blog, Laptop

TUYỆT VỜI TỪ TRONG RA NGOÀI: GẶP GỠ ASUS ZEPHYRUS G14 VÀ ZEPHYRUS G16 2024

Dòng máy tính xách tay Zephyrus luôn dẫn đầu về hiệu suất và tính di động nhẹ. Zephyrus G14 và Zephyrus G16 2024 của chúng tôi thậm chí còn nâng tiêu chuẩn đó lên cao hơn nhờ khung máy được thiết kế lại hoàn toàn và được gia công bằng máy CNC cũng như sự ra mắt của màn hình OLED hỗ trợ G-SYNC đầu tiên trên máy tính xách tay chơi game. Những máy tính xách tay mỏng và nhẹ, siêu di động này là lựa chọn hoàn hảo cho các game thủ và người sáng tạo nội dung cần một chiếc máy có thể mang theo họ đến bất cứ đâu. Hãy cùng tìm hiểu và xem chính xác điều gì làm cho những chiếc máy tính xách tay này trở nên đặc biệt.

1. Zephyrus G14 và G16 khởi đầu với chất liệu hoàn toàn bằng nhôm sang trọng

Thiết kế lại của Zephyrus G14 và G16 2024 bắt đầu bằng khung máy được gia công bằng CNC, giúp chúng tôi có thể thay đổi mặt bàn phím thành thiết kế tràn cạnh, hoàn chỉnh với bàn di chuột, keycaps, và loa lớn hơn. Điều này cho phép chúng tôi làm cho loa to hơn thế hệ trước, với phản hồi âm trầm vượt trội xuống tới 100Hz để mang lại trải nghiệm âm thanh sống động hơn. Bàn di chuột mặt kính có tỷ lệ 16:10 được tăng kích thước hoàn toàn phù hợp với tỷ lệ khung hình 16:10 của màn hình máy tính xách tay, cho phép di chuyển chính xác và cuộn dễ dàng. Và trong khi nhiều máy tính xách tay nhỏ gọn ép các phím lại với nhau, quy trình phay CNC chính xác này cho phép chúng tôi giữ bàn phím lớn, với khoảng cách giữa các phím là 1,7mm để gõ thoải mái. Hành trình phím cũng sâu 1,7mm, mang đến cho bạn trải nghiệm gõ phím cao cấp dù khung máy siêu nhỏ gọn của máy tính xách tay.

Những chiếc máy tính xách tay cao cấp này được làm từ hợp kim nhôm, một loại vật liệu rất nhẹ, cứng và sang trọng sau quá trình anod hóa mà chúng tôi biết rằng nó sẽ hoàn hảo cho các máy Zephyrus của chúng tôi. Năm nay cũng giới thiệu một phối màu hoàn toàn mới, Platinum White, để mang đến cho G14 và G16 vẻ ngoài sáng bóng giống như kim loại được đặt theo tên của nó. Chúng tôi đã mất hai năm nghiên cứu và phát triển để tạo ra lớp hoàn thiện kim loại mờ, cao cấp mà chúng tôi đang tìm kiếm, với hàng trăm thử nghiệm trên nhiều cách kết hợp khác nhau. Nó mang vẻ ngoài đẹp đẽ, gọn gàng của thiết kế Moonlight White trước đây của chúng tôi và mang lại cho nó ánh kim loại hoàn hảo.

Những chiếc máy này cũng giới thiệu mảng Slash Lighting hoàn toàn mới cho dòng Zephyrus. Dãy đèn LED này tạo nên một đường gạch chéo táo bạo trên nắp máy, đồng thời đi kèm với cả hình ảnh động tùy chỉnh và khả năng tạo hình ảnh động của riêng bạn, tạo nên nét tinh tế thực sự độc đáo, khiến những chiếc máy này khác biệt với bất kỳ máy tính xách tay nào khác trong phòng.

G14 và G16 thể hiện bản chất thực sự của Zephyrus: máy tính xách tay mỏng nhẹ nhưng cực kỳ mạnh mẽ. Với độ dày chỉ 1,59cm và chỉ 1,5kg, Zephyrus G14 dễ dàng bỏ vào túi nhỏ và sẽ không bao giờ khiến bạn nặng nề khi di chuyển. Mặc dù có màn hình lớn hơn 2 inch nhưng G16 vẫn mỏng hơn G14 với độ dày chỉ 1,49cm và chỉ nặng 1,85kg, mang lại cho bạn không gian cho quy trình làm việc sáng tạo khi đang di chuyển với khối lượng tối thiểu.

2. Máy tính xách tay chơi game OLED với G-SYNC đã xuất hiện

Một chiếc máy cao cấp này xứng đáng có màn hình cao cấp. Màn hình OLED đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường máy tính để bàn trong vài năm nay, nhưng cuối cùng chúng tôi cũng tự hào giới thiệu máy tính xách tay chơi game đầu tiên của mình với Màn hình Nebula có tấm nền OLED. Vì OLED cho phép mức độ đen hoàn hảo đến từng pixel nên trò chơi và nội dung khác của bạn sẽ trông đẹp hơn bao giờ hết, nổi bật trên màn hình với độ tương phản và màu sắc không thể tin được. Nhưng còn hơn thế nữa: sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển cũng như hợp tác chặt chẽ với NVIDIA và Samsung Display, chúng tôi cũng có thể công bố rằng đây là những máy tính xách tay chơi game OLED đầu tiên có NVIDIA G-SYNC.

Hỗ trợ G-SYNC đầy đủ có nghĩa là những màn hình này mang lại chuyển động rõ nét đáng kinh ngạc ngay cả khi tốc độ khung hình của bạn giảm xuống trong giây lát, một tính năng cực kỳ cần thiết cho bất kỳ máy chơi game nào. Mặc dù phổ biến trên màn hình máy tính xách tay chơi game, G-SYNC trên tấm nền OLED của máy tính xách tay là một trở ngại kỹ thuật mà sự hợp tác của chúng tôi với NVIDIA và Samsung Display đã giúp khắc phục, mang lại hình ảnh sống động và tuyệt đẹp của OLED với tính năng chơi game bắt buộc này.

Zephyrus G14 tự hào có tấm nền 120Hz độ phân giải 3K, trong khi Zephyrus G16 trang bị tấm nền 2,5K 240Hz để kết hợp hoàn hảo giữa độ trung thực hình ảnh và độ rõ nét của chuyển động. Cả hai tùy chọn đều có tỷ lệ khung hình 16:10, chứng nhận VESA DisplayHDR True Black 500 và tỷ lệ tương phản tuyệt đẹp 1.000.000:1. Với màu đen thực sự của pixel OLED, nội dung và trò chơi HDR có thể thực sự tỏa sáng. Các màn hình này cũng tự hào có độ bao phủ 100% không gian màu DCI-P3 cấp rạp chiếu phim và được hiệu chỉnh để đạt mức trung bình ΔE a nhỏ hơn 1, khiến các tấm nền chơi game này có khả năng tương đương với màn hình chính dành cho những người sáng tạo nội dung yêu cầu độ chính xác màu sắc trong màn hình của họ. công việc. Đối với các game thủ, thời gian phản hồi từ xám sang xám cực nhanh 0,2ms hầu như loại bỏ hiện tượng bóng ma và mang lại hình ảnh rõ nét nhất có thể sau mỗi lần làm mới màn hình.

3. Hiệu suất hàng đầu trong một gói nhỏ gọn

Với bộ xử lý AMD Ryzen 9 8945HS lên tới 32GB bộ nhớ LPDDR5X-6400 và bộ nhớ lưu trữ PCIe Gen4 lên đến 1TB, Zephyrus G14 có thể chơi game, sáng tạo và đa nhiệm một cách dễ dàng. G14 được trang bị GPU máy tính xách tay NVIDIA GeForce RTX 4070 với TGP tối đa 90W, cùng quyền truy cập vào các tính năng nâng cao như DLSS 3.5, Tạo khung và Tái tạo tia để mang lại hình ảnh sống động trong các trò chơi hiện đại. Phần cứng mới nhất cũng có nghĩa là các tính năng mới nhất và vào năm 2024, điều đó có nghĩa là AI được tăng tốc phần cứng: AMD Ryzen 9 8945HS có hiệu suất AI đạt 16 TOPS, hỗ trợ cả AMD Ryzen AI và Windows Studio Effects. Điều này giúp Zephyrus G14 sẵn sàng cho tương lai với khả năng truy cập vào các công cụ năng suất như tự động lấy khung hình, điều chỉnh giao tiếp bằng mắt và các hiệu ứng nền nâng cao trong cuộc gọi điện video.

GPU mới nhất của NVIDIA cũng sẵn sàng thực hiện các tác vụ do AI hỗ trợ: với sự hỗ trợ AI chuyên dụng cho các công cụ như Omniverse và Stable, bạn có thể bỏ qua hàng dài trên đám mây và tạo hình ảnh cục bộ chỉ trong vài giây. Các dự án chỉnh sửa video và kết xuất 3D truyền thống cũng được hưởng lợi, đôi khi nhanh hơn gấp đôi nhờ khả năng tăng tốc AI, đồng thời tiêu thụ ít năng lượng hơn để có thời lượng pin dài hơn.

Ngược lại, Zephyrus G16 có Bộ xử lý Intel Core Ultra 9 185H, bộ nhớ LPDDR5X-7467 lên tới 32GB và bộ nhớ lưu trữ PCIe Gen4 lên đến 2TB. Được hỗ trợ bởi GPU máy tính xách tay NVIDIA GeForce RTX 4090 hàng đầu, G16 tự hào có hiệu suất đáng kinh ngạc trong các trò chơi và ứng dụng sáng tạo mới nhất, được hỗ trợ bởi AI, v.v.

4. Giữ bình tĩnh trong mọi tình huống

Máy tính xách tay nhẹ hơn và nhỏ hơn, mỏng hơn với phần cứng hàng đầu đòi hỏi các giải pháp làm mát siêu hiệu quả, vì vậy cả Zephyrus G14 và G16 đều đã được cập nhật các công nghệ Làm mát thông minh mới nhất để duy trì lợi thế cạnh tranh. Cả hai máy đều có kim loại lỏng hiệu suất cao trên CPU cũng như Quạt Arc Flow thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới. Các quạt đã được thiết kế lại để bổ sung thêm những đường uốn cong nhỏ ở mỗi cánh trong số 84 cánh quạt chính nhằm giảm cả mức tiêu thụ điện năng và sự nhiễu loạn. Chúng cũng có thiết kế cánh quạt kép, với bộ 42 cánh quạt nhỏ hơn bên trong bộ chính cho phép hút nhiều không khí hơn sau mỗi vòng quay, tương tự như tuabin phản lực. Công nghệ làm mát hiện đại cho phép chúng tôi kết hợp những thiết kế mảnh dẻ này với phần cứng chơi game cấp độ dành cho người đam mê.

Ngoài các Quạt Arc Flow mới này, cả G14 và G16 đều có thiết kế ba quạt. Một quạt phụ nhỏ hơn hỗ trợ các Quạt Arc Flow chính và giảm nhiệt độ các thành phần bề mặt bên trong máy, cũng như giúp truyền nhiệt GPU đến các bộ tản nhiệt. Bản thân các ống dẫn nhiệt cũng đã được cải tiến và hiện có thành phần sợi và lưới giúp tăng hiệu suất lên 23% so với thế hệ trước. Trên các mẫu Zephyrus G16 được trang bị GPU máy tính xách tay NVIDIA GeForce RTX 4080 và 4090, chúng tôi đã nâng cấp hệ thống làm mát lên buồng hơi tùy chỉnh với quạt kép để giữ cho các GPU mạnh mẽ này hoạt động ổn định.

5. Tương lai của game siêu di động

Zephyrus G14 và Zephyrus G16 2024 đã nâng tầm hiệu suất và thiết kế cho máy tính xách tay chơi game mỏng và nhẹ. Được trang bị silicon tăng tốc AI mới nhất, cải tiến về khả năng làm mát và màn hình chơi game OLED đầu tiên của ROG, những chiếc máy tính xách tay này là cỗ máy hoàn hảo cho cả game thủ cũng như người sáng tạo nội dung.

​Xem chi tiết bài đánh giá ASUS ZEPHYRUS G14 (2024)

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

ROG Zephyrus G14 (2024)ROG Zephyrus G16 (2024)
CPUUp to AMD Ryzen 9 8940HSIntel Core Ultra 9 185H Processor
GPUUp to NVIDIA GeForce RTX 4070 Laptop GPUUp to NVIDIA GeForce RTX 4090 Laptop GPU
Display16:10 3K 120Hz/0.2ms Nebula Display with OLED panel16:10 2.5K 240Hz/0.2ms Nebula Display with OLED panel
MemoryUp to 32GB LPDDR5X-6400 onboard memoryUp to 32GB LPDDR5X-7467 onboard memory
StorageUp to 1TB M.2 PCIe Gen4 SSDUp to 4TB M.2 PCIe Gen4 SSD
ConnectivityWiFi 6E
Bluetooth 5.3
WiFi 6E
Bluetooth 5.3
I/O1 x Type-C USB4 with DP + PD
1 x Type-C USB 3.2 Gen 2 with DP
2 x Type-A USB 3.2 Gen 2
1 x HDMI 2.1
1 x Micro SD Card Reader (UHS II)
1 x 3.5mm Audio Jack
1 x Thunderbolt 4 with DP + PD
1 x Type-C USB 3.2 Gen 2 with DP + PD
2 x Type A USB 3.2 Gen 2
1 x HDMI 2.1
1 x SD Card Reader (UHS-II)
1 x 3.5mm Audio Jack
Battery73Wh90Wh
Size31.15 x 22 x 1.59 ~ 1.63 cm
1.5 kg
35.4 x 24.6 x 1.49 ~ 1.74 cm
1.85 kg

 

Trả lời