blog

[Review] Đánh giá Cooler Master NCore 100 Max

Ưu điểm

  • Kích thước siêu nhỏ gọn 6,1 x 8,3 inch
  • Bao gồm bộ nguồn chất lượng cao và bộ làm mát CPU

Nhược điểm

  • Không còn chỗ cho bộ làm mát CPU lớn hơn
  • Không gian gắn ổ đĩa hạn chế
  • Các đầu nối ở mặt trước rất khó tiếp cận

THÔNG SỐ KỸ THUẬT COOLER MASTER NCORE 100 MAX

Motherboard Form Factors SupportedMini-ITX
External 5.25-Inch Bays
Internal 3.5-Inch Bays
External 3.5-Inch Bays
Internal 2.5-Inch Bays1
Front Panel PortsUSB 3.2 Gen 2 Type-C, USB 3.2 Gen 1 Type-A (2), HD Audio
Side Window(s)?No
PCI Expansion Slot Positions3
120mm or 140mm Fan Positions2
120mm to 200mm Fans Included2
Fan Controller Included?
Maximum GPU Length357 mm
Maximum CPU Cooler Height48 mm
Power Supply Maximum Length130 mm
Power Supply Form Factor SupportedSFX
Power Supply Mounting LocationTop
Internal Chassis Lighting ColorNone
Included Fan Lighting ColorNone
Dimensions (HWD)19.0 by 6.1 by 8.3 inches
Weight13.8 lbs

Hãy đưa ra một số con số. Alta G1M của SilverStone đã làm được điều đó với kích thước 12,1 x 7,9 inch, Ophion Elite của Raijintek đã đạt được kích thước 12,1 x 6,9 inch và Luồng không khí 2000D RGB của Corsair chỉ quản lý được 10,7 x 7,9 inch. Đây là dấu chân nhỏ của “hình khối thẳng đứng” ngày nay, các thùng máy tính hình tháp cao, mỏng và gần như vuông vức, tất cả đều được kéo dài đến chiều cao giữa tháp để chứa các card đồ họa dài hơn 13 inch. NCore 100 Max trị giá 380 USD chỉ có kích thước 6,1 x 8,3 inch và nó cũng bao gồm một phương pháp để mở rộng chiều rộng card đồ họa chỉ dưới 5/8 inch. Điều đó có nghĩa là chiếc vỏ hẹp này có thể chứa các bộ làm mát card đồ họa dày hơn ba khe cắm. Nếu bạn đang muốn xây dựng một chiếc PC Mini-ITX mạnh mẽ được trang bị card mạnh mẽ nhất có thể thì Ncore 100 Max có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Ngoài ra, việc bao gồm bộ làm mát CPU và bộ nguồn trong hộp khiến nó trở thành điểm khởi đầu tuyệt vời cho những người lần đầu sử dụng Mini-ITX: Hai trong số những thứ khó mua nhất đã được sắp xếp trước cho bạn.

Thiết kế: Con đường hẹp

Ngoài tất cả các tính năng có trong biểu đồ thông số vỏ được tiêu chuẩn hóa, NCore 100 Max còn bao gồm V SFX Gold 850 ATX 3.0 của Cooler Master, cộng với bộ làm mát CPU vòng kín MasterLiquid 120L Core. Điều đó có nghĩa là MSRP trị giá 380 đô la để lại khoảng 150 đô la cho vụ án. Vì vậy tốt hơn hết nó phải là một trường hợp rất ổn, phải không?

Vâng, đó là những tấm nhôm kết cấu bên ngoài, và vâng, đó là phích cắm điện hướng ra phía sau thiết bị. Các cổng ở mặt trước đều được chuyển sang chân trái của NCore 100 Max và bao gồm hai cổng USB Type-A cũng như một cổng Type-C và giắc cắm kết hợp tai nghe (tai nghe / mic) 3,5 mm bốn cực.

Để tìm ra số tiền còn lại trong MSRP đã đi đâu, chúng tôi phải loại bỏ các tấm bên cấu trúc bằng nhôm được trang bị bộ lọc đó để tiết lộ cách Cooler Master có thể ép NCore 100 Max của mình xuống nhỏ hơn thêm 2,4 inch so với cả mẫu Corsair nhỏ bé.

Một chiều? Cooler Master đặt card đồ họa phía sau bo mạch chủ. Động thái đó yêu cầu thêm cáp dữ liệu PCIe 4.0 x16. Ngay cả ở độ dài ngắn này, riêng sợi cáp đó đã có giá 30 USD, dựa trên chi phí của cáp nâng PCIe 4.0 thông thường được sử dụng để gắn card màn hình dọc.

Bạn có thể nhận thấy ở trên rằng việc tháo các tấm bên ngoài để lộ mặt sau của bộ tản nhiệt vòng kín tích hợp và nhìn lên bên trong khoang card đồ họa sẽ thấy quạt đi kèm với nó. Bạn cũng sẽ nhận thấy quạt hút 120mm phía sau và may mắn thay, cần gạt ở phía bên trái của bức ảnh cho phép tháo thanh mà nó nhô ra.

Tháo thanh nói trên sẽ thấy cáp USB 3 19 chân kết nối hai cổng Type-A, cáp bên trong Type-E cấp nguồn cho cổng Type-C bên ngoài, cáp HD Audio cho giắc cắm combo tai nghe và một đầu nối thống nhất. đầu nối mặt trước tuân theo tiêu chuẩn Intel hàng thập kỷ mà mọi nhà sản xuất bo mạch chủ lớn cuối cùng đã áp dụng. Đằng sau những sợi cáp đó là bộ nguồn V850 SFX 3.0 với nhà máy lắp đặt cáp 12VHPWR công suất 450 watt và hốc bảng điều khiển bên cạnh bộ nguồn được thiết kế để cho phép đi qua cáp nguồn từ buồng bo mạch chủ đến card đồ họa.

NCore 100 Max: Quá trình cài đặt

NCore 100 Max bao gồm một dây nguồn bên ngoài và những sợi cáp bên trong có độ dài đặc biệt dành cho bộ nguồn V850 SFX V3.0 và một tấm bảng trên cùng cỡ lớn để lấp đầy khoảng trống ở chế độ mở rộng. Bạn nhận được các tấm đỡ ổ cắm cho khoảng cách lỗ Intel LGA 115x/1200 và LGA 1700, một bộ giá đỡ khối nước cho các kiểu lắp Intel, một bộ vít M3 để giữ giá đỡ khối nước vào thân máy bơm, một ống keo tản nhiệt và một bộ giá đỡ có lỗ vừa với móc kẹp lò xo của bo mạch chủ AMD cho đến tận Ổ cắm 939. Ngoài ra, trong bộ sản phẩm còn có một bộ dây buộc cáp, một bộ bốn đai ốc có rãnh bên ngoài và các chốt chặn ổ cắm Intel tương ứng , một bộ bốn vít bo mạch chủ và một túi nhỏ chứa ổ cắm bộ chuyển đổi Phillips #2-to-standoff, cùng với hai kiểu phần cứng gắn khác nhau cho khoang ổ đĩa 2,5 inch duy nhất của thùng máy.

MasterLiquid 120L Core sử dụng đế đồng giống như người anh em được trang bị RGB của nó, điều đó có nghĩa là nó mịn và phẳng và dường như được cắt bằng máy tiện. Bốn lỗ gắn các giá đỡ AMD hoặc Intel đi kèm.

Người dùng Intel phải tìm giá đỡ tương ứng với khoảng cách lỗ trên bo mạch chủ của họ và giữ nó vào mặt sau của bo mạch chủ trong khi vặn các chốt chặn qua mặt trước các lỗ lắp của bo mạch chủ. Người dùng AMD có thể bỏ qua bước này, giả sử bo mạch chủ của họ vẫn được lắp đặt các giá đỡ kẹp theo yêu cầu của nhà sản xuất.

Ảnh bên trái bên dưới cho thấy giá đỡ khối nước nằm trên các mấu gắn của nó với các vít được lắp từ bên dưới. Chúng tôi bôi keo tản nhiệt mỏng và vặn thiết bị vào vị trí trên các chốt của nó, sử dụng các đai ốc có rãnh đi kèm để cố định thiết bị vào các chốt. Lưu ý rằng việc lắp đặt bộ nhớ cực kỳ chặt chẽ, đến mức một trong các DIMM của chúng tôi bị đẩy lệch một góc vài độ.

Hệ thống được hỗ trợ hiển thị logo Cooler Master của nó thông qua cả lỗ thông hơi bên hông (thông qua logo phát sáng trên nắp khối nước) và đèn chiếu sáng xung quanh nút nguồn.

Test Cooler Master Ncore 100 Max

Vì vậy, đây là bản tóm tắt về bộ thành phần phần cứng thử nghiệm tiêu chuẩn mà chúng tôi sử dụng để kiểm tra các trường hợp Mini-ITX…​

Cấu hình hệ thống thử nghiệm

Trả lời