blog, Laptop

Asus Zenbook Duo 2024 là laptop OLED màn hình kép đầu tiên trên thế giới

Cả hai màn hình đều có độ phân giải 3K với tốc độ làm mới 120Hz

Asus đang làm mới dòng Zenbook Duo của mình với một mẫu mới năm 2024 mà công ty tự hào là “máy tính xách tay OLED màn hình kép 14 inch đầu tiên trên thế giới”.

Về mặt kỹ thuật, điều đó không chính xác. Các mẫu trước đây, như Zenbook Pro 14 Duo, có màn hình OLED thứ hai, mặc dù màn hình thứ hai nhỏ hơn đáng kể. Nói chính xác hơn thì đây là chiếc laptop đầu tiên có hai màn hình OLED Asus Lumina có kích thước bằng nhau. Theo thông báo, mỗi nửa bao gồm màn hình cảm ứng 14 inch, độ phân giải 3K (2.880 x 1.800 pixel) với tốc độ làm mới lên tới 120Hz. Chúng hỗ trợ nhiều tiêu chuẩn màu kỹ thuật số như Dolby Vision cho hình ảnh sống động cũng như DisplayHDR True Black 500 cho màu đen sâu trên màn hình.

Máy tính xách tay đi kèm với bàn phím Asus ErgoSense kích thước đầy đủ có thể tháo rời và sử dụng không dây thông qua kết nối Bluetooth. Ngoài ra, hai màn hình được gắn thông qua bản lề 180 độ cho phép bạn đặt chúng phẳng – biến máy tính xách tay thành máy tính bảng một cách hiệu quả.

Chế độ xem

Zenbook Duo 2024 đi kèm với nhiều tính năng phần mềm, nhưng nổi bật nhất trong số đó là các chế độ xem. Bốn tùy chọn có sẵn cung cấp cho người dùng những cách khác nhau để kiểm soát nội dung trên màn hình của họ.

Chế độ Màn hình kép cho phép bạn kết hợp hai màn hình thành một chế độ xem mở rộng có đường chéo 19,8 inch. Người dùng sẽ cần kích hoạt ViewMax để kết hợp cả hai lại với nhau. Tất nhiên, bạn có thể tắt nó bất cứ lúc nào để chia chúng thành các cửa sổ riêng biệt. Chế độ máy tính để bàn chuyển hướng trang từ ngang sang dọc, chế độ mà công ty cho biết là hoàn hảo cho các lập trình viên, nhà văn hoặc nhà phân tích tài chính xem bảng dữ liệu.

Chế độ máy tính xách tay, như tên cho thấy, là “trải nghiệm kiểu máy tính xách tay truyền thống” của bạn, đặt các hình ảnh chồng lên nhau. Asus khuyên bạn nên gắn lại bàn phím vào Zenbook Duo để tận dụng tối đa định hướng này. Sau đó là chế độ Chia sẻ, giúp bạn trình bày nội dung trên máy tính xách tay dễ dàng hơn. Nó tương tự như Màn hình kép, nhưng điểm khác biệt chính là hình ảnh ở nửa trên có thể được di chuyển 180 độ nếu có nhu cầu.

Thông số phần cứng

Dưới nắp máy, Zenbook Duo 2024 được trang bị bộ xử lý Intel Core Ultra kết hợp với Bộ xử lý thần kinh hay gọi tắt là NPU. Công nghệ này sử dụng khả năng tăng tốc AI để tăng thêm hiệu suất phần cứng. Thật thú vị nhưng không hoàn toàn đáng ngạc nhiên khi model này có NPU bên trong. Chúng tôi đã thấy rất nhiều máy tính xách tay khác tại CES 2024, như Dell XPS 16, có thiết bị tương tự. Việc Asus cũng nhảy lên chuyến tàu này là điều hợp lý.

Đó là một chiếc máy nhẹ, nặng 1,35kg (dưới 3lbs một chút) và có kích thước 14,6mm khi đóng lại – tức là khoảng nửa inch. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm ScreenXpert cho phép cử chỉ cảm ứng đa điểm, loa được Harman Kardon chứng nhận cho âm thanh sống động và dung lượng lưu trữ lên tới 2TB.

Hiện chưa rõ khi nào Zenbook Duo 2024 sẽ ra mắt hoặc giá bao nhiêu. Chúng tôi đã liên hệ với Asus để biết thêm chi tiết. Câu chuyện này sẽ được cập nhật sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *