blog

Bàn phím và chuột không dây Alienware Pro: Một bản đại tu gần như hoàn chỉnh để tốt hơn ​

Cả Bàn phím không dây Pro và Chuột không dây Pro đều được cải tiến đáng kể.

Thật sảng khoái khi thấy một nhà sản xuất chấp nhận rủi ro và thay đổi nhiều thông số kỹ thuật cũng như thiết kế của sản phẩm, và đó chắc chắn là trường hợp của chuột và bàn phím không dây Alienware Pro. Cả hai đều đã được đại tu nhằm hướng tới những người chơi cạnh tranh, giúp sử dụng chúng hiệu quả hơn và nhanh hơn. Tuy nhiên, chuột không còn phù hợp cho người thuận tay trái nữa, điều này thật đáng thất vọng.

Ưu điểm

+ Sử dụng nhanh hơn nhiều
+ Nhẹ hơn nhưng vẫn được xây dựng tốt
+ Công tắc bàn phím có thể thay

Nhược điểm

– Chuột bây giờ không dùng được cho tay trái

Alienware không chỉ làm việc chăm chỉ trên các dòng màn hình và máy tính; họ cũng đang bận rộn hồi sinh các sản phẩm bàn phím và chuột chơi game của mình để phù hợp hơn với những người chơi có tính cạnh tranh. Trên thực tế, nhà sản xuất đã làm việc với 100 game thủ chuyên nghiệp, bao gồm cả nhóm chơi game cạnh tranh Team Liquid, để tinh chỉnh cấu trúc và hiệu suất của cả Bàn phím không dây Alienware Pro và Chuột không dây Pro để biến chúng trở thành một trong những con chuột chơi game tốt nhất và bàn phím chơi game tốt nhất hiện nay.

Thời gian thực hành ngắn ngủi của tôi với cả hai đã cho tôi thấy những thiết bị ngoại vi này tiên tiến hơn bao nhiêu so với các sản phẩm của năm ngoái. Điều ấn tượng là Dell đã tiến xa trong việc cải tiến những thiết kế này, thay vì chỉ đơn giản là ngủ quên trên chiến thắng và tạo ra một sự làm mới chiếu lệ.

BÀN PHÍM VÀ CHUỘT KHÔNG DÂY ALIENWARE PRO: GIÁ VÀ SẴN CÓ

Mặc dù chưa có giá chính thức cho Bàn phím không dây Alienware Pro hoặc Chuột không dây Pro, nhưng chúng tôi biết rằng ngày phát hành của chúng sẽ là ngày 11 tháng 1 năm 2024 tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, trong khi các quốc gia và khu vực khác sẽ có bản phát hành muộn hơn, mặc dù điều đó không rõ ràng đúng không? bây giờ nếu các thiết bị ngoại vi này sẽ được phát hành ở Úc.

Dựa theo giá của các mẫu năm ngoái, giá niêm yết cho bàn phím rất có thể sẽ ở mức tương đương hoặc có thể cao hơn một chút so với $150 / £145 / AU$240, trong khi chúng tôi dự đoán chuột sẽ có giá khoảng $130 / £125 / AU$150.

BÀN PHÍM VÀ CHUỘT KHÔNG DÂY ALIENWARE PRO: THIẾT KẾ

Thông số kỹ thuật của chuột không dây Alienware Pro​

Interface:USB, 2.4GHz
Ergonomics:Right-handed
Buttons:6
DPI:26,000
Switches:Optical
Weight:2.12oz / 60g

Thông số kỹ thuật bàn phím không dây Alienware Pro​

Layout:Tenkeyless
Switch:Alienware Linear Mechanical Switches
Programmable keys:Yes
Dimensions:12.30 x 5.00 x 1.60 inches (31.24 x 12.70 x 4.06cm)
RGB or backlighting:RGB

Bàn phím không dây Alienware Pro mới là một tuyệt tác tuyệt vời. Nó có hai lớp giảm âm silicon, mang lại trải nghiệm gõ phong phú hơn và chất lượng cao hơn. So với mẫu năm ngoái mà tôi cũng đã thử nghiệm ngắn gọn và Alienware AW420K mà tôi đã đánh giá đầy đủ, sự khác biệt là đáng chú ý.

Nó cũng trông rất đẹp, đặc biệt là với ánh sáng RGB chiếu sáng nó. Alienware có cách làm cho lớp hoàn thiện màu đen nhàm chán trông thật ấn tượng và bóng bẩy, bàn phím này cũng không ngoại lệ và bạn có thể chọn giữa màu đó – Dark Side of the Moon – hoặc màu trắng Lunar Light. Nó được chế tạo tốt nhưng nhẹ, chỉ dưới 2 pound và cho cảm giác có thể chịu được va đập trong khi vẫn có thể dễ dàng di chuyển.

Chuột không dây Alienware Pro cũng đã được cải tiến về hầu hết các mặt thông số kỹ thuật, mặc dù hình dáng bên ngoài của nó chủ yếu có thiết kế giống với Alienware AW720M 2023. Trong khi mẫu sau nặng 3oz/86g thì mẫu mới lại nhẹ đáng kể ở mức dưới 2,12oz/60g. Như Team Liquid đã nói với tôi, nhờ giảm trọng lượng nên tốc độ di chuyển và thời gian phản hồi cực kỳ nhanh, giúp cải thiện hiệu suất chơi game.

Tuy nhiên, có một lưu ý. Vào năm 2023, tôi đã khen ngợi Alienware AW720M là một trong số ít chuột chơi game thực sự thuận cả hai tay; nhưng ở đây, thiết kế mới và trọng lượng giảm đã phải trả giá bằng hai nút ở bên phải, khiến đây chỉ là con chuột thuận tay phải. Thật đáng thất vọng khi những người chơi thuận tay trái lại bị bỏ lại phía sau chỉ vì vài gam.

Giống như bàn phím, bạn có thể chọn giữa màu Dark Side of the Moon và Lunar Light.

BÀN PHÍM VÀ CHUỘT KHÔNG DÂY ALIENWARE PRO: HIỆU SUẤT

Các công tắc cơ học tuyến tính của Bàn phím không dây Alienware Pro có lực tác động là 40g và tôi có thể cảm nhận được nó nhẹ hơn bao nhiêu so với một trong hai bàn phím Alienware nói trên, với chất lượng âm thanh nhẹ nhàng hơn nhiều. Một thành viên của Team Liquid nhận xét với tôi rằng bàn phím cho cảm giác sử dụng dễ dàng và nhạy hơn.

Không chỉ lực truyền động đã được đại tu hoàn toàn. Không giống như model 2023, bàn phím này sử dụng switch Alienware Linear Mechanical thay vì switch Cherry MX. Điều này có nghĩa là Dell đã có thể tùy chỉnh chúng tốt hơn để phù hợp với các mục tiêu thiên về thể thao điện tử hơn của phiên bản phát hành năm nay.

Các công tắc này cũng có khả năng thay thế nóng và tương thích với hầu hết mọi công tắc 3 chân và 5 chân, kể cả các công tắc Cherry MX.

Mặc dù tôi có ít thời gian sử dụng Chuột không dây Alienware Pro, nhưng nó có cảm giác nhẹ hơn đáng kể so với chuột tiền nhiệm, điều này sẽ giúp việc chơi game với nó phản ứng nhanh hơn nhiều – và khi nói đến chơi game cạnh tranh, mỗi khoảnh khắc được lưu lại có thể tạo nên sự khác biệt giữa chiến thắng và thất bại.

Có vẻ như con chuột đã mất kết nối Bluetooth trong quá trình đại tu, điều này hợp lý vì đây dễ dàng là loại kết nối chậm nhất và con chuột này được chế tạo dành riêng cho thể thao điện tử. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là sẽ có ít lựa chọn hơn cho những game thủ không có tính cạnh tranh và người dùng phổ thông.

BÀN PHÍM VÀ CHUỘT KHÔNG DÂY ALIENWARE PRO: NHẬN ĐỊNH

Cả Chuột và Bàn phím không dây Alienware Pro đều đã được đại tu gần như hoàn toàn cho những phiên bản mới này và tôi hoan nghênh Dell vì đã nỗ lực đáng kể về mặt nghiên cứu và phát triển – điều đó mang lại thành quả xứng đáng cho cả hai thiết bị ngoại vi.

Cả bàn phím và chuột đều được hưởng lợi từ việc tăng thời gian phản hồi do cấu trúc nhẹ hơn và hiệu quả hơn. Lực tác động giảm của các công tắc bàn phím là rất ấn tượng, cũng như việc chuột di chuyển nhẹ hơn bao nhiêu, ngay cả khi điều đó phải trả giá bằng chức năng thuận cả hai tay.

Bất chấp một sai lầm đó, vẫn rất ấn tượng khi thấy Dell đã đạt được tiến bộ như thế nào trong việc cải tiến cả hai phụ kiện này. Tôi mong muốn được kiểm tra đầy đủ xem chúng hoạt động tốt như thế nào – và những cải tiến mà Dell mang lại cho các mẫu máy trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *