blog

Đánh giá thực tế Rabbit R1: tương lai của AI là đây

Cuối cùng! Trợ lý AI mà chúng ta xứng đáng có được

Rabbit R1 là một thiết bị cầm tay có giá tốt với thiết kế thân thiện, dễ tiếp cận và một số khả năng AI đáng kinh ngạc. Mô hình hành động lớn có vẻ sẽ là bước tiến mang tính cách mạng tiếp theo để trở thành một trợ lý thực sự.

Ưu điểm

+ Mô hình hành động lớn cực ngầu
+ Thiết kế bóng bẩy, bắt mắt
+ Camera xoay đó là một sự rung cảm cơ học
+ Rẻ ở mức $199

Nhược điểm

– Nam châm vân tay
– Loa hơi nhỏ
– Chỉ có mạng 4G

Rabbit R1 không được thiết kế để thay thế điện thoại thông minh của bạn. Thay vào đó, nó có nghĩa là một thứ gì đó khác biệt – một trợ lý AI nhỏ, có thể bỏ túi mà ngay cả công ty cũng đang tìm ra cùng với tất cả chúng ta. Nhưng mục tiêu rất đơn giản và đáng ngưỡng mộ: điện thoại thông minh là thiết bị hoàn hảo để lãng phí thời gian, nhưng với thiết bị cầm tay tập trung vào AI này, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian.

Đừng nghĩ Rabbit R1 chỉ đơn giản là một trợ lý thông minh trong hộp. Đây không phải là Siri thông thường của bạn, cũng không bị hạn chế hoặc dễ bị ảo giác như ChatGPT. Rabbit đã kết hợp Mô hình Ngôn ngữ Lớn (LLM) tiêu chuẩn của bạn với một cải tiến đột phá được gọi là Mô hình Hành động Lớn (LAM); họ làm việc song song để không chỉ hiểu các yêu cầu phức tạp mà còn thực hiện hành động đối với chúng.

Nếu công ty có thể hạ cánh, Rabbit R1 có thể là một trợ lý cá nhân thực sự không giống bất cứ thứ gì bạn từng thấy trước đây. Dưới đây là một số ấn tượng đầu tiên về Rabbit R1 sau một thời gian sử dụng thiết bị tại CES 2024.

RABBIT R1: GIÁ VÀ SẴN CÓ

Bạn có thể mua thiết bị có một không hai này chỉ với 199 đô la – ít hơn nhiều so với những gì bạn thấy từ những thứ như pin Humane AI ($ 699) và kính thông minh Ray-Ban Meta ($ 299). Điều này đặt phần cứng do AI điều khiển ở mức giá có thể dễ dàng khiến một số người mua nó.

Người sáng lập và CEO của Rabbit, Jesse Lyu đã xác nhận mục tiêu cụ thể hơn là gửi những thiết bị đầu tiên đến tay người tiêu dùng trước ngày 31 tháng 3.

RABBIT R1: THIẾT KẾ, HIỂN THỊ & ÂM THANH

Tôi đã dành vài giờ qua để cố gắng tìm ra nơi lần cuối tôi nhìn thấy thứ gì đó giống như Rabbit R1 trước đây. Bởi vì chắc chắn, khi nói đến khả năng của nó, đây là thiết kế phần cứng được thúc đẩy bởi khả năng của phần mềm. Teenage Engineering, đơn vị kết hợp thiết kế, đã thực hiện ý tưởng này để tạo ra một thẩm mỹ vui nhộn nhưng vẫn tiện dụng.

Nhưng sau đó tôi chợt nhận ra – nó trông giống Playdate của tôi ở chỗ nó là một hình vuông thân thiện với các khả năng công nghệ. Nhưng chắc chắn Rabbit đang làm nhiều việc hơn ở đây. Trước hết, có một màn hình LCD ở phía trước thực hiện tốt công việc trình bày giao diện người dùng đơn giản cho các lệnh phức tạp của bạn (nhiều hơn về những lệnh sau). Tiếp theo, có một camera (không rõ số megapixel tại thời điểm này) được gắn vào một hình trụ – chính để xoay để chụp ảnh mặt sau hoặc ảnh selfie.

Và cuối cùng, các điều khiển vật lý để cuộn qua các tương tác với Rabbit OS và nút nhấn để nói khiến thiết bị này có cảm giác giống như cầm bộ đàm lên để nói yêu cầu của bạn.

Có một số thỏa hiệp để giữ mức giá đó ở mức thấp – nhựa sáng bóng là nam châm vân tay thuần túy, loa tròn ở mặt sau khá nhỏ và khay thẻ SIM chỉ hỗ trợ tốc độ 4G LTE (điều này đặt ra câu hỏi về tốc độ xử lý các yêu cầu AI tốc độ dữ liệu như thế này).

Nói một cách đơn giản, tất cả những điều này làm cho sự hỗ trợ khá thẳng thắn mà nó có thể cung cấp trở nên thân thiện và dễ tiếp cận hơn.

RABBIT R1: AI

Như tôi đã đề cập ở trên, đây không phải là thiết bị chứa LLM tiêu chuẩn của bạn giống như rất nhiều tiện ích bạn đang thấy được công bố tại CES 2024. Thay vào đó, hệ điều hành Rabbit mà bạn tìm thấy bên trong R1 mang đến một thứ gì đó hoàn toàn mới và hữu dụng hơn nhiều.

Mô hình hành động lớn hoạt động gần giống như LLM, nhưng thay vì học từ cơ sở dữ liệu từ ngữ, nó học từ những hành động mà con người có thể thực hiện trên các trang web và ứng dụng – chẳng hạn như đặt món ăn, đặt xe Uber hoặc thậm chí các quy trình siêu phức tạp.

Ví dụ: trong bản demo, chúng tôi đã thấy R1 đã đạt được một số thành tích đáng kinh ngạc. (Tất cả đều được quay trực tiếp mà không có đoạn cắt hoặc khoảng thời gian nhảy vọt.) Trước hết, việc lập hành trình cho kỳ nghỉ của bạn là một hành động LLM khá thường xuyên hiện nay, nhưng song song với LAM, R1 có thể thực hiện chuyến bay và đặt chỗ ở cho bạn. Đó là bước bổ sung thực sự giúp AI trở nên hữu ích.

Máy ảnh này cũng được sử dụng trong các phản hồi AI hữu ích của Rabbit. Chỉ nó vào tủ lạnh và yêu cầu một công thức nấu ăn lành mạnh và R1 có thể phản hồi bằng một đề xuất. Ấn tượng nhất đối với những người lao động đang tìm cách hợp lý hóa các quy trình của họ (chẳng hạn như của bạn thực sự), là tùy chọn hiển thị tài liệu (như bảng tính trong bản demo) và yêu cầu nó thêm dữ liệu/tùy chỉnh nó.

Tôi đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy điều này và bạn nhận được tài liệu đã chỉnh sửa trong email của mình. Bạn có thể trả lời tài liệu này bằng nhiều yêu cầu hơn mà AI của Rabbit sẽ thực hiện. Tất cả điều này có thể thực hiện được bằng cách kết nối các dịch vụ khác nhau của bạn với tài khoản Rabbit và công ty hứa rằng tất cả dữ liệu sẽ được giữ kín đối với bạn và ẩn danh đối với doanh nghiệp.

RABBIT R1: TRIỂN VỌNG

Rabbit R1 không được thiết kế để thay thế điện thoại thông minh của bạn, nhưng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu nó trở thành thiết bị thay thế điện thoại di động. Đây là một sản phẩm mang tính đột phá mà tôi chưa bao giờ biết mình cần cho đến khi cầm nó trên tay.

Tất nhiên, chúng tôi có thắc mắc về thời lượng pin và toàn bộ trải nghiệm sẽ như thế nào khi sử dụng thiết bị này. Điện thoại thông minh có thể lãng phí thời gian hơn là tiết kiệm thời gian, nhưng mọi người thích điều đó.

Đó là lý do tại sao Rabbit R1 có thể tồn tại bên cạnh tấm thủy tinh và kim loại của bạn – đặc biệt là ở mức giá thấp như vậy. Với R1, Rabbit đang mời tất cả chúng ta cùng tham gia hành trình tìm hiểu chính xác cách phần cứng này sẽ được sử dụng trong tương lai và tôi không thể hào hứng hơn khi tham gia dòng conga do AI điều khiển.

Trả lời