơn đi kèm với buồng hơi để hỗ trợ nó. Nhưng với độ mỏng của khung gầm mới này, công nghệ tùy chỉnh sẽ không thể thực hiện được nếu toàn bộ mọi thứ đều tan chảy.

Tuy nhiên, tôi không nghĩ nhiều game thủ sẽ bỏ lỡ điều này. Tôi biết mọi người chọn cấu hình cao nhất để có thể xử lý đồ họa ở mức tốt nhất trên hệ thống của họ. Nhưng dựa trên những gì DLSS 3 có khả năng về mặt tăng tốc độ khung hình trong khi vẫn giữ bóng mờ ở mức tối thiểu, các trò chơi AAA sẽ tiếp tục phát triển hoàn toàn ở đây (và trông cũng khá đẹp trên OLED).

ASUS ROG ZEPHYRUS G14 (2024): TRIỂN VỌNG

Và đó chính là ROG Zephyrus G14 mới. Một số người sẽ bỏ lỡ cơ hội đưa điều này lên GPU RTX 4090, nhưng thay vào đó (và với một chút trợ giúp từ DLSS), bạn đã có một chiếc máy tính xách tay chơi game cực kỳ tốt với kiểu dáng đẹp toàn diện ấn tượng.

Tôi cho rằng máy tính xách tay chơi game không phải là đối thủ cạnh tranh duy nhất của nó. Đừng hiểu sai ý tôi, tôi sẵn sàng cá rằng điều này rất có thể sẽ tô điểm cho danh sách máy tính xách tay chơi game tốt nhất của chúng tôi một lần nữa, nhưng với màn hình OLED, cấu trúc nhôm và sự chú ý đến từng chi tiết, tôi nghĩ đây cũng là một hệ thống chuyên nghiệp vững chắc.

Bạn có thể thấy nó ở khía cạnh thẩm mỹ sẵn sàng làm việc, khả năng làm mát siêu hiệu quả có thể giúp giảm tiếng ồn của quạt và chuyển sang màn hình OLED để có độ chính xác màu sắc tuyệt vời khi làm việc như Premiere Pro.

Việc Asus có đạt được điều này hay không sẽ tùy thuộc vào thời điểm chúng tôi có thời gian thực hành thích hợp với hệ thống để đánh giá. Nhưng tôi tự tin rằng Apple có lẽ đang bắt đầu đổ mồ hôi trước sự hiện diện của những chiếc Zephyri được thiết kế lại này.

Trả lời