blog, Windows

Bản cập nhật Windows mới sẽ cho phép bạn sử dụng điện thoại Samsung Galaxy làm webcam máy tính xách tay

Bạn sẽ có vẻ ngoài hoàn hảo nhất trong cuộc gọi hội nghị truyền hình, đặc biệt là khi ở ngoài trời, có thể sớm trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ sự hợp tác mới giữa Samsung và Microsoft.

Nhà sản xuất điện thoại đã thông báo rằng bản cập nhật mới cho phần mềm Liên kết với Windows sẽ có nghĩa là một số điện thoại thông minh Samsung Galaxy hiện có thể được sử dụng làm webcam doanh nghiệp trên một số máy tính xách tay.

Tính năng này sẽ sử dụng camera của điện thoại thông minh để hoạt động như một webcam khi được kết nối với máy Windows (cụ thể là dòng Samsung Galaxy Book4 mới) cho các tác vụ như cuộc gọi hoặc cuộc họp trên Microsoft Teams.

Liên kết Samsung Galaxy với Windows

Samsung lưu ý trong thông cáo báo chí: “Sự phát triển của công việc kết hợp có nghĩa là hội nghị truyền hình đã trở thành tiêu chuẩn cho sự hợp tác”. “Chức năng webcam di động, mạnh mẽ này nâng cao mọi trải nghiệm máy ảnh để người dùng có thể tận hưởng cả hình ảnh chất lượng cao trên điện thoại thông minh và năng suất máy tính không bị giới hạn cùng một lúc.”

Để sử dụng tính năng này, người dùng phải liên kết điện thoại của họ với Galaxy Book4 thông qua ‘Liên kết với Windows’ trên thiết bị di động và Ứng dụng Microsoft Phone Link trên PC và làm theo lời nhắc thiết lập. Họ cũng phải sử dụng cùng một tài khoản Microsoft, kết nối mạng Wi-Fi để sử dụng được cả trên PC và Điện thoại.

Điện thoại thông minh Galaxy được kết nối phải chạy OneUI 1.0 trở lên (tương đương với Android 9 trở lên), với cảnh báo của Samsung rằng tính khả dụng có thể khác nhau tùy theo thiết bị – mặc dù việc có mức truy cập thấp như vậy có thể giúp nhiều thiết bị cũ có tuổi thọ kéo dài hơn bất ngờ.

Samsung cũng nhấn mạnh rằng dòng Galaxy Book4 không phải là thiết bị duy nhất có thể ghép nối với điện thoại thông minh để nâng cao trải nghiệm trên PC. Nó bao gồm ví dụ về việc sử dụng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S9 Ultra làm màn hình phụ cho PC, cho phép người dùng tối đa hóa năng suất và khả năng sáng tạo, đồng thời kết nối một số tai nghe Galaxy Buds2 Pro để mang lại chất lượng cuộc gọi rõ nét với độ trễ giảm.

Công ty cũng cho biết dòng Galaxy Book4 có thể là bước khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác được tăng cường giữa hãng và Microsoft, hứa hẹn “nhiều khả năng thông minh hơn” trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *