blog

Các thành phần máy tính để bàn và PC tốt nhất của CES 2024

Chip mới, thẻ mới, linh kiện PC mới, năm mới! CES 2024 là sự bùng nổ của sự đổi mới từ những gương mặt quen thuộc AMD và Nvidia, cùng với một số cái tên có thể bạn chưa biết. Đây là nội dung hấp dẫn từ lĩnh vực DIY.

Ngay từ đầu, CES đã tập trung vào máy tính. Và, trong 57 chương trình sau đó, trái tim đang đập đó vẫn tồn tại qua hết làn sóng này đến làn sóng khác của xu hướng điện tử tiêu dùng—thậm chí cả việc đưa xe điện vào sự kiện thường niên gần đây. Năm nay, CES đã không làm mọi người thất vọng với một loạt cải tiến điện toán khác, bao gồm các giải pháp làm mát ấn tượng, máy tính để bàn chơi game siêu nhỏ gọn và card đồ họa siêu nạp.

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm máy tính để bàn và linh kiện nào đứng đầu mọi thứ chúng tôi đã thấy tại triển lãm, hãy xem bài viết rộng hơn về Best of CES 2024 của chúng tôi. Tuy nhiên, để tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm máy tính để bàn thú vị nhất và thiết bị DIY mà chúng tôi đã thấy tận mắt, hãy tiếp tục đọc.

1. Máy tính để bàn chơi game tốt nhất

Asus ROG NUC

Trên tay CES 2024: Asus ROG NUC hồi sinh chiếc PC mini mạnh mẽ để chơi game

Sự hồi sinh của dòng PC compact NUC dưới thương hiệu chơi game Asus ROG là một điều đáng mừng. Asus ROG NUC nổi lên là máy tính để bàn chơi game nhỏ gọn hàng đầu của chương trình, chứa đựng nhiều sức mạnh chơi game trong một không gian 2,5 lít. Chiếc PC mini này có bộ xử lý Intel “Meteor Lake” (các tùy chọn: Core Ultra 7 155H hoặc Core Ultra 9 185H), kết hợp với GPU di động Nvidia GeForce RTX 4060 và RTX 4070. Với trọng lượng dưới 2 pound, đây là một thiết bị thay thế bảng điều khiển hoặc một chiếc PC trong phòng khách có khả năng chơi trò chơi AAA. Khung máy nhỏ hỗ trợ bộ nhớ lên tới 32GB, bộ nhớ có thể nâng cấp và nhiều cổng. Vì các bộ phận và hiệu suất của ROG NUC giống với các bộ phận và hiệu năng của máy tính xách tay chơi game, chúng tôi cũng hy vọng mức giá sẽ tương tự khi nó ra mắt vào mùa xuân này. —Brian Westover, Nhà phân tích chính.

2. Máy tính để bàn có năng suất tốt nhất

ASRock DeskMeet X600

Nhìn từ bên ngoài, DeskMeet dựa trên AMD là một khối màu đen khiêm tốn; đó là lý do tại sao chúng tôi đã chụp một vài bức ảnh về nó khi nó không còn vỏ. Chiếc PC nhỏ gọn này có thiết kế bên trong khác thường cho phép nâng cấp hoặc linh hoạt cấu hình ở mức độ cao và một số thông số kỹ thuật tiên tiến. Bạn có thể thêm ổ đĩa 2,5 inch và 3,5 inch vào một trong hai giá đỡ, cũng như một loạt ổ đĩa M.2 (bao gồm một ổ PCI Express 5.0!) Ở trên cùng và dưới cùng của bo mạch chủ được cài đặt sẵn. Bo mạch hỗ trợ bộ xử lý AMD AM5 mới nhất, vì vậy bạn có thể cài đặt một trong những chip này và sử dụng đồ họa tích hợp của nó, mặc dù card đồ họa nhỏ gọn cũng sẽ phù hợp.

Khung máy chỉ đủ lớn cho các bộ nguồn ATX, nhưng lớp mạ ở mặt sau cũng hỗ trợ các mẫu SFX nhỏ hơn. Ngoài ra, thiết kế gắn vít của PSU giúp bạn dễ dàng trượt PSU ra và để lộ các bộ phận bên trong vỏ để bảo trì hoặc nâng cấp. ASRock đã giới thiệu nó với một chiếc Radeon RX 7600 XT có thiết kế mũi hếch. Điều đáng ngạc nhiên nhất: PC hỗ trợ USB4 tốc độ cao thông qua một cổng ở mặt trước, từ một đầu nối được gắn trực tiếp trên bo mạch chủ tùy chỉnh.

3. Card đồ họa tốt nhất

MSI GeForce RTX 4080 Super 16G Expert

Card đồ họa GeForce RTX 40-series Super mới của Nvidia thực sự là nhân tố thay đổi cuộc chơi. Tuy nhiên, trong số tất cả các biến thể thẻ mà chúng tôi đã thấy tại CES, không có biến thể nào nổi bật hơn MSI GeForce RTX 4080 Super 16G Expert. Được xây dựng giống như một phiên bản thậm chí còn cao cấp hơn của các thẻ Founders Edition cổ điển của Nvidia (với một quạt gió ở mỗi bên), thẻ MSI mới này có các phần kim loại nổi bật và các lỗ thông hơi kim loại chéo đầy phong cách khiến nó trông giống như một chiếc xe thể thao sang trọng của thế giới GPU. Ngoài việc có nhiều lõi hơn RTX 4080 tiêu chuẩn, RTX 4080 Super còn có bộ nhớ GDDR6X nhanh hơn và giá thấp hơn, mặc dù mẫu cao cấp nhất này có thể sẽ có giá cao hơn.

4. Bộ xử lý tốt nhất

AMD Ryzen 7 8700G

AMDRyzen 7 8700G được thiết kế để mang lại hiệu năng chơi game ở mức cơ bản và một CPU mạnh mẽ trong một gói tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Trong thông cáo báo chí của mình, AMD đã đặt Ryzen 7 8700G so với card đồ họa cấp thấp, Nvidia GeForce GTX 1650 và Intel Core i5-13400F và tuyên bố rằng Ryzen 7 8700G không có card đồ họa thường sẽ mang lại trải nghiệm chơi game vượt trội hơn kinh nghiệm. Chúng tôi cần phải tự mình kiểm tra tính chính xác của tuyên bố này, nhưng nó có vẻ hợp lý và thú vị nếu đúng: Nó sẽ khiến chi phí xây dựng một PC chơi game cấp thấp thấp hơn so với trước đây trong nhiều năm, với bản thân AMD 7 8700G chỉ có giá 329$.

5. Vỏ PC trưng bày tốt nhất

Thermaltake The Tower 300

Chúng tôi đã thử nghiệm một số vỏ máy tính The Tower của Thermaltake trong nhiều năm, một số lớn và một số nhỏ, nhưng chúng tôi có thể thích 300 chiếc tốt nhất. Vỏ Mini-ITX này đứng cao và có thể chứa bộ tản nhiệt lên tới 420mm ở phía bên phải. Tấm kính phía trước có hình lăng trụ ba mảnh với các đầu nối nhanh và các tấm bên được gắn và tháo thông qua nam châm neodymium. Bạn có thể mua bộ màn hình LCD mặt trước tùy chọn để bổ sung cho đáy hộp và giá đỡ ngang tùy chọn, kết hợp với đế thay thế, cho phép bạn đặt hộp xuống sang một bên trên bàn với mặt kính bên trong hướng lên phía bạn. Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất là các lựa chọn màu sắc: màu vàng (“Bumblebee”), Xanh Matcha và Xanh Hydrangea Blue đặc trưng mới của Thermaltake, kỷ niệm 25 năm thành lập công ty.

6. Bo mạch chủ tốt nhất

ASRock Phantom Gaming B760I Lightning WiFi

Bo mạch chủ Mini-ITX sử dụng chipset B760 có gì đặc biệt? Thế còn một thiết bị hỗ trợ bộ xử lý máy tính để bàn Intel có công suất cao nhất và chạy nhanh nhất thì sao? Cấu hình làm mát VRM mạnh mẽ hơn, thiết kế pha 14+1+1 và giảm độ sâu của các cổng I/O để cung cấp mạch điện mạnh mẽ hơn: Tất cả những điều đó cùng nhau khiến B760I Lightning trở thành một trong số ít Intel LGA nhỏ gọn 1700 bo mạch chủ được khuyến khích sử dụng với các chip cao cấp như Core i9-14900K. Ngoài ra, bo mạch này không hề kém cạnh khi nói đến các tính năng khác, chẳng hạn như Wi-Fi tích hợp.

7. Sản phẩm điện tốt nhất

Enermax PlatiGemini 1200W

Enermax nổi tiếng với chế độ bảo hành lâu dài và sử dụng 100% tụ điện Nhật Bản. Tuy nhiên, tuyên bố có thể nổi tiếng của bộ nguồn này lại khác: Với sáng kiến ATX12VO của Intel được triển khai trong vài năm qua, bộ nguồn này, model 1.200 watt, nằm giữa ranh giới giữa hiện tại và tương lai ATX12VO tiềm năng, đồng thời hỗ trợ tiêu chuẩn ATX 3.1 mới nổi và hỗ trợ 80 Plus Platinum. PSU cao cấp này hỗ trợ thể thao cho cả đầu nối 10 chân ATX12VO mới nổi và đầu nối nguồn 24 chân đầy đủ được phần lớn các bo mạch hiện đại sử dụng. Nếu bạn muốn có một số bảo hiểm trong khi sử dụng các tiêu chuẩn của ngày hôm nay để ủng hộ những tiêu chuẩn có thể có của ngày mai, trong một bộ nguồn mà bạn có thể sẽ sử dụng cho chiếc PC tiếp theo của mình và có thể cả chiếc sau đó, PlatiGemini là một lựa chọn hấp dẫn.

8. Sản phẩm làm mát tốt nhất

XPG Hybrid Cooler

Bộ làm mát hai quạt này hỗ trợ CPU lên tới 280W TDP. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là nó nằm giữa bộ làm mát chất lỏng AIO và mô hình không khí tinh khiết. “Bộ tản nhiệt” thực sự được kẹp giữa hai quạt 120mm và chất lỏng bên trong lưu thông qua thân bộ làm mát và qua mô-đun trên cùng, được phục vụ bằng cơ chế kiểu cánh quạt nhỏ bên trong.

XPG cho biết nó sẽ hỗ trợ tất cả các nền tảng hiện đại, bao gồm cả những nền tảng HEDT mạnh mẽ như Intel Xeon và AMD Ryzen Threadripper Pro. Nó được thiết kế để cạnh tranh với các máy làm mát không khí “tinh khiết” lớn, cao cấp nhất của Noctua.

9. Hệ sinh thái DIY mới tốt nhất

Cooler Master Mythril Open-Loop Series

Mythril là hệ sinh thái của Cooler Master gồm các thành phần làm mát bằng chất lỏng gọi món, được tạo ra để cho phép thực hiện các dự án vòng lặp tùy chỉnh dễ dàng, đơn giản, được cung cấp bởi nhiều đầu nối, khuỷu tay và tấm phân phối. Tuy nhiên, điều làm cho nó trở nên đặc biệt hơn là tùy chọn sử dụng ống acrylic vuông, khác với các ống hoặc ống tròn thông thường.

Các phụ kiện được thiết kế đặc biệt cho phép bạn dễ dàng kết nối và ngắt kết nối các ống vuông này (tất nhiên là bạn không thể vặn vào ống vuông!), và Cooler Master sẽ bán một công cụ đặc biệt để uốn ống vuông. Dòng sản phẩm cũng sẽ bao gồm nhiều loại chất làm mát có màu sắc khác nhau.

10. Sản phẩm DIY PC bền vững tốt nhất

In Win POC One

Hãy nghĩ đến bìa cứng, thể tích thùng chứa và nhiên liệu cần thiết để vận chuyển thứ về cơ bản là một chiếc hộp rỗng (tức là một chiếc vỏ PC) qua các đại dương. In Win có một giải pháp thông minh để giảm thiểu tất cả những điều đó: vỏ PC có thể gập lại. Công ty đã giới thiệu trường hợp POC ban đầu của mình vào năm ngoái; đó là một chiếc hộp được vận chuyển trong một thứ gì đó giống như hộp bánh pizza, với các tấm kim loại có thể uốn cong, kiểu origami, vào khung Mini-ITX nhẹ.

Hãy coi POC One mới (được hiển thị dưới dạng nguyên mẫu tại COMPUTEX 2023 và hiện đang chuẩn bị xuất xưởng) một phiên bản cao cấp của phiên bản gốc. Kiểu dáng hoàn toàn bằng nhôm và bản lề silicon cao su cho phép In Win vận chuyển chiếc hộp Mini-ITX này được đóng gói phẳng. Thật dễ dàng để gấp nó thành hình và gắn bảng acrylic bật xuống đi kèm vào mặt trước. Giá có thể sẽ ở mức thấp khoảng 200 USD và POC One sẽ có màu đen hoặc bạc.

Trả lời